SVĐ hơn 500 tỷ đồng đẹp 'hút hồn' khán giả Việt Nam

Cộng đồng mạng Việt Nam vừa được phen choáng ngợp trước hình ảnh chia sẻ rộng rãi từ phía người hâm mộ bóng đá Việt Nam về dự án sân vận động (SVĐ) Thái Nguyên với sức chứa 22.000 chỗ ngồi, cùng mức chi phí dự kiến khoảng 535 tỷ đồng được hoàn thiện đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Theo đơn vị và chủ đầu tư, công trình được khởi công xây dựng từ cuối quý IV năm 2022 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

SVĐ Thái Nguyên với sức chứa 22.000 khán giá, có mái che, trang thiết bị đồng hồ hiện đại, diện tích sân bóng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, đường Piste bao quanh với 8 đường chạy vòng, 10 đường chạy thẳng, khu vực phục vụ thi đấu bộ môn điền kinh bao gồm nhảy cao, nhảy xa hay đẩy tạ đều đạt chuẩn thi đấu quốc tế.  Đây sẽ là là sân vận động lớn nhất trong các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc.

SVĐ hơn 500 tỷ 'hút hồn' khán giả Việt Nam ( ảnh Báo Lao động)

Thậm chí trong thời điểm những sân bóng đang trở thành đề tài thu về nhiều sự quan tâm nhất khi vấn đề gần đây liên quan đến SVĐ Hàng Đẫy giữa ba đội bóng là CLB Hà Nội, Viettel - Thể Công và Công An Hà Nội chưa có lời giải. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã gửi lời mời tới phía CLB Hà Nội để chọn SVĐ của địa phương làm sân nhà.

Trước lời đề nghị từ phía Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, ông Đỗ Vinh Quang - Chủ tịch CLB Hà Nội đã có phản hồi từ lời mời trên: “Đây là SVĐ mà tôi đánh giá có quy mô bài bản, chuyên nghiệp. Điều này khá hiếm ở các tỉnh lân cận thành phố Hà Nội. Chúng tôi sẽ cân nhắc chuyện này một cách nghiêm túc, hy vọng thời gian tới, dưới sự đánh giá của bộ phận kỹ thuật CLB Hà Nội, đây có thể là một sự lựa chọn.”

SVĐ Thái Nguyên với sức chứa hơn 2 vạn khán giá (ảnh Báo Lao động)

Bên cạnh CLB Hà Nội thì Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T cũng là nhà tài trợ cho đội bóng đá nữ Thái Nguyên. Với nguồn tài trợ của T&T Group, bóng đá nữ Thái Nguyên đang có bước chuyển mình để mang tới luồng gió mới cho giải nữ VĐQG.

Đặc biệt mới đây, CLB Thái Nguyên T&T công bố 3 bản hợp đồng “bom tấn” khi ba tuyển thủ Quốc gia là Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thủy và Trần Thị Thu đầu quân cho đội bóng.

Mặc dù vậy, phần trăm khả năng để CLB Hà Nội lựa chọn SVĐ Thái Nguyên làm sân nhà là tương đối thấp khi đội bóng này vẫn là niềm tự hào của thủ đô.

Theo quy định, một đội thuộc quản lý địa phương không được phép di dời sang một sân địa phương khác trừ khi CLB đổi tên gọi và công ty quản lý hoạt động trên địa phương còn lại. Quan trọng hơn, SVĐ Hàng Đẫy là nơi CLB Hà Nội gắn bó từ năm 2006 khi đội bóng được thành lập.

User
Ý KIẾN

Đáp ứng lời kêu gọi của Ukraine, Chính phủ Australia đã công bố khoản viện trợ nhân đạo mới trị giá 31 triệu AUD để hỗ trợ Ukraine giải quyết các nhu cầu về nhân đạo và năng lượng.

Thủ tướng Slovenia Robert Golob cho biết, chính phủ nước này đã thông qua quyết định công nhận nhà nước Palestine.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng Chung khảo giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023 đã bế mạc vòng chấm Chung khảo. Hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 10 giải A, 26 giải B, 45 giải C và 41 giải Khuyến khích để trao giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023.

