Thêm điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Theo chủ đầu tư dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, sắp tới tại những đoạn đã mở rộng nền đường sẽ được bổ sung mở rộng điểm dừng khẩn cấp với khoảng cách 3-5 Km/một điểm.

Theo thông tin từ đại diện Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh thuộc Bộ Giao thông Vận tải (chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn), dự kiến cuối tháng 3/2024 sẽ hoàn thành việc điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp thực trạng lưu lượng xe trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Dự kiến cuối tháng 3/2024 sẽ hoàn thành việc điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông phù hợp thực trạng lưu lượng xe trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Theo đó, từ Km 0 đến Km 37 đoạn qua tỉnh Quảng Trị sẽ được thí điểm điều chỉnh vạch sơn tim đường. tại những đoạn đã mở rộng nền đường sẽ được bổ sung mở rộng điểm dừng khẩn cấp với khoảng cách 3-5 km/một điểm. Chiều dài bố trí tối thiểu 270 mét, bao gồm cả đoạn vuốt nối, kết cấu cấp phối đá dăm láng nhựa. Trên phạm vi toàn tuyến tại các vị trí vuốt nối chuyển từ 4 làn về hai làn xe, nhà thầu sẽ bổ sung cụm biển báo, cảnh báo nguy hiểm, sơn giảm tốc, tiêu phản quang chỉ dẫn hướng rẽ.

User
Ý KIẾN

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính của thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được kết quả tích cực trên các nội dung.

Bảng B, với sự góp mặt của Italia - hai lần vô địch Euro, Tây Ban Nha - ba lần vô địch Euro, Croatia - cựu Á quân World Cup cùng với ẩn số Albania, xứng đáng được coi là bảng tử thần tại vòng chung kết Euro 2024.

Phong trào Hồi giáo Hamas đã thông báo cho các nhà trung gian hòa giải rằng họ sẵn sàng cho một “thỏa thuận đầy đủ,” bao gồm việc trao đổi con tin - tù nhân toàn diện, nếu Israel dừng cuộc chiến ở dải Gaza.

Trong cuộc họp báo ngày 30/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã xác nhận thông tin Pháp chuẩn bị đưa quân tới Ukraine.

Các chuyên gia nhận định, các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza, quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như vấn đề Biển Đông sẽ là những chủ đề trọng tâm tại Đối thoại Shangri-La 2024.

Đều đặn 15h chiều hàng ngày, các cụ ông, cụ bà ở làng Thụy Lôi (xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) lại ra sân làng để chơi bóng cửa.

Hội đồng Sơ khảo đã tiến hành thẩm định, chấm và trình lên Hội đồng chung khảo danh sách 165 tác phẩm thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.905 tác phẩm gửi về tham dự Giải báo chí quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.

Là một người con của “làng tò he” Xuân La, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, nghệ nhân ưu tú Đặng Văn Khang đã có nhiều cống hiến trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể của dân tộc - những tri thức dân gian nằm trọn vẹn trong hình hài những con giống bột.

Một trong năm chính sách đề xuất mới đối với Đà Nẵng là thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.

Thăm, tặng quà các thầy cô giáo, các cháu học sinh tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính căn dặn, các cháu hãy cố gắng, nỗ lực vượt qua những nghịch cảnh để học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, nhanh chóng hòa nhập cộng đồng.

Đại diện Trung Quốc tại Liên hợp quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an loại bỏ các tính toán chính trị, đặt việc cứu người lên hàng đầu và nhanh chóng thông qua nghị quyết liên quan đến tình hình Rafah ở Dải Gaza.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) dự kiến tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu là 4,9% vào năm 2024, rút lại dự báo ban đầu tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 5,2% trong năm nay.

Các nội dung về quy hoạch không gian biển quốc gia và việc thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng được Quốc hội đưa ra bàn thảo trong hôm nay (31/5).

Đây là gói đầu tư thứ ba kể từ năm 2014 vào ngành công nghiệp bán dẫn, nhằm tăng cường khả năng tự cung tự cấp của ngành bán dẫn trong nước.

Trận chung kết Champions League 2023/24 giữa Dortmund và Real Madrid lúc 02h00 ngày 2/6 tại Wembley (Anh) là cơ hội để hai đội cũng như các ngôi sao của đôi bên xác lập nhiều kỷ lục.

Luật mới sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục cấp phép cũng như rút ngắn thời gian đánh giá hiệu quả và tác động tới môi trường của các dự án hydro ở quốc gia này.

Trường hợp cần thiết, Cục Hàng không đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.

Tại nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ, hàng Việt chiếm 80% - 90% tổng số hàng hóa, khi mà nhiều người tiêu dùng đã chuyển từ ưu tiên sang tin dùng.

Hẳn ai cũng nghĩ phố cổ Hà Nội là nơi dành cho những cửa hàng xa xỉ hay những quán xá thơm tho. Vậy mà giữa khu phố "vàng" đó vẫn có những cửa hàng thu mua phế liệu.

Song song với việc chi trả qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng, Bảo hiểm xã hội (BHXH) vẫn trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng tiền mặt đối với người hưởng có nhu cầu.

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 5/2024 ước đạt 402 tỷ đồng, tăng ở các nhóm hàng lương thực thực phẩm, đồ dùng gia đình, vật phẩm văn hóa...

