Số hoá hộ tịch tại quận Ba Đình | Cải cách hành chính | 25/09/2024

Quận Ba Đình đang tập trung cao độ cho việc số hoá dữ liệu hộ tịch đảm bảo đúng theo kế hoạch của Bộ Tư pháp và UBND thành phố Hà Nội.

User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đang tập trung cao độ cho việc số hoá dữ liệu hộ tịch đảm bảo đúng theo kế hoạch của Bộ Tư pháp và UBND thành phố Hà Nội.

Phát hiện chiếc túi xách bị đánh rơi trên đường, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 4 đã tích cực xác minh, trả lại tài sản cho chủ ngay trong ngày.

Ông Trần Quang Huy, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn An Hiền, xã Hoàng Diệu, tích cực hiến công, hiến kế xây dựng xã Hoàng Diệu.

Việc đưa đón con đi học tưởng như là điều đơn giản nhưng với nhiều gia đình hiện nay thì lại tốn nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, việc thuê xe ôm đưa trẻ đến trường đang là giải pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn và tin tưởng.

Chứng khoán đáng để đầu tư nhất trong nửa cuối năm này, đó là dự báo rất đáng chú ý của chuyên gia chứng khoán. Vậy nhà đầu tư có nên kiên định với chiến lược nắm giữ lâu dài, rót tiền định kỳ để có được kết quả tích cực trong tương lai? Liệu đó có phải là lời khuyên tốt?

Mạng xã hội đã góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, song cũng mang đến không ít phiền toái, thậm chí là nhiều mối nguy hại cho người sử dụng.

Hơn 2 năm triển khai Đề án 06 là một hành trình dài đầy khó khăn, thách thức ngành thuế Thủ đô. Đã có rất nhiều suy tư, trăn trở, nhiều bài toán hóc búa đặt ra cần giải quyết ở những thời điểm then chốt, song với sự nỗ lực, đoàn kết cùng tinh thần vượt khó đã mang lại thành quả.

Trường học không chỉ là nơi trau dồi kiến thức mà còn nuôi dưỡng, hoàn thiện nhân cách cho học sinh. Thông qua những bài học, những hoạt động thiện nguyện của nhà trường, các em phần nào hiểu được giá trị của tình yêu thương.

Với các tiêu chí như sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, sử dụng các vật liệu xây dựng thân thiện môi trường… phát triển công trình xanh không chỉ tạo ra những công trình đạt hiệu quả cao trong việc sử dụng năng lượng mà còn là giải pháp đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững tại các đô thị, nhất là đô thị lớn như Hà Nội.

Dệt may là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của nước ta, năng suất lao động đã tăng lên nhiều so với trước. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản trị điều hành, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, đầu tư công nghệ hiện đại vào các công đoạn trong quy trình sản xuất được xem là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp tăng năng suất và hiệu suất.

Dù các cơ sở sản xuất, các xưởng làm nghề truyền thống đã dần chuyển ra khỏi nội đô, nhưng trong những con phố cổ ở Hà Nội vẫn có nhiều ngôi nhà giữ lại nghề truyền thống, trong đó có nghề làm hương.

Bà Nguyễn Thị Lan là tổ trưởng tổ dân phố số 19, phường Phúc Xá. Những ngày cả khu phố chìm trong biển nước là những ngày bà lăn lộn, bám sát địa bàn, nỗ lực cùng chính quyền đến từng nhà hỗ trợ người dân sơ tán đến các địa điểm an toàn do quận bố trí. Khi cơn bão qua đi, bà tiếp tục hướng dẫn các tổ chức đoàn thể, hộ gia đình tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, khôi phục cảnh quan, trả lại sự sạch đẹp cho khu vực bị ngập lụt.

Các sản phẩm dược liệu từ Ba Vì được cải tiến và đạt chứng nhận OCOP 4 sao, nhờ vào việc ứng dụng khoa học vào các bài thuốc cổ truyền của người Dao.

Cuộc đời và sự nghiệp của danh tướng Phạm Ngũ Lão đã trở thành huyền thoại lớn trong lịch sử dân tộc, minh chứng cho tư tưởng và nghệ thuật quân sự nhân dân thời Trần. Tài năng xuất chúng đã khiến ông, dù không phải vương hầu, nhưng đều được các triều vua Trần nể trọng. Công lao đóng góp của danh tướng không chỉ đối với lịch sử dân tộc nói chung mà còn có nhiều đóng góp trong việc bảo vệ mảnh đất Thăng Long nói riêng.

