Sắp ra mắt nhiều công nghệ trong ngành Nước

Năm nay, Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 8/11 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia. Tại đây, các doanh nghiệp cũng sẽ trình diễn những công nghệ mang bản sắc do người Việt sáng chế.

Sự kiện có sự bảo trợ và ủng hộ, tham gia của Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học Công nghệ,... và các tổ chức quốc tế.

Trong Tuần lễ nước Việt Nam 2024, sẽ có hàng trăm doanh nghiệp trên thế giới đem công nghệ sử dụng nước và bảo vệ môi trường; đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, những giải pháp này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và phát triển ngành nước tại Việt Nam.

Sự kiện bao gồm 4 hội thảo khoa học: Dự thảo Luật Cấp, Thoát nước; Quản lý vận hành hệ thống cấp thoát nước bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu; Quản trị doanh nghiệp ngành Nước thông minh, hiệu quả và tăng khả năng chống chịu và Bình đẳng giới trong ngành Nước.

Các diễn đàn trong sự kiện sẽ đưa ra thảo luận về khó khăn của ngành nước trong phát triển, sản xuất kinh doanh, biến đổi khí hậu, chính sách khác như đất đai, vốn,… Bên cạnh đó là Triển lãm quốc tế ngành cấp, thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải và vệ sinh môi trường có quy mô 4000m² với 200 gian hàng của 150 tổ chức, doanh nghiệp đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

User
Ý KIẾN

Rủi ro gia tăng về một cuộc xung đột rộng lớn hơn tại Trung Đông đã khiến giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng. Dầu Brent và WTI cùng tăng gần 4%.

Sáng 8/10, Ngân hàng Nhà nước đã thay đổi giá bán can thiệp vàng miếng SJC cho các ngân hàng thương mại, từ đó làm giá mỗi lượng vàng miếng SJC tăng thêm 1 triệu đồng lên vùng 85 triệu đồng/lượng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện về hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh cuối năm và những năm tiếp theo.

Từ giữa tháng 9 tới nay, nhà sản xuất nhiều lần điều chỉnh giá thép, trong đó thép thanh vằn Hòa Phát tăng đến 460.000 đồng/tấn.

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định đình chỉ tư cách kiểm toán viên được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán đối với 4 nhân sự của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY, trong đó có 2 người là phó giám đốc.

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) trong quý III đạt 7,4%; GDP 9 tháng tăng 6,82%.

Việt Nam trở thành một trong những điểm đến thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI, nhất là dòng vốn chất lượng cao, khi ngày càng nhiều các tên tuổi về công nghệ như NVIDIA, Google, Meta quan tâm đến Việt Nam.

Chiều qua, tại Họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết sẽ vẫn giữ mục tiêu phấn đấu tăng trưởng cả năm ở mức 7%, mặc dù cơn bão số 3 gây thiệt hại lớn.

Theo kết quả cuộc điều tra xu hướng kinh doanh của các tổ chức tín dụng quý IV/2024 của Ngân hàng Nhà nước, 15,9% tổ chức tín dụng lo ngại lợi nhuận tăng trưởng âm trong năm 2024 - cao hơn tỷ lệ 11% tại kỳ điều tra trước.

Vàng thế giới đảo chiều hồi phục. Kim loại quý đang hướng đến mục tiêu 2.700 USD/ounce.

Cục Thuế TP Hà Nội chủ động rà soát nghĩa vụ thuế để khoanh vùng đối tượng có dấu hiệu vi phạm, phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ có liên quan chuyển cơ quan công an để phục vụ điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong 9 tháng năm 2024 đã đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt 232,6 tỷ kWh, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Dàn lãnh đạo 8 người xin từ nhiệm, doanh nghiệp chỉ có 3 nhân viên và làm ăn thua lỗ nhưng cổ phiếu vẫn tăng 700% từ đầu năm - đó là những gì đang diễn ra tại CTCP Minh Khang Capital Trading Public (mã chứng khoán: CTP).

Theo Cục thống kê Hà Nội, lũy kế 9 tháng, tổng thu ngân sách của thành phố đã đạt xấp xỉ 93% dự toán của cả năm, trong đó thu nội địa do ngành thuế quản lý đạt gần 94%, tăng 23,6% so với cùng kỳ.

Nhận định về thị trường trong Quý IV, đa số các công ty chứng khoán đều cho rằng, xu hướng thị trường vẫn đang diễn biến khá tích cực nhưng cũng cần cẩn trọng "rung lắc" khi áp lực chốt lời vẫn khá lớn, đặc biệt là thời điểm cuối năm.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với hình thức góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài, vốn đầu tư vào hoạt động kinh doanh bất động sản đạt gần 812 triệu USD, chiếm 29%.

Ngày 7/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm tăng 20 đồng/USD, kéo theo sự tăng giá của USD tại các ngân hàng thương mại. So với phiên 4/10, giá USD đã tăng tới 90 đồng mỗi chiều mua và bán.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã hai lần cắt giảm lãi suất từ mức cao kỷ lục trong năm nay và thị trường dự đoán ngân hàng này sẽ đẩy nhanh quá trình nới lỏng chính sách tiền tệ với hai lần hạ lãi suất vào tháng 10 và tháng 12, do áp lực lạm phát đang giảm nhanh hơn dự đoán của các nhà hoạch định chính sách.

