Tài xế gây tai nạn liên hoàn trên phố 'thú tội'

Công an quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Tiến Dũng (sinh năm 1987, Ý Yên, Nam Định) để làm rõ hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Qua đoạn camera ghi lại có thể thấy hành vi chống đối của đối tượng tại phố Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cụ thể, khoảng 14 giờ 10 phút ngày 15/3, Lê Tiến Dũng điều khiển xe ô tô dừng đỗ nơi có biển cấm đỗ. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, Dũng không xuất trình được giấy tờ mà lại có những hành vi chống đối, manh động như đâm vào xe của lực lượng chức năng và hàng loạt xe trên phố gây tai nạn liên hoàn.

Hình ảnh ghi lại cảnh lái xe gây tai nạn liên hoàn trên phố.

Sau khi va chạm với nhiều phương tiện khác và bị lực lượng công an cùng người dân truy đuổi, Dũng mới dừng phương tiện của mình. Bước đầu, cơ quan công an kiểm tra cho thấy Dũng không có nồng độ cồn. Qua test nhanh, Lê Tiến Dũng cho kết quả dương tính với ma tuý. Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, qua vụ việc này cũng cho thấy hành vi của đối tượng rất hung hãn.

Đối tượng Lê Tiến Dũng tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Lê Tiến Dũng cho biết do không mang theo giấy tờ nên khi bị yêu cầu xuất trình giấy tờ đã nảy sinh ý định bỏ trốn. Khi bỏ chạy do bị một số xe cản trở nên đã cố tình vượt để chạy.

Căn cứ vào hành vi của Lê Tiến Dũng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã ra lệnh tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi của đối tượng.

Có chất ma tuý trong người mà vẫn điều khiển phương tiện, Dũng còn lỗi chồng lỗi khi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Với những hành vi côn đồ, hung hãn, chống đối lực lượng chức năng, dư luận cho rằng, cần phải xử lý nghiêm minh để làm bài học răn đe, cảnh tỉnh cho những người đang có ý định vi phạm những hành vi tương tự.

User
Ý KIẾN

Nhiều khu vực ở Italy đang phải đối mặt với một đợt nắng nóng khắc nhiệt, với nhiệt độ vượt quá 40 độ. Người dân buộc phải tìm cách để đối phó với thời tiết nắng nóng này.

Ngày 21/6, quân đội Mỹ thông báo đã phá hủy 4 tàu thuyền và 2 thiết bị bay không người lái của Houthi tại Yemen, sau khi lực lượng này tiến hành một loạt vụ tấn công tàu thuyền trên Biển Đỏ trong thời gian qua.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà được mua bán trực tiếp không qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tuy nhiên, phải được cấp phép hoạt động điện lực.

Nhiều năm qua, huyện Ứng Hòa đã luôn quan tâm tới việc chăm lo xây dựng gia đình, lồng ghép với việc thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Đoàn thanh tra của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đánh giá đạt kết quả mục tiêu an toàn trong bay toàn diện ở mức 77%, vượt 10% so với mục tiêu an toàn toàn cầu.

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã thành lập và duy trì hoạt động của 74 tổ “Tư vấn giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em”.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Trung Quốc và Australia sẽ cấp cho công dân của hai nước thị thực nhập cảnh nhiều lần có thời hạn lên đến 5 năm với mục đích du lịch và công tác.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 21/6 tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng đàm phán an ninh với Mỹ, nhưng cuộc đàm phán này cần phải toàn diện và bao gồm cả vấn đề Ukraine.

Bộ Du lịch Nhật Bản vừa công bố mục tiêu đầy tham vọng thu hút 60 triệu lượt khách du lịch nước ngoài hàng năm, cao gấp hơn 2 lần mức hiện tại.

Các quan chức y tế Dải Gaza cho biết ít nhất 12 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công quân sự riêng biệt của Israel hôm 21/6.

Ban Chấp hành Đảng bộ quận Đống Đa khoá 28 vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 22, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng, trong đó có Dự thảo Đề cương Báo cáo chính trị; Chủ đề, phương châm Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ 29, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Sau hơn 2 tháng triển khai Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, quận Hoàn Kiếm đã nhận được hơn 1.400 bài dự thi.

Dù có tới 8 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tuần vừa qua, nhưng mức cao nhất 6,1%/năm vẫn chưa bị vượt qua. Trong khi đó, một ngân hàng có chính sách lãi suất đặc biệt lên đến 9,5%/năm.

Sau những vụ cháy chung cư và nhà dân gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy đang "nóng" hơn bao giờ hết.

Chuyên gia y tế cảnh báo nắng nóng có thể gây mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt khi con người tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao.

Hà Nội có hơn 1.600 khu tập thể có quy mô từ 2 đến 5 tầng được xây dựng từ trước năm 1954 đến cuối những năm 1990, hầu hết đã xuống cấp.

Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 huy động gần 8.000 cán bộ, giảng viên cơ hữu các cơ sở giáo dục đại học tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi năm nay.

