Thể thao Việt Nam sẵn sàng cho Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu khi có được 16 VĐV giành vé chính thức tham dự Olympic tại Pháp. Tất cả các VĐV đều đang trong quá trình tập huấn, hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng hướng đến giải đấu.

Olympic Paris mùa hè năm nay là lần đầu tiên tay vợt trẻ của cầu lông Việt Nam Lê Đức Phát tham dự. Ở đấu trường lớn nhất thế giới, quy tụ những tay vợt hàng đầu, Lê Đức Phát đang nỗ lực tập luyện với giáo án của Ban huấn luyện và chuyên gia người Indonesia trong hơn một tháng qua tại Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh.

"Thế vận hội là đấu trường mọi người cũng biết rất là lớn và rất là khó. Em hy vọng mình đến đó sẽ thi đấu thật tốt, không chỉ để giao lưu học hỏi, mà nếu có phong độ tốt em mong muốn sẽ vượt qua được vòng bảng của Thế vận hội". - VĐV Lê Đức Phát chia sẻ.

VĐV Lê Đức Phát nỗ lực tập luyện cho Thế vận hội sắp diễn ra.

Với môn Judo, đại diện Việt Nam là võ sĩ Hoàng Thị Tình cũng đang nỗ lực tập luyện theo giáo án sát với điều kiện thực tế tại Olympic như lịch tập luyện được điều chỉnh theo múi giờ châu Âu, tức là tập vào chiều và tối, thay vì buổi sáng như thông thường.

Võ sĩ Judo Hoàng Thị Tình bám sát giáo án tập luyện.

Chia sẻ về quá trình tập luyện chuẩn bị cho Thế vận hội, võ sĩ Hoàng Thị Tình cho biết: "Đối với thời gian rất ngắn này, thầy cũng đưa ra những bài giáo án, bài tập hợp lý để cho phù hợp với mình, sao cho khi mình di chuyển sang bên kia sẽ hợp khí hậu và thời tiết."

Dự kiến tuần tới, sau lễ xuất quân vào ngày 17/7, các đội tuyển sẽ lên đường di chuyển đến Paris, Pháp.

Thời điểm Lễ khai mạc Thế vận hội đã cận kề, các tuyển thủ vẫn đang nỗ lực tập luyện theo giáo án, chương trình đặc biệt. Tất cả đều tập trung, sẵn sàng hướng đến mục có huy chương tại đấu trường lớn nhất thế giới năm nay.

User
Ý KIẾN

Trong trận đấu ở nội dung đơn nam Davis Cup giữa Pháp và Australia, Ugo Humbert đã giành chiến thắng giúp Pháp cân bằng thế trận.

Giải quần vợt Davis Cup đã diễn ra những trận đấu tại vòng bảng hấp dẫn và kịch tính. Đáng chú ý, sau thất bại ở giải Mỹ mở rộng, tay vợt Carlos Alcaraz đã có màn trở lại khá ấn tượng trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Tại giải bóng đá U15 vô địch quốc gia, cặp đấu bán kết giữa U15 PVF và U15 Thể Công Viettel đã diễn ra theo một kịch bản bất ngờ.

Cơ thủ Nguyễn Hoàng Yến Nhi bước vào trận tứ kết giải vô địch carom 3 băng nữ thế giới 2024. Trước đối thủ rất mạnh là Perez Jackeline người Peru, đại diện duy nhất của Việt Nam đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Tại bảng B giải quần vợt đồng đội Davis Cup, đội tuyển Australia thắng chung cuộc 2 - 0 trước đội tuyển Pháp.

Trong trận đấu với đội tuyển Phần Lan tại Nations League trên sân nhà Wembley, Harry Kane đã lập cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp của mình.

Liên đoàn bóng đá Mỹ đã thông báo ký hợp đồng với HLV Mauricio Pochettino, ông sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn dắt đội tuyển quốc gia Mỹ.

Brazil bất ngờ thất bại 0-1 trước chủ nhà Paraguay ở loạt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ diễn ra vào ngày 11/9.

Trận đấu tâm điểm ở lượt 2 vòng bảng UEFA Nations League 2024 là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Đức và Hà Lan. Đúng như dự đoán, hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu kịch tính, hấp dẫn với những bàn thắng mãn nhãn.

Tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Đội tuyển Hàn Quốc gặp đối thủ yếu hơn là Oman và có đươc chiến thắng dễ dàng.

Tại bảng C vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc tiếp đón Saudi Arabia trên sân nhà.

Tại lượt trận thứ hai bảng C vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á, Đội tuyển Indonesia có cuộc tiếp đón Australia trên sân nhà.

Tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Thái Lan, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã khép lại hành trình của mình với thành tích hai huy chương Bạc nội dung đá 4 và đồng đội 3.

Dù có một trận đấu không tệ trước Thái Lan nhưng sự thiếu hiệu quả trên hàng công khiến thầy trò HLV Kim Sang Sik kết thúc giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 mà không có được điểm số nào.

Tại giải golf Omega European 2024, tay golf người Anh Matt Wallace đã vượt qua những khoảnh khắc căng thẳng trong loạt play-off để giành chiến thắng tại giải đấu Omega European Masters 2024. Đây cũng là danh hiệu DP World Tour đầu tiên của anh kể từ năm 2018.

Đối đầu với Israel, đội tuyển Italia tiếp tục duy trì phong độ tốt với chiến thắng 2-1 thuộc lượt trận thứ hai khuôn khổ UEFA Nations League.

Rạng sáng nay, hai đối thủ đầy duyên nợ là Đội tuyển Pháp và Đội tuyển Bỉ có cuộc so tài với nhau ở lượt trận thứ hai UEFA Nations League.

