Thi công giờ cao điểm gây ùn tắc giao thông

Thi công giờ cao điểm gây ùn tắc giao thông

User
Ý KIẾN

Hà Nội bắt đầu thí điểm phân loại rác tại nguồn; Hà Nội rà soát công tác phòng cháy 100% cơ sở nhà trọ; Sắp có quy chuẩn an toàn cho xe chở học sinh... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm 3/6 trời trở lại nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Sau một ngày nắng nóng thì các hiện tượng lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh vẫn được cảnh báo có thể xảy ra trong mưa dông. Nhiệt độ giảm nhanh xuống còn từ 26-27 độ. Độ ẩm tăng cao từ 93-98%.

Ba tổ công tác thúc đẩy giải ngân dự án giao thông; Quy định mới về quản lý, bảo đảm hoạt động bay; Loạt trung tâm đăng kiểm có nguy cơ tạm dừng hoạt động... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin Giao thông Hà Nội hôm nay.

Chủ tịch nước bổ nhiệm Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị quân đội nhân dân Việt Nam; Nghiêm cấm các hành vi sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ; Ngày 4/6 Quốc hội bắt đầu tiến hành phiên chất vấn... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thượng tường Nguyễn Duy Ngọc làm Chánh văn phòng Trung ương Đảng; Giá vàng sáng 3/6 - chuyên gia nhận định bất ngờ sau tuần lao dốc; Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT; Nam Phi công bố kết quả bầu cử... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc làm Chánh văn phòng Trung ương Đảng; Hoàn thiện pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí; Ngân hàng quốc doanh bán vàng: chênh lệch giá sắp thu hẹp?; Israel chấp nhận đề xuất của Mỹ về Gaza;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nhạc sĩ Minh Quang không được nhiều người biết đến, thế nhưng những ca khúc ông viết như "Hoa sim biên giới", "Người lính tình nguyện và điệu múa Apsara", "Cây đàn ghita một dây", "Sông lô chiều cuối năm", "Hoa ban" lại là những bài hát nổi tiếng với sức sống bền bỉ đi cùng năm tháng.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổng kết công tác tài chính năm 2023; Thi đua Quyết thắng ở Tiểu đoàn Trinh sát 20; Quận Hoàng Mai sẵn sàng cho nhiệm vụ phòng chống lụt bão... là những nội dung chính của chương trình.

Quốc hội thảo luận về dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Chiều nay, 12 tỉnh, thành có thể mua vàng bình ổn giá; Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 công lập; Mỹ,Nhật, Hàn sẽ tập trận 'Freedom Edge' lần đầu tiên...là những tin chính có trong bản tin Thời sự hôm nay.

Thạch Lam đã từng gọi cốm là “một thức quà riêng biệt của đất nước”. Với người Hà Nội, thức quà có thể tạo ra nhiều món ăn khác nhau ấy lại càng riêng hơn. Hãy cùng tới một cửa hàng bánh cốm nức danh ở Hàng Than để cùng tìm hiểu xem bánh cốm chuẩn vị xưa thì sẽ có gì đặc biệt.

Đầu tư có mục tiêu ưu tiên của quốc gia cho văn hóa; Bộ GTVT yêu cầu nghiên cứu giảm giá vé máy bay; Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 công lập; Tân Tổng thống El Salvandor tuyên thệ nhậm chức... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Được Khiên Trạch quan tâm chăm sóc, Đổng Linh đã vô cùng hạnh phúc. Phải chăng những ngày sống gần nhau tại London xa xôi đã giúp Đổng Linh lay động được trái tim của Khiên Trạch? Mời các bạn đón xem tập 30 của bộ phim ‘Ánh trăng không hiểu lòng tôi’, phát sóng lúc 21h ngày 3/6 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Đến hẹn bà Vân đưa tiền cho chú Tâm nhưng Minh Anh kịp thời xuất hiện ngăn cản. Bà Vân ngỡ ngàng vì Minh Anh đã biết hết mọi chuyện. Mời các bạn đón xem tập 64 của bộ phim ‘Muôn kiểu làm dâu’, phát sóng lúc 13h, ngày 3/6, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Để có thể loại bỏ thái tử Lý Triệt, Hoàng hậu không ngần ngại lợi dụng và hy sinh hạnh phúc của chính con trai mình. Mời các bạn đón xem tập 18 của bộ phim 'Tân nương giả danh', phát sóng lúc 12h ngày 3/6 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Vì sức khỏe của Hirank không ổn, ông Diemrot đã cho gọi mẹ con On về nước. Anh em cùng cha khác mẹ Hirank - Kat bắt đầu một cuộc chiến tranh giành quyền tiếp quản Thaocurap. Mời các bạn đón xem tập 7 của bộ phim ‘Bẫy thương trường’, phát sóng lúc 20h, ngày 3/6 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hôm nay thời tiết Thủ đô được dự báo tiếp tục có nắng nóng. Nhiệt độ tăng thêm 2-3 độ so với ngày hôm qua. Mặc dù thời điểm sáng sớm trời vẫn nhiều mây, nhiệt độ ở mức 27-28 độ, nhưng cảm giác khá oi bức, khó chịu. Nguyên nhân là do độ ẩm trong không khí vẫn giữ ở mức cao trên 90%.

