Thấy gì từ hiện tượng 'Đào, Phở và Piano'?
‘Đào, Phở và Piano’ thành hiện tượng là tín hiệu vui nhưng lại lộ ra bao khuyết điểm của phim nhà nước đặt hàng. Khi một bộ phim nhà nước bỗng nhiên trở thành hiện tượng và được khán giả quan tâm, dư luận thấy được phần nào sự bối rối của những nhà làm phim điện ảnh nhà nước, từ đơn vị cao nhất là Bộ cho tới những người trực tiếp làm phim.
Bỗng dưng thành "hot trend"
Ghi nhận về độ hot của bộ phim dưới góc nhìn của khán giả, phòng vé và các nhà phê bình để làm rõ quan điểm: bộ phim là một hiện tượng hiếm gặp đối với dòng phim nhà nước nhưng "lo nhiều hơn mừng".
Cơn sốt bất ngờ của bộ phim "Đào, Phở và Piano" đang trở thành hiện tượng khi liên tục cháy vé. Đây được xem là trường hợp hiếm hoi của dòng phim lịch sử Việt Nam từ trước tới nay. Được khởi chiếu từ ngày mùng 1 Tết duy nhất tại Trung tâm chiếu phim Quốc Gia nhưng Đào, Phở và Piano rất ít được người dân biết tới khi mới ra rạp. Nhưng chỉ sau khi có nhiều bài review trên các diễn đàn phim, các hội nhóm yêu phim đã dần khiến khán giả chú ý. Nhiều ý kiến cho rằng, có lẽ khán giả Việt đang quá "khát" thể loại phim lịch sử và cũng hơi ngán dòng phim thương mại, giải trí tung hoành mấy năm nay nên họ cần phải đổi vị và Đào, phở và piano là một món mới trong chiếc "bình cũ".
Từ hiệu ứng trên mạng xã hội, Phim "Đào Phở và Piano" bỗng dưng cũng trở thành một hiện tượng phòng vé, ngay cả khi chính đoàn làm phim đã tưởng như nó có số phận giống như nhiều bộ phim đặt hàng nhà nước trước đó. Một cách bất ngờ, chưa biết là buồn hay vui nhiều hơn.
Và cũng không biết nên buồn hay vui khi mà các bạn trẻ kéo rất đông tới phòng vé với những lý do vô cùng đơn giản. Dù chờ đợi lâu nhưng vì để bắt kịp xu hướng nhiều người sẵn sàng hy sinh thời gian để có thể săn được vé vào bất kể khung giờ nào trong ngày
Chị Lê Phương Anh - Quận Đống Đa chia sẻ: "Em thấy nội dung phim có liên quan đến lịch sử đất nước, hơn nữa bạn bè em cũng đã đi xem và review phim rất ok, nên em cũng muốn đi xem xem như thế nào".
Hay bạn Lê Kim Hồng - Sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết: "Đặt được vé này thì chúng em phải đi mua trước một ngày. Ngày hôm qua chúng em xếp hàng mất khoảng 20 phút, bao gồm cả thời gian xếp hàng và mua vé".
Theo ghi nhận tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia hai ngày trở lại đây, số lượng khán giả xem "Đào, Phở và Piano" đã không còn đông đúc như những ngày trước. Khán giả chỉ cần đợi khoảng 5 phút để tới lượt mua vé tại quầy, không còn cảnh chen chúc đứng 30 phút để mua vé cho suất chiếu sau. Lý do là ngoài Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, đã có 2 đơn vị Beta Cinemas và Megastar nhận phát hành phim phi lợi nhuận nên khán giả phân bố ra nhiều cụm rạp.
Tính đến chiều tối hôm nay, 25/2, theo số liệu của đơn vị quan sát phòng vé độc lập Box Office Vietnam, doanh thu của "Đào Phở và Piano" là hơn 2,1 tỷ đồng - con số ấn tượng đối với một phim nhà nước đặt hàng. Đào, phở và piano có lẽ trở thành một hiện tượng của văn hóa - giải trí năm 2024.