Cuộc đọ sức giữa U15 PVF và U15 LPBank HAGL không hấp dẫn như nhiều người dự đoán. HAGL thua đậm trước U15 PVF.

U15 Đông Á Thanh Hóa đối đầu U15 Đồng Nai ở trận tứ kết cuối cùng giải U15 VĐQG. Thầy trò HLV Đỗ Trọng Hải trải qua 90 phút không hề dễ dàng, họ chơi tốt, kiểm soát bóng không hề tệ nhưng lại chưa đủ sắc sảo ở các pha bóng mang tính quyết định.

Trận đấu giữa U15 SLNA và U15 Thể Công Viettel diễn ra hấp dẫn đến những giây cuối cùng. Trên chấm luân lưu, Thể Công Viettel bản lĩnh hơn và thắng SLNA với tỉ số 4-1.

U15 Bà Rịa Vũng Tàu chơi tốt hơn U15 SHB Đà Nẵng và chiếm lĩnh thế trận trên sân. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi chính SHB Đà Nẵng mới là những người có bàn thắng trước.

Tại vòng bảng UEFA Nations League, Croatia đã thị uy được sức mạnh của mình để có được chiến thắng.

Trong buổi tập, HLV Kim Sang Sik và các cộng sự tận dụng quỹ thời gian ít ỏi còn lại để rèn giũa, tăng cường các chiến thuật nhằm chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với tuyển Thái Lan.

Trong Thế vận hội Olympic mùa hè 2024 tại Paris vừa qua, các vận động viên trẻ của Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý ở nhiều môn thể thao.

Thắng chung cuộc 3 - 0 sau 2 giờ 17 phút thi đấu, Jannik Sinner trở thành tân vương tại US Open 2024.

Tại bảng A4 vòng loại EUFA Nations League, dù chơi trên sân của Thuỵ Sĩ, ĐT Tây Ban Nha ngay lập tức dẫn 2-0 chỉ trong 13 phút.

Trong khuôn khổ bảng A1 vòng loại EUFA Nations League, Bồ Đào Nha lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số chung cuộc 2 - 1 trước Scotland.

Với hưng phấn đang lên cao, HLV Shin Tae Yong và các học trò đội tuyển Indonesia tin vào khả năng tạo thêm một cú sốc nữa khi đối đầu với Australia vào ngày 10/9.

Kể từ năm 1996, chưa có bộ đôi tay vợt người Úc nào lên ngôi tại giải quần vợt Mỹ mở rộng. Tuy nhiên, cơn khát đó đã chấm dứt khi Max Purcell và Jordan Thompson có một ngày thi đấu thăng hoa.

Tay đua Eddie Dunbar đã có màn trình diễn ấn tượng tại chặng đua thứ 20 đầy khắc nghiệt của giải xe đạp Vuelta Espana ở Tây Ban Nha.

Góp mặt ở trận chung kết giải quần vợt Mỹ mở rộng, cả Jessica Pegula và Aryna Sabalenka đều khát khao danh hiệu chưa từng đạt được trong sự nghiệp của mình. Đúng với mong chờ của người hâm mộ, hai tay vợt đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

Tại bảng B1 Nations League 2024, Albani đến làm khách trên sân Ukraine.

Tại bảng đấu B2 Nations League 2024, ĐT Hy Lạp đã tiếp đón Phần Lan trên sân nhà.

Tại bảng B2 trong khuôn khổ giải đấu Nations League 2024, ĐT Anh đã có một trận đấu khá dễ dàng trong chuyến làm khách đến sân CH Ai-Len.

Tại bảng đấu A3 trong khuôn khổ giải đấu UEFA Nations League 2024/2025, Hà Lan đã có chiến thắng đậm 5-2 trước Bosnia Herzegovina.

Mùa giải UEFA Nations League 2024/2025 bắt đầu khởi tranh vòng đấu đầu tiên với những trận cầu hấp dẫn. Đáng chú ý, đội tuyển Đức đã có một khởi đầu ấn tượng ngay trên sân nhà trong ngày ra quân.

Rạng sáng nay, đội tuyển Pháp có cuộc tiếp đón Italia trên sân nhà ở lượt đầu tiên vòng bảng UEFA Nations League. Ở trận đấu này, HLV Didier Deschamps đã làm mới hàng công "Les Blue" với bộ ba Olise, Barcola và Kylian Mbappe.

TP.HCM hòa đội Phong Phú Hà Nam với tỷ số 4 - 4 và giành ngôi Á quân tại giải futsal nữ.

Bán kết US Open, Frances Tiafoe và Taylor Fritz đã mang đến màn đối đầu vô cùng hấp dẫn. Hai vận động viên Mỹ ăn miếng trả miếng và cống hiến cho các khán giả những pha bóng đẹp mắt.

Dù dẫn đầu bảng xếp hạng ở 13 chặng đua, nhưng sau chặng đua thứ 19, tay đua người Australia Ben O’Connor đã phải nhường lại chiếc áo đỏ của mình cho một cua rơ khác.

Sau khi vượt qua Medvedev ở trận "chung kết sớm" ngay vòng tứ kết, Sinner đang hướng tới cơ hội đăng quang US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tại bảng A UEFA Nation League, với đội hình vượt trội, đội tuyển Bỉ đã nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước Israel trong trận đấu rạng sáng nay (9/7).

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.

Ở chặng đua thứ 18, những ngọn đèo dốc cao đã giúp một số tay đua tận dụng được lợi thế của mình để thay đổi thành tích trên bảng xếp hạng, khiến cuộc cạnh tranh chiếc áo đỏ trở nên hấp dẫn.