Chính sách thúc đẩy hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội; Cách thức mua bán vàng từ 0h30 ngày 4/6; Hà Nội thu hút trên 1,1 tỷ USD vốn FDI; Nữ doanh nhân Halla Tomasdottir chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Iceland...là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Người dân bắt đầu được mua vàng bình ổn giá; Giảm giá bán sách giáo khoa của tất cả các lớp; Giới trẻ chung tay bảo vệ môi trường; Cựu tổng thống Iran Ahmadinejad tái tranh cử... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tuần làm việc thứ 3, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá 15 với nhiều nội dung quan trọng; 5 tháng Hà Nội thu hút trên 1,1 tỷ USD vốn FDI; Nhiều hoạt động nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Đức tấn công mạng nhằm vào đảng (CDU) của Chủ tịch Ủy ban châu Âu... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

中文新闻 02/06/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 02/06/2024

Trạng nguyên Đặng Công Chất sinh năm 1621, ngay từ nhỏ đã nổi tiếng ham học, không mấy khi rời khỏi sách Thánh Hiền. Khoa thi năm 1661, Đặng Công Chất tham gia và đỗ Trạng nguyên, được vinh quy bái tổ về làng.

Dù ngày nay có rất nhiều hình thức vui chơi, giải trí đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thư giãn cho tất cả mọi người, nhưng khi lật lại hành trình lịch sử, Việt Nam ta cũng đã có rất nhiều loại hình nghệ thuật phục vụ đời sống tinh thần của công chúng từ xưa. Và trong số lần này hãy cùng Hanoi Review khám phá hát chèo, một trong những loại hình nghệ thuật truyền thống đó.

Thủ tướng kiểm tra tuyến cao tốc chạy qua Quảng Bình; 4300 thí sinh thi tuyển vào trường chuyên THPT ở Hà Nội; 5000 thí sinh thi vào trường chuyên cấp 2; Thủ tướng Israel cương quyết không ngừng bắn ở Gaza... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Người cất lên sức sống mới cho dàn nhạc dân tộc; AMEE ra mắt ca khúc mới về mùa hè; Các thành viên của Westlife vẫn thu hút công chúng sau 30 năm... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Ngày nay, sự phát triển các dòng xe ô tô điện đang trở thành một xu hướng mang tính đột phá trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu khi sở hữu các ưu điểm vượt trội về bảo vệ môi trường, tận dụng năng lượng tái tạo.

Khởi tố đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý; Bắt giữ hai đối tượng cướp giật điện thoại; Tìm người biết thông tin vụ việc thi thể thai nhi; Bắt giữ tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng; Shark Thủy bị bắt, quyền lợi của học sinh CMS Edu ra sao?... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Những ngày gần đây, vào thời điểm kết thúc năm học, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh giấy khen, bảng điểm, huy chương, thành tích… các loại của học sinh được phụ huynh đăng lên trang cá nhân của mình. Nhiều người cho rằng đó là việc làm bình thường, chia sẻ thành tích của con là tạo động lực cho con, đồng thời cũng là niềm hãnh diện chính đáng của bố mẹ.

Hà Nội hiện có khoảng 70 vườn hoa, công viên. Vào những sáng sớm mùa hè, công viên nào cũng sôi động, nhộn nhịp.

