Siết chặt điều kiện xe đưa đón học sinh

Anh Nguyễn Trung Nguyên có phương tiện đưa đón học sinh tại một trường dân lập địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội. Qua tìm hiểu những nội dung trong dự thảo, anh Nguyên rất đồng tình với việc siết chặt hoạt động này. Tuy nhiên, vẫn có những nội dung trong dự thảo mà anh và nhiều đồng nghiệp cho rằng còn bất cập và thiếu tính khả thi.

"Niên hạn của xe đưa đón học sinh 15 năm tôi cho rằng bất cập. Chẳng ai bỏ ra hàng tỷ đồng chỉ để xe hoạt động kiểu như vậy…", anh Nguyễn Trung Nguyên cho biết.

Còn chị Lê Minh Khuê, quận Hà Đông, Hà Nội nói: "Có thể bây giờ chưa cần thiết lắm, mình thấy là như vậy, bởi vì hầu hết các trường sử dụng xe hợp đồng, chưa hẳn là xe của nhà trường".

Các chuyên gia đánh giá việc luật hóa hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô là cần thiết, nhưng để những quy định này đi vào cuộc sống, đặc biệt tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa thì cần thêm nhiều giải pháp…

"Việc đưa vào Luật cụ thể là cần thiết, nhưng tôi cho rằng cần thêm các giải pháp như tăng cường tuần tra và giám sát, phát huy vai trò của nhà trường và phụ huynh… Nếu không sẽ chỉ là luật trên giấy thôi…", ông Thân Văn Thành chuyên gia giao thông nhấn mạnh.

Trẻ em cần được ưu tiên đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Do vậy, dự thảo Luật Giao thông đường bộ cần xem xét những băn khoăn của người dân và các doanh nghiệp để điều chỉnh phù hợp, tránh tình trạng tìm cách lách luật hay chỉ đối phó với luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết