Thạch Thất đón học sinh trở lại trường sau bão lũ | Giáo dục và đào tạo | 22/09/2024

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, Hà Nội, đã chỉ đạo các trường học kiểm tra trường lớp, kịp thời tu sửa cơ sở vật chất xuống cấp, cắt tỉa cây xanh… để đón học sinh trở lại học tập.

User
Ý KIẾN

Nhiều đề xuất tại Hội nghị Chính phủ với ngân hàng; Xuất khẩu nông sản sớm cán đích 55 tỷ USD; Gần 170 tỷ đồng hỗ trợ ngành thuỷ sản sau bão; Truyền thông Pháp đòi Google bồi thường 1,1 tỷ USD;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, gây mưa cho khu vực, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Mưa liên tục khiến mực nước các sông rút rất chậm.

Ngày 23/9 sẽ chạy lại tàu khách tuyến Hà Nội - Lào Cai; Đảm bảo an toàn giao thông tại mỗi tỉnh, thành; Thị xã Sơn Tây điều chuyển luồng phương tiện tránh đường ngập;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa thông tin về hai hình thức lừa đảo chủ yếu qua điện thoại trong thời gian gần đây.

Thủ tướng chỉ đạo cấp bách triển khai các biện pháp khắc phục sau cơn bão; Thành phố Hà Nội dồn lực khắc phục hậu quả bão số 3; Trung Quốc nỗ lực khắc phục hậu quả siêu bão Yagi;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thủ tướng kiểm tra mô hình "Tỉnh an toàn giao thông" ở Bắc Ninh; Đường sắt bán vé tàu Tết từ tháng 10; Gia tăng nam giới mắc vô sinh; Mỹ khuyến cáo công dân rời Liban ngay lập tức.. là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Công tác phối hợp được kiểm lâm các tỉnh, thành phố tăng cường triển khai, góp phần nâng cao hiệu quả trong bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn và phát triển diện tích rừng của mỗi địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vướng mắc ở vùng giáp ranh.

Những ngôi nhà mặt phố bề bộn trên tầng hai tác động đến cảnh quan đô thị. Chúng ta chăm chút cho mặt tiền tầng 1 nhưng dường như đang tùy tiện với những cải biến của không gian tầng 2 ở những ngôi nhà phố.

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, Hà Nội, đã chỉ đạo các trường học kiểm tra trường lớp, kịp thời tu sửa cơ sở vật chất xuống cấp, cắt tỉa cây xanh… để đón học sinh trở lại học tập.

Tại trường mầm non Tiên Dương (huyện Đông Anh), toàn bộ nguyên liệu và quá trình chế biến đều được nhà trường và nguồn cung cấp cam kết về chất lượng cũng như đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kích hoạt thêm chính sách ưu đãi ô tô nội địa; Cẩn trọng những hình thức lừa đảo mới; Mưa diện rộng, kéo dài, nước sông Bùi, sông Tích lên trở lại, nhiều vùng trũng nguy cơ ngập lụt; Nhà Trắng khuyến cáo người dân Mỹ rời Liban... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến New York; Độc đáo sản phẩm làng nghề tại Festival Thu Hà Nội; Israel kích hoạt hệ thống đánh chặn... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cơn bão số 3 đã gây hậu quả nặng nề tới các phường ven sông Hồng thuộc địa bàn thành phố Hà Nội. Ngay sau cơn bão, nước sông dâng cao đã gây ngập lụt cục bộ trên diện rộng tại nhiều khu vực gây thiệt hại không nhỏ về tài sản và ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nhất là tại các khu vực ven sông.

Lý luận, phê bình và sáng tạo văn học, nghệ thuật bao giờ cũng đồng hành, tác động tương hỗ lẫn nhau để làm nên tiến trình văn học, nghệ thuật của một dân tộc.

Việt Nam tham dự Khóa họp lần thứ 68 Đại hội đồng Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế; Khoảng 100.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng bị ảnh hưởng bởi bão số 3; Vĩnh Phúc ban bố khẩn cấp về sự cố sạt lở bờ sông Lô... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hệ thống cây xanh là một bộ phận hợp thành hữu ích của cấu trúc hạ tầng đô thị. Cây xanh là môi trường cho hệ sinh thái đa dạng sống ẩn trong các mảng cây đô thị, tạo ra sự kết nối giữa đô thị và tự nhiên.

Ngay tại Nhật Bản, các em nhỏ được tham gia những lớp học tiếng Việt miễn phí, nhiều lễ hội truyền thống của Việt Nam để hiểu hơn về quê hương, cội nguồn. Một trong những người góp phần lan toả văn hoá Việt tại đất nước Mặt trời mọc là chị Lê Thương - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản, Hiệu trưởng Trường Việt ngữ Cây tre.

Các lực lượng chức năng trong ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3 (Yagi).

Sau gần 15 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, diện mạo làng quê ngoại thành Hà Nội đã không ngừng khởi sắc.

Nguy cơ lũ trở lại trên sông Bùi, sông Tích; Cảnh báo nguy cơ cao bị rắn độc cắn sau mưa bão; Gần 170 tỷ đồng hỗ trợ ngành thủy sản sau bão; Hezbollah và israel bắn phá dữ dội mục tiêu đối phương... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Bà Chang biết Chê Huk đang điều tra, nên vô cùng lo lắng... Mời các bạn đón xem tập 37 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 22/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hằng hoảng sợ khi thấy đoạn phim. Tại sao Hồng lại có nó? Mời các bạn đón xem tập 33 của bộ phim "Cuộc chiến nhân tình", phát sóng lúc 13h, ngày 22/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Sáng sớm, nhiệt độ Hà Nội khoảng 24-25 độ, trời nhiều mây, mưa rào và dông vẫn đang tiếp diễn. Độ ẩm duy trì ở mức cao, trên 95%.