Sau hơn 9 giờ thảo luận trong 2 ngày, bồi thẩm đoàn Manhattan kết luận cựu Tổng thống Mỹ Trump phạm 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, liên quan chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố.

Ngoại trưởng Nga bất ngờ đưa ra quan điểm của Nga về việc tổ chức hội nghị quốc tế này, hé lộ việc Nga có thể tham gia vào những giai đoạn tiếp theo của sự kiện.

Giao tranh vẫn tiếp diễn căng thẳng tại điểm nóng Rafah - thành phố phía Nam Dải Gaza, sau khi Israel tuyên bố kiểm soát hành lang chiến lược dọc giới tuyến trên bộ giữa dải đất này với Ai Cập.

Bên cạnh vũ trụ nhân vật mới đa màu sắc, ‘Garfield: Mèo béo siêu quậy’ còn gây ấn tượng với khán giả khi những nhân vật lồng tiếng trong bộ phim mới lần này là dàn sao Hollywood đình đám như Chris Pratt, Samuel L. Jackson hay nam rapper Snoop Dogg.

Mèo béo Garfield - nhân vật quen thuộc đối với thế hệ 8x, 9x sẽ quay trở lại màn ảnh rộng với bộ phim mới mang tên ‘Garfield: Méo béo siêu quậy’. Bên cạnh chú mèo béo đáng yêu, bộ phim cũng có sự xuất hiện của những nhân vật mới, hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tới đây.

Sau teaser về nhóm bạn trẻ với những gương mặt diễn viên nổi bật như Trần Nghĩa và Đỗ Khánh Vân, phim “Mùa hè đẹp nhất” tiếp tục ra mắt teaser trailer 2 hé lộ những thước phim đầy hoài niệm và bí ẩn. Điều này càng khiến cho “Mùa hè đẹp nhất” được trông chờ dịp hè năm nay.

Sau ba năm từ khi bắt đầu hoạt động solo vào 2021, Lisa (BlackPink) đã sở hữu trong tay nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá và trở thành một trong những nữ thần tượng K-pop được yêu thích nhất. Mới đây, em út BlackPink tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số với đĩa đơn “Money”.

Sơn Tùng M-TP vừa ra mắt teaser cho sản phẩm mới mang tên ‘Đừng làm trái tim anh đau’. Teaser đã gây sự chú ý với khán giả vì có sự xuất hiện của một nữ diễn viên đặc biệt.

Nhắc đến Jun Phạm, nhiều khán giả thường nhớ ngay tới hình ảnh một chàng trai đa tài cùng sự ngọt ngào, ấm áp. Không chỉ là một ca sĩ, diễn viên tài năng, Jun Phạm còn là nhà văn với nhiều tác phẩm ấn tượng.

Chiều 30/5, Bộ Công an phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết các tác phẩm điện tử về chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”.

Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng là cần thiết, với mục tiêu giữ vững an ninh gắn với phòng thủ quốc gia.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này mong muốn hợp tác với các quốc gia Arab để giải quyết các vấn đề nóng theo hướng mang lại lợi ích cho việc duy trì sự công bằng, hòa bình và ổn định lâu dài trên thế giới.

Nhiều chủ sở hữu đã xây dựng các công trình chung cư mini mà không quan tâm tới hạ tầng giao thông, an ninh trật tự, an toàn cháy nổ. Họ lợi dụng kẽ hở của luật pháp nhằm lách luật.

Quân đội Israel vừa cho biết đã giành quyền kiểm soát hành lang biên giới quan trọng giữa Gaza và Ai Cập mà Tel Aviv nghi ngờ là tuyến đường buôn lậu vũ khí.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên bầu trời Crimea và 8 thiết bị bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên Biển Đen.

Công an quận Bắc Từ Liêm đang xác minh đơn tố giác Nguyễn Đình Hinh (sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú xã Thạch Đà, huyện Mê Linh) có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Các quốc gia có những quy định riêng về màu sắc, các biển hiệu nhận biết riêng đối với xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn.

Có tới 9 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản", sau khi ra tù, Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1987, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên) lại "ngựa quen đường cũ" đi trộm cắp dây cáp điện để lấy tiền tiêu xài.

Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có công văn đề nghị cơ quan chức năng của thành phố sớm có kết quả điều tra để đưa ra xét xử vụ án vi phạm về phòng cháy, chữa cháy tại quận Thanh Xuân và Cầu Giấy.

Công ty phân phối ADNOC thuộc Công ty dầu mỏ quốc gia Abu Dhabi đã khởi động một dự án thí điểm giới thiệu cánh tay robot tiếp nhiên liệu.

Các dòng sông và suối ở tiểu bang Alaska của Mỹ đang thay đổi màu sắc từ màu xanh trong suốt chuyển sang màu cam gỉ sét trong vòng 5 đến 10 năm qua.

Dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện có khoảng 14 điểm gửi xe để phục vụ hành khách đi tàu điện. Tuy nhiên, tại chân ga Cát Linh, việc trông giữ xe trên vỉa hè và tình trạng rác thải vứt bừa bãi lại đang gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị và cuộc sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu toàn ngành y tế thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt chuyển đổi số, nhất là triển khai bệnh án điện tử.

Trên nhiều con ngõ, tuyến phố của Hà Nội vẫn tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, rối mắt như mạng nhện, không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.