Thêm 50 chuyến bay ở Ấn Độ bị đe dọa đánh bom

Tổng cộng có 50 chuyến bay nội địa và quốc tế do các hãng hàng không Ấn Độ khai thác đã bị đe dọa đánh bom kể từ đêm 21/10 đến tối 22/10.

Các hãng hàng không lớn của Ấn Độ, bao gồm IndiGo, Vistara và Akasa Air, đã báo cáo về các mối đe dọa đánh bom đối các chuyến bay của họ trong thời gian này.

Trước đó một ngày, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ấn Độ Ram Mohan Naidu cho hay, bộ này đã ra lệnh kiểm tra bổ sung tại các sân bay để đảm bảo an toàn cho hành khách mà không gây thêm bất tiện.

Ông còn cho biết, các cơ quan dưới sự giám sát của Bộ Nội vụ Ấn Độ đang nỗ lực làm việc để xác định những đối tượng chịu trách nhiệm về các vụ đe dọa đánh bom gần đây. Bộ trưởng Mohan Naidu khẳng định rằng những kẻ phạm tội sẽ bị đưa vào danh sách cấm bay.

User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng Nga đã kiểm soát các khu định cư Serebryanka và Nikolayevka tại Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR).

Boeing - Tập đoàn hàng không số 1 thế giới đang chìm vào chuỗi ngày khủng hoảng. Sau một loạt các sự cố làm lung lay niềm tin vào chất lượng sản phẩm của công ty hồi đầu năm, Boeing giờ đây đang phải vật lộn với tác động của cuộc đình công kéo dài, làm tê liệt các dây chuyền sản xuất.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) và Liên minh châu Âu (EU) sắp hoàn tất khoản vay 50 tỉ USD dành cho Ukraine, được bảo đảm bằng tài sản đóng băng của Nga.

Hôm nay (23/10) là ngày làm việc thứ hai và cũng là ngày làm việc quan trọng của Hội nghị Thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 đang diễn ra tại thành phố Kazan, Liên bang Nga.

Trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp hòa bình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa đề xuất một bước đi mới nhằm giảm căng thẳng với Nga. Theo đó, hai bên sẽ cam kết không tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau.

Tổng cộng có 50 chuyến bay nội địa và quốc tế do các hãng hàng không Ấn Độ khai thác đã bị đe dọa đánh bom kể từ đêm 21/10 đến tối 22/10.

Các nhà chức trách Venezuela đã bắt giữ cựu Bộ trưởng Dầu mỏ Pedro Tellechea. Đây là vụ bắt giữ quan chức cấp cao mới nhất liên quan đến việc quản lý ngành dầu mỏ của Venezuela.

Cho đến thời điểm hiện tại, gần 19 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, dự kiến cao hơn 10% so với cùng thời điểm cuộc bầu cử năm 2020.

Cuộc đua giữa Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn diễn ra rất căng thẳng khi chỉ còn hơn hai tuần trước cuộc bầu cử.

Các cơ quan quản lý liên bang Mỹ đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của taxi bay chạy điện bằng cách vào ngày 22/10 ban hành quy định cuối cùng về việc vận hành và đào tạo phi công cho loại phương tiện này.

Vào ngày 22/10, các quan chức y tế liên bang Mỹ cho biết ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn E. coli liên quan đến bánh hamburger Quarter Pounder của McDonald’s đã khiến ít nhất 49 người bị bệnh ở 10 tiểu bang, trong đó một người đã chết và 10 người phải nhập viện.

Hội nghị năm nay có sự tham gia của khoảng 20.000 đại biểu đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 22 nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo của 6 tổ chức quốc tế, trong đó có Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. Đây là hội nghị đầu tiên của BRICS theo định dạng mở rộng gồm 9 nước, ngoài Brazil, Liên bang Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, và Nam Phi, có thêm Iran, Ai Cập, Ethiopia và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Với sự khuyến khích từ cựu Tổng thống Donald Trump, nhiều cử tri đảng Cộng hòa đã đi bỏ phiếu trước ngày tổng tuyển cử với số người đi bỏ phiếu kỷ lục tại một số bang chiến trường như Georgia và North Carolina.

Trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, thảo luận về việc chấm dứt xung đột ở Liban và Dải Gaza, cũng như đảm bảo duy trì dòng viện trợ nhân đạo.

Khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 chỉ còn hai tuần nữa là diễn ra, một trong những điều thú vị nhất là vẫn chưa chắc chắn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Những người ủng hộ cả hai ứng cử viên đều tin tưởng ứng cử viên của mình sẽ giành chiến thắng.

Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen thông báo đã giao cho Thủ tướng Karl Nehammer, người đứng đầu đảng Nhân dân theo đường lối bảo thủ, nhiệm vụ thành lập liên minh cầm quyền, bất chấp việc đảng Tự do theo đường lối cực hữu giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 9 vừa qua.

Quốc vương Qatar Hamad Al Thani đã tới thăm Đức và có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Olaf Scholz, thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế và năng lượng.

Trong vụ bê bối này, hàng chục quan chức Ukraine bị cáo buộc đã lợi dụng chức vụ để cấp giấy chế độ khuyết tật nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế mới nổi (BRICS) tại thành phố Kazan, thảo luận các vấn đề song phương và quốc tế mà hai bên quan tâm.

Trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đã đạt đến mức các quốc gia khác có thể lấy đó làm tiêu chuẩn để xây dựng quan hệ ngoại giao trong thế giới hiện đại.

Quân đội Israel, hôm 22/10, cho biết một quan chức cấp cao của Hezbollah, người được tin rằng sẽ là thủ lĩnh tiếp theo của nhóm vũ trang ở Liban, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel ở phía nam Beirut vào đầu tháng 10.

Italia sẽ thành lập một công ty nhằm xây dựng các lò phản ứng hạt nhân tiên tiến trước thời điểm cuối năm 2024.

Phong trào Hezbollah của Liban ngày 22/10 tuyên bố sẽ không tham gia đàm phán khi đang có giao tranh, đồng thời yêu cầu Israel chịu trách nhiệm về sự an toàn của những thành viên Hezbollah đang bị giam giữ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đến Nga tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16. Phát biểu tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra bên lề hội nghị, ông Modi tuyên bố Ấn Độ ủng hộ nỗ lực chấm dứt xung đột Nga – Ukraine.

Thiệt hại kinh tế của Trung Quốc do thiên tai, từ siêu bão đến lũ lụt, trong quý III vừa qua đã tăng gấp đôi so với hai quý đầu năm.

Trong khuôn khổ giao lưu, giới thiệu và quảng bá văn hóa Việt Nam tại Pháp, đoàn nghệ sĩ, nghệ nhân của Hội hát then Núi Hoa đã trình diễn tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, nằm trong Quận XIII của thành phố Paris.

Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine ngày 22/10 đã kêu gọi lệnh ngừng bắn tạm thời ở phía Bắc Gaza, khi giới chức y tế cho biết họ đang cạn kiệt nguồn cung cấp để điều trị cho những bệnh nhân bị thương trong cuộc tấn công kéo dài ba tuần qua của Israel.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/10 công bố một video cho thấy quá trình triển khai các bệ phóng tên lửa di động Yars có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Trong bối cảnh tiến trình vận động tranh cử tổng thống Mỹ đã chuyển sang giai đoạn nước rút, quan điểm của hai ứng cử viên về các vấn đề cử tri quan tâm chính là yếu tố quyết định ai sẽ là người giành được “vòng nguyệt quế”.

Một hãng thông tấn trích dẫn nguồn tin chính phủ đưa tin: Hàn Quốc đang cân nhắc việc cử một nhóm chuyên gia quân sự tới Ukraine để giám sát quân đội Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng được cho là đã quyết định cử quân tới hỗ trợ Moscow.

Quân đội Nga đã phá hủy các vị trí chiến lược của quân đội Ukraine gần khu định cư Terny ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR). Phía Ukraine đã cố gắng giành lại quyền kiểm soát các vị trí chiến lược nhưng không thành công.

Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu (BRICS) khai mạc ngày 22/10, tại thành phố Kazan của Nga, với chủ đề “Tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu công bằng”.

Hãng tin Yonhap đưa tin, ngày 21/10, một đại diện của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc đã bác bỏ những đồn đoán vô căn cứ từ Hàn Quốc và Ukraine rằng Bình Nhưỡng gửi quân tới tham chiến cùng Nga trong cuộc chiến ở Ukraine, đồng thời khẳng định quan hệ với Moscow là hợp pháp.

Ngày 21/10 (giờ địa phương), một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra tại bang Washington, Mỹ, khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em. Một thiếu niên tình nghi đã bị bắt giữ.

Kể từ khi được biểu diễn lần đầu tiên tại Nhà hát Lyceum, “Vua sư tử” đã trở thành một trong những vở nhạc kịch thành công nhất và được yêu thích nhất mọi thời đại.

Nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban hôm nay, 22/10, tuyên bố phóng hàng loạt rocket nhằm vào hai căn cứ quan trọng của quân đội Israel ở ngoại ô Tel Aviv và một căn cứ hải quân gần thành phố cảng Haifa.

Lễ hội nghệ thuật bí ngô được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc. Các nghệ sĩ đã tạo ra 30 tác phẩm đặc sắc từ 200.000 quả bí ngô.

Giá các mặt hàng dầu thô đồng loạt khởi sắc sau chuỗi phiên liên tục chịu áp lực bán mạnh vào tuần trước. Động lực tăng giá đến từ những biện pháp kích thích kinh tế mới của Trung Quốc cùng tình hình căng thẳng leo thang tại Trung Đông.

Vào tháng 10 năm 2024, Trung tâm Nghiên cứu Hòa bình Delas của Tây Ban Nha đã công bố báo cáo tập trung vào vai trò của các ngân hàng trong việc tài trợ cho các công ty sản xuất vũ khí được Israel sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Gaza.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một video vào thứ Ba (ngày 22/10) cho thấy quá trình triển khai các bệ phóng tên lửa di động Yars có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Theo hãng Thống Tấn Sputnik Nga, chiều ngày 21/10 (giờ địa phương), phản ứng với việc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc triệu tập Đại sứ Nga tại Hàn Quốc để phản đối việc Triều Tiên đưa quân tới Nga, Đại sứ quán Nga tại Hàn Quốc nêu rõ: “Sự hợp tác giữa Nga và Triều Tiên được tiến hành trong khuôn khổ luật pháp quốc tế và không nhằm vào lợi ích an ninh của Hàn Quốc”.

Các nhà lãnh đạo môi trường từ gần 200 quốc gia trên thế giới đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh đa dạng sinh học của Liên hợp quốc (LHQ) lần thứ 16 (COP16) tổ chức tại thành phố Cali, Colombia từ ngày 21/10 đến 1/11 để đánh giá các cam kết lịch sử nhằm ngăn chặn và đảo ngược tình trạng mất môi trường tự nhiên.

Tổng thống tái đắc cử Kais Saied của Tunisia đã tuyên thệ nhậm chức tại trụ sở của Hội đồng đại diện nhân dân, tức Quốc hội Tunisia, ở Thủ đô Tunis vào ngày 21/10.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Esmaeil Baghaei vừa bày tỏ hoan nghênh bất kỳ quốc gia nào tìm cách ngăn chặn tội ác chiến tranh của Israel ở Dải Gaza và Liban; đồng thời lên án sự hỗ trợ quân sự của Mỹ cho Israel, cho rằng điều này đã làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 21/10 tuyên bố Việt Nam đã loại trừ thành công bệnh đau mắt hột, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sức khỏe toàn cầu.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ ngày 21/10 cho biết nước này đã đạt được thỏa thuận với Trung Quốc về hoạt động tuần tra tại các khu vực biên giới tranh chấp, hướng đến nỗ lực giải quyết thỏa đáng các vấn đề biên giới và cùng nhau duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực này.