Sẽ chiếu miễn phí 6 bộ phim tài liệu về Điện Biên Phủ

6 bộ phim: Điện Biên Phủ, Hồi ức Điện Biên, Chuyện những người lính già, Đồng hành cùng lịch sử, Chia lửa cùng Điện Biên, Điện Biên Phủ niềm hy vọng sẽ được khởi chiếu miễn phí phục vụ khán giả vào 20 giờ từ ngày 3 đến 5/5, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).

Đây là những bộ phim do các nghệ sĩ của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương thực hiện trong những năm tháng ác liệt nhất của cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp xâm lược và quá trình xây dựng, phát triển đất nước cho đến ngày nay.

Đây là những bộ phim do các nghệ sĩ của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương thực hiện trong những năm tháng ác liệt nhất của cuộc chiến tranh.

Cục Điện ảnh, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức 'Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ' hy vọng sẽ làm cầu nối giữa khán giả với lịch sử dân tộc, giữa vùng đất Điện Biên anh hùng với cả nước để lớp lớp thế hệ mãi biết ơn, tri ân và tự hào vì cha ông ta đã làm nên lịch sử hào hùng và vị thế của đất nước Việt Nam hôm nay.

User
Ý KIẾN

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Liên hoan phim Venice lần thứ 81 sẽ được diễn ra. Mọi thông tin về Giải thưởng điện ảnh lâu đời nhất thế giới luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và giới chuyên môn bởi quy mô, sự góp mặt của các nhà làm phim lớn và những tác phẩm điện ảnh chất lượng cao.

Liên hoan phim Venice lần thứ 81, một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất thế giới, sẽ chào đón một đại diện đến từ Việt Nam - "Don't Cry Butterfly" (Mưa trên cánh bướm) của nữ đạo diễn Dương Diệu Linh. Đây là dự án độc đáo hứa hẹn mang đến cho khán giả quốc tế những góc nhìn mới mẻ về điện ảnh Việt Nam.

Lịch sử luôn là chủ đề được nhiều nhà làm phim hoạt hình quan tâm, nhưng chưa được khai phá xứng đáng với tiềm năng của phim hoạt hình Việt Nam.

Sau những công bố về hai bộ phim truyền hình là “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”, dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” cho thấy sự chất lượng, đầu tư chỉn chu của Đài Hà Nội. Mỗi bộ phim lại nói về những khía cạnh khác nhau trong đời sống tại Thủ đô, cũng như tâm tư tình cảm của những con người đang sinh sống tại nơi đây theo những cách gần gũi, chân thực nhưng không kém phần hấp dẫn.

Chỉ với những thông tin ban đầu được tiết lộ, “Mật lệnh hoa sữa” đã thu hút khán giả bởi thông điệp của kịch bản và sự đặc sắc của các tuyến nhân vật. Bên cạnh đó, ê-kíp sản xuất “Mật lệnh hoa sữa” cũng “bảo chứng” cho chất lượng của bộ phim.

“Vây hãm trên không” hiện đang là bộ phim được nhiều khán giả mong đợi trong tháng 7 này. Không chỉ gây chú ý khi tái hiện vụ không tặc có thật trong lịch sử Hàn Quốc, tác phẩm của đạo diễn Kim Sung Han còn khiến người hâm mộ háo hức bởi màn đối đầu kịch tính giữa “cơ phó” Ha Jung-woo và “không tặc” Yeo Jin-goo.

Despicable Me 4 (có tựa Việt là Kẻ Trộm Mặt Trăng 4) là bộ phim đang “khuấy đảo” phòng vé thế giới với doanh thu hơn 434 triệu USD và gần 100 tỷ đồng tại Việt Nam. Trong lần tái xuất này, "Kẻ Trộm Mặt Trăng 4" chứa đựng nhiều yếu tố thú vị, nhất là khi lần đầu tiên gia đình Gru chào đón những “siêu anh hùng” Minion đầu tiên trong suốt gần 15 năm loạt phim này ra mắt khán giả.

Đài Hà Nội, Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội mong muốn tìm kiếm những gương mặt diễn viên phù hợp để cùng ê-kip mang đến cho khán giả những thước phim ấn tượng, sinh động, chân thực trong dự án phim hình sự "Mật lệnh hoa sữa". Phim sẽ khai thác hình ảnh các chiến sĩ Công an Thủ đô và tái hiện những kỳ án đặc biệt từng được phá.

"Mật lệnh hoa sữa" là tác phẩm truyền hình tiếp theo của Đài Hà Nội với đề tài hình sự, khai thác hình ảnh các chiến sĩ Công an Thủ đô và tái hiện những kỳ án từng được phá. Với dàn diễn viên cá tính, bộ phim hứa hẹn sẽ mang tới những góc nhìn đa chiều và chân thực về hình ảnh người chiến sĩ Công an và tình yêu với thành phố, con người Hà Nội.

Blumhouse - cái nôi của các bộ phim kinh dị độc đáo như "Insidious", "Get out" và "The black phone", sẽ ra mắt bộ phim mới mang tên "Afraid" (có tựa Việt là Kinh hãi) vào cuối tháng 8 năm nay. Bộ phim xoay quanh cuộc rượt đuổi giữa con người và trí tuệ nhân tạo.