Thị trường chứng khoán hôm nay 7/10 diễn biến không mấy lạc quan khi VN-Index tiếp tục giảm điểm nhẹ. Độ rộng toàn thị trường khá cân bằng gồm 330 mã giảm và 322 mã tăng.

Vốn đầu tư nước ngoài tăng 11,6%, tiệm cận mốc 25 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam tiếp tục là "thỏi nam châm" hút các nhà đầu tư ngoại.

Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu lộ trình dỡ bỏ dần việc áp dụng room (hạn mức) tín dụng.

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài, trong quá trình làm thủ tục đầu tư nhà máy sản xuất xanh tại Việt Nam, đã lúng túng khi làm thủ tục cho các hạng mục như hệ thống điện năng lượng sạch, các hệ thống đốt rác lấy điện...

Tổng cục Thống kê cho biết thu nhập bình quân của người lao động quý 3 vừa qua là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 176.000 đồng so với quý trước và tăng 519.000 đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Kết thúc tuần, giá vàng miếng neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn neo trên 83 triệu đồng/lượng.

Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba hôm 5/10 đã chỉ thị cho nội các mới khởi động soạn thảo các biện pháp kinh tế, trong đó tập trung ưu tiên các gói giải pháp nhằm giảm bớt gánh nặng tiêu dùng và hỗ trợ vùng thiên tai.

Nhờ báo cáo việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến, đồng Bitcoin hôm 5/10 đã vượt mức 62.000 USD/Bitcoin và tiếp tục giữ giá quanh mốc này trong phiên giao dịch sáng 6/10.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng thu ngân sách Nhà nước tháng 9 ước đạt 94.300 tỷ đồng; tổng thu 9 tháng đạt 1.448 triệu tỷ đồng, tổng chi đạt 1.256 triệu tỷ đồng.

Sau nhiều khó khăn, thách thức bủa vây thời gian qua, lại phải chịu thêm thiệt hại do bão số 3 gây ra, cộng đồng doanh nghiệp ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang rất cần những chính sách hỗ trợ thiết thực.

Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,58%, đóng góp 4,08% vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 9,11%, đóng góp 48,88%.

Theo số liệu từ Cục Hàng hải Việt Nam, tổng khối lượng hàng hoá thông qua các cảng biển trên cả nước trong 9 tháng qua ước đạt hơn 640 triệu tấn - tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc đã hợp tác chặt chẽ để bảo đảm đủ than cho sản xuất điện năm 2025.

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, số lượng tài khoản của nhà đầu tư trong nước tăng thêm gần 160.000 tài khoản trong tháng 9/2024, giảm mạnh so với tháng trước.

Giá vàng miếng ở trong nước tương đối ổn định, nhưng giá bán vàng nhẫn trơn của Công ty Bảo Tín Minh Châu có đột biến với mức 83,58 triệu đồng/lượng.

Trong tháng 9, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến và tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ, cho thấy bức tranh thị trường lao động nói chung vẫn tươi sáng hơn so với dự đoán của Phố Wall.

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã CK: LTG) đã gửi công văn đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh An Giang chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền có biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Duy Thuận, nguyên Tổng Giám đốc Lộc Trời vì đã có hành vi gian dối, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây thất thoát tài sản của công ty.

Số liệu từ Bộ Tài chính cho biết cơ quan quản lý sử dụng khoảng 9,7 tỷ đồng từ Quỹ bình ổn xăng dầu trong quý II năm nay và trích lập vào quỹ này gần 29,3 tỷ.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, ghi nhận nhiều kiến nghị liên quan đến các dự án bất động sản của những doanh nghiệp lớn như Hưng Thịnh, Novaland, Sonadezi Châu Đức…

Giá vàng nhẫn trơn trong nước lên vùng đỉnh 83,3 triệu đồng/lượng, bất chấp giá quốc tế biến động lên xuống trong vài ngày gần đây, chưa xác lập xu hướng rõ rệt.

Hôm nay 5/10, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng 100.000-200.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Hầu hết các nền tảng du lịch trực tuyến ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ của du lịch, trong đó giao thông thuận lợi là yếu tố quan trọng kích cầu du lịch và mua sắm.

Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ Meta, ông Mark Zuckerberg, đã vượt qua ông Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Từ việc triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong dịch vụ công, giao thông, an sinh xã hội, hóa đơn điện tử..., Hà Nội bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng trong quá trình phát triển đô thị số gắn với hệ thống thanh toán thông minh.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, với cán cân thương mại thặng dư 20,79 tỷ USD.

SaigonBank đã thu về lợi nhuận trước thuế hơn 200 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng từ các chương trình hỗ trợ lãi suất.

Dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (ASEAN+3) sẽ đạt 4,2% vào năm 2024 và tăng nhẹ lên mức 4,4% vào năm 2025.