Thấy gì từ hiện tượng 'Đào, Phở và Piano'?

‘Đào, Phở và Piano’ thành hiện tượng là tín hiệu vui nhưng lại lộ ra bao khuyết điểm của phim nhà nước đặt hàng. Khi một bộ phim nhà nước bỗng nhiên trở thành hiện tượng và được khán giả quan tâm, dư luận thấy được phần nào sự bối rối của những nhà làm phim điện ảnh nhà nước, từ đơn vị cao nhất là Bộ cho tới những người trực tiếp làm phim.

Bỗng dưng thành "hot trend"

Ghi nhận về độ hot của bộ phim dưới góc nhìn của khán giả, phòng vé và các nhà phê bình để làm rõ quan điểm: bộ phim là một hiện tượng hiếm gặp đối với dòng phim nhà nước nhưng "lo nhiều hơn mừng".

Cơn sốt bất ngờ của bộ phim "Đào, Phở và Piano" đang trở thành hiện tượng khi liên tục cháy vé. Đây được xem là trường hợp hiếm hoi của dòng phim lịch sử Việt Nam từ trước tới nay. Được khởi chiếu từ ngày mùng 1 Tết duy nhất tại Trung tâm chiếu phim Quốc Gia nhưng Đào, Phở và Piano rất ít được người dân biết tới khi mới ra rạp. Nhưng chỉ sau khi có nhiều bài review trên các diễn đàn phim, các hội nhóm yêu phim đã dần khiến khán giả chú ý. Nhiều ý kiến cho rằng, có lẽ khán giả Việt đang quá "khát" thể loại phim lịch sử và cũng hơi ngán dòng phim thương mại, giải trí tung hoành mấy năm nay nên họ cần phải đổi vị và Đào, phở và piano là một món mới trong chiếc "bình cũ".

Poster phim "Đào, Phở và Piano"

Từ hiệu ứng trên mạng xã hội, Phim "Đào Phở và Piano" bỗng dưng cũng trở thành một hiện tượng phòng vé, ngay cả khi chính đoàn làm phim đã tưởng như nó có số phận giống như nhiều bộ phim đặt hàng nhà nước trước đó. Một cách bất ngờ, chưa biết là buồn hay vui nhiều hơn.

Và cũng không biết nên buồn hay vui khi mà các bạn trẻ kéo rất đông tới phòng vé với những lý do vô cùng đơn giản. Dù chờ đợi lâu nhưng vì để bắt kịp xu hướng nhiều người sẵn sàng hy sinh thời gian để có thể săn được vé vào bất kể khung giờ nào trong ngày

Chị Lê Phương Anh - Quận Đống Đa chia sẻ: "Em thấy nội dung phim có liên quan đến lịch sử đất nước, hơn nữa bạn bè em cũng đã đi xem và review phim rất ok, nên em cũng muốn đi xem xem như thế nào".

Chị Lê Phương Anh - Quận Đống Đa

Hay bạn Lê Kim Hồng - Sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết: "Đặt được vé này thì chúng em phải đi mua trước một ngày. Ngày hôm qua chúng em xếp hàng mất khoảng 20 phút, bao gồm cả thời gian xếp hàng và mua vé".

Theo ghi nhận tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia hai ngày trở lại đây, số lượng khán giả xem "Đào, Phở và Piano" đã không còn đông đúc như những ngày trước. Khán giả chỉ cần đợi khoảng 5 phút để tới lượt mua vé tại quầy, không còn cảnh chen chúc đứng 30 phút để mua vé cho suất chiếu sau. Lý do là ngoài Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, đã có 2 đơn vị Beta Cinemas và Megastar nhận phát hành phim phi lợi nhuận nên khán giả phân bố ra nhiều cụm rạp.

Tính đến chiều tối hôm nay, 25/2, theo số liệu của đơn vị quan sát phòng vé độc lập Box Office Vietnam, doanh thu của "Đào Phở và Piano" là hơn 2,1 tỷ đồng - con số ấn tượng đối với một phim nhà nước đặt hàng. Đào, phở và piano có lẽ trở thành một hiện tượng của văn hóa - giải trí năm 2024.