Vào cuối tháng 7 này, Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ cho ra mắt "Deadpool 3", là phần phim Deadpool đầu tiên về dưới trướng Disney, đánh dấu một kỷ nguyên mới của nhóm siêu anh hùng quen thuộc.

Sau thành công vang dội của "Con Nhót mót chồng", Thu Trang trở lại màn ảnh rộng với "Nụ hôn bạc tỷ".

Khác với "Hà Nội Trong Mắt Em" kể về 5 cô gái với tình yêu Hà Nội, "Mật lệnh hoa sữa" là tác phẩm truyền hình tiếp theo của Đài Hà Nội với đề tài hình sự, khai thác hình ảnh các chiến sĩ Công an Thủ đô và tái hiện những kỳ án từng được phá.

Trước khi đảm nhận vai chính trong “Lốc xoáy tử thần” - bộ phim đang gây chú ý ở các rạp chiếu, Glen Powell đã từng góp mặt trong nhiều siêu phẩm được đánh giá cao về chất lượng, mang lại doanh thu lớn.

Ngoài việc xuất hiện trong Wolf - bộ phim mới dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9, nam diễn viên nổi tiếng Brad Pitt lại một lần nữa gây bất ngờ khi tiếp tục thủ vai chính trong bom tấn hành động mới mang tên “F1”.

Twisters (tựa Việt là Lốc xoáy tử thần) lấy ý tưởng về chuyện con người bị tấn công bởi hiện tượng vòi rồng. Cùng với sự xuất hiện của “ông hoàng phim tình cảm hài thế hệ mới” Glen Powell, bộ phim mang đến những cơn rượt đuổi với lốc xoáy đẹp mắt và gay cấn.

Từ tháng 6/2024, chương trình “Phim của một thời” phát sóng vào 20h tất cả các ngày trong tuần trên kênh 2 Đài Hà Nội và đã nhận được sự quan tâm của quý vị khán giả.

Mới đây, nhóm nhạc nữ đình đám xứ kim chi đã “trình làng” trailer cho phim tài liệu "Born Pink: World Tour in cinemas". Bộ phim được coi như một sự kiện trên màn ảnh rộng dành cho các Blinks, để họ một lần nữa được hòa mình vào những phút giây bùng nổ của tour diễn đình đám này.

Despicable Me 4 - Kẻ trộm mặt trăng đã đổ bộ phòng vé Việt và ngày càng khẳng định vị thể “bom tấn” của mình. Chỉ trong 5 ngày ra mắt, bộ phim có doanh thu mở màn hơn 65 tỷ đồng, đồng thời “lấn át” hàng loạt tác phẩm nội địa tại rạp.

Vây Hãm Trên Không (Tựa gốc là Hijack 1971) - dự án điện ảnh sắp ra mắt khán giải Việt cũng không ngoại lệ khi tái hiện lại vụ không tặc kinh hoàng có thật trong lịch sử Hàn Quốc. Đặc biệt, màn tái xuất của tài tử Ha Jung Woo khiến khán giả kỳ vọng.

Ngoài đạo diễn Đào Thanh Hưng, buổi casting bộ phim “Hà Nội Trong Mắt Em” có sự tham gia của bộ ba huyền thoại màn ảnh Việt Nam là nghệ sĩ nhân dân (NSND) Bùi Bài Bình, NSND Lan Hương, NSND Trần Lực.

"Hà Nội trong mắt em" nói về những con người yêu Hà Nội theo những cách khác nhau, đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Bắt đầu từ sáng 9/7, buổi tuyển chọn diễn viên cho dự án phim truyền hình "Hà Nội trong mắt Em" của Đài Hà Nội đã chính thức diễn ra.

"Hà Nội trong mắt em" nằm trong dự án phim truyền hình dài tập của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”, đánh dấu sự trở lại sau một quãng thời gian rất dài của Đài Hà Nội trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình.

Là liên hoan phim đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức thường niên, DANAFF đã chứng tỏ là một liên hoan phim trẻ trung và tươi mới, hướng tới trở thành một điểm hẹn hấp dẫn của điện ảnh khu vực.

Ngay sau khi chính thức công bố khởi động dự án phim "Hà Nội Trong Mắt Em" do Đài Hà Nội sản xuất, bộ phim đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo công chúng Thủ đô và những người yêu điện ảnh trên cả nước. Nhiều nghệ sĩ, diễn viên và cả khán giả đang háo hức đếm ngược đến buổi casting của bộ phim đang rất được mong chờ này.

Một dự án phim tái hiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mang tên "Mưa đỏ" đang nhận được sự quan tâm của công chúng. Đây là là dự án phim có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội Nhân dân trong 10 năm trở lại đây.

Nếu như năm 2023 các thương hiệu anime lâu năm gây dấu ấn đậm nét với hàng loạt kỷ lục, thì năm 2024 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các anime đang được các bạn trẻ yêu thích.