Nhà sản xuất chưa sẵn sàng với "cơn sốt"
Chỉ đến khi phim được bàn tán rộng rãi, tức là 10 ngày sau công chiếu, Đào, phở và piano mới đăng tải trailer giới thiệu, nhạt nhòa và không có nội dung hấp dẫn. Nhiều điểm thiếu sót dễ dàng nhận thấy, ngay cả ở poster quảng bá với phông chữ lỗi, hình ảnh bị chê không thể hiện được nội dung phim.
Cơn sốt "Đào, Phở và Piano" như phép đo về sự quan tâm của khán giả hiện nay về dòng phim lịch sử kháng chiến. Cũng từ đây, những khuyết điểm của phim nhà nước lộ diện và được công chúng quan tâm hơn cả.
Trailer của "Đào, Phở và Piano" - được cho ra mắt sau khi phim được công chiếu 10 ngày và trở thành hiện tượng - một điều có thể coi là khá ngược nếu so với quy trình phát hành của một bộ phim chiếu rạp thông thường. Chất lượng của trailer này, theo nhận xét của nhiều cư dân mạng là nhạt nhòa và không có nội dung hấp dẫn, người khắt khe hơn thì cho rằng, đoạn giới thiệu phim này đúng là "làm cho có" và theo kiểu chữa cháy nhiều hơn.
Sự bối rối của nhà sản xuất bộ phim đến từ việc thiếu sự chuẩn bị, nói chính xác là họ không chuẩn bị cho tình huống bộ phim bỗng dung tạo nên cơn sốt.
Poster quảng bá cho phim được cho là không thể hiện được nội dung.
Những thông tin của bộ phim mà khán giả biết được rất ít ỏi. Một số khán giả chỉ biết phim về đề tài lịch sử, hình ảnh liên quan nhỏ giọt, thậm chí ảnh không chất lượng. Khi những bài chia sẻ xuất hiện, nhiều người muốn tham khảo nội dung chính, trailer nhưng chẳng tìm được gì nhiều bởi nhà sản xuất không phát hành.
Những hình ảnh về diễn viên được rò rỉ trên mạng, đáng tiếc lại là những tấm hình thiếu sự nghiêm túc, thậm chí còn gây phản cảm với nhiều người.
Sự bối rối nhìn từ trường hợp của "Đào phở và Piano" còn được thể hiện ở chỗ, sau khi phim "hot" lên, khán giả ở các tỉnh thành khác muốn xem phim, cơ quan quản lý nhà nước cũng rất muốn phổ biến phim trên cả nước nhưng khó bởi cơ chế chia phần trăm.
Từ một phép thử được đưa ra vào ngày mùng 1 tết ở một rạp chiếu phim trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, "Đào phở và Piano" đã đến được với hai cụm rạp của Cinestar và Beta Media trên cả nước nhờ những lời khuyến khích và sự tự nguyện. Hai cụm rạp tư nhân đi đầu trong việc phổ biến phim nhà nước sẽ nộp hết doanh thu từ phim về Nhà nước.
Mọi việc có thể coi là êm xuôi, nhưng lỗ hổng lớn trong cơ chế hoạt động của những phim nhà nước đặt hàng lâu nay vẫn còn đó.
Phim đặt hàng cũng cần có lãi
Phim sản xuất xong, chiếu trong một số sự kiện tuyên truyền hoặc kỷ niệm của đất nước rồi "cất kho" nên ngay từ đầu không hề có chiến lược, kế hoạch phát hành hay quảng bá phim. Cơ chế nghị định cũng chưa có điều khoản nào mở lối cho phim nhà nước hòa rạp thương mại nếu muốn. Từ cơn sốt của phim đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến việc phim nhà nước đầu tư cần làm chuyên nghiệp để có doanh thu thực sự chứ không phải là một cú ăn may chưa chắc có lần hai.
"Đào, Phở và Piano" thắng phần lớn nhờ hiệu ứng mạng xã hội. Nếu không nhờ cơn sốt đặc biệt này, phim rất có thể bị “xếp kho” và chìm dần vào quên lãng như nhiều bộ phim do Nhà nước đặt hàng. Người ta chỉ có thể biết khi phim chiếu trong các dịp đặc biệt hoặc các chương trình mang tính chất tuyên truyền, kỷ niệm...
