Thêm 551 xe Mercedes-Benz bị gọi sửa chữa tại Việt Nam

Chỉ trong chưa đầy một tháng Mercedes-Benz đã ba lần thông báo gọi sửa chữa vì nhiều lỗi gặp phải trên các dòng xe. Sau đợt gọi sửa chữa gần 2000 xe vì lỗi hộp số và gần 1800 xe vì nguy cơ cháy, mới đây, hãng xe sang của Đức lại tiếp tục gọi sửa chữa hơn 500 xe tại Việt Nam vì gặp sự cố liên quan tới cụm bơm nhiên liệu.

Tổng cộng có 551 chiếc Mercedes Benz nhập khẩu thuộc các dòng AMG GLE 53 4Matic, GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, Maybach GLS 600 4Matic, S450 4Matic và AMG G63 bị ảnh hưởng trong đợt gọi sửa chữa này. Tất cả xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2021 – 12/2022.

Nguyên nhân được xác định là bơm nhiên liệu không đáp ứng các thông số kỹ thuật.

Nguyên nhân được xác định là bơm nhiên liệu không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm và ngừng hoạt động. Điều này có thể dẫn tới xe tự động mất lực đẩy, gây rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.

Để khắc phục sự cố, các xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu hoàn toàn miễn phí đến hết ngày 31/12/2027, với thời gian dự tính 1,5h/xe.

User
Ý KIẾN

Tình huống được camera ghi lại vào sáng 16/10 trên đường Tô Hiệu, quận Hà Đông, Hà Nội. Chiếc xe Toyota màu đen đè qua vạch vàng nét liền, hướng thẳng vào đầu xe có gắn camera hành trình, khiến chiếc xe này phải dừng lại.

Từ năm 2014 đến nay, sau 10 năm, giá vé xe buýt mới được điều chỉnh tăng. Việc điều chỉnh giá vé sẽ giảm gánh nặng cho ngân sách thành phố, tạo điều kiện nâng cao chất lượng loại hình vận tải hành khách công cộng.

Cục quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ đang tiến hành điều tra hơn 360.000 xe SUV Ford vì nghi vấn có lỗi gây mất an toàn. Đáng chú ý đây không phải lần đầu tiên các mẫu xe này bị điều tra tại Mỹ.

Triển lãm ô tô lớn nhất châu Âu đã khai mạc ngày 14/10 tại Thủ đô Paris, Pháp.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến về dự thảo thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô, đáng chú ý lần đầu tiên loại hình phương tiện “xe nhà ở lưu động” Mobile home sẽ được quy định cụ thể.

Mẫu xe mui trần có tên BMW Skytop Roadster dù mới chỉ ra mắt dưới dạng concept, chưa đi vào sản xuất thực tế nhưng toàn bộ xe đã được khách hàng đặt mua hết.

Ba nhà sản xuất xe ô tô lớn của Hàn Quốc gồm Hyundai Motor, Kia và GM Korea sẽ phải triệu hồi tổng cộng 607.502 xe thuộc 10 mẫu khác nhau do lỗi linh kiện.

Tại Việt Nam, những năm gần đây, chúng ta bắt gặp nhiều hơn những xe nhà ở di động lăn bánh trên đường, như một phương tiện gắn liền với những chuyến du lịch dài ngày. Hãy cùng xem trên những chiếc xe này có gì.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk đã có màn giới thiệu rất ấn tượng cho dòng xe điện tự lái (robotaxi) không có bánh lái lẫn bàn đạp mang tên Cybercab, hứa hẹn Cybercab an toàn gấp từ 10 đến 20 lần so với ô tô do con người điều khiển.

Thị trường ô tô tháng 9 cho thấy dấu hiệu khởi sắc hơn nhiều so với tháng 8. Góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy, ngoài những cái tên quen thuộc, có những cái tên mới đã lâu chưa xuất hiện.

Hãng xe Nhật Bản Honda đang phải tiến hành gọi sửa chữa hàng triệu xe do lỗi kỹ thuật khiến việc điều khiển xe gặp khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

Tại một sự kiện hoành tráng gần đây, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã giới thiệu một robotaxi có tên “Cybercrab” và một mẫu xe tự lái lớn hơn gọi là "Robovan" nhằm hướng tới mục tiêu chuyển từ nhà sản xuất ô tô giá rẻ phục vụ đại chúng thành một nhà sản xuất robot.

Trong khuôn khổ triển lãm riêng được tổ chức tại Hà Nội mang tên The Avantgarde 2024, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra mắt mẫu ô tô SUV thuần điện siêu sang Mercedes-Maybach EQS 680 với giá bán 7,61 tỷ đồng.

Rolls-Royce đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu Ghost Series II sau hơn 4 năm. Xe sở hữu nhiều điểm mới lấy cảm hứng từ mẫu sedan điện Spectre.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, toàn thị trường tiêu thụ tổng cộng 36.500 ô tô các loại trong tháng 9/2024. Mức này tăng tới 45% so với tháng 8/2024 và tăng 44% so với tháng 9/2023.

Porsche Taycan Turbo GT - một chiếc xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ khi chưa mất đến 2 gây đã tăng tốc đến 96km. Thành tích này được thử nghiệm trong cuộc chạy thử của tạp chí Car and Driver, Mỹ.

Peugeot vừa trình làng phiên bản chạy điện hoàn toàn của mẫu crossover 408, mẫu xe có thời lượng rất ấn tượng về hoạt động của pin.

Tháng 8 và tháng 9 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới với các mẫu mã và phân khúc khác nhau cùng những khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Giải đua ô tô địa hình Việt Nam VOC do Otofun và các đơn vị đồng hành tổ chức sẽ trở lại vào đầu tháng 11 tới.

Trong tháng 10 và những tháng cuối năm, thị trường ô tô Việt Nam sẽ rất sôi động khi nhiều thương hiệu đã lên kế hoạch mang hàng loạt mẫu xe hoàn toàn mới về Việt Nam.

Trong bối cảnh giá xe điện vẫn còn cao, hai hãng Toyota và Subaru sẽ hợp tác phát triển xe điện với mục tiêu giảm chi phí sản xuất và rút ngắn thời gian phát triển bằng cách tiêu chuẩn hóa các linh kiện quan trọng.

Mới đây, Toyota này đã rót thêm vốn lên tới hàng trăm triệu USD để chuẩn bị cho việc sản xuất và cung cấp dịch vụ taxi bay điện thương mại.

Nhằm kích cầu sức mua của người tiêu dùng, trong tháng 10 này Ford Việt Nam giảm giá toàn bộ các mẫu xe bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ hoặc tiền mặt. Mẫu xe giảm cao nhất lên tới 130 triệu đồng.

Sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Hà Nội năm nay thu hút đông đảo người tham gia. Sau hai ngày tranh tài, từ 60 xe thi đấu, 21 phân khúc và 165 lượt thi EMMA Hà Nội 2024 đã kết thúc với kết quả xứng đáng cho đội vô địch.

Emma Hà Nội 2024 là sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp lớn nhất tại khu vực phía Bắc hướng tới mục tiêu nâng cao trình độ và phát triển phong trào chơi âm thanh xe hơi trên cả nước.

Bảo tàng BMW là một phần trong khu tổ hợp đại bản doanh của “ông lớn” xe sang BMW bao gồm cả trụ sở chính cũng như nhà máy của hãng, chiếm diện tích rất lớn tại thành phố Munich.

Ông Elhamy Ezzat, một người Ai Cập với đam mê xe cổ đã mở một xưởng sửa chữa xe dành cho những người có cùng sở thích muốn phục chế những “đứa con tinh thần” của mình.

Vì nguyên liệu CNG được chứa trong bình khí nén với áp suất rất cao, do đó khi xảy ra va chạm, bình chứa có thể phát nổ.

1.5 triệu USD là số tiền mà hãng xe tự lái Cruise sẽ phải nộp phạt do không báo cáo tai nạn liên quan đến người đi bộ hồi tháng 10/2023.

Do doanh số bán hàng chậm và các vấn đề về quản lý, hãng xe Toyota của Nhật Bản đã phải hoãn thời điểm bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ thêm 6 tháng, đến khoảng tháng 6/2026.