Từ lâu, trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, người nông dân của chúng ta đã quá quen với điệp khúc “được mùa thì mất giá mà được giá lại mất mùa”. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử để tìm thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu cũng như tiêu thụ hàng hóa.

Hà Nội có đặc thù nhiều ngõ sâu ngách nhỏ, khi xảy ra sự cố cháy nổ, lực lượng PCCC&CNCH rất khó khăn trong việc tiếp cận đám cháy. Chính bởi vậy thời gian qua tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đã triển khai lắp đặt các trụ nước nhỏ tại nhiều khu dân cư, tổ dân phố nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu thiệt hại không đáng có.

Với hương vị đặc trưng và sự đa dạng của các món ăn, ẩm thực miền Tây đã dần chinh phục khẩu vị của người dân khắp cả nước. Đặc biệt, tại Hà Nội, nơi tập trung nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau, các món ăn miền Tây cũng đã có một vị trí nhất định. Hãy cùng Hanoi Review khám phá ẩm thực miền Tây ngay tại Thủ đô trong số phát sóng hôm nay.

Để chủ động ngăn chặn, phòng, chống dịch bệnh động vật kịp thời, hiệu quả, không để lây lan ra diện rộng, ngành Nông nghiệp Hà Nội tập trung các nguồn lực để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác này, bảo đảm nguồn cung thực phẩm an toàn, chất lượng cho thị trường.

Ở Hà Nội, nhịp sống của chị em làm công sở thường khá tất bật. Vậy nên sau khi đi làm về là họ lại tranh thủ chạy qua chợ mua đồ ăn và vào bếp chuẩn bị bữa cơm chiều cho gia đình. Một nhịp sống thường ngày nhưng không bao giờ nhàm chán.

Trong hơn 20 năm gây dựng doanh nghiệp, anh Trần Quốc Toản, Giám đốc Công ty TNHH Cửa Đỏ không ít lần muốn từ bỏ. Song có nhiều điều khiến anh tiếp tục hành trình. Đến nay, doanh nghiệp của anh đã trở thành đơn vị xuất khẩu lớn trong làng nghề Duyên Thái, góp phần không nhỏ trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm sơn mài Việt.

Ở huyện Quốc Oai, nhờ sự phát huy vai trò của người đứng đầu trong các tổ chức Đảng trong triển khai những nhiệm vụ của từng địa phương một cách linh hoạt và sáng tạo, đã tạo sự đồng thuận trong dân để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm trọng điểm của mỗi địa phương.

Dựa trên các nguồn tư liệu tin cậy của khảo cổ học, Viện Nghiên cứu Kinh thành (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) cũng đã từng bước nghiên cứu giải mã hệ khung giá đỡ mái, hình thái bộ mái, các loại ngói lợp mái, mặt bằng nền móng và đã phục dựng 3D hình thái kiến trúc Điện Kính Thiên của Hoàng thành Thăng Long.

Công tác phối hợp được kiểm lâm các tỉnh, thành phố tăng cường triển khai, góp phần nâng cao hiệu quả trong bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn và phát triển diện tích rừng của mỗi địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vướng mắc ở vùng giáp ranh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, Hà Nội, đã chỉ đạo các trường học kiểm tra trường lớp, kịp thời tu sửa cơ sở vật chất xuống cấp, cắt tỉa cây xanh… để đón học sinh trở lại học tập.

Khởi xướng từ tháng 7/2024, quán phở “treo” với cái tên khá lạ trên phố Bảo Khánh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là điểm đến của những khách hàng đặc biệt.

Tại trường mầm non Tiên Dương (huyện Đông Anh), toàn bộ nguyên liệu và quá trình chế biến đều được nhà trường và nguồn cung cấp cam kết về chất lượng cũng như đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cơn bão số 3 đã gây hậu quả nặng nề tới các phường ven sông Hồng thuộc địa bàn thành phố Hà Nội. Ngay sau cơn bão, nước sông dâng cao đã gây ngập lụt cục bộ trên diện rộng tại nhiều khu vực gây thiệt hại không nhỏ về tài sản và ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nhất là tại các khu vực ven sông.

Lý luận, phê bình và sáng tạo văn học, nghệ thuật bao giờ cũng đồng hành, tác động tương hỗ lẫn nhau để làm nên tiến trình văn học, nghệ thuật của một dân tộc.

Hệ thống cây xanh là một bộ phận hợp thành hữu ích của cấu trúc hạ tầng đô thị. Cây xanh là môi trường cho hệ sinh thái đa dạng sống ẩn trong các mảng cây đô thị, tạo ra sự kết nối giữa đô thị và tự nhiên.

Ngay tại Nhật Bản, các em nhỏ được tham gia những lớp học tiếng Việt miễn phí, nhiều lễ hội truyền thống của Việt Nam để hiểu hơn về quê hương, cội nguồn. Một trong những người góp phần lan toả văn hoá Việt tại đất nước Mặt trời mọc là chị Lê Thương - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản, Hiệu trưởng Trường Việt ngữ Cây tre.

Các lực lượng chức năng trong ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3 (Yagi).

Sau gần 15 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, diện mạo làng quê ngoại thành Hà Nội đã không ngừng khởi sắc.

Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, dẫn đến mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.

Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, nhiều năm qua các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn thành phố đã và đang phát huy vai trò trong thực hiện nếp sống văn minh tại cộng đồng, sống mẫu mực, nuôi dạy con cháu trưởng thành, góp phần gìn giữ giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Trong không gian tĩnh lặng của chùa Hương Lan có một lớp học đặc biệt đang diễn ra. Đó là nơi những tâm hồn trẻ thơ, dù mang trên mình những khiếm khuyết về thể chất, vẫn được thắp sáng bởi ngọn lửa tri thức.

Chúng ta có thể ngắm nghía Hà Nội từ hai góc nhìn hoàn toàn khác nhau: Từ trên độ cao 272m của Lotte Hanoi Sky nhìn xuống và từ xe buýt hiện đại của Hanoi City Tour nhìn lên.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần giúp người tiêu dùng dần thay đổi thói quen, suy nghĩ, ngày càng tin dùng hàng Việt.

Một ấm trà nóng là cách để người Việt thể hiện thịnh tình và giúp câu chuyện thêm phần gắn kết. Dù có nhiều thay đổi trong lối sống, sự phát triển của nhiều loại đồ uống thì lối thưởng trà truyền thống vẫn tồn tại, trở thành một thói quen thường nhật của không ít người trẻ.

Cốm làng Vòng từ lâu đã trở thành một thứ quà tao nhã của người dân Hà Nội mỗi độ thu về. Cốm Vòng có màu xanh ngọc, hạt cốm dẻo thơm, vị ngọt thanh, mang hương vị đặc trưng của lúa nếp non còn ngậm sữa.

Những sợi chỉ tơ óng ả, nhiều màu sắc như cầu vồng cùng bàn tay khéo léo của những người thợ và nghệ nhân trên khắp mọi miền đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tranh thêu độc đáo. Các làng nghề thêu như Quất Động ở Hà Nội, Minh Lãng ở Thái Bình, Thanh Hà ở Hà Nam hay Thuận Lộc ở Thừa Thiên Huế đều đã trở thành những làng nghề du lịch phát triển.

Phạm Hồng Vinh là nghệ nhân đầu tiên sáng tạo ra nghệ thuật tranh điêu khắc kính tại Việt Nam, ông đã dành hơn 35 năm sáng tạo và chế tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Trong nhiều năm qua, Hà Nội và các địa phương của Pháp đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực, từ bảo tồn di sản đến quy hoạch đô thị, trong đó hợp tác về giao thông đô thị bền vững là một trong những hợp tác quan trọng giữa hai bên, giúp Hà Nội giảm ách tắc giao thông đô thị và ô nhiễm môi trường.

Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho các tỉnh phía Bắc. Tại các bệnh viện tuyến Trung ương đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai nạn do bão gây ra và các bệnh viện đã và đang hỗ trợ các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh hội chẩn trực tuyến và thống nhất phương án điều trị cho nhiều người dân bị ảnh hưởng do bão lũ, đồng thời chủ động tiếp nhận các bệnh nhân nặng từ các địa phương bị bão lũ chuyển đến.

Hiện nay, thị trường BĐS đang chứng kiến nhiều bất ổn do một số hành vi đầu cơ, thổi giá. Những hành vi này khiến thị trường thiếu lành mạnh và không minh bạch. Hệ lụy là người dân sẽ luôn phải chịu thiệt và giấc mơ an cư ngày càng trở nên xa vời.

Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 Hà Nội hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng hơn 30 trẻ em lang thang cơ nhỡ. Mỗi đứa trẻ sống tại đây có một hoàn cảnh khác nhau, em mất cha mất mẹ, em bị bỏ rơi, em cha mẹ đi thụ lý, em bỏ nhà đi lang thang,… thế nhưng đều được nhận tình thương yêu của các cán bộ trung tâm.

Người tiêu dùng nên chọn mua những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, xem kỹ thời hạn sử dụng, có dấu kiểm nghiệm của cơ quan Y tế, lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn, hiểu đúng, dùng đúng thực phẩm bảo vệ sức khỏe.