Năm 2014, ba phim được Nhà nước rót vốn là Sống cùng lịch sử, Mộ gió và Đam mê được phát hành gói gọn trong hệ thống rạp nhỏ, thậm chí khán giả không biết đến sự tồn tại của chúng. Các bộ phim này chỉ trụ rạp được vài ngày và phải ngừng chiếu vì không bán nổi vé.
Đào, phở và piano thắng phần lớn nhờ hiệu ứng mạng xã hội. Nếu không nhờ cơn sốt đặc biệt này, phim rất có thể bị "xếp kho" và chìm dần vào quên lãng giống như những bộ phim nói trên.
Nhưng hiện tượng này sẽ không thể xảy ra thêm lần nữa nếu như những rang buộc về cơ chế bao gồm: truyền thông và phát hành không được giải quyết.
Nhìn trên khía cạnh truyền thông, tác phẩm của đạo diễn Phi Tiến Sơn là hiện tượng lạ của điện ảnh Việt. Không quảng bá, không cần cạnh tranh vẫn làm nên kỳ tích. Nhưng đó chỉ là một cú ăn may nhiều hơn, bởi chi phí cho truyền thông với một bộ phim nhà nước chưa bao giờ là một khoản chi hào phóng.
Việc hai cụm rạp tư nhân Cinestar và Beta đều đồng ý phát hành, tự nguyện nộp doanh thu lại cho nhà nước để phục vụ mục đích lan tỏa bộ phim, đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà chỉ là nước đi tạm thời, hưởng ứng lời khuyến khích của Bộ. Vì thực tế, cơ chế, nghị định cũng chưa có điều khoản nào mở lối cho phim nhà nước hòa rạp thương mại nếu muốn. Do đó, bài toán về kinh doanh nên được tính đến một cách nghiêm túc ngay từ khi các bộ phim còn ở dạng ý tưởng.
Cơn sốt của "Đào, Phở và Piano" là một dấu ấn thú vị của điện ảnh Việt Nam trong những ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn. Nhưng nó cũng là bài học cho phim nhà nước đầu tư trong việc cần chuyên nghiệp hơn để có doanh thu thực sự chứ không phải là một cú ăn may chưa chắc có lần hai.
TIN LIÊN QUAN
Ý KIẾN
Vào tối ngày 19/12 (theo giờ Hà Nội), trailer đầu tiên của bom tấn "Superman: Legacy" đã được công bố, với cực ít thoại, chủ yếu là những phân cảnh đắt giá và những diễn viên thủ vai trong phim.
Điện ảnh Việt Nam ngày càng ghi dấu ấn với xu hướng khai thác vẻ đẹp của nhiều điểm đến du lịch quen thuộc, giàu giá trị văn hóa, đưa các cảnh đẹp của đất nước đến gần hơn với khán giả. Xu hướng này không chỉ góp phần quảng bá du lịch, văn hóa mà còn nâng tầm hình ảnh Việt Nam trên bản đồ điện ảnh quốc tế.
Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa công bố danh sách rút gọn của 10 hạng mục Oscar. Đáng chú ý, tại đề cử cho Phim quốc tế xuất sắc nhất, có sự góp mặt của “Gia tài của ngoại” - đại diện duy nhất đến từ châu Á.
2 bộ phim “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”, nằm trong dự án “Vì tình yêu Hà Nội” của Đài Hà Nội đã đi hơn nửa chặng đường. Hai bộ phim gây chú ý và nhận được sự quan tâm của truyền thông. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi cả hai đều là những dự án phim truyền hình được đầu tư kỹ lưỡng, với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực.
Thị trường phim Tết 2025 đang nóng lên với sự xuất hiện của hàng loạt dự án mới từ những đạo diễn, nhà sản xuất đình đám. Các bộ phim đa dạng về thể loại, câu chuyện gần gũi, ý nghĩa, phục vụ nhiều đối tượng khán giả.
"Mật lệnh hoa sữa" - một bộ phim nằm trong khung giờ vàng của Đài Hà Nội đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Trong đó, những nhân vật phản diện bí ẩn và phức tạp trong phim đang ngày càng khiến công chúng tò mò. Đáng chú ý nhất phải kể đến nhân vật Mãn, do NSƯT Đức Khuê thủ vai.
