Sẽ có hai kỷ lục trong Lễ hội Sen Hà Nội

Tại Lễ hội Sen Hà Nội sẽ diễn ra phần trình của khoảng 1.000 người mặc áo dài có họa tiết về sen và kỷ lục tranh Đức Mẫu Liễu Hạnh với 50.000 bông sen.

Lễ hội Sen Hà Nội được tổ chức trong 5 ngày (từ 12/7 đến 16/7) tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612 đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ.

Chuỗi hoạt động chính của lễ hội gồm: khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024; lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia - nghề ướp trà sen Tây Hồ; chương trình nghệ thuật bán thực cảnh “Chuyện của Sen”, trao giải cuộc thi ảnh “Người đẹp, áo dài và Sen”.

Sẽ có 2 kỷ lục trong Lễ hội Sen Hà Nội 

Điểm nhấn chuỗi sự kiện là phần trình diễn kỷ lục của khoảng 1.000 người mặc áo dài có họa tiết về sen đông nhất và kỷ lục tranh Đức Mẫu Liễu Hạnh với 50.000 bông sen.

Hiện, công tác tổ chức Lễ hội Sen đầu tiên tại Hà Nội đang giai đoạn hoàn thiện. Với sự đầu tư bài bản, công phu, Lễ hội Sen đầu tiên của Hà Nội nhằm tăng cường quảng bá nét đẹp du lịch Tây Hồ,  nghề trồng sen và ướp trà sen truyền thống.

User
Ý KIẾN

Tại Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm tranh, ảnh du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, Triển lãm ảnh kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng Bắc Kạn và Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Bắc Kạn năm 2024

Mở cửa từ ngày 12/8 – 12/10 tại TP.HCM, Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Hokusai – danh họa hàng đầu Nhật Bản, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đang thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật.

Được độc giả yêu mến, nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh vừa ra mắt công chúng tập thơ thứ ba trong sự nghiệp của mình.

Tờ báo Ấn Độ Times of India đăng tải bài viết giới thiệu loạt điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, ví đây là những 'thỏi nam châm' hút khách du lịch.

Chiều qua, 27/8, những nhân viên đầu tiên của đoàn khách khoảng 4.500 người trong công ty dược phẩm của một tỉ phú Ấn Độ đã đặt chân đến Hà Nội.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 4 - 6/10/2024, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội.

Cùng với 99 địa điểm khác của 53 quốc gia trên thế giới, vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà đã được Liên hiệp Khoa học địa chất quốc tế (IUGS) công nhận là Di sản địa chất quốc tế.

Hội thi Dân vận khéo thành phố là hoạt động trọng tâm của ngành dân vận Thủ đô trong năm 2024, thiết thực kỷ niệm 25 năm “Ngày Dân vận của cả nước”, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Triển lãm thư pháp “Nghiên bút còn thơm” sẽ được tổ chức tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, từ 31/8 đến hết 25/9.

Với dung lượng ngắn, cô đọng, đa dạng hình thức, nhanh tiếp cận và rẻ, sách tinh gọn ngày càng trở nên phổ biến với độc giả. Không chỉ giúp bạn đọc tiết kiệm thời gian, nắm được ý chính mà thời gian qua dòng sách tinh gọn còn góp phần thúc đẩy văn hóa đọc tại nước ta.

Hưởng ứng Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2024, Hội LHPN Hà Nội phát động cuộc thi Thử thách “Check-in Hà Nội với áo dài".

Những ngày Hà Nội tại TP.HCM diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 23-25/8 thu hút đông đảo người dân, du khách tại TP. HCM đến tham quan, thưởng lãm những nét đẹp văn hóa, di sản tiêu biểu, đặc sắc của Hà Nội.

“Chợ phiên vùng cao - Vui Tết độc lập” là chủ đề các hoạt động của đồng bào phục vụ khách du lịch tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Lần đầu tiên thành phố Hạ Long tổ chức lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước trên vịnh Hạ Long với tên gọi "Vượt sóng Hạ Long - 2024".

Viện nghiên cứu văn hóa Thăng Long đã tổ chức Diễn đàn “Tôn vinh tinh hoa, gìn giữ bản sắc - vì khát vọng một Việt Nam thịnh vượng” và tôn vinh các nghệ nhân tiêu biểu.

Tại chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024 diễn ra tại Thái Lan tối 24/8, đại diện Việt Nam - người đẹp Tường San bất ngờ được xướng tên chiến thắng ở hạng mục "Trang phục dân tộc đẹp nhất".

Từ ngày 31/8 đến 3/9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động "Vui Tết Độc lập" nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Sáng 24/8, Sở Văn hoá Thể thao và Sở Giáo dục Đào tạo hai Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.

Sáng nay, tại Hà Nội, Đại sứ quán Iran đã khai mạc triển lãm “Màu sắc và hoa văn: Đường đến với nghệ thuật Iran”, với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 đã thu hút số lượng kỷ lục các bài dự thi, tăng gần 300% so với năm trước.

Ban tổ chức Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024" thông báo sẽ gia hạn thời gian nhận tác phẩm dự thi đến 24h00 ngày 15/10 thay vì trong tháng 8/2024.

Lễ hội Mường Xia là sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng độc đáo, đậm đà bản sắc và gắn với đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của cộng đồng người Thái tại huyện miền núi Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tọa lạc trên phố Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Bảo tàng dân tộc học Việt Nam là một công trình kiến trúc độc đáo.

Điểm nhấn của Chương trình Hòa nhạc Quốc gia "Điều còn mãi" 2024 là việc lần đầu tiên có sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời cùng nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine.

Khu tập thể số 5 Đinh Lễ từ lâu đã là điểm đến thân thuộc của bao người yêu sách. Nằm trên tầng 2 của một khu tập thể ẩn sâu trong ngõ số 5 phố Đinh Lễ, ít ai biết nhà sách Mão lại là nơi khởi phát đầu tiên để hình thành phố sách Đinh Lễ như ngày nay.

Khép lại Liên hoan Múa quốc tế 2024 vào tối 21/8, các đoàn nghệ thuật Việt Nam đã đạt thành công nổi bật.

16 nghệ sĩ của nhóm Heritage and art (H&A) đã sáng tạo nên các tác phẩm đương đại lấy cảm hứng từ di sản Việt. Triển lãm tranh tượng "Ngày xửa ngày xưa" là cuộc ra mắt đầu tiên của nhóm.

Nữ ca sĩ Gen Z Phương Mỹ Chi đang có những bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp. Không đóng khung với chất liệu âm nhạc dân gian, cô đã có những thử nghiệm mới mẻ trong âm nhạc, mang đến bất ngờ cho khán giả.

Sáng 20/8, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) và Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình khai mạc triển lãm ảnh “Dấu ấn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Điện Biên Phủ”.

Giới trẻ Hà Nội đang có cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo đối với nghệ thuật, làm phong phú đời sống văn hóa giữa cuộc sống hiện đại.

Với người Tày, ngày rằm tháng Bảy (âm lịch) còn được gọi bằng một cái tên khác là Tết “Pây tái” hoặc “chầu tái”.

Ban Tổ chức giải Cánh diều vàng 2024 vừa công bố danh sách các hạng mục đề cử bao gồm 17 phim điện ảnh, 18 phim truyền hình, 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 50 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu lý luận, phê bình.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có các quyết định về việc công bố danh mục 17 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia về ẩm thực.

Lần đầu tiên, hàng trăm tài liệu đặc sắc về hoạt động ngoại giao của nước ta trong hơn 50 năm đầu dưới triều Nguyễn (1802-1858) sẽ được công bố.

"Sắc màu Asean" là chương trình nhằm quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, bản sắc văn hóa của các nước ASEAN thông qua giao lưu văn hóa nghệ thuật và triển lãm ảnh.

Liên hoan Múa quốc tế 2024 đang diễn ra sôi nổi tại tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, với 500 nghệ sĩ, diễn viên của 9 quốc gia.

Tối 17/8, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khai mạc “Liên hoan Múa quốc tế 2024".

Lễ Vu Lan báo hiếu không chỉ là một ngày lễ trọng của Phật giáo mà còn là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt nhằm tưởng nhớ, tri ân công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà, tổ tiên. Vào ngày này, người Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước đều bày tỏ lòng biết ơn đến bậc sinh thành.

Tối 16/8, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm thành phố Đà Nẵng năm 2024 đã khai mạc tại Công viên Biển Đông, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Chuẩn bị cho Festival sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất, sáng nay 16/8, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội đã tổ chức họp báo chuẩn bị cho lễ hội, dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 9/2024.

Sáng nay 16/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch họp báo phát động cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024.

Sáng nay, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa – xã hội năm 2024.

"Giải mã tour đêm Hoàng thành Thăng Long" hay "chạm vào quá khứ" là những sản phẩm mang thương hiệu đặc trưng của Di sản văn hóa thế giới này.

Ấm thực Hoàn Kiếm là ứng dụng có trên hệ điều hành iOS và Android để giúp khách du lịch có thể khám phá, thưởng thức những nét ẩm thực đặc sắc nhất.

Những ngày tháng Tám, làng nghề cốm Mễ Trì trăm tuổi rộn ràng từ hai, ba giờ sáng, góp hương vị cho mùa thu Hà Nội.

Ngày 15/8 đánh dấu tròn 1 năm chính sách visa mới có hiệu lực. Theo nhận định của ngành du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng cho thấy hiệu quả của chính sách này.