Nhiều cơ sở giáo dục đại học đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển sớm. Trong đó, nhiều ngành có mức điểm 29, thậm chí chạm ngưỡng tối đa 30.

Sáng nay, 22/6, Thường trực hai Tổ Biên tập của Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Kinh tế - Xã hội đã làm việc, trao đổi về một số vấn đề lớn, quan trọng của đất nước dự kiến được thể hiện trong Báo cáo Chính trị và Báo cáo Kinh tế - Xã hội.

Luật Lưu trữ (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua, với nội dung quan trọng là dịch vụ lưu trữ chính thức trở thành ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Công an quận Hà Đông thông tin đã xác định được nghi can đập kính 9 xe ô tô tại vỉa hè phía trước chung cư CT8A, CT8B khu đô thị Văn Quán, phường Văn Quán, quận Hà Đông.

Cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng giữa Đức và Thụy Sĩ sẽ diễn ra lúc 2h00 rạng sáng ngày 24/06, với lợi thế đang nghiêng nhiều hơn về đội chủ nhà.

Các ngân hàng thương mại đang gấp rút hoàn thành triển khai các giải pháp an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng đúng thời hạn theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước.

Để nông sản Việt Nam xuất khẩu bền vững đến các thị trường khó tính như Mỹ hay EU, đòi hỏi cả chất lượng và số lượng phải luôn được đồng đều và đảm bảo.

Các nhà cổ sinh vật học người Brazil vừa phát hiện hóa thạch của một loài bò sát từng sinh sống trên Trái đất vào thời kỳ giữa cho đến cuối kỷ Triassic.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin ít nhất 47 người đã thiệt mạng do mưa lớn gây lũ lụt và lở đất thảm khốc ở tỉnh Quảng Đông - miền Nam Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 2% trong cuộc thăm dò trên toàn quốc trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay. Đây là lần đầu tiên ông Biden dẫn trước đối thủ tính từ tháng 10 năm ngoái.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhận định "Đây là chuyến thăm với nhiều ý nghĩa quan trọng, có thể coi là một điểm nhấn nổi bật của đối ngoại Việt Nam năm 2024”.

Ngành bảo hiểm xã hội yêu cầu 12 tỉnh, thành phố đánh giá lại kết quả kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế từ đầu năm đến nay.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bày tỏ quan ngại sâu sắc và nhấn mạnh mọi người trong khu vực và trên thế giới không được để Liban trở thành một Gaza thứ 2.

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc và miền Trung vừa qua, lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc đã lập đỉnh mới.

3 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ xả súng tại một tiệm tạp hóa ở thành phố Fordyce, bang Arkansas, Mỹ.

Các giải golf thuộc hệ thống DP World Tour đã quay trở lại với điểm dừng chân ở Hà Lan. Ở vòng 1, người hâm mộ đã được chứng kiến cuộc cạnh tranh hấp dẫn khi các tay golf chỉ cách nhau 1 gậy.

Theo quy định của UEFA, tiền đạo người Pháp Mbappe sẽ phải đổi chiếc mặt nạ mà anh đang đeo do không phù hợp với quy định của giải đấu.

Các nhà nghiên cứu tại Malaysia đã tổ chức các đợt di dời tổ rùa đến khu vực râm mát hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho rùa biển ấp trứng. Điều này được kỳ vọng sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho cân bằng tỷ lệ giới tính của đàn rùa con mới.

Các nhà lãnh đạo thế giới, nhóm y tế và công ty dược phẩm tham dự Hội nghị thượng đỉnh Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu (Gavi) đã công bố khoản tài trợ 1,2 tỷ USD để sản xuất vaccine ở châu Phi, nơi đang phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng y tế, bao gồm cả dịch tả gia tăng.

Nghề săn mật ong tại Nepal là một truyền thống được lưu truyền qua nhiều thế hệ ở một số cộng đồng miền núi tại đất nước nằm bên dưới dãy Himalaya này. Tuy nhiên, hiện nay, những người làm nghề này đang gặp một thách thức đáng lo ngại hơn cả, đó là nguy cơ không có ong để săn.

Theo đài Sputnik của Nga, Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố Budapest sẽ không tham gia sứ mệnh quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Ukraine.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3191 về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi quản lý của UBND TP. Hà Nội.

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị” cho bà Ann Mawe, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thụy Điển tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đã kêu gọi Pháp nỗ lực hơn nữa để giảm thâm hụt ngân sách bằng cách tận dụng đà tăng trưởng của kinh tế châu Âu. Phát biểu này được đưa ra một ngày sau khi châu Âu lên tiếng về việc Pháp vi phạm các quy tắc chi tiêu của Liên minh châu Âu (EU).

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Các chuyên gia đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có 5 ngày trao đổi kinh nghiệm để thống nhất vấn đề bảo vệ và thực thi bản quyền trên môi trường số, thách thức không chỉ của một quốc gia nào.