Nhà sản xuất chưa sẵn sàng với "cơn sốt"

Chỉ đến khi phim được bàn tán rộng rãi, tức là 10 ngày sau công chiếu, Đào, phở và piano mới đăng tải trailer giới thiệu, nhạt nhòa và không có nội dung hấp dẫn. Nhiều điểm thiếu sót dễ dàng nhận thấy, ngay cả ở poster quảng bá với phông chữ lỗi, hình ảnh bị chê không thể hiện được nội dung phim.

Cơn sốt "Đào, Phở và Piano" như phép đo về sự quan tâm của khán giả hiện nay về dòng phim lịch sử kháng chiến. Cũng từ đây, những khuyết điểm của phim nhà nước lộ diện và được công chúng quan tâm hơn cả.

Trailer của "Đào, Phở và Piano" - được cho ra mắt sau khi phim được công chiếu 10 ngày và trở thành hiện tượng - một điều có thể coi là khá ngược nếu so với quy trình phát hành của một bộ phim chiếu rạp thông thường. Chất lượng của trailer này, theo nhận xét của nhiều cư dân mạng là nhạt nhòa và không có nội dung hấp dẫn, người khắt khe hơn thì cho rằng, đoạn giới thiệu phim này đúng là "làm cho có" và theo kiểu chữa cháy nhiều hơn.

Trailer của "Đào, Phở và Piano" được khán giả cho là nhạt nhòa, kém hấp dẫn

Sự bối rối của nhà sản xuất bộ phim đến từ việc thiếu sự chuẩn bị, nói chính xác là họ không chuẩn bị cho tình huống bộ phim bỗng dung tạo nên cơn sốt.

Poster quảng bá cho phim được cho là không thể hiện được nội dung.

Những thông tin của bộ phim mà khán giả biết được rất ít ỏi. Một số khán giả chỉ biết phim về đề tài lịch sử, hình ảnh liên quan nhỏ giọt, thậm chí ảnh không chất lượng. Khi những bài chia sẻ xuất hiện, nhiều người muốn tham khảo nội dung chính, trailer nhưng chẳng tìm được gì nhiều bởi nhà sản xuất không phát hành.

Những hình ảnh về diễn viên được rò rỉ trên mạng, đáng tiếc lại là những tấm hình thiếu sự nghiêm túc, thậm chí còn gây phản cảm với nhiều người.

Sự bối rối nhìn từ trường hợp của "Đào phở và Piano" còn được thể hiện ở chỗ, sau khi phim "hot" lên, khán giả ở các tỉnh thành khác muốn xem phim, cơ quan quản lý nhà nước cũng rất muốn phổ biến phim trên cả nước nhưng khó bởi cơ chế chia phần trăm.

Từ một phép thử được đưa ra vào ngày mùng 1 tết ở một rạp chiếu phim trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, "Đào phở và Piano" đã đến được với hai cụm rạp của Cinestar và Beta Media trên cả nước nhờ những lời khuyến khích và sự tự nguyện. Hai cụm rạp tư nhân đi đầu trong việc phổ biến phim nhà nước sẽ nộp hết doanh thu từ phim về Nhà nước.

Mọi việc có thể coi là êm xuôi, nhưng lỗ hổng lớn trong cơ chế hoạt động của những phim nhà nước đặt hàng lâu nay vẫn còn đó.

Phim đặt hàng cũng cần có lãi

Phim sản xuất xong, chiếu trong một số sự kiện tuyên truyền hoặc kỷ niệm của đất nước rồi "cất kho" nên ngay từ đầu không hề có chiến lược, kế hoạch phát hành hay quảng bá phim. Cơ chế nghị định cũng chưa có điều khoản nào mở lối cho phim nhà nước hòa rạp thương mại nếu muốn. Từ cơn sốt của phim đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến việc phim nhà nước đầu tư cần làm chuyên nghiệp để có doanh thu thực sự chứ không phải là một cú ăn may chưa chắc có lần hai.

"Đào, Phở và Piano" thắng phần lớn nhờ hiệu ứng mạng xã hội. Nếu không nhờ cơn sốt đặc biệt này, phim rất có thể bị “xếp kho” và chìm dần vào quên lãng như nhiều bộ phim do Nhà nước đặt hàng. Người ta chỉ có thể biết khi phim chiếu trong các dịp đặc biệt hoặc các chương trình mang tính chất tuyên truyền, kỷ niệm...

Năm 2014, ba phim được Nhà nước rót vốn là Sống cùng lịch sử, Mộ gió và Đam mê được phát hành gói gọn trong hệ thống rạp nhỏ, thậm chí khán giả không biết đến sự tồn tại của chúng. Các bộ phim này chỉ trụ rạp được vài ngày và phải ngừng chiếu vì không bán nổi vé.

Đào, phở và piano thắng phần lớn nhờ hiệu ứng mạng xã hội. Nếu không nhờ cơn sốt đặc biệt này, phim rất có thể bị "xếp kho" và chìm dần vào quên lãng giống như những bộ phim nói trên.

"Đào, Phở và Piano" thắng phần lớn nhờ hiệu ứng mạng xã hội khi được các Tiktoker review

Nhưng hiện tượng này sẽ không thể xảy ra thêm lần nữa nếu như những rang buộc về cơ chế bao gồm: truyền thông và phát hành không được giải quyết.

Nhìn trên khía cạnh truyền thông, tác phẩm của đạo diễn Phi Tiến Sơn là hiện tượng lạ của điện ảnh Việt. Không quảng bá, không cần cạnh tranh vẫn làm nên kỳ tích. Nhưng đó chỉ là một cú ăn may nhiều hơn, bởi chi phí cho truyền thông với một bộ phim nhà nước chưa bao giờ là một khoản chi hào phóng.

Việc hai cụm rạp tư nhân Cinestar và Beta đều đồng ý phát hành, tự nguyện nộp doanh thu lại cho nhà nước để phục vụ mục đích lan tỏa bộ phim, đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà chỉ là nước đi tạm thời, hưởng ứng lời khuyến khích của Bộ. Vì thực tế, cơ chế, nghị định cũng chưa có điều khoản nào mở lối cho phim nhà nước hòa rạp thương mại nếu muốn. Do đó, bài toán về kinh doanh nên được tính đến một cách nghiêm túc ngay từ khi các bộ phim còn ở dạng ý tưởng.

Cơn sốt của "Đào, Phở và Piano" là một dấu ấn thú vị của điện ảnh Việt Nam trong những ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn. Nhưng nó cũng là bài học cho phim nhà nước đầu tư trong việc cần chuyên nghiệp hơn để có doanh thu thực sự chứ không phải là một cú ăn may chưa chắc có lần hai.

User
Ý KIẾN

“Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa” là hai phim thuộc dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” được khán giả chú ý thời gian qua. Đây là dự án phim do Đài Hà Nội sản xuất hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Gia nhập vào thị trường sản xuất phim điện ảnh những năm gần đây, Trấn Thành liên tục có các bộ phim nắm giữ kỷ lục doanh thu phòng vé, đưa nam nghệ sỹ đến danh hiệu “đạo diễn trăm tỷ”. Dự án phim Tết 2025, Trấn Thành sẽ quay lại với sở trường hài trong "Bộ tứ báo thủ". Teaser trailer vừa công bố đã tiết lộ đầy đủ dàn báo thủ và những màn quậy đỉnh nóc.

"Kính vạn hoa" - bộ phim được được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lần đầu lên sóng truyền hình vào năm 2004. Sau hai thập kỷ, Ngọc Trai, Anh Đào và Long Vũ - những diễn viên từng ghi dấu ấn trong phim đã chính thức tái xuất trên màn ảnh rộng.

Sau một năm thua lỗ, điện ảnh Việt tung ra lần lượt những con át chủ bài, cạnh tranh với một số 'bom tấn' Hollywood và Hàn Quốc, hứa hẹn ba tháng cuối cùng của năm Giáp Thìn bùng nổ ở phòng vé.

Tiếp nối tác phẩm kinh điển "Võ sĩ giác đấu" (Gladiator) ra mắt hơn hai thập kỷ trước, đạo diễn gạo cội Ridley Scott thể hiện rõ tham vọng kể tiếp câu chuyện sử thi thông qua phần phim tiếp theo.

Lần đầu tiên, Liên hoan phim hoạt hình Dòng khát vọng được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm ngành Hoạt hình Việt Nam ra đời (9/11/1959 - 9/11/2024), với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Nếu như khán giả đã quen thuộc với Leonarado DiCaprio trong các vai diễn điện ảnh huyền thoại, thì mới đây nhất nam diễn viên đã tiếp tục quay trở lại với vai trò sản xuất trong bộ phim hoạt hình mang tên Ozi: Phi Vụ Rừng Xanh. Quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng Hollywood, tác phẩm hứa hẹn sẽ mang đến chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn.

Trải qua nhiều phần phim, series hành động bom tấn "Mission: Impossible" (Nhiệm vụ bất khả thi) vẫn giữ vững được súc hút, trở thành một trong số thương hiệu phim hành động đình đám nhất toàn cầu. Mới đây nhất, nhà sản xuất vừa tung trailer cho phần phim thứ 8 mang tên "Nghiệp báo cuối cùng" (tựa gốc: The Final Reckoing), khiến khán giả vô cùng mong đợi về sự quay trở lại của ngôi sao Tom Cruise và những pha hành động mãn nhãn.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VII 2024 (HANIFF) đã kết thúc sau một tuần với nhiều hoạt động như phim dự thi, chợ dự án phim, triển lãm, tọa đàm... Có tới 117 bộ phim tham gia tranh giải từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Vào cuối tháng 8, xưởng phim Warner Bros đã khiến cộng đồng yêu thích loạt phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” rộn ràng khi ra mắt trailer của phiên bản anime mang tên “The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim".

Một trung tâm sản xuất phim điện ảnh và truyền hình đã được khánh thành tại thủ đô Riyadh của Ả-rập Xê-út. Cơ sở có quy mô cực lớn này nằm trong chương trình Tầm nhìn 2030 của Ả-rập Xê-út hướng đến mục tiêu trở thành một trong những trung tâm truyền thông và điện ảnh toàn cầu.

Lễ bế mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội (HANIFF 2024) đã khép lại vào tối 11/11, với nhiều giải thưởng được trao cho những bộ phim và cá nhân xuất sắc.

Diễn ra trong 5 ngày với nhiều hoạt động đặc sắc, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 7 đã khép lại. Lễ trao giải đã được tổ chức vào tối qua 11/11 tại nhà hát Hồ Gươm.

Tối 11/11, Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) 2024 lần thứ 7 đã được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long; Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, Trưởng ban chỉ đạo Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 7.

Bên cạnh những bộ phim truyền hình khác đang được phát sóng trên Đài Hà Nội, 'Hà Nội trong mắt em' hiện đã và đang dần trở thành món ăn tinh thần cho quý vị khán giả. Sau những tập đầu phát sóng, mỗi khán giả đều có góc nhìn riêng. Đây là một niềm động viên to lớn cho ê-kíp làm phim khi nhận được nhiều ý kiến đa chiều như vậy, đồng thời là động lực để Đài Hà Nội tiếp tục cải thiện và điều chỉnh nội dung phim sao cho không phụ lòng mong đợi của người yêu phim và yêu Hà Nội.

