Số người chết vì xung đột ở Gaza tăng lên 27.708 người

Bộ Y tế Gaza do Hamas kiểm soát cho biết, cuộc xung đột giữa Palestine và Israel bước sang ngày thứ 125. Trong thời gian đó đã có tổng cộng 27.708 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza, và 67.147 người khác bị thương.

Trong một ngày qua, các cuộc tấn công của Israel vào vùng đất của người Palestine đã cướp đi sinh mạng của 123 người. Israel đã tiến hành các cuộc không kích và thực hiện nhiều hoạt động quân sự hơn ở miền nam Gaza, bao gồm cả việc phát hiện một đường hầm được Hamas sử dụng để che giấu các thành viên cấp cao. Các máy bay phản lực của không quân Israel đã tấn công một số mục tiêu ở khu vực Rafah phía Nam Gaza.

Trong khi đó, Hamas cho biết nhóm này đang tiếp tục giao tranh với quân đội Israel, đặc biệt là giao tranh dữ dội ở thành phố Gaza và Khan Younis. Hamas đã tiến hành các cuộc tấn công chính xác nhằm vào binh lính Israel và pháo kích vào một trại quân sự của Israel bên ngoài thành phố Gaza.

User
Ý KIẾN

Ngân hàng thế giới (WB) vừa cho biết chính quyền Palestine đang đối mặt với khả năng sụp đổ tài chính, khi nguồn thu cạn kiệt và hoạt động kinh tế suy giảm nhanh chóng trong bối cảnh cuộc xung đột leo thang ở Gaza.

Các thẩm phán tại tòa án Công lý Quốc tế của Liên Hợp Quốc đã ra lệnh cho Israel dừng cuộc tấn công ở thành phố Rafah ở phía Nam Gaza và rút khỏi vùng đất này.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương khi nồi hơi phát nổ tại một nhà máy hóa chất ở bang Maharashtra, Tây Nam Ấn Độ.

Ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok của công ty Bytedance (Trung Quốc) cho biết, họ đang đưa ra các hạn chế đối với các hãng truyền thông liên quan nhà nước nhằm ngăn chặn các hành động gây ảnh hưởng của nước ngoài qua nền tảng này trong năm bầu cử quan trọng ở nhiều quốc gia.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ, ông Donald Trump, đã tiến hành cuộc vận động tranh cử quy mô lớn tại New York, bang có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ. Cuộc vận động đã thu hút hơn 3.000 người ủng hộ tham gia.

Một kỷ lục với bộ đồ bay phản lực mới đây đã được lập tại Romania, khi một nhân viên y tế trong bộ đồ bay phản lực đã rút ngắn thời gian hành trình tiếp cận bệnh nhân từ hơn 2 giờ xuống chỉ còn 2 phút.

Hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường thuộc lớp Constellation là FFG 66 và FFG 67 dự kiến được bàn giao cho Hải quân Mỹ trong 6 năm tới.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 25 người bị thương sau khi mái của một tòa nhà ở bãi biển đảo Mallorca bị sụp. Nhiều người vẫn còn bị mắc kẹt bên trong.

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo đang điều tra Italia vì cho rằng nước này không thực hiện các hướng dẫn nhằm hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Thượng viện Mỹ đã lần thứ hai trong năm nay bác bỏ các cải cách sâu rộng về vấn đề nhập cư, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa ngăn chặn việc thông qua dự luật an ninh biên giới, được cho là nghiêm ngặt nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov xác nhận nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã điều phối vụ tấn công nhà hát ở ngoại ô thủ đô Moscow hồi tháng 3, khiến 144 người thiệt mạng.

Quốc vương Bahrain đã mời Tổng thống Nga tham dự Hội nghị hòa bình Trung Đông sẽ được tổ chức tại nước này trong thời gian tới.

Không có dấu vết của đạn hay vật dụng tương tự nào được tìm thấy trên mảnh vỡ của chiếc trực thăng bị rơi, là thông tin được đưa ra trong báo cáo đầu tiên về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay chở Tổng thống Iran.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Belarus, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với người đồng cấp nước chủ nhà Alexander Lukashenko về vấn đề an ninh và tập trận với vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh xác định các loại tài sản tài chính của Mỹ có thể được dùng để bồi thường cho những tổn thất từ việc tịch thu tài sản của Nga bị phong tỏa ở Mỹ.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh ba bên đầu tiên sau hơn 4 năm tại thủ đô Seoul vào ngày 26 và 27/5 tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Andris Spruds cho biết một khoản viện trợ trị giá khoảng 500 triệu euro đang được cân nhắc để cung cấp cho Ukraine máy bay không người lái.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh nêu rõ phương hướng hành động của Moscow đối với việc các nước tịch thu và sử dụng bất kỳ tài sản nào của Nga bị “đóng băng” ở Mỹ.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak thuộc đảng Bảo thủ và đối thủ Keir Starmer thuộc Công đảng đã bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình.

Cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người vừa tử nạn sau vụ rơi trực thăng hôm 19/5, đã được an táng tại thành phố linh thiêng Mashhad.

Ít nhất 9 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong vụ sập sân khấu sự kiện vận động tranh cử tổng thống diễn ra ở miền Bắc Mexico.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông có kế hoạch thực hiện chuyến thăm chính thức tới châu Phi vào tháng 2/2025, nếu tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Nhiều quốc gia Ả-rập và Hồi giáo ở khu vực Trung Đông đã đồng loạt lên tiếng hoan nghênh việc ba nước châu Âu chính thức công nhận Nhà nước Palestine.

Một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang tên Cổng thông tin đã giúp người dân thủ đô Ireland và New York, cách nhau hơn 5.000km, có thể nhìn thấy nhau như những người sống cùng một khu phố.

Chuyến bay đầu tiên dành cho những chú chó vừa được Hãng hàng không BARK Air của Mỹ triển khai trong hành trình từ New York đến Los Angeles.

Bã cà phê có thể được dùng thay thế tới 15% lượng cát được sử dụng trong bê tông và làm cho bê tông cứng hơn 30%. Loại bê tông mới này đã được thử nghiệm hồi đầu tháng 5 tại Australia.

Chính quyền địa phương cho biết ít nhất một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị bắn rơi ở thành phố Elabuga thuộc Cộng hòa Tatarstan, nơi nằm sâu trong lãnh thổ nước Nga.

Trung tướng Vadim Shamarin đã bị bắt giữ và tạm giam hai tháng để chờ xét xử với cáo buộc nhận hối lộ quy mô lớn.

Nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước tại Trung Đông hoan nghênh việc công nhận nhà nước Palestine; song Mỹ và một số nước châu Âu khác lại “không đánh giá cao”.

“Gã khổng lồ” sản xuất chip của Mỹ NVIDIA vừa báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý I đạt 26 tỷ USD, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2023, thu nhập ròng của hãng tăng 628% lên 14,9 tỉ USD.

Bà Nikki Haley, cựu Thống đốc bang South Carolina, tuyên bố sẽ ủng hộ và bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11 tới.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Nga đã đạt được một số bước tiến ở gần Kharkov, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine.

Reuters cho biết kỳ vọng của Kiev về hội nghị hoà bình ở Thuỵ Sỹ đã trở nên kém lạc quan hơn.

Nhà đấu giá Julien’s Auctions sẽ tổ chức bán đấu giá gần một nghìn cây đàn guitar, trang phục cùng các vật phẩm liên quan đến dòng nhạc Rock & Roll vào cuối tháng 5.

Lạm phát giá tiêu dùng ở Anh trong tháng 4 đã giảm ít hơn dự kiến, làm tăng mối lo về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh trong những tháng tới.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, ông Peter Szijjarto cho biết nước này không có ý định công nhận Nhà nước Palestine như các quốc gia láng giềng châu Âu.

Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi Israel dỡ bỏ các hạn chế viện trợ vào Dải Gaza trong bối cảnh tuyến đường chính cung cấp viện trợ y tế khẩn cấp từ Ai Cập vào Gaza đã bị cắt đứt.

Chuyến bay SQ321 của hãng hàng không Singapore Airlines gặp hiện tượng nhiễu động không khí đã khiến 1 hành khách thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương.

Những chuyến hàng đầu tiên đã được 16 xe tải đưa vào Dải Gaza, nhưng chỉ có 5 xe đến được kho hàng của Chương trình Lương thực Thế giới trong ngày 18/5.

Điện Kremlin cho biết, đề xuất của Bộ Quốc phòng Nga nhằm điều chỉnh biên giới trên Biển Baltic không mang mục đích chính trị mà nhằm đối phó với căng thẳng đang gia tăng trong khu vực này.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố nước này sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử quốc gia vào ngày 4/7 tới, chấm dứt nhiều đồn đoán, tranh cãi liên quan đến thời gian diễn ra cuộc bỏ phiếu.

Sau khi công tố viên trưởng Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) Karim Khan đề nghị ICC bắt giữ Thủ tướng Israel Netanyahu cũng như các thủ lĩnh Hamas, cộng đồng quốc tế đã đưa ra các phản ứng khác nhau.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng ông kỳ vọng mối quan hệ Nga - Iran sẽ tiếp tục phát triển như hiện nay.

Bất chấp sự phản đối từ phía Israel, một loạt quốc gia châu Âu đã tuyên bố sẽ công nhận Nhà nước Palestine.

Những con búp bê Barbie lấy cảm hứng từ các nữ vận động viên nổi tiếng thế giới vừa được nhà sản xuất đồ chơi Mattel cho ra mắt vào ngày 22/5.

OpenAI đã ngừng sử dụng giọng nói ChatGPT có tên Sky sau khi diễn viên Scarlett Johansson lên tiếng cho rằng Sky bắt chước giọng nói của cô.