Sẽ có 5 tuyến cao tốc mở rộng lên bốn làn xe

Sau những vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trên các tuyến cao tốc trong thời gian vừa qua, sẽ có 5 tuyến cao tốc hai làn xe được nâng cấp, mở rộng hoàn chỉnh lên bốn làn xe theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là điểm đáng chú ý được Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Duy Lâm thông tin tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vào chiều 2/3.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo mở rộng, nâng cấp các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư, yêu cầu các ban quản lý dự án khẩn trương rà soát, gửi báo cáo về Bộ Giao thông vận tải.

Cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ.

Với tuyến cao tốc La Sơn - Hòa Liên, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo và được cân đối bố trí nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, phấn đấu khởi công mở rộng cuối năm nay, hoàn thành vào năm 2025-2026.

Tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình được giao UBND tỉnh Hòa Bình làm cơ quan chủ quản, đầu tư theo hình thức BOT. Hiện tỉnh Hòa Bình đã chấp thuận cho nhà đầu tư mở rộng dự án.

Tuyến Yên Bái - Lào Cai do Tổng Công ty đầu tư và quản lý đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, đã có phương án mở rộng lên bốn làn xe.

Sẽ có 5 tuyến cao tốc mở rộng lên bốn làn xe.

Với tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới và Cam Lộ - La Sơn, Bộ Giao thông vận tải đang yêu cầu các ban quản lý dự án báo cáo, đề xuất phương án về vốn.

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho hay với các tuyến phân kỳ bốn làn xe hạn chế, không có làn dừng khẩn cấp, Bộ sẽ tiếp tục rà soát, báo cáo các cấp có thẩm quyền để phân bổ nguồn vốn, triển khai hoàn thiện trong thời gian tới.

User
Ý KIẾN

Dự án xây dựng trục Tu Hoàng - đường 70 thuộc phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm được phê duyệt từ quý I/ 2023 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Sự chậm trễ đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

6 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đạt 64 triệu lượt, đạt 58% kế hoạch năm. Tuy nhiên, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ ghế trống ở đường bay Hà Nội, TP. HCM đi các địa phương vẫn ở mức cao.

Công an thành phố Hà Nội vừa triển khai kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát an toàn PCCC đối với các khu vực nhà trọ, phòng trọ cho thuê. Kết quả đợt kiểm tra cho thấy, còn rất nhiều những tồn tại, nếu không được điều chỉnh, xử lý, đều có thể dẫn tới cháy nổ, gây thiệt hại cả về tài sản và tính mạng.

Các gói thầu thuộc tuyến đường nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai dù gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, đặc biệt là công tác chuyển đổi đất rừng nhưng đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ cả ba gói thầu xây lắp để hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với sự sửa đổi quan trọng về tín hiệu đèn vàng.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cả nước đã đưa được hơn 78.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 6 tháng đầu năm nay.

Trước sóng gió và thời tiết khắc nghiệt, các xã đảo của Trường Sa vẫn luôn vươn mình làm hậu phương vững chắc cho ngư dân Việt Nam bám biển. Tình đoàn kết quân dân nơi đảo xa những năm qua đã tạo nên thế trận vững chắc giúp gìn giữ, bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Không gian nghệ thuật V-Art Space Hà Nội vừa khai mạc triển lãm tranh Artunity gây quỹ và quyên góp từ thiện.

Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở sẽ tăng 30% từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Việc này kéo theo các khoản đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tăng theo.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất điều chỉnh tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng lên 2,789 triệu đồng (tăng 35,72%).

Dự báo thời tiết từ nay đến giữa tháng 7, sẽ có từ 1 đến 2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Ngay sau ngày Hạ chí, người Việt Nam vừa được ngắm Trăng Dâu – ngày trăng tròn thấp nhất vào tối 22/6.

Đêm 22/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 đã chứng kiến màn so tài đầy hấp dẫn giữa hai đội pháo hoa đến từ CHLB Đức và Ba Lan, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đỉnh cao đậm chất Trung Âu.

Người Việt thường có tâm lý phòng xa và “ăn chắc mặc bền” nên dễ hiểu vì sao thói quen tích trữ vàng để phòng thân lại được nhiều người dân thực hiện.

Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 16/2024/TT-BCA quy định về mẫu thẻ căn cước, mẫu giấy chứng nhận căn cước sẽ được sử dụng từ ngày 1/7 tới đây.

Trong 5 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách từ Đài Loan (Trung Quốc), tăng 110% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh phương án điều chỉnh tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu lên 2,34 triệu đồng, Chính phủ cũng đã đề xuất Quốc hội cho phép điều chỉnh tăng 15% mức lương hưu và trợ cấp BHXH từ ngày 1/7.

