Thêm 06 chuyến bay đưa công dân từ Myanmar về nước

Tiếp tục các nỗ lực bảo hộ công dân tại khu vực phía Bắc Myanmar, trong các ngày 05 và 06/12/2023, Bộ Ngoại giao cùng Bộ Công an và các cơ quan đại diện Việt Nam ở địa bàn đã tổ chức thêm 06 chuyến bay, đưa công dân về nước. Tổng cộng đến nay, Chính phủ đã tổ chức 09 chuyến bay, đưa 1020 công dân từ bắc bang Shan, Myanmar về Việt Nam.

Nhóm công dân Việt Nam đầu tiên bị mắc kẹt ở Bắc Myanmar được đưa về nước an toàn. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Đây đều là các chuyến bay được Chính phủ chi trả toàn bộ chi phí. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương nhân đạo và tinh thần đoàn kết quốc tế, Việt Nam cũng đã hỗ trợ Ai Cập, Malaysia và Singapore đưa một số công dân các nước này rời khỏi Myanmar, đến nơi an toàn.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, hiện nay vẫn còn một số cá nhân được cho là công dân Việt Nam, đang mắc kẹt tại khu vực phía Bắc Myanmar do tình hình xung đột vũ trang tại đây. Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các quốc gia trong khu vực để khẩn trương xác minh nhân thân và đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khoẻ, quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân Việt Nam.

Bộ Ngoại giao tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam thận trọng trước những lời mời chào ra nước ngoài làm “việc nhẹ lương cao”, tránh bị vướng vào những rắc rối không đáng có về pháp lý cũng như những vấn đề đe doạ an toàn tính mạng và tài sản của bản thân.

Trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân Việt Nam liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân:

- Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar: +959660888998.

- Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84; +84 965 41 11 18. Email: baohocongdan@gmail.com./.

 

User
Ý KIẾN

Nhân Tháng công nhân 2024, Liên đoàn lao động Hà Nội đã tập trung xây dựng “mái ấm công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp những đoàn viên an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Nhiều vụ việc chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nhưng lại được giải quyết bằng bạo lực, có tính chất phức tạp, hành vi côn đồ.

Công an tỉnh Lào Cai thông tin vừa bắt giữ hai đối tượng cùng hai bánh heroin khi đối tượng đang lưu thông tại thành phố Lào Cai.

Từ robot đá bóng đến robot hình người đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Geneva, Thụy Sĩ, cho thấy cách mà công nghệ có thể cải thiện, thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta.

Các trinh sát đội cảnh sát hình sự đã phát hiện một số đối tượng thường xuyên lén lút tụ tập đánh bạc tại gác xép cửa hàng hoa Tuấn Trường trong chợ hoa Quảng An.

Rà soát 253 trang thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổng hợp 92 đơn vị có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đang diễn ra, nhiều đại biểu đã đề xuất sửa luật để quản lý thuốc lá điện tử.

Ngày 31/5, Quốc hội thảo luận tại Hội trường và Tổ về dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, tỉnh Nghệ An và phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà vừa dự lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em" diễn ra tại huyện Mỹ Đức.

Vào khoảng 11h30 ngày 31/5, bà L.T.T.H, trú tại khu tập thể Thành Công, Hà Nội, đã đốt vàng mã tại chiếu nghỉ tầng 4 của khu tập thể.

Những ảnh hưởng nghiêm trọng do việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng gây ra cho người dùng, ít nhiều chúng ta đều đã biết. Việc đáng bàn ở đây, là trẻ em nói riêng, người trẻ nói chung đang bị bủa vây bởi bẫy tiêu dùng của loại thuốc lá mới - chính là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Xử lý vi phạm qua tin báo trên kênh Zalo đã giúp cho quy trình phát hiện, giải quyết và xử lý vi phạm của lực lượng CSGT ngày càng được rút ngắn, đồng thời thúc đẩy hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của lực lượng công an thành phố.

Trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT đã phát hiện một số trường hợp lái xe dịch vụ, xe công nghệ vi phạm nồng độ cồn nhưng chủ quan, cố tình vi phạm.

Xe chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi đất cát và làm hư hỏng đường dân sinh ở huyện Thường Tín đã đồng loạt vắng bóng trong ngày có cuộc tuần tra của lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông huyện.

Nhiều tuyến đường khu trung tâm TP.HCM cấm xe lưu thông để phục vụ người dân vui chơi, xem pháo hoa trong buổi khai mạc Lễ hội sông nước vào tối nay, 31/5.

