Sóc Sơn có 3 xã hoàn thành xây dựng điểm NTM nâng cao

Huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Không dừng lại ở kết quả này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện tiếp tục rà soát, tập trung mọi nguồn lực, nâng cao chất lượng các tiêu chí để đưa 3 xã thành nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

User
Ý KIẾN

Theo UBND xã Phong Vân, hoạt động khai thác cát trên sông Đà ở địa bàn tỉnh Phú Thọ đã khiến hơn 200 hộ ở xã này bị ảnh hưởng, nhà của 42 hộ bị nứt, lún nền.

279,7 triệu đồng là số tiền Mặt trận Tổ quốc phường Trung Hoà tiếp nhận từ các đơn vị ủng hộ nạn nhân vụ cháy tại ngõ 119 Trung Kính tính đến 12h trưa 25/5.

Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã ban hành Kết luận về công tác chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy xảy ra ngày 24/5/2024 gây hậu quả nghiêm trọng thiệt hại về người và tài sản tại Cầu Giấy.

"Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" là một trong những mô hình được UBND Thành phố Hà Nội quan tâm, nhằm tăng cường rèn luyện kỹ năng PCCC cho lực lượng chữa cháy cơ sở.

Tâm điểm chú ý trên mạng xã hội hai ngày qua là những chàng trai không quản ngại nguy hiểm, “bắc thang, cầm búa phá tường” cứu người trong biển lửa vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội.

Hiện nay, những chiếc mũ bảo hiểm - vật giúp giảm thiểu chấn thương cho trẻ khi không may xảy ra tai nạn đang bị nhiều bậc phụ huynh xem nhẹ.

Trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) là nội dung tiếp tục được đưa ra thảo luận tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15. Với nhiều ý kiến tán thành ủng hộ, đây được cho là một biện pháp quản lý văn minh, hiện đại, phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế số, xã hội số của đất nước.

Ba nạn nhân vụ cháy nhà trọ điều trị ở Bệnh viện Giao thông vận tải xuất viện chiều 25/5. Tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân 84 tuổi vẫn đang trong tình trạng rất nặng.

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu các Cục, ban quản lý dự án và các doanh nghiệp trực thuộc tăng cường đảm bảo an toàn trong thi công xây dựng công trình giao thông, cương quyết dừng thi công xây dựng nếu phát hiện các vi phạm quy định về an toàn lao động.

Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 8 phụ trách địa bàn huyện Thường Tín – Phú Xuyên đang tăng cường kiểm tra trên nhiều tuyến đường, nhất là trên các tuyến trục chính dẫn vào nội đô.

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong và ngoài công lập tiếp tục tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và có các quy định để ngăn ngừa việc sử dụng các sản phẩm này tại các cơ quan, công sở.

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), ngay trong năm nay, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sẽ được ban hành.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nhật Tân cho biết dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong quý III tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay Hà Nội có mây, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 25-33 độ.

Đoàn công tác của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng đã đi kiểm tra hiện trường Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, chiều 24/5.

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ trên phố Trung Kính, phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, chiều 24/5, ba bệnh nhân nặng đã được đưa đến bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Bộ Công an cho biết, tính đến 23/5, sau gần 5 tháng đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô, đã có gần 700.000 biển số được đưa ra đấu giá.

Các kỹ năng thoát hiểm là những kỹ năng vô cùng cần thiết có thể cứu mạng chúng ta nếu không may bị kẹt trong các đám cháy nhà cao tầng.

Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội - Thành Đô (Trung Quốc) với tần suất 4 chuyến/tuần từ ngày 25/6 tới.

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km đi qua ba tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa sẽ chính thức thu phí từ ngày 28/5 tới.

Từ khi xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại Trung Kính, các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông trật tự, công an phường Trung Hòa và bảo vệ dân phố tập trung phân luồng, hướng dẫn giao thông, đảm bảo cho xe chữa cháy và xe cứu thương kịp thời làm nhiệm vụ.

Để kịp thời thăm hỏi, động viên các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy ngày 24/5/2024 tại đường Trung Kính, Hà Nội. Ủy ban Nhân dân Thành phố vừa trình Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố thống nhất chủ trương hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy.