Không tổ chức diễu binh 80 năm thành lập QĐND Việt Nam; Khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị lắp cầu phao Phong Châu vượt sông Hồng; Nga và Trung Quốc bắt đầu tập trận hải quân chung ở vùng Viễn Đông... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Hà Nội mưa nhiều do ảnh hưởng không khí lạnh; Sắc màu tà áo dài tại Festival Thu Hà Nội 2024; Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm PCCC; Giá vàng lập cột mốc mới; Khai mạc lễ hội bia lớn nhất thế giới tại Đức... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 6 tăng, 6 giảm, 6 tăng tốc, bứt phá ngành ngân hàng; Chủ động rà soát, đảm bảo đời sống người dân vùng ngập lụt; Thiếu chế tài xử lý mạnh tay với thuốc lá thế hệ mới; Israel tiến hành hơn 100 cuộc không kích mới vào Lebanon... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, dẫn đến mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.

Tăng cường năng lực của các tổ chức tín dụng, ngân hàng; Tìm giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống; Cung thiếu nhi Hà Nội chính thức đi vào hoạt động; Israel không kích trường học ở Gaza, 22 người thiệt mạng;...là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, nhiều năm qua các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn thành phố đã và đang phát huy vai trò trong thực hiện nếp sống văn minh tại cộng đồng, sống mẫu mực, nuôi dạy con cháu trưởng thành, góp phần gìn giữ giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Trong không gian tĩnh lặng của chùa Hương Lan có một lớp học đặc biệt đang diễn ra. Đó là nơi những tâm hồn trẻ thơ, dù mang trên mình những khiếm khuyết về thể chất, vẫn được thắp sáng bởi ngọn lửa tri thức.

中文新闻 21/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 21/09/2024

Chúng ta có thể ngắm nghía Hà Nội từ hai góc nhìn hoàn toàn khác nhau: Từ trên độ cao 272m của Lotte Hanoi Sky nhìn xuống và từ xe buýt hiện đại của Hanoi City Tour nhìn lên.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần giúp người tiêu dùng dần thay đổi thói quen, suy nghĩ, ngày càng tin dùng hàng Việt.

Giả mạo thông tin lừa đảo sang Hàn Quốc làm việc; Cảnh giác với phương thức lừa đảo mới; Bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Triệt phá đường dây làm giả con dấu... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Những trận mưa cực lớn đang trở nên phổ biến và dữ dội hơn ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Cháy rừng, hạn hán ở Nam Mỹ, lũ lụt ở châu Á... khí hậu toàn thế giới đang có những biến động lớn, nguyên nhân là do biến đổi khí hậu và những chu kỳ biến động tự nhiên.

Xuân Hạnh diện đồ cảm hứng 'đám cưới chuột' nặng 50kg; Dàn hoa, á hậu 'đọ sắc' trong fashion show Lê Thanh Hòa... là nội dung chính trong bản tin hôm nay.

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân gây bệnh hàng đầu ở trẻ nhỏ, nhất là các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, cúm A, tay chân miệng. Sức đề kháng còn yếu khiến các bé dễ bị vi khuẩn, virus tấn công.

Một ấm trà nóng là cách để người Việt thể hiện thịnh tình và giúp câu chuyện thêm phần gắn kết. Dù có nhiều thay đổi trong lối sống, sự phát triển của nhiều loại đồ uống thì lối thưởng trà truyền thống vẫn tồn tại, trở thành một thói quen thường nhật của không ít người trẻ.

Có rất nhiều thứ để cảm nhận về Hà Nội từ du lịch, ẩm thực cho đến con người nhưng cảm nhận về mùi vị của Hà Nội thường đem đến những sự khác biệt. Đó là mùi của đường phố, mùi hương của cây cỏ, hoa lá, mùi của ẩm thực, mùi của rác thải, mùi của những con sông…Tất cả xen lẫn nhau, tạo nên một nét riêng biệt của Hà Nội. Mỗi một loại “mùi” đằng sau đó là những câu chuyện về không gian, cuộc sống, về môi trường mà ở đó từng nhân vật có những trải nghiệm riêng.

Chính thức khánh thành và gắn biển công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội; Sắp diễn ra Hội sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024; Doanh thu các doanh nghiệp công nghệ số được vinh danh Top 10 đạt 115.469 tỷ đồng; Người Việt tại Lào ủng hộ người dân tỉnh Luang Namtha bị ảnh hưởng bão Yagi... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn; Phố phường Hà Nội rợp sắc đỏ chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô; Thêm một huyện vùng ven Hà Nội dừng đấu giá đất; Mỹ lo ngại xảy ra một cuộc chiến tranh tổng lực giữa Israel và Hezbollah...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Nguy cơ tai nạn khi lái xe vào ban đêm là chủ đề Talk cabin trao đổi với anh Nguyễn Đại Hoàng, quản trị viên cộng đồng ô tô fun.

Vườn hoa Bác Cổ đã sạch đẹp trở lại; Chiếm dụng vỉa hè vườn hoa Vạn Xuân; Vỉa hè phố Hoàng Minh Giám thành bãi đỗ xe... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Mùa đông trôi qua cũng là mùa gặt hái lợi nhuận thuốc lào của Lãm. Nhận thấy tầm quan trọng của thứ thuốc này với đồng bào miền núi, anh tạm biệt vợ con, dùng toàn bộ số tiền gần chục triệu kiếm được từ cây mía lên tàu xuôi sang Tiên Lãng buôn thuốc lào.

U20 tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải châu Á; Công an Hà Nội nhận thất bại trên sân nhà; Ronaldo ghi bàn giúp Al Nassr giành chiến thắng trước Al Ettifaq... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.