Sau khi cấm xe tải nặng, xe khách giường nằm trên 30 chỗ vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, từ ngày 4/4-21/5 tuyến này không xảy ra tai nạn, nhưng QL1 lại ghi nhận 4 vụ, làm chết 3 người, bị thương 1 người.

Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố phương án bổ sung nguồn lực và tiếp tục ủy quyền cho các địa phương, tiến tới toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã đều có thể tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong cấp, đổi giấy phép lái xe.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng, cùng với đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giá.

Trưa 31/5, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, đã được thông tuyến sau 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố bị can thêm ba đối tượng sau vụ việc trẻ mầm non 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tiến hành cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe (GPLX) cho hơn 149.000 người trong 5 tháng đầu năm.

Thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho thấy, có 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đều “trá hình” thực phẩm chức năng.

Là địa phương dẫn đầu cả nước trong bảng xếp hạng Bộ Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023, Hà Nội quyết tâm duy trì điểm mạnh, cải thiện điểm còn hạn chế nhằm duy trì thứ hạng về đổi mới sáng tạo.

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính của thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được kết quả tích cực trên các nội dung.

Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXV năm 2024 diễn ra từ ngày 30/5/2024 đến ngày 2/6/2024, tại sân Quảng trường khu Trung tâm hành chính huyện Mê Linh.

Hội đồng Sơ khảo đã tiến hành thẩm định, chấm và trình lên Hội đồng chung khảo danh sách 165 tác phẩm thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.905 tác phẩm gửi về tham dự Giải báo chí quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.

Một trong năm chính sách đề xuất mới đối với Đà Nẵng là thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.

Thăm, tặng quà các thầy cô giáo, các cháu học sinh tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính căn dặn, các cháu hãy cố gắng, nỗ lực vượt qua những nghịch cảnh để học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, nhanh chóng hòa nhập cộng đồng.

Các nội dung về quy hoạch không gian biển quốc gia và việc thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng được Quốc hội đưa ra bàn thảo trong hôm nay (31/5).

Trường hợp cần thiết, Cục Hàng không đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.

Tại nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ, hàng Việt chiếm 80% - 90% tổng số hàng hóa, khi mà nhiều người tiêu dùng đã chuyển từ ưu tiên sang tin dùng.

Song song với việc chi trả qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng, Bảo hiểm xã hội (BHXH) vẫn trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng tiền mặt đối với người hưởng có nhu cầu.

​Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 5/2024 ước đạt 402 tỷ đồng, tăng ở các nhóm hàng lương thực thực phẩm, đồ dùng gia đình, vật phẩm văn hóa...

Tối 30/5, tại huyện Mỹ Đức, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã phát động Tháng hành động vì Trẻ em năm 2024 “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Hà.

Chiều 30/5, Bộ Công an phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết các tác phẩm điện tử về chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”.

Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng là cần thiết, với mục tiêu giữ vững an ninh gắn với phòng thủ quốc gia.

Nhiều chủ sở hữu đã xây dựng các công trình chung cư mini mà không quan tâm tới hạ tầng giao thông, an ninh trật tự, an toàn cháy nổ. Họ lợi dụng kẽ hở của luật pháp nhằm lách luật.

Công an quận Bắc Từ Liêm đang xác minh đơn tố giác Nguyễn Đình Hinh (sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú xã Thạch Đà, huyện Mê Linh) có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Có tới 9 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản", sau khi ra tù, Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1987, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên) lại "ngựa quen đường cũ" đi trộm cắp dây cáp điện để lấy tiền tiêu xài.

Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có công văn đề nghị cơ quan chức năng của thành phố sớm có kết quả điều tra để đưa ra xét xử vụ án vi phạm về phòng cháy, chữa cháy tại quận Thanh Xuân và Cầu Giấy.

Công ty phân phối ADNOC thuộc Công ty dầu mỏ quốc gia Abu Dhabi đã khởi động một dự án thí điểm giới thiệu cánh tay robot tiếp nhiên liệu.

Dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện có khoảng 14 điểm gửi xe để phục vụ hành khách đi tàu điện. Tuy nhiên, tại chân ga Cát Linh, việc trông giữ xe trên vỉa hè và tình trạng rác thải vứt bừa bãi lại đang gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị và cuộc sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu toàn ngành y tế thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt chuyển đổi số, nhất là triển khai bệnh án điện tử.

Trên nhiều con ngõ, tuyến phố của Hà Nội vẫn tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, rối mắt như mạng nhện, không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Việc di dời trụ sở các trường đại học ra khỏi nội đô ở Hà Nội diễn ra rất chậm do không có kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất mới, thiếu cơ chế, nguồn lực.