Subaru dừng sản xuất ô tô ở Đông Nam Á; Sportbike mới nhất của Kawasaki có giá 250 triệu đồng; Mẫu xe buýt điện sàn phẳng đầu tiên tại Nhật Bản... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Trong phần bốn của cuốn tiểu thuyết, ta không khỏi xót xa trước cái chết đau đớn của lão Quỳnh - một ông già ngẩn ngẩn ngơ ngơ, lúc nhớ lúc quên, chết vì cơn đau bụng sau khi ăn hết một nồi ba cơm. Người ta cho rằng lão chết vì "ma đổi, ông Bụt bắt", nhưng có lẽ lão chết vì quá no, chết sau khi được ăn một bữa đẫy cái bụng đã trống rỗng từ lâu.

Không gian sáng tạo văn hóa, nghệ thuật có thể xem là một thiết chế văn hóa đặc biệt, có vai trò quan trọng trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật; nơi hình thành, kết nối ý tưởng sáng tạo, khởi nguồn của những ý tưởng, niềm đam mê, cống hiến của người nghệ sĩ.

Những nội dung đáng chú ý trong tuần làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15; ''1 chọi 20'' giành vé học tại trường THCS 'hot' ở Hà Nội; Houthi tấn công tàu sân bay Mỹ ở Biển Đỏ... là một số tin tức chính có trong bản tin Thời sự hôm nay.

Chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở; Hoàn thành khóa huấn luyện chiến sĩ nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024; Tập trung xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng tại các địa bàn trọng điểm... là một số nội dung đáng chú ý có trong chương trình hôm nay.

Thời gian qua, thành phố đã thực hiện nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên có một số dự án đang tồn tại nhiều bất cập trong quy hoạch, thiết kế nên đang gây ra nhiều kiến nghị, thắc mắc từ phía người dân.

Đừng để có bệnh mới đi khám; Thiếu nhi khám phá di sản tại Bảo tàng Dân tộc học; Động vật giúp giảm căng thẳng cho bệnh nhi; Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại Đức;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng kiểm tra tuyến cao tốc chạy qua Quảng Bình; 4 tư lệnh ngành sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội; Ukraine tìm kiếm sự ủng hộ của châu Á... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Real Madrid đăng quang lần thứ 15 tại Champions League; Đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận gặp Philippines; TP.HCM 1 xếp ngôi đầu bảng giải bóng đá nữ vô địch quốc gia... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Phố Hoàng Diệu quanh năm xanh mát và cổ kính; Tuyến đường đi bộ Thái Hà bị rác thải bủa vây; Lấn chiếm lòng đường trên phố Chùa Hà; Khu tái định cư bị bỏ hoang, xuống cấp… là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Giá vàng giảm sâu nhất trong một tháng; Hà Nội mở rộng phạt nguội để xử lý xe “dù”, bến “cóc”; Kiểm soát bệnh lây truyền từ động vật sang người; Đảng cầm quyền Nam Phi mất đa số ghế trong Quốc hội...là những tin chính trong bản tin Thời sự hôm nay.

Ba Luật mới được áp dụng, giá nhà có thể giảm; Huyện Ba Vì đấu giá 30 thửa đất vào ngày 20/06; Cẩn trọng khi mua nhà trong ngõ ở ngoại thành... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Giá vàng giảm mạnh trước ngày NHTMNN trực tiếp bán vàng; Masan Consumer đứng đầu ngành trên sàn chứng khoán; Thu thuế thế nào với các buổi livestream nghìn tỷ?.. là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm 2/6, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to sẽ quay trở lại. Quý vị lưu ý sau một ngày nắng nóng thì mây dông phát triển mạnh dễ kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 27-29 độ. Độ ẩm 94-98%.

Chưa đầy một tuần nữa, tại Hà Nội sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Công tác ôn tập cho học sinh, chuẩn bị cho tổ chức kỳ thi được Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố và các quận, huyện, thị xã cùng các nhà trường đặc biệt quan tâm. Những nội dung này sẽ được đề cập trong Chương trình giáo dục và đào tạo tuần này.

Có một cô gái lớn lên bằng mẹt dưa cải của bà ngoại. Mẹt dưa cải ấy không chỉ gợi lên sự tần tảo, oằn gánh lo toan cả một đời người của bà mà còn gắn liền với những tháng ngày đẹp đẽ của tuổi thơ cô.

Hà Nội sẽ ủy quyền cấp, đổi bằng lái xe cho 30 quận, huyện; Kiểm soát chặt giá vé máy bay; Cảnh giác lừa đảo từ các khóa học hè trên mạng... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.