SUV điện siêu sang Maybach EQS 680 đầu tiên về Việt Nam | Bản tin Tàu và Xe | 11/10/2024

Hà Nội tăng giá vé xe buýt từ 1/11/2024; Vietnam Airlines diễn tập ứng phó khẩn nguy trên máy bay thật; Rolls-Royce giới thiệu ba phiên bản Ghost Series II mới;...là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

User
Ý KIẾN

Trương Mỹ Lan hứa khắc phục hậu quả cho người dân; Ba Vì vận động hai đối tượng truy nã ra đầu thú; 'Cân não' phá án từ những dấu vết mong manh;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Trong nỗ lực quảng bá và phát triển làng nghề bền vững, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024 trưng bày nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo.

Du học trở về, Tuệ Lâm quyết định giúp bố phát triển công ty gia đình. Trong vai một nhân viên thử việc, cô đã nhanh chóng nắm bắt được tâm lý và tính cách của một số nhân vật nòng cốt ở công ty. Trong khi đó, sau khi chia tay bạn trai, Nhật Hạ đã tự vùi mình vào công việc để quên đi mối tình đầu.

Dạo quanh khu phố cổ, hẳn ai đi qua khu chợ Đồng Xuân cũng bị thu hút bởi một con ngõ nhỏ mang tên Đồng Xuân - một góc nhỏ giữa lòng Thủ đô đong đầy bao hương vị, bao kỉ niệm. Ngõ chợ Đồng Xuân làm biết bao người nhung nhớ theo một cách rất riêng bởi những món ăn bình dân, đậm đà bản sắc Hà Nội.

Với vai trò và vị thế của mình, việc xây dựng và thực hiện Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần định hướng để Hà Nội tiên phong trở thành đô thị thông minh. Và để xây dựng một đô thị thông minh cần rất nhiều yếu tố, không chỉ là tạo dựng môi trường sống hiện đại mà Hà Nội còn phải giải quyết nhiều vấn đề đã và đang tồn tại như tình trạng ùn tắc giao thông, khói bụi, ô nhiễm môi trường.

Hà Nội tăng giá vé xe buýt từ 1/11/2024; Vietnam Airlines diễn tập ứng phó khẩn nguy trên máy bay thật; Rolls-Royce giới thiệu ba phiên bản Ghost Series II mới;...là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Khi thành phố lên đèn, từng con đường, mái phố dường như khoác lên mình vẻ đẹp khác lạ. Không gian cũng trở nên lung linh hơn. Thoát khỏi sự xô bồ, náo nhiệt của ban ngày, Hà Nội buổi tối đẹp theo cách rất riêng.

Các nhà quan sát nhận định cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới sẽ có tác động đáng kể đến chính sách đối ngoại của Washington, đặc biệt là cuộc chiến ở Ukraine.

Quân Pháp biết rõ vai trò và ảnh hưởng của Hoàng Tân nên chúng đã tung các lực lượng truy lùng, treo thưởng hàng vạn đồng tiền Đông Dương cho những ai bắt được ông. Tuy đã cảnh giác và được nhân dân che chở nhưng do hoạt động ngay trong vòng vây của chính quyền thực dân, Hoàng Tân đã 7 lần bị bắt và lần nào cũng bị tra tấn dã man.

Hà Nội giao ban đánh giá về tiến độ giải ngân đầu tư công, chuyển đổi số; Tăng giá điện từ ngày 11/10; Hơn 24,9 triệu lượt truy cập thông tin bảo hiểm xã hội trên ứng dụng VneID; Nga bãi bỏ yêu cầu thị thực đối với công dân Gruzia... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt các doanh nhân tiêu biểu; Việt Nam đánh giá cao quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện ASEAN - Hoa Kỳ; Tập trung giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công; Tổng thống Ukraine thảo luận với các đồng minh châu Âu kế hoạch chấm dứt xung đột... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu; ĐT Nhật Bản giành 3 điểm trên sân khách; Carlos Alcaraz dừng bước tại vòng tứ kết... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tập trung tuyên truyền về kết quả công tác dân tộc; Đơn giản hóa thủ tục, trình tự thực hiện pháp luật; Ấn tượng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Chính phủ Pháp công bố dự thảo ngân sách năm 2025... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô, nhiều người dân tự hào được sống, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Thành phố rồng bay.

Dấu ấn 70 năm Thành phố vì Hoà bình; Công trình về đích chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô; Các sự kiện văn hóa kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương cần khẩn trương ban hành văn bản quy định chi tiết Luật Đất đai; Nhiều địa phương đang gặp khó khăn khi điều chỉnh bảng giá đất phù hợp với thực tiễn; Hà Nội ghi nhận nguồn cung bất động sản tăng, nhưng giá nhà không có dấu hiệu giảm... là những thông tin chính trong bản tin hôm nay.

HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 7%; Thanh tra hai ngân hàng và bốn doanh nghiệp kinh doanh vàng; Ngân hàng thế giới lập quỹ hỗ trợ Ukraine;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tối và đêm nay 11/10, Hà Nội có mây, không mưa. Nhiệt độ giảm xuống còn 22-26 độ. Độ ẩm từ 71-95%.

Có một cô gái, muốn kể cho người thương của mình về chuyện tình yêu của ông bà cô - một câu chuyện tình dài hơn 70 năm. Cho đến lúc mắt đã mờ, chân đã run, ông bà vẫn sớm tối bên nhau.

Hà Nội trình dự án nghiên cứu sửa chữa cầu Long Biên; Từ 1/11, Hà Nội tăng giá vé xe buýt; Sau hơn một năm thí điểm, xe đạp công cộng báo lỗ; Sớm quy chuẩn về thiết bị an toàn cho trẻ trên ô tô; Trả lại gần 30 triệu cho nữ du khách nước ngoài... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sau gần hai năm xây dựng, Bệnh viện Nhi Hà Nội đã khánh thành. Bệnh viện có kiến trúc hiện đại, rộng rãi, trang thiết bị y tế đồng bộ, chất lượng cao, đã thu hút bệnh nhân đến khám và điều trị ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động.

Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao ASEAN - Hoa Kỳ; Công khai các dự án giải ngân dưới 30% kế hoạch; Xử lý nghiêm vụ 'cơm canh thừa' tại Đại học Bách khoa Hà Nội; Bang Florida khắc phục hậu quả của bão Milton;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Hội nghị Cấp cao ASEAN - Ấn Độ; Luật Thủ đô (sửa đổi) - cơ hội để quy hoạch đô thị ven sông Hồng đột phá; 450 gian hàng tham gia Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội; Ấn Độ, ASEAN kêu gọi hoàn tất Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sớm đưa Luật Thủ đô vào cuộc sống; Ứng Hòa tổ chức truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái; Thống nhất mức chuẩn trợ cấp người có công tăng lên 2.789.000 đồng/tháng; Israel không kích tại trung tâm thủ đô Beirut của Liban khiến 22 người thiệt mạng;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Triển khai sớm Luật Thủ đô; Công khai các dự án giải ngân dưới 30% kế hoạch; Nước sạch đã về với nhiều địa phương ngoại thành Hà Nội; Israel nổ súng vào lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hưởng ứng “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”, thành phố Hà Nội đã và đang thực hiện chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi ngay tại cộng đồng.

Gần 500 thanh niên đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện; Thúc đẩy chuyển đổi số phát triển thương mại - du lịch; Lan tỏa yêu thương qua âm nhạc; Trung tâm thủ đô Liban bị không kích, nhiều người thương vong...là một số thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội hiện có tới hơn 200 bãi tập kết vật liệu xây dựng ven sông, trong đó, có không ít bến bãi không phép. Việc tồn tại những bến bãi này sẽ ảnh hưởng đến an toàn đê điều và hành lang thoát lũ. Chính vì vậy, tăng cường công tác quản lý và chấm dứt hoạt động đối với các bến bãi trái phép, hoạt động không đủ theo các tiêu chí quy định là trách nhiệm của chính quyền cơ sở.

Bệnh tan máu bẩm sinh là do tan máu di truyền. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức khỏe để học tập, lao động. Tại Hà Nội, nhiều địa phương đã có nhiều hoạt động, giúp sàng lọc, phát hiện sớm các bệnh lý.