Sáng 31/5, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn Hà Nội năm 2024”. Hội chợ diễn ra từ ngày 31/5 đến 4/6/2024, tại Khuôn viên Trung tâm MM Mega Market Thăng Long (số 236 đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm).

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội.

Trung Quốc xác nhận sẽ không tham dự hội nghị hòa bình về Ukraine do Thụy Sĩ tổ chức vào tháng tới, do hội nghị không đáp ứng các yêu cầu của Bắc Kinh.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin vừa có cuộc hội đàm hiếm hoi bên lề Đối thoại Shangri-La kéo dài ba ngày ở Singapore.

Nhiều vụ việc chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nhưng lại được giải quyết bằng bạo lực, có tính chất phức tạp, hành vi côn đồ.

Xe Morgan Midsummer là mẫu xe mui trần có thân hoàn toàn bằng nhôm, được đánh bóng bằng tay, chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc.

Công an tỉnh Lào Cai thông tin vừa bắt giữ hai đối tượng cùng hai bánh heroin khi đối tượng đang lưu thông tại thành phố Lào Cai.

Từ robot đá bóng đến robot hình người đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Geneva, Thụy Sĩ, cho thấy cách mà công nghệ có thể cải thiện, thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta.

Các trinh sát đội cảnh sát hình sự đã phát hiện một số đối tượng thường xuyên lén lút tụ tập đánh bạc tại gác xép cửa hàng hoa Tuấn Trường trong chợ hoa Quảng An.

Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tường Lệ (sinh năm 1989; HKTT: Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Nhà hát múa rối Champs de Mars tại Paris, Pháp, đã bị đóng cửa từ ngày 31/5 cho tới tháng 10, để dành không gian phục vụ Thế vận hội Olympic. Hiện vẫn chưa rõ ngày mở cửa trở lại.

Kể từ cuối năm nay, thương hiệu ô tô Nhật Bản Subaru ngừng lắp ráp ô tô tại Thái Lan do doanh số bán xe tại thị trường này không được như kỳ vọng, thay vào đó chỉ bán xe được sản xuất tại Nhật.

Rà soát 253 trang thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổng hợp 92 đơn vị có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đang diễn ra, nhiều đại biểu đã đề xuất sửa luật để quản lý thuốc lá điện tử.

Đã khắc phục sự cố sạt hầm đường sắt Chí Thạnh; Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tìm giải pháp giảm giá vé máy bay; Xe mui trần Morgan Midsummer mất tới 250 giờ để hoàn thành; Subaru sẽ ngừng sản xuất ô tô ở Thái Lan... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tại giải quần vợt Roland Garros đang diễn ra tại Pháp, tay vợt hàng đầu thế giới Novak Djokovic đã phá kỉ lục của “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal và thiết lập một cột mốc mới.

Ngày 31/5, Quốc hội thảo luận tại Hội trường và Tổ về dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, tỉnh Nghệ An và phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2022.

HLV Didier Deschamps và đội tuyển Pháp đã tập luyện buổi đầu tiên tại Paris để bắt đầu cho chiến dịch tại Euro 2024. Tuyển Pháp sẽ có hai trận giao hữu nhằm đánh giá thực lực cũng như những vị trí chủ chốt trong đội hình.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà vừa dự lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em" diễn ra tại huyện Mỹ Đức.

Sau khi giành được tấm vé tới Olympic Paris, tấm vé thứ 6 của đoàn thể thao Việt Nam, VĐV cử tạ Trịnh Văn Vinh đang đối mặt với đa chấn thương.

Tiếp đón Quảng Nam trên sân vận động Quy Nhơn, Bình Định đã trải qua phần lớn thời gian thi đấu bế tắc trước khi bất ngờ bùng nổ trong những phút cuối trận.

Đã có 4.564 tù nhân nộp đơn xin gia nhập quân đội, trong đó hơn 1.700 người đã vượt qua kiểm tra y tế và đơn đăng ký của họ được tòa án chấp thuận.

Làm khách tại sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mặc dù có thế trận tốt hơn trong hiệp 1 nhưng CLB Công an Hà Nội lại không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Vào khoảng 11h30 ngày 31/5, bà L.T.T.H, trú tại khu tập thể Thành Công, Hà Nội, đã đốt vàng mã tại chiếu nghỉ tầng 4 của khu tập thể.