Tại bệnh viện Giao thông Vận tải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ 6 trường hợp là nạn nhân của vụ cháy tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 52/CĐ-TTg ngày 24/5/2024 chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà dân tại số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Đến 8 giờ sáng 24/5, 6 nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy bị ngạt khói, suy hô hấp đã được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

Sáng nay (24/5), vừa xảy ra vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà 3 tầng ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy khiến 14 người tử vong, nắm bắt được thông tin trên Quốc hội đã đề nghị Chính phủ, các cơ quan hữu quan các lực lượng chỉ đạo, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong cả nước.

Từ ngày 25/6 tới đây, hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô với tần suất 4 chuyến mỗi tuần.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, Hà Nội hôm nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. nhiệt độ cao nhất 32 độ.

Rạng sáng ngày 24/5, một vụ hoả hoạn xảy ra tại căn nhà 3 tầng tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, làm 14 người tử vong và 3 người bị thương.

Sau khi trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết nếu thời tiết thuận lợi, sự cố sạt lở xảy ra tại hầm đường sắt Chí Thạnh sẽ được khắc phục trong 2-3 ngày tới.

115 nước đã có luật cấm trẻ ngồi ghế trước, trong đó 70 nước cấm hoàn toàn và 45 nước cấm trẻ em ngồi ghế trước nếu không ngồi trong thiết bị an toàn trên xe ô tô.

Về tình trạng hút cát là nguyên nhân đe dọa an toàn kè Phong Vân và làm nứt 42 ngôi nhà tại thôn Vân Nội (xã Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội), lãnh đạo huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết vẫn chưa nhận được thông tin chính thức.

Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cho biết năm 2023 có 565 nam giới là nạn nhân bạo lực gia đình, tỷ lệ nạn nhân là nam giới có dấu hiệu tăng so với năm trước.

Chỉ có khoảng 20% người cao tuổi Việt Nam cảm thấy tự tin tìm hiểu và sử dụng các ứng dụng trực tuyến, số còn lại nói rằng họ gặp khó khăn trong việc chấp nhận và thích ứng với công nghệ mới.

Từ ngày 21 đến 23/5, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách an toàn bằng ô tô giữa ga La Hai và ga Tuy Hòa do khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh đang bị sạt lở.

Bộ Công an đã phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số xe ô tô phiên thứ 4, với giá khởi điểm của một biển số xe ô tô là 40 triệu đồng. Thời gian niêm yết biển số từ ngày 25/5.

Vừa qua, tại phiên thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ ở Quốc hội, nội dung liên quan đến đèn tín hiệu đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu quốc hội, nhiều người cho rằng cần xem xét quy định vượt đèn vàng.

Những vỏ gói mì tôm qua đôi bàn tay khéo léo của các bạn trẻ đã trở thành nhiều món đồ trang trí ấn tượng, đẹp mắt.

Bộ Y tế vừa ban hành quyết định số 1332 về việc ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Bộ Y tế vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức các hoạt động tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá.

Ước tính đến hết tháng 5, Bộ GTVT giải ngân khoảng 19.800 tỷ đồng, đạt khoảng 33%, cao hơn cùng kỳ năm ngoái.

Sau vụ va chạm giữa hai ô tô tải và xe container, tài xế bị mắc kẹt bên trong cabin, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã phải dùng chuyên thiết bị chuyên dụng để cứu nạn nhân ra ngoài vào khoảng 00h40' ngày 23/5.

Hà Nội tiếp tục có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất lên đến 34 độ C.

Sáng 22/5, bên cạnh nội dung chính về Công tác nhân sự, một trong những nội dung được các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV quan tâm là Báo cáo kết quả thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới cũng như giải pháp thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội.

Sau hơn 15 năm thực thi, Luật Thuế giá trị gia tăng hiện đã bộc lộ nhiều điểm bất cập. Bộ Tài chính đã lấy ý kiến dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) nhằm hoàn thiện chính sách thuế này phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Việc cấp bằng lái xe cho người từ 15 tuổi trở lên đang là đề xuất được quan tâm tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông.