Thí sinh thi vào lớp 10 bước vào môn thi Ngoại ngữ

Sau buổi thi môn Ngữ văn, thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ vào chiều nay (8/6). Theo ghi nhận thí sinh tập trung tại điểm thi lúc 13 giờ.

Ngoại ngữ là môn thi thứ hai của học sinh dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội. Thời gian bắt đầu làm bài thi môn Ngoại ngữ là 14 giờ, kéo dài trong 60 phút.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cấu trúc đề thi môn tiếng Anh gồm 40 câu (0,25 điểm/câu). Mức độ điểm trong đề được phân bổ như sau: 7 điểm ở mức nhận biết và thông hiểu; 3 điểm là kiến thức vận dụng và vận dụng cao. Các câu hỏi phân hóa sẽ tập trung chủ yếu ở phần đọc hiểu và viết lại câu. Đề thi không chú trọng về ngữ pháp mà nghiêng nhiều về kỹ năng, từ vựng. Các phần kiến thức, chủ đề, chủ điểm, từ vựng trong đề thi đều quen thuộc với học sinh, nằm trong chương trình đã được học, tập trung ở lớp 9.

User
Ý KIẾN

Xét về mặt liên kết kiến thức, đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2024 có độ khó hơn một bậc so với đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT năm 2024 được đánh giá có cấu trúc quen thuộc. Nhiều thí sinh cho biết đề thi vừa sức nhưng phân hoá cao và giúp các em có nhiều cơ hội xét tuyển vào đại học. Dưới đây là gợi ý đáp án chi tiết môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thầy giáo Lưu Huy Thưởng - Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, cùng với sự tập trung, hồi hộp của các em học sinh, thì người nhà của các thí sinh cũng có tâm trạng hồi hộp, lo lắng không kém. Ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh sáng nay. Nơi có hơn 90 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi có phản ánh của một số phóng viên về việc đề thi chính thức môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có tác phẩm giống "đề tin đồn" thất thiệt được đăng tải trên mạng xã hội trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024 ở trên mạng là hoàn toàn sai sự thật.

Theo TS. Trịnh Thu Tuyết, giáo viên Ngữ văn, Hệ thống giáo dục HOCMAI, đề thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia 2024 giữ nguyên cấu trúc cũ, tuy nhiên có câu hỏi khá thiết thực, tạo hứng thú với lứa học trò đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa mới mẻ của cuộc sống.

Đề thi tốt nghiệp THPT 2024 môn Ngữ văn năm nay ra bài Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm. Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ, thoải mái vì "trúng tủ".

Nhận xét về đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2024 sáng nay (27/6), nhiều giáo viên cho rằng đề thi năm nay sát với thực tế, không có câu hỏi dạng lạ, đánh đố học sinh. Dưới đây là gợi ý đáp án chi tiết môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của cô giáo Vương Thúy Hằng, giáo viên Ngữ Văn thuộc Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Sáng nay (27/6), các thí sinh đã hoàn thành môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là môn Ngữ văn. Nhiều thí sinh đã rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ, thoải mái.

Sáng nay, 27/6, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hà Nam.

Sáng nay, 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu bước vào ngày thi hai môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Hôm nay (27/6), hơn 108.000 thí sinh Hà Nội sẽ bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ngay từ 6 giờ sáng đã có rất nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi. Không ít thí sinh đang tranh thủ thời gian để ôn tập lại kiến thức trước khi bước vào phòng thi.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 27- 28/6, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Chiều 26/6, 108 nghìn thí sinh Hà Nội đã hoàn thành thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Khâu tổ chức cơ bản đã hoàn tất, điều kiện cơ sở vật chất đã sẵn sàng phục vụ kỳ thi.

Toàn thành phố không được chủ quan, chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế.

So với năm trước, quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã bổ sung một số vật dụng được mang vào phòng thi và các vật dụng bị cấm.

Chiều 26/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các em sẽ được nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và phát thẻ dự thi.

Chiều nay, 26/6, gần 109 nghìn thí sinh tại Hà Nội sẽ làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đính chính sai sót và nghe phổ biến Quy chế thi.

Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa, hơn 100 nghìn thí sinh Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi THPT 2024. Là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước, công tác chuẩn bị tại các điểm trường phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội đã cơ bản hoàn thành.

Cứ vào dịp hè là tai nạn thương tích ở trẻ lại gia tăng, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra di chứng nặng nề về sức khỏe, tinh thần đối với trẻ em.

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.

Đã có hơn 1.100 ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của sinh viên trong năm 2024; gần 4.000 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ở đề tài cấp học viện, đó là những con số biết nói về phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp nông nghiệp ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các Bộ, ngành liên quan về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.

Sáng 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị hướng dẫn coi thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với sự tham gia của 196 trưởng điểm thi, 196 phó trưởng điểm thi và các đơn vị liên quan.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 huy động gần 8.000 cán bộ, giảng viên cơ hữu các cơ sở giáo dục đại học tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi năm nay.

Nhiều cơ sở giáo dục đại học đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển sớm. Trong đó, nhiều ngành có mức điểm 29, thậm chí chạm ngưỡng tối đa 30.

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.

Sáng 20/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố để rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Dự kiến, Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố kết quả thi chậm nhất ngày 2/7. Ngày 3 đến 9/7/2024, thí sinh nộp đơn phúc khảo và ngày 6/7 đến 9/7/2024, Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT.

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công khai danh sách hơn 2.700 cơ sở giáo dục mầm non độc lập trên địa bàn TP được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Hà Nội chuẩn bị tốt, chu đáo cho kỳ thi THTP diễn ra sau đây 1 tuần - đó là đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong buổi làm việc với ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2024 của Hà Nội sáng nay.

Phương án vận chuyển đề thi, bài thi được xây dựng và triển khai theo quy định tại Quyết định số 531/QĐ-TTg ngày 19/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục bí mật Nhà nước thuộc lĩnh vực GD-ĐT.

Sáng nay 18/6, Ban chỉ đạo thi TP. Hà Nội cùng Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm trường trên địa bàn Thành phố.

Các trường THPT trên địa bàn thành phố đang trong giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập cho học sinh lớp 12 nhằm giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng làm bài thi, vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp.

Với chủ đề Hướng đến toàn cầu - "Be Global", có tới 71 nghìn thí sinh trên cả nước tham gia dự thi cuộc thi tiếng Anh học thuật English Champion.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay thành phố Hà Nội có hơn 109 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, hơn 16.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi.