Sắp ra mắt vở kịch độc diễn 'Những thân thể nhiễm độc'

Vở kịch “Những thân thể nhiễm độc” dẫn dắt khán giả dõi theo câu chuyện của bà Trần Tố Nga, một người phụ nữ Việt Nam cả đời dấn thân vào nhiều cuộc chiến, từ chiến tranh Việt Nam, cho tới vụ kiện lịch sử về chất độc màu da cam…Vở kịch đã được công diễn tại Festival Avignon danh giá.

Trong vở kịch “Những thân thể nhiễm độc”, nhân vật Trần Tố Nga do nữ diễn viên trẻ Marine Bachelot Nguyen hóa thân. Câu chuyện được kể đan xen với các phần trình diễn, lời thoại, video, hình ảnh về cuộc đời của bà Trần Tố Nga. Vở kịch chuyển tải sức sống của những thân thể bị tổn thương và nhiễm độc bởi bi kịch lịch sử, nhưng họ luôn kiên cường đấu tranh.

Diễn viên Marine Bachelot Nguyen hóa thân thành bà Trần Tố Nga trong vở kịch

Vở kịch đưa khán giả dõi theo câu chuyện của bà Trần Tố Nga, một người phụ nữ Việt Nam cả đời dấn thân vào nhiều cuộc chiến, từ chiến tranh bảo vệ tổ quốc, cho tới vụ kiện lịch sử về chất độc màu da cam…

Là một chiến sĩ kháng chiến trẻ tuổi ở vùng du kích trong chiến tranh cứu nước, bà Trần Tố Nga cùng nhiều người khác đã bị phơi nhiễm chất độc màu da cam. Gần đây, tại Pháp, bà tham dự phiên điều trần tại Tòa phúc thẩm Paris, nhằm tiếp tục xét xử vụ kiện chống lại các công ty sản xuất hoặc tiếp thị chất độc da cam/dioxin mà quân đội Mỹ sử dụng trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam, giai đoạn 1961-1971.

Vở kịch dựa trên câu chuyện của bà Trần Tố Nga (đứng giữa)

Vở kịch đã từng được công diễn tại Manufacture d’Avignon, Avignon Festival Off năm 2023. Đây là một trong những sự kiện biểu diễn nghệ thuật sân khấu đương đại quan trọng của Pháp diễn ra hàng năm.

“Những thân thể nhiễm độc” dùng ngôn ngữ tiếng Pháp với phụ đề tiếng Việt, dự kiến ra mắt tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 5/11, sau đó là thành phố Đà Nẵng ngày 9/11 và ra mắt tại Hà Nội ngày 15/11.

User
Ý KIẾN

70 năm lịch sử của Đài Hà Nội gắn với nhiều sự kiện, dấu ấn văn hoá nghệ thuật đặc sắc của Thủ đô. Cùng điểm qua những dấu ấn đáng nhớ của Đài Hà Nội trong lòng nghệ sỹ và khán giả, thính giả, độc giả theo dõi Đài trên cả nước.

Ngày 11/10, Công ty quản lý của diễn viên Nobuyo Oyama - người lồng tiếng cho series phim hoạt hình Nhật Bản Doraemon được nhiều thế hệ trẻ em yêu thích, đã qua đời ở tuổi 90.

Mới đây nhất, tổ chức Miss Grand International đã rút về Thái Lan và lên tiếng về nhiều rắc rối khi ở Campuchia. Đây được cho là sự cố hy hữu chưa từng xảy ra tại lịch sử các cuộc thi sắc đẹp.

Đường đua Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 chính thức bắt đầu khi vòng sơ khảo của cuộc thi, với phần khởi động tại TP. HCM. Dù là năm đầu tổ chức, cuộc thi vẫn thu hút nhiều ứng viên xinh đẹp, tài năng đến ghi danh tranh tài.

Sau ồn ào tại Myanmar, Miss Grand International tiếp tục mâu thuẫn với Tổ chức Miss Grand Campuchia khi tước quyền đăng cai cuộc thi của quốc gia này.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo bất ngờ chia sẻ những hình ảnh về thiên thần nhỏ thứ ba. Đông đảo bạn bè, khán giả gửi lời chúc mừng đến gia đình cô.

Hoa hậu Xuân Hạnh được khen catwalk tự tin, biểu cảm đầy năng lượng tại Jury Session, vòng thẩm định của Ban giám khảo Miss Cosmo 2024.

Hơn 10h sáng nay 4/10, 4 thành viên xinh đẹp của nhóm Bond đã đặt chân tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) để chuẩn bị cho concert đặc biệt nằm trong chuỗi dự án âm nhạc Quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam”. Tứ tấu nổi tiếng bốc lửa trên sân khấu xuất hiện trong trang phục giản dị cho phù hợp với việc di chuyển dài.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô, Hà Nội sẽ tổ chức 51 chương trình, sự kiện, mà một trong những điểm nhấn là chuỗi sự kiện “Hà Nội – Chạm miền ký ức”, cùng hai đêm nhạc “Phú Quang – Tình yêu ở lại".

Sau sự cố sập dàn đèn, ban tổ chức Miss Cosmo vừa đưa ra thông báo thay đổi về lịch trình tổ chức đêm bán kết và chung kết nhằm đảm bảo an toàn cho các thí sinh và đội ngũ thực hiện chương trình.

Sau sự cố sập sàn đèn vừa qua, vào sáng nay 1/10, ban tổ chức Miss Cosmo vừa đưa ra thông báo thay đổi về lịch trình tổ chức đêm bán kết và chung kết, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các thí sinh dự thi và đội ngũ thực hiện chương trình.

Đánh dấu cho sự trở lại trong năm nay, Da LAB vừa tung teaser cho MV mới mang tên “Bầu Trời Mới”. Tuy nhiên, người hâm mộ lại bất ngờ và hụt hẫng khi Cào – thành viên Da LAB thông báo đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng của nam rapper đồng hành với nhóm.

Concert “Anh Trai Say Hi” diễn ra tối 28/9 đang là một trong những chủ đề nóng trên mạng xã hội với nhiều câu chuyện ồn ào không hay.

Được mệnh danh là “phù thủy âm nhạc”, Touliver không chỉ là producer xuất sắc với những bản hit đình đám, anh còn gây chú ý với khả năng hội họa, đặc biệt là qua Triển lãm cá nhân “Midlife Crisis - Lưng chừng khủng hoảng" vào năm ngoái. Ngày 28/9, Touliver đã mang đến dự án nghệ thuật mới mang tên “Find your inner child”, được tổ chức tại Hà Nội.

Năm nay, bên cạnh Miss Cosmo, nhiều cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc tế khác cũng sẽ được đăng cai tổ chức tại Việt Nam, thu hút sự chú ý của người hâm mộ bởi sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp.

Cuộc thi sắc đẹp đình đám Miss Cosmo 2024 đang bước vào giai đoạn cuối thì bất ngờ xảy ra sự cố sập dàn đèn sân khấu khiến một người bị thương. Ngay khi tai nạn xảy ra, Ban Tổ chức và lực lượng chức năng đã có nhiều biện pháp can thiệp kịp thời.

Wendy Phạm, con gái cố ca sĩ Phi Nhung, chia sẻ một số bức ảnh nhân ngày giỗ của người mẹ quá cố. Đông đảo khán giả xúc động trước tình cảm của Wendy dành cho mẹ sau nỗi mất mát quá lớn cách đây ba năm.

Trong concert 'Anh trai say hi' tối 28/9, Negav đã nhắn gửi tới mẹ: “Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa?”. Phát ngôn này nhanh chóng gây tranh cãi trên mạng xã hội khiến anh phải lên tiếng xin lỗi.

Live show và livestream Nhạc dâng người của Trần Quế Sơn sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 30/9 tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Để ghi dấu chặng đường 30 năm sáng tác và ca hát, live show sẽ không bán vé.

Sáng 28/9, Á hậu Phạm Thị Ánh Vương đã đại diện Việt Nam đến đấu trường nhan sắc Miss Asia Pacific International 2024, tổ chức tại Philippines.

Chiều 28/9, hệ thống dàn không gian treo đèn của sân khấu cuộc thi Miss Cosmo 2024 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP. Hồ Chí Minh) bất ngờ đổ sập. Hiện công tác khắc phục sự cố đang được triển khai.

Hoa hậu Việt Nam 2022 Thanh Thủy vừa thực hiện chuyến thiện nguyện đến xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, nơi cô đã lắp đặt hệ thống máy lọc nước sạch miễn phí cho người dân. Ngoài ra, chương trình còn kết hợp khám bệnh và trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con địa phương.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Lễ trao Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh sẽ diễn ra vào ngày 28/9 tại Hoàng Thành Thăng Long với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Gần một tháng qua, vấn đề từ thiện tiếp tục được quan tâm trở lại khi các lùm xùm của một số người nổi tiếng bị công chúng đặt nhiều nghi vấn. Trong đó, loạt ồn ào bị tố “phông bạt”, gian lận chuyện thiện nguyện của vợ chồng Đoàn Di Băng khiến mạng xã hội không khỏi xôn xao. Vào sáng nay 25/9, cặp đôi cũng đã lên tiếng giải thích, đính chính về tin đồn này.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội khẳng định người dẫn chương trình liveshow “Anh em kết đoàn” của hai nghệ sĩ Tuấn Hưng và Duy Mạnh tối 21/9 tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) không phải là nhân sự đang làm việc tại Đài.

Ngày 22/9 tới đây, Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Kịch Công an nhân dân biểu diễn vở "Bản danh sách điệp viên II". Toàn bộ số tiền bán vé trong đêm diễn cùng sự ủng hộ của khán giả sẽ được thông qua Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) gửi tới đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ.

Tối 19/9, đêm thi National Costume - trình diễn trang phục dân tộc, một trong những hoạt động chính thức của Miss Cosmo 2024 đã được diễn ra tại Ninh Bình. Đại diện Việt Nam Bùi Xuân Hạnh đã có màn trình diễn khá ấn tượng, được người hâm mộ sắc đẹp khen ngợi.

Để chung tay hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Miss Cosmo 2024 đã khởi động với những hoạt động đầu tiên tại Việt Nam mang nhiều ý nghĩa cộng đồng.

Sáng 18/9, Ban tổ chức Miss Cosmo 2024 công bố Á hậu Kim Duyên là giám khảo thứ hai, cùng với bà Paula Shugart - cựu Chủ tịch Miss Universe là thành viên BGK đầu tiên.

Tiết mục xiếc đu dây "Chuyện tình Lang Biang" do nghệ sĩ Đức Thịnh và Thu Trang biểu diễn đã giành giải Bạc và hai giải phụ khác tại Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III - năm 2024.

Chia sẻ với người dân miền Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, một số chương trình giải trí, nghệ thuật và các dự án cá nhân của nghệ sĩ Việt thông báo tạm hoãn tổ chức và chuyển sang phát sóng vào thời gian phù hợp.

Hiện tại, Miss Cosmo đã thu hút hơn 70 người đẹp quốc tế tham gia, điều này khiến “đường đua” chạm đến vương miện cao quý của Miss Cosmo 2024 càng thêm quyết liệt. Đến thời điểm hiện tại, nhiều thông tin liên quan đến cuộc thi đã được ban tổ chức (BTC) công bố gây chú ý cho fan hâm mộ sắc đẹp không chỉ trong nước mà cả cộng đồng quốc tế.

Năm nay, tác phẩm “Beetlejuice Beetlejuice” của đạo diễn kỳ cựu Tim Burton là bộ phim mở màn trong đêm khai mạc Liên hoan phim Venice hôm 28/8.

Một trong những điểm gây chú ý nhất của Venice năm nay là sự xuất hiện của cặp đôi vàng Hollywood một thời – Angelina Jolie và Brad Pitt.

Chương trình "Chị Đẹp đạp gió 2024" mùa 2 đang khiến mạng xã hội bùng nổ thảo luận về danh sách nghệ sĩ tham gia.

Cộng đồng yêu nhan sắc đang liên tiếp đưa ra dự đoán về những ứng viên sáng cho ngôi vị cao nhất của Miss International Queen 2024 sẽ được diễn ra vào tối 24/08. Để giành được vương miện, Tường San sẽ phải vượt qua nhiều cái tên đáng gờm.

Nguyễn Tường San đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau những màn thể hiện ấn tượng, đặc biệt là vòng thi bán kết bùng nổ tại đấu trường Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024. Thậm chí khán giả cả trong nước lẫn quốc tế còn kỳ vọng rằng cô gái 19 tuổi hoàn toàn có thể là Hương Giang thứ hai của Việt Nam, chiến thắng Miss International Queen năm nay.

Bộ phim tài liệu khám phá những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất Trái Đất - Planet Earth III được yêu thích trên toàn thế giới vừa lập kỷ lục trong danh sách đề cử tại giải Emmy 2024. Đặc biệt, tập phim có sự xuất hiện của hang Sơn Đoòng - kỳ quan nổi tiếng của Việt Nam, cũng có mặt trong đề cử.

Vào hai ngày 11 và 12/9, tại Nhà hát Hồ Gươm, đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz lần đầu xuất hiện cùng sự trở lại của dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles với vở ballet “The Season”.

Những ngày qua, thông tin mẹ của Hoa hậu Ngọc Châu đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông khiến nhiều nghệ sĩ cảm thương. Nhiều sao Việt đã gửi lời chia buồn và động viên tinh thần Ngọc Châu vượt qua mất mát to lớn của cô.

Phở Việt đã chinh phục khẩu vị của nhiều ngôi sao Hollywood. Sức hấp dẫn và vị ngon lành, độc đáo của phở đã và đang ngày càng được nhiều người nổi tiếng trên toàn thế giới yêu thích.

Một đêm có thêm hai hoa hậu. Số lượng hoa hậu và các cuộc thi nhan sắc quá nhiều khiến danh hiệu hoa Hậu không còn vẻ vang như vốn phải vậy. Nhiều người đặt ra câu hỏi: Việt Nam có bao nhiêu cuộc thi hoa hậu?

Trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam, có lẽ chưa có cuộc thi nào mà gặp lùm xùm và vướng thị phi nhiều như Miss Grand Vietnam. Đơn vị tổ chức cuộc thi - công ty Sen Vàng có vẻ đang chịu thiệt hại nặng nề. Nhưng những chuyện ồn ào này dường như không mới đối với họ.

Võ Lê Quế Anh, cô gái giành vương miện Miss Grand Vietnam 2024 cuối tuần vừa qua liên tục nhận về sự phản đối, thậm chí phẫn nộ của dư luận bởi chiến thắng không thuyết phục. Thị phi bủa vây không chỉ tân hoa hậu mà cả đơn vị tổ chức – vốn đã nhiều ồn ào trong quá khứ.

Chỉ trong đêm 3/8, Việt Nam có thêm 2 hoa hậu là Võ Lê Quế Anh (Miss Grand Vietnam 2024) và Phạm Thị Ngọc Quỳnh (Hoa hậu Du lịch Việt Nam).

Tối nay 4/8, chuỗi các liveshow âm nhạc đặc biệt "Dòng Thời Gian" mùa thứ 3 chính thức trở lại với công chúng yêu nhạc trên sóng truyền hình, phát thanh, và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Trong các ca sĩ, nghệ sỹ tham gia số đầu tiên này, Lâm Bảo Ngọc là một trong số những cái tên được chú ý nhất.