Trong ngày thi đấu tại vòng 22 trên SVĐ Hàng Đẫy, người hâm mộ đã chứng kiến một kịch bản ít ai ngờ tới trong cuộc đối đầu giữa Thể Công Viettel và Hải Phòng.

Tiếp tục kéo dài việc thực hiện chính sách giảm 2% thuế giá trị gia tăng VAT cho tất cả các mặt hàng đến hết năm 2024. Đây là đề nghị của các đại biểu tại Kỳ họp Quốc hội nhằm giảm giá hàng hóa, kích cầu tiêu dùng mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, VN-Index chỉ giảm nhẹ và duy trì trên ngưỡng 1.260 điểm. Dòng tiền sụt giảm mạnh với thanh khoản trên cả 3 sàn chỉ đạt hơn 21 nghìn tỷ đồng.

Những ảnh hưởng nghiêm trọng do việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng gây ra cho người dùng, ít nhiều chúng ta đều đã biết. Việc đáng bàn ở đây, là trẻ em nói riêng, người trẻ nói chung đang bị bủa vây bởi bẫy tiêu dùng của loại thuốc lá mới - chính là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Xử lý vi phạm qua tin báo trên kênh Zalo đã giúp cho quy trình phát hiện, giải quyết và xử lý vi phạm của lực lượng CSGT ngày càng được rút ngắn, đồng thời thúc đẩy hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của lực lượng công an thành phố.

Bộ Công Thương yêu cầu xác minh thông tin việc doanh nghiệp xuất khẩu gạo bỏ thầu giá thấp trong đợt thầu ngày 21/5/2024 của Indonesia để nhập khẩu 300.000 tấn gạo trắng 5% tấm.

Trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT đã phát hiện một số trường hợp lái xe dịch vụ, xe công nghệ vi phạm nồng độ cồn nhưng chủ quan, cố tình vi phạm.

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm 1-2%/năm lãi suất cho vay, duy trì mặt bằng lãi suất huy động ổn định, hợp lý, phù hợp với khả năng cân đối vốn.

Xe chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi đất cát và làm hư hỏng đường dân sinh ở huyện Thường Tín đã đồng loạt vắng bóng trong ngày có cuộc tuần tra của lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông huyện.

70% khó khăn của thị trường bất động sản được cho liên quan tới các vướng mắc pháp lý. Vì vậy Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản có hiệu lực sớm sẽ tác động tích cực tới thị trường bất động sản, những khoảng trống pháp lý dần được khỏa lấp, gieo hi vọng về một chu kỳ mới tích cực hơn.

Nhiều tuyến đường khu trung tâm TP.HCM cấm xe lưu thông để phục vụ người dân vui chơi, xem pháo hoa trong buổi khai mạc Lễ hội sông nước vào tối nay, 31/5.

UBND Thành phố vừa có quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Sài Đồng, tỷ lệ 1/500 tại một phần ô đất ký hiệu NO18 và một phần ô đất ký hiệu CQ1.

Sau khi cấm xe tải nặng, xe khách giường nằm trên 30 chỗ vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, từ ngày 4/4-21/5 tuyến này không xảy ra tai nạn, nhưng QL1 lại ghi nhận 4 vụ, làm chết 3 người, bị thương 1 người.

Hiện nay, xuất hiện xu hướng nhiều doanh nghiệp lớn cùng hợp tác làm nhà ở cho người thu nhập thấp với kỳ vọng thanh khoản thị trường sẽ tốt hơn, đồng thời thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

Khi có hiệu lực sớm, nhiều quy định mới trong Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ là công cụ pháp lý ngăn chặn tình trạng chưa hoàn tất pháp lý đã mở bán dự án, huy động vốn của khách hàng.

Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố phương án bổ sung nguồn lực và tiếp tục ủy quyền cho các địa phương, tiến tới toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã đều có thể tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong cấp, đổi giấy phép lái xe.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng, cùng với đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giá.

Trưa 31/5, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, đã được thông tuyến sau 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.

Chiều nay 31/5, giá vàng miếng SJC giảm tới gần 2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều, quay về mốc 87 triệu đồng/lượng. Như vậy kể từ khi có tin Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN), giá vàng đã giảm sâu khoảng 6 triệu đồng/lượng.