Đặc sắc chương trình chính luận nghệ thuật 'Hà Nội - Bản hùng ca phố'; Hanoi Gift Show 2024 tạo cơ hội cho doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm; Sinh viên Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi AI của Intel; Thủ tướng Nhật Bản Ishiba giải tán quốc hội trước cuộc bầu cử ngày 27/10... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Hà Nội phải xứng tầm Thủ đô trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước; Thiêng liêng, tự hào “Hà Nội - Bản hùng ca phố”; Đẩy mạnh hợp tác Hà Nội với các địa phương, đối tác Nhật Bản; Một trường học tại Gaza bị không kích, ít nhất 28 người tử vong... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo là một trong những nhiếp ảnh gia hàng đầu của Thủ đô. Ông đã dành trọn cuộc đời mình để ghi dấu vẻ đẹp ấn tượng của Hà Nội qua từng khuôn hình.

Mong muốn nối lại tình xưa với Bin nhưng những nỗ lực của Mai đều bị từ chối. Và lần này, khi chứng kiến có người con gái khác bên Bin, liệu Mai có từ bỏ ý định? Mời các bạn đón xem tập 17 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 11/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Quyết tâm loại bỏ Hô Chin ra khỏi Nô Ju, Giơn Su đã chi tiền cho giám đốc công ty A Giơn lên kế hoạch khiến Hô Jin bị tố cáo tội nhận hối lộ. Mời các bạn đón xem tập 56 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 11/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Nghe tin vương gia sắp lập chính phi, Phó Dung đã quyết chuyên tâm học tề gia nội trợ. Liệu những cố gắng này có giúp cô giữ được vị thế trong lòng vương gia? Mời các bạn đón xem tập 22 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 11/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Trong ngày 11/10, Hà Nội vẫn tiếp tục có nắng hanh khô. Sáng sớm có sương mù nhẹ vài nơi, nhiệt độ đo được khoảng 23- 24 độ. Độ ẩm không khí ở mức 88%. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

"Hà Nội - Bản hùng ca phố"; “Hồn của đất” – Hình ảnh Bác Hồ trên gốm sứ; Hà Nội - Thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á; ASEAN, Nhật Bản tăng cường quan hệ đối tác... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Lắng đọng, tự hào 'Hà Nội - Bản hùng ca phố'; 55 năm thành lập Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương; Hezbollah thay đổi lập trường về lệnh ngừng bắn ở Liban;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

HANOITV News | 10/10/2024

中文新闻 10/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

Niềm tự hào về Thủ đô lịch sử trong ngày kỷ niệm 70 năm giải phóng không chỉ là của người lớn mà còn cần được truyền lại cho thế hệ sau này từ khi còn rất nhỏ tuổi. Chắc chắn việc nuôi dưỡng tình yêu Hà Nội từ sớm là cách giúp các em hiểu hơn về nguồn cội, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp và thêm yêu mến quê hương mình.

70 năm thăng trầm, sân bay Gia Lâm đã chứng kiến bao biến động của Thủ đô. Hãy cùng Hanoi Review nhìn lại hành trình lịch sử hào hùng và những đóng góp to lớn của sân bay Gia Lâm cho sự phát triển của đất nước.

Đảm bảo an toàn giao thông khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm; Quyết tâm giữ vững an ninh Thủ đô; Đổi vũ khí lấy bình chữa cháy;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Với những thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của các trường đại học, học viện trên địa bàn, Hà Nội trong lòng họ có một vị trí đặc biệt. Họ yêu Hà Nội không chỉ đơn thuần là một nơi để học tập, mà còn là một nguồn cảm hứng bất tận, một mái nhà chung và là một bước khởi động đầy vững chắc cho một hành trình khám phá, rèn luyện và phấn đấu không ngừng.

Vẻ đẹp ‘thời đạn bom, thời hòa bình’ của Hà Nội trên phim là nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Với sự biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, các cơn bão có thể ngày càng mạnh hơn và khó dự đoán hơn. Điều này đòi hỏi phải tiếp tục đầu tư vào các biện pháp phòng chống bão, thiên tai dài hạn, bao gồm cả việc cải thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao khả năng dự đoán của các hệ thống khí tượng.