"Hà Nội trong mắt em" đang ngày càng thu hút khán giả với những tình tiết hấp dẫn, những cảnh quay chân thực, giàu cảm xúc. Nhờ sự chỉn chu và kỹ lưỡng của ê-kíp sản xuất, bộ phim lên sóng từ giữa tháng 11/2024 đã nhận về vô số lời khen ngợi của khán giả.
Mỗi tập phim thu hút hàng triệu người xem, "Mật lệnh hoa sữa" đang là bộ phim hình sự nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả.
Những ngày qua, nhà sản xuất phim “Công tử Bạc Liêu” đã tổ chức Triển lãm mỹ thuật "Once Upon A Time In Indochine", trưng bày hàng loạt phục trang, đạo cụ tinh xảo từng xuất hiện trong bộ phim.
Bộ phim "Mưa đỏ" - dự án điện ảnh được mong đợi nhất của Điện ảnh Quân đội Nhân dân, đang trong quá trình quay hình sôi động tại Quảng Trị. Với quy mô hoành tráng và sự đầu tư công phu, "Mưa đỏ" hứa hẹn sẽ tái hiện chân thực và xúc động 81 ngày đêm lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong cuộc chiến bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
Bộ phim “Hà Nội trong mắt em” của Đài Hà Nội ngày càng thu hút công chúng với các tình tiết hấp dẫn, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều diễn viên được công chúng yêu thích. Bên cạnh đó, màn tái hợp của cặp đôi màn ảnh B Trần và Quỳnh Kool cũng nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.
"Mật lệnh hoa sữa" là một bộ phim truyền hình gồm 40 tập của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sẽ mang đến cho khán giả những câu chuyện kịch tính và đầy cảm xúc về cuộc chiến chống tội phạm.
"Hà Nội trong mắt em" thuộc dự án phim "Vì tình yêu Hà Nội" của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn đa chiều về cuộc sống và con người Thủ đô.
Dự án phim "Vì tình yêu Hà Nội" của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội là một tác phẩm đầy tâm huyết, mang đến cho khán giả những thước phim chân thực và cảm động về Thủ đô yêu dấu.
Sau vai diễn cô giáo Nguyệt của "Chúng ta của 8 năm sau", Quỳnh Kool tiếp tục trở lại màn ảnh nhỏ với vai kiến trúc sư Hồng Hà trong "Hà Nội trong mắt em". Đây là phần phim thuộc dự án phim Vì tình yêu Hà Nội do Đài Hà Nội sản xuất.
Bộ phim "Emilia Pérez" có Selena Gomez góp mặt là cái tên được chú ý nhất khi lập kỷ lục về số lượng đề cử trong lịch sử Quả cầu vàng.
Bộ phim "Hà Nội trong mắt em" là câu chuyện về tình yêu Hà Nội với dàn diễn viên tài năng như NSND Trọng Trinh, NSƯT Chiều Xuân, Quỳnh Kool, Bê Trần,… đã mang đến cho chúng ta những cảm nhận về Hà Nội gần gũi, thân thuộc, với những cảnh quay đậm nét cổ kính rêu phong và kiến trúc cổ kính của một Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Mùa Tết Ất Tỵ 2025, hai nhà sản xuất Thu Trang và Trấn Thành đều góp mặt trên đường đua phim rạp với những tác phẩm đầy màu sắc riêng. Tuy nhiên, Thu Trang không xem Trấn Thành là đối thủ, bởi cô tin mỗi tác phẩm có thể chinh phục khán giả theo cách riêng.
Phim điện ảnh “Mưa đỏ” là một dự án nghệ thuật quy mô lớn được Điện ảnh QĐND triển khai nhằm kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025), Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) và các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội trong năm 2025.
"Mưa đỏ" là bộ phim hướng đến kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025), Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025) và các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội năm 2025. Điểm đặc biệt nhất của bộ phim là phim trường được tái hiện lại chân thực phỏng theo di tích thành cổ Quảng Trị.
Chiều 9/12, ê-kip phim “Kính Vạn Hoa” tổ chức buổi showcase dưới hình thức một lễ hội tại TP.HCM. Khán giả không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh quay đặc sắc, mà còn có cơ hội trải nghiệm nhạc hội thú vị và giao lưu cùng đoàn phim.