Series phim hành động "Con mắt số 5" vừa ra mắt đã được mời tham gia LHP Quốc tế Kimolos Hy Lạp diễn ra đầu năm 2025 và sẽ gửi tham dự LHP quốc tế Pune Ấn Độ.

Trong khuôn khổ Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2024 (HANIFF VII), Hội thảo "Phát triển sản xuất phim đề tài lịch sử và chuyển thể tác phẩm văn học" đã thu hút sự tham gia của các nhà làm phim, chuyên gia và nhà phê bình điện ảnh trong và ngoài nước.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII đang diễn ra với rất nhiều hoạt động bên lề, nổi bật là các hội thảo chuyên đề và chợ dự án phim, là cơ hội để các nhà làm phim giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội, hội thảo “Phát triển sản xuất phim đề tài lịch sử và chuyển thể tác phẩm văn học” đã thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà làm phim, chuyên gia và nhà phê bình điện ảnh trong và ngoài nước.

Vào tối qua (7/11), Liên hoan Phim quốc tế 2024 (HANIFF VII) - một trong những sự kiện điện ảnh được mong chờ nhất tháng 11, đã khai mạc tại Nhà hát Hồ Gươm, quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong nước, cũng như quốc tế.

Với khẩu hiệu "Điện ảnh: Sáng tạo – Cất cánh", Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII đã chính thức khai mạc vào tối 7/11 tại Nhà hát Hồ Gươm. Sự kiện có sự tham gia của đông đại biểu, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 7 đã khai mạc tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội vào tối 7/11. Diễn ra đến ngày 11/11, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội không chỉ là nơi quy tụ những tác phẩm điện ảnh đặc sắc từ khắp nơi trên thế giới, mà còn là bệ phóng đầy tiềm năng cho các nhà làm phim trẻ trong nước và quốc tế.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) 2024 với khẩu hiệu “Điện ảnh Sáng tạo - Cất cánh” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội chủ trì, Cục Điện ảnh, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức đã khai mạc tối 7/11, tại Nhà hát hồ Gươm (Hà Nội).

Tối 7/11, Lễ khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII) đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.

Tối nay 7/11, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII) chính thức khai mạc tại Nhà hát Hồ Gươm với chủ đề "Điện ảnh: sáng tạo - cất cánh". Sự kiện được tổ chức với mục đích vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc của quốc tế và Việt Nam, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh, đồng thời khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh quốc tế và Việt Nam.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII, một trong những Liên hoan phim uy tín của khu vực, được tổ chức từ ngày 7-11/11. Liên hoa phim năm nay tuyển chọn được 117 phim dài và phim ngắn của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ, với chủ đề "Heritage in Motion - Điện ảnh: Sáng tạo - Cất cánh".

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2024 là một sự kiện điện ảnh đẳng cấp quốc tế sẽ chính thức diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ 7-11/11. Sự kiện sẽ mang đến một sân chơi lớn cho những bộ phim xuất sắc đến từ nhiều nước trên thế giới.

Với khẩu hiệu “Điện ảnh Sáng tạo - Cất cánh”, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII sẽ diễn ra từ ngày 7-11/11/2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Sáng 5/11, Bộ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức họp báo công bố Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII).

Trong buổi họp báo ngày 5/11, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF 2024) đã công bố thành phần ban giám khảo tại các hạng mục tranh giải năm nay, quy tụ những tên tuổi hàng đầu trong làng điện ảnh quốc tế và Việt Nam.

Để bắt kịp xu hướng 'túi mù' đang rần rần, rạp Việt tháng 11 lần đầu xuất hiện hình thức “chiếu phim mù” (Blind movie) có ‘1-0-2’ cho khán giả. Đây là kiểu chiếu phim mà người xem hoàn toàn không được biết thể loại, tựa đề, nội dung cho tới đạo diễn, dàn diễn viên khi vào rạp. Do đó, việc Bộ phim bí ẩn có thể tiếp cận với đại chúng hay không vẫn còn là ẩn số.