Cuối tháng 6 vừa qua, “Inside Out 2” đã gia nhập câu lạc bộ tỷ đô khi đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD, nhưng vẫn chưa lọt vào Top 05 bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Bộ phim ‘Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu’ đã gây chú ý khi tiết lộ chi phí sản xuất lớn lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Nhắc đến đạo diễn Đào Thanh Hưng, nhiều khán giả chắc hẳn sẽ nhớ đến nhiều tác phẩm phim truyền hình, phim tài liệu và điện ảnh nổi tiếng của anh. Hiện đạo diễn tài năng này đang dành nhiều tâm huyết cho dự án phim “Hà Nội Trong Mắt Em” - một tác phẩm hứa hẹn nhiều hấp dẫn với câu chuyện về những con người yêu Thủ đô theo những cách rất riêng.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đài Hà Nội đã khởi động dự án phim truyền hình đặc biệt mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Mở đầu dự án sẽ là bộ phim “Hà Nội trong mắt em” với độ dài dự kiến là 40 tập.

Chiến thắng hạng mục ‘Tác phẩm Hoạt hình Xuất sắc nhất’ tại nhiều Liên hoan phim Quốc tế như Kim Mã (Đài Loan) hay Winter Film Awards (Mỹ), ‘Trư Bát Giới: Đại náo thế giới mới’ hiện đang là cái tên được cộng đồng yêu điện ảnh bàn luận sôi nổi khi có sự sáng tạo từ bối cảnh đến các nhân vật trong phim.

"Lốc Xoáy Tử Thần" là sản phẩm mới từ đội ngũ sản xuất uy tín từng làm nên thành công của các loạt phim như "Jurassic World" và "Indiana Jones" do đạo diễn Lee Isaac Chung của "Minari" cầm trịch. Phim quy tụ một dàn diễn viên trẻ đầy tài năng, từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua nhiều tác phẩm thành công.

Warner Bros. vừa ra mắt tác phẩm mới mang tên 'Trap' (có tựa Việt là 'Bẫy') của M. Night Shyamalan. Trailer mới nhất của phim đã khiến nhiều khán giả nhớ đến bộ phim kinh điển 'The Sixth Sense' (với tựa Việt là 'Giác Quan Thứ Sáu') của vị đạo diễn nổi tiếng này.

"Moving" - bom tấn siêu anh hùng gây sốt của điện ảnh Hàn Quốc năm ngoái, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với 7 đề cử danh giá tại giải thưởng Rồng Xanh năm nay.

Với sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả toàn cầu, "Inside Out 2" đạt doanh thu 1 tỷ USD, trở thành bộ phim "tỷ đô" đầu tiên của năm nay đạt được thành tích này.

Hãy cùng điểm qua những lần 'đụng độ' ấn tượng giữa Conan và Kaito Kid trong những vụ án hóc búa ở quá khứ trước khi phần phim điện ảnh thứ 27 ra mắt khán giả.

Tháng 7 đến không chỉ mang theo cái nóng oi ả mà còn "khuấy đảo" phòng vé Việt bởi sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu điện ảnh lớn như ‘Kẻ trộm mặt trăng’, ‘Deadpool 3’ và sự xuất hiện của BlackPink với tour diễn Born Pink trên màn ảnh rộng.

'Kẻ Trộm Mặt Trăng 4' – một trong những bộ phim hoạt hình được mong chờ nhất dịp hè năm nay sẽ được ra mắt vào ngày 5/7. Ngoài những Minions dễ thương, tinh nghịch, tuyến nhân vật phản diện trong phần phim này cũng thu hút sự chú ý của khán giả.

Nếu như 5 tháng đầu năm chứng kiến thành công ngoạn mục của "Mai", "Lật mặt 7", "Gặp lại chị bầu" với tổng doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng, thì thời điểm này, cùng lúc rạp Việt ghi nhận loạt phim thất bại thê thảm, 7 phim đạt chưa đầy 20 tỷ đồng.

"Ôi ma ơi: Hồi kết" (tựa tiếng Anh: "Oh My Ghost! The Finale") của Thái Lan là phần cuối cùng trong loạt phim ăn khách của điện ảnh xứ Chùa Vàng, đã ra mắt vào tháng 3 vừa qua và nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 phòng vé.

'Làm giàu với ma', một tựa phim gây tò mò trong dịp lễ 2/9 năm nay, vừa ra mắt teaser trailer vào tối 28/6, hé lộ cuộc giao kèo bí ẩn và câu chuyện xoay quanh việc kiếm tiền từ hồn ma.

Phim kinh dị 'Vùng đất câm lặng' trở lại, tuy nhiên không tránh khỏi cái bóng từ thành công của hai phần phim trước.

Phần phim điện ảnh thứ 27 của “Thám tử lừng danh Conan: "Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô” sẽ công chiếu tại Việt Nam vào ngày 2/8 tới, hứa hẹn sẽ tiếp tục lập nên các kỷ lục doanh thu mới.

Đến nay, “Inside Out” đã trở thành thương hiệu tỷ đô sau khi phần 2 ra mắt được hơn một tuần. Lý do gì đã khiến tác phẩm này trở nên "ăn khách" như vậy?