Hãng xe BYD đang phải triệu hồi gần 100 nghìn xe Dolphin và Atto3 tại Trung Quốc. Cả hai mẫu này đều được BYD Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc và phân phối tại nước ta.

BYD vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn công nghệ Huawei nhằm trang bị công nghệ tự lái tiên tiến cho mẫu xe Leopard 8 sắp ra mắt.

Từ định hướng phát triển xe điện trong tương lai, KIA đã xây dựng và hoàn thành nhà máy sản xuất xe điện thuộc Tập đoàn Hyundai. Đây cũng là nhà máy đầu tiên chỉ sản xuất xe điện, dự kiến có công suất hàng năm là 150 nghìn xe.

Không chỉ có BYD mà hai mẫu xe sang của Mercedes-Benz cũng đang phải gọi sửa chữa hai mẫu xe sang đời từ 2021-2023 do lỗi động cơ có thể gây chết máy khi đang di chuyển.

Bên cạnh tỉ lệ 1:1, tức là kích thước tương đương một chiếc xe thật thì sản phẩm được Lego và McLaren Automotive phối hợp sáng tạo, chiếc P1 này có thể chạy được thực tế trên đường.

Toyota cho biết sản lượng toàn cầu của hãng (gồm cả thương hiệu con Lexus) trong tháng 8 giảm 11,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 709.571 xe.

Tại dự thảo Nghị định quy định về hoạt động vận tải đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đã bổ sung đề xuất niên hạn sử dụng đối với từng loại xe vận tải, trong đó có xe hợp đồng dưới 8 chỗ.

Hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai Motor hôm nay đã đạt được một cột mốc quan trọng trong lịch sử 57 năm kể từ khi thành lập, đó là sản lượng cộng dồn toàn cầu đạt 100 triệu xe.

BYD sẽ thu hồi các mẫu xe Dolphin và Yuan Plus được sản xuất tại Trung Quốc từ tháng 11/2022 đến tháng 12/2023 để khắc phục.

Các dòng xe gầm cao đang dần trở nên hấp dẫn người tiêu dùng do tính đa dụng và phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam. Trước xu hướng này, tháng 9 vừa qua, nhiều mẫu xe gầm cao đã được ra mắt người tiêu dùng trong nước, hứa hẹn làm sôi động thị trường xe cuối năm.

Từ định hướng phát triển xe điện trong tương lai, KIA đã xây dựng và hoàn thành nhà máy sản xuất xe điện thuộc tập đoàn Hyundai. Đây cũng là nhà máy đầu tiên chỉ sản xuất xe điện, dự kiến có công suất hàng năm là 150 nghìn xe.

Ở trong mọi hoàn cảnh thì trẻ em luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất, chính vì thế nên người lớn sẽ là người bảo vệ con em mình tránh những tình huống nguy hiểm. Thế nhưng trong trường hợp dưới đây thì ngược lại, khi tài xế đã hạ kính để hai đứa trẻ thò đầu và ngồi trên thành cửa xe ô tô.

Nhằm chia sẻ thiệt hại và hỗ trợ kịp thời cho khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo mở rộng ưu đãi dịch vụ cho chủ xe chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi và ngập lụt khác tại các tỉnh khu vực miền Bắc nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

Hãng ô tô Nhật Bản Toyota vừa đưa ra thông báo gọi hồi xưởng hơn 42.000 xe Corolla Cross tại thị trường Mỹ do liên quan đến vấn đề mất trợ lực phanh có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nội các Thái Lan vừa phê duyệt gói hỗ trợ trị giá 7,12 tỷ Baht (215 triệu USD) từ ngân sách dự trữ trung ương để hỗ trợ cho lĩnh vực xe điện. Khoản ngân sách này được sử dụng để hỗ trợ cho những chủ xe điện đã mua xe nhưng chưa nộp đơn xin trợ cấp từ Chính phủ theo các biện pháp thúc đẩy lĩnh vực xe điện.

Trong tháng 9, Ford Việt Nam đã bắt đầu bàn giao những chiếc Transit thế hệ mới đến tay khách hàng Việt Nam. Gần 30 năm trên thị trường, Ford Transit không còn quá xa lạ, nhưng những thay đổi trên mẫu xe thương mại hạng nhẹ này là gì, mời quý vị cùng trải nghiệm.