Diễn ra từ ngày 7/11, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) 2024 đã công bố những thông tin đầu tiên, gây chú ý không chỉ với khán giả Thủ đô, mà còn trên cả nước. HANIFF năm nay hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động khác biệt, với những yếu tố “lần đầu tiên” dành cho khán giả.

Không chỉ có những bộ phim kinh dị, cuối năm nay khán giả Việt sẽ được “sưởi ấm” trái tim với tác phẩm điện ảnh lãng mạn mang tên “Ngày ta đã yêu” (Tựa gốc: We live in time).

Quy tụ dàn sao từ các tác phẩm hài là “Nghề siêu khó”, “Bỗng dưng trúng số”, bộ phim xứ sở kim chi “Cười xuyên biên giới” (tựa gốc: Amazon Bullseye) sẽ đổ bộ rạp Việt vào tháng này, hứa hẹn mang đến những tình huống đầy hài hước và giải trí cho khán giả.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2024 - HANIFF 2024 có chủ đề “Heritage in Motion - Điện ảnh: Sáng tạo - Cất cánh” được thể hiện thông qua các chương trình nghệ thuật độc đáo tôn vinh di sản ngàn năm của Thủ đô.

Tiếp nối thành công bất ngờ của "Ma Da", đơn vị sản xuất bộ phim này một lần nữa mở ra vũ trụ kinh dị đô thị Việt Nam với dự án mới "Quỷ nhập tràng". Ra mắt tại Liên hoan phim Busan 2024 và nhanh chóng gây sốt khi có hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ mua bản quyền chiếu quốc tế, bộ phim hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong thời gian tới.

Sau thành công của nhiều tác phẩm điện ảnh Thái Lan tại phòng vé Việt trong thời gian gần đây, tác phẩm kinh dị "Vùng đất bị nguyền rủa" (tựa gốc: The Cursed Land) hứa hẹn là tác phẩm đáng mong chờ của xứ sở Chùa Vàng, đặc biệt là fan của thể loại kinh dị - tâm linh trong dịp cuối năm nay.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII diễn ra tại Hà Nội từ ngày 7 đến 11/11, là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2024 và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

“Ngày xưa có một chuyện tình” là tác phẩm tiếp nối cho “Vũ trụ văn học” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên địa hạt điện ảnh. Ngay từ những suất chiếu sớm, nhiều nhà phê bình và giới truyền thông đã dành lời khen ngợi cho bộ phim và đánh giá cao đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh trong cách xây dựng nhân vật và kết nối họ với khán giả. Liệu "Ngày xưa có một chuyện tình" có thể gây sốt với công chúng trong thời gian tới?

Liên hoan phim tài liệu về phát triển bền vững khai mạc tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia vào tối 30/10, thu hút sự chú ý của công chúng Thủ đô.

Diễn ra từ ngày 7 - 11/11, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VII sẽ giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới, 9 bộ phim đặc sắc về Hà Nội.

Bộ phim “Đóa hoa mong manh” của đạo diễn, nhà sản xuất Mai Thu Huyền đã chính thức được giới thiệu tới công chúng và cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh.

Liên hoan phim tài liệu về phát triển bền vững với chủ đề "Lên tiếng cho mai sau" sẽ chính thức diễn ra từ ngày 30/10 đến 3/11 tại Hà Nội.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF 2024) sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 11/11/2024 tại Hà Nội. Bộ phim duy nhất của điện ảnh Việt Nam tham gia tranh tài ở hạng mục "Phim dài" là phim điện ảnh “Ngày xưa có một chuyện tình” của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh. Tác phẩm điện ảnh này cũng đang nhận về nhiều lời khen từ khán giả và giới chuyên môn.

Liên hoan phim tài liệu về phát triển bền vững được Goethe Institut Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển Tài năng điện ảnh (TPD) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 30/10 đến ngày 3/11, tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình).

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ VII sẽ diễn ra tại Thủ đô trong tháng 11 này, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo nổi bật, độc đáo của quốc tế và Việt Nam.