Hôm nay, 23/6, Hà Nội chấm dứt đợt nắng nóng trong hơn 10 ngày qua, nền nhiệt khu vực giảm đáng kể; nhiệt độ từ 28-33 độ; độ ẩm từ 75-84%.

Từ ngày 1/7, khi áp dụng chính sách tiền lương mới, ngoài việc tăng lương hệ số và giữ nguyên cách tính bậc lương và hệ số lương cơ sở, các phụ cấp cũ vẫn được duy trì.

Chiều 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra, thăm, động viên công nhân thi công tại các dự án Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại tỉnh Thanh Hóa.

Tối 21/6, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt – Xô, lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 với chủ đề "Khát vọng và bản lĩnh Việt Nam" diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Người dân tự ý mở đường ngang trái phép, sử dụng hành lang an toàn đường sắt để kinh doanh, buôn bán, đỗ xe… đã làm mất an toàn giao thông đường sắt.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết hãng này đang thiếu hụt khá nhiều máy bay, do lỗi động cơ trên dòng máy bay Airbus khiến phải dừng 11 chiếc, dự kiến cuối năm sẽ dừng tiếp 6 chiếc.

Giá trị của người chồng không chỉ được ghi nhận khi có địa vị cao, làm ra nhiều tiền. Biết lắng nghe, chia sẻ, quan tâm và đỡ đần việc nội trợ trong gia đình là giá trị khác của đàn ông.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đã nhận được báo cáo sơ bộ của Công ty Quản lý bay miền Nam về việc xuất hiện cảnh báo xung đột ngắn hạn khi điều hành các chuyến bay thuộc phạm vi phụ trách của Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh.

Đoàn thanh tra của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đánh giá đạt kết quả mục tiêu an toàn trong bay toàn diện ở mức 77%, vượt 10% so với mục tiêu an toàn toàn cầu.

Bộ Tư pháp cho biết sẽ đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện mở rộng thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/7 năm nay.

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã thành lập và duy trì hoạt động của 74 tổ “Tư vấn giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em”.

Sau những vụ cháy chung cư và nhà dân gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy đang "nóng" hơn bao giờ hết.

Hà Nội có hơn 1.600 khu tập thể có quy mô từ 2 đến 5 tầng được xây dựng từ trước năm 1954 đến cuối những năm 1990, hầu hết đã xuống cấp.

Luật Lưu trữ (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua, với nội dung quan trọng là dịch vụ lưu trữ chính thức trở thành ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Ngành bảo hiểm xã hội yêu cầu 12 tỉnh, thành phố đánh giá lại kết quả kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế từ đầu năm đến nay.

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc và miền Trung vừa qua, lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc đã lập đỉnh mới.

Tặng làn nhựa cho chị em đi chợ nhằm giảm thiểu rác thải từ túi nilon là một trong những giải pháp được Hội phụ nữ xã Ninh Sở (huyện Thường Tín, Hà Nội) triển khai giúp nhân dân thay đổi thói quen và nhận thức trong bảo vệ môi trường.

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị” cho bà Ann Mawe, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thụy Điển tại Việt Nam.

Các chuyên gia đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có 5 ngày trao đổi kinh nghiệm để thống nhất vấn đề bảo vệ và thực thi bản quyền trên môi trường số, thách thức không chỉ của một quốc gia nào.

Hai ngày tới, thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng nhưng không quá gay gắt. Từ khoảng chiều tối và đêm mai, Hà Nội bước vào đợt mưa dông, dịu mát.

Tối 21/6, Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII năm 2023, giải thưởng danh giá nhất của giới báo chí cả nước đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội. Chủ tịch nước Tô Lâm đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Trong hai ngày từ 19 đến 20/6, đoàn Tổng thống Nga Putin thăm Việt Nam, Công an thành phố Hà Nội đã huy động toàn bộ lực lượng hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn.

Dù đã phản ánh trong bản tin cách đây chưa lâu, nhưng hàng ngày tình trạng vi phạm luật giao thông vẫn diễn ra tại nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, thuộc quận Hà Đông.

"Phông bạt" là từ ngữ dùng để nói về một lối sống mang tính hình thức, ẩn chứa những tác hại ghê gớm với cộng đồng, nhất là người trẻ.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT, đã phát hiện và hỗ trợ ba người tham gia giao thông trên cao tốc nhưng bị hỏng xe giữa đường.

Du lịch lặn biển là loại hình du lịch được ưa thích khoảng ba năm gần đây ở Việt Nam, nhất là với giới trẻ, đặc biệt thu hút khách tham quan và trải nghiệm như các vùng biển hoang sơ ở Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Hòn Yến (Phú Yên), Côn Ðảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang)...

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác rà soát, phát hiện các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội vi phạm quy định nhằm tạo ra môi trường hoạt động công bằng, lành mạnh, đúng pháp luật.