Bộ phim điện ảnh “My Beautiful Mom - Người mẹ xinh đẹp của tôi” do đạo diễn Đinh Tuấn Vũ của Việt Nam và đạo diễn Yoo Cheol Yong của Hàn Quốc đồng đạo diễn, kể câu chuyện cảm động về sự hy sinh thầm lặng của người mẹ tàn tật để con trai mình chạm đến thành công.
Với doanh thu gần 2 tỷ USD trên toàn cầu, “Venom” trở thành một trong những loạt phim siêu anh hùng ăn khách nhất mọi thời đại. Sức hút của “Venom” cũng cho thấy tiềm năng của các nhân vật phản siêu anh hùng nổi tiếng của nhà Marvel.
Nếu là người hâm mộ của chú nhím xanh Sonic, thì chắc hẳn khán giả không thể bỏ qua “Nhím Sonic 3” (Sonic the Hedgehog 3). Với nội dung xoay quanh nhân vật phản diện nhím Shadow, bộ phim hứa hẹn sẽ có những màn đối đầu kịch tính và bất ngờ.
“Kính Vạn Hoa” bản điện ảnh là giấc mơ ấp ủ 5 năm của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Những khoảnh khắc cả hai thế hệ ngồi cùng nhau trong video hậu trường, chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm diễn xuất, đã mang lại cảm giác ấm áp và đầy xúc động cho người xem.
Liên hoan phim Wallonie-Bruxelles lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 10/12 ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đem đến cho khán giả 5 bộ phim mới được sản xuất với các chủ đề và thể loại khác nhau, được xử lý khéo léo và ngập tràn cảm xúc.
Số lượng phim kinh dị Việt Nam sản xuất và phát hành tăng lên rõ rệt với sự tham gia của nhiều đạo diễn và nhà sản xuất trẻ. Lấy cảm hứng từ những câu chuyện ma quái dân gian đến kinh dị siêu nhiên, thể loại phim kinh dị ngày càng chiếm sóng tại các rạp, thu hút khán giả trẻ.
Trên trang cá nhân, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã công bố đưa tiểu thuyết "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng lên màn ảnh rộng. Tên quốc tế của phim lấy theo tựa truyện bản tiếng Anh là "Dumb luck". Nam đạo diễn cũng công bố ca sĩ MONO sẽ đóng vai chính trong bộ phim.
Thời gian tới, sẽ có 21 tác phẩm anime đến từ Studio Ghibli được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. Đây là dịp để khán giả thưởng thức những tác phẩm kinh điển của Ghibli trên màn ảnh rộng.
Mới đây, bộ phim "Là mây trên bầu trời của ai đó" bất ngờ được nhắc tên trở lại khi giành giải Đặc biệt tại Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương 2024.
Independent Spirit Awards - Giải Tinh thần Độc lập được thành lập vào năm 1984, đã trở thành một trong những giải tiền Oscar quan trọng nhất, với mục đích tôn vinh các bộ phim độc lập. Vào ngày 4/12 vừa qua, ban tổ chức đã công bố các đề cử năm nay, trong đó bộ phim “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân nhận được hai đề cử quan trọng, cho thấy tác phẩm được giới chuyên môn quốc tế vô cùng quan tâm và đánh giá cao.
Mới đây, bộ phim 'Mưa Trên Cánh Bướm' của đạo diễn Dương Diệu Linh đã chính thức ấn định lịch khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 3/01/2025. Bộ phim Việt 'khai màn' cho năm 2025 được hứa hẹn nhiều điều thú vị xoay quanh nội dung về tình cảm gia đình.
Sau khi tổ chức buổi casting vào tháng 10, thu hút 5000 người tham dự, vào ngày 4/12 vừa qua, Lý Hải đã công bố dàn diễn viên đóng “Lật mặt 8”. Dự án quy tụ dàn diễn viên trẻ, trong đó đáng chú ý là các Tiktoker góp mặt như Lê Tuấn Khang, Tín Nguyễn,…
Dù vẫn chiếm trọn ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Việt tuần qua, nhưng với tốc độ hiện tại, "Linh miêu" được dự đoán khó cán mốc 100 tỷ đồng như tác phẩm tiền nhiệm “Quỷ cẩu” năm ngoái do một vài hạn chế khiến phim thiếu đi sự bùng nổ và hiệu ứng truyền miệng để kích cầu doanh thu lên nhanh
Năm 2024, ngành điện ảnh Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ với doanh thu phòng vé vượt qua cả kỷ lục của năm 2019 - giai đoạn trước khi dịch COVID-19 bùng phát, nhờ sự góp mặt của hàng loạt bộ phim ăn khách.
Cuối tuần này, rạp Việt sẽ chào đón sự xuất hiện "Công tử Bạc Liêu" mở màn cho điện ảnh Việt trong tháng cuối năm. Bên cạnh dàn diễn viên đáng mong đợi, thì những sự đầu tư trong bộ phim cũng khiến khán giả chú ý.
Ngày 26/11, Quốc hội chính thức thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Theo luật này, sản xuất phim, nhập khẩu, phát hành phim và chiếu phim chịu mức thuế suất VAT là 10%, tăng 5% so với trước đây. Việc tăng thuế có thể tăng nguồn thu từ thuế cho ngân sách, nhưng với ngành điện ảnh, tăng thuế sẽ tăng áp lực, tăng thêm khó khăn.
Tối qua (02/12), Điện ảnh Quân đội nhân dân đã tổ chức Tuần phim kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
Kể từ khi ra mắt, “The Wizard of Oz” đã trở thành một biểu tượng văn hóa của đại chúng, đặc biệt là với khán giả nước Mỹ, truyền cảm hứng cho hàng loạt phim, chương trình truyền hình và nhạc kịch. Và bộ phim "Wicked" đã tạo nên cơn sốt trong năm nay khi tái hiện đầy sáng tạo các nhân vật huyền thoại trong một câu chuyện phép thuật nhiều cảm xúc.
"Linh Miêu: Quỷ nhập tràng" là một trong những bộ phim kinh dị Việt Nam đang gây ý chú nhất thời điểm hiện tại. Với sự góp mặt của các diễn viên đình đám như nghệ sĩ Hồng Đào, Văn Anh… các “tân binh” điện ảnh Việt tiềm năng như Hoa hậu Thuỳ Tiên, Thiên An… phim hứa hẹn làm nên chuyện tại phòng vé Việt dịp cuối năm.
Kết thúc tháng 11 với nhiều bom tấn điện ảnh ra rạp, thì phòng vé tháng 12 này cũng sẽ rất sôi động với sự “đổ bộ” của nhiều bộ phim hoạt hình đình đám.
Thu Trang sẽ tham gia đường đua phim Tết Ất Tỵ 2025 với "Nụ hôn bạc tỷ", đánh dấu sự trở lại của cô với điện ảnh. Trong lần này, cô không chỉ đảm nhận vai trò diễn viên mà còn kiêm luôn các vị trí nhà sản xuất và đạo diễn.
NSND Kim Xuân và đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục đảm nhận vai trò giám khảo chuyên môn tại giải thưởng "Ngôi sao xanh" lần thứ 11. Là những tên tuổi dày dặn kinh nghiệm, hai nghệ sĩ giúp mang lại những đánh giá sắc sảo về chuyên môn và góp phần lựa chọn người chiến thắng xứng đáng.
Là bộ phim hiếm hoi về zombie của điện ảnh Thái Lan - "Chiến địa tử thi" (tên tiếng Anh: Operation Undead), phim do Kongkiat Komesiri đồng biên kịch và chỉ đạo diễn xuất, đã được 86 quốc gia mua bản quyền phát hành nhờ yếu tố độc đáo, mới mẻ. Tại Việt Nam, phim đã vượt kiểm duyệt với nhãn T18 (Phổ biến đến khán giả từ 18 tuổi trở lên) và mở suất chiều sớm từ 18h ngày 28/11.
"Gia đình hoàn hảo" - bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực hàng đầu Hàn Quốc sắp ra rạp Việt là thể loại nặng về tâm lý. Kể về câu chuyện đấu trí kịch tính, tác phẩm hé lộ sẽ mang đến cho khán giả những tình tiết bất ngờ.
Dù đang gặp khó khăn khi ra mắt tại thị trường trong nước, nhưng “Cu li không bao giờ khóc” vẫn tiếp tục giành thêm những giải thưởng quốc tế.
0