Thời sự 11h00 | 09/10/2024

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ; Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng vào mùa cao điểm cuối năm; Đề xuất tăng thêm hai ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9; Xung đột đẩy hệ thống y tế Liban đến bờ vực sụp đổ... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

User
Ý KIẾN

Hà Nội nghìn năm văn hiến là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa đất nước. Chính những bề dày lịch sử của Thủ đô đã trở thành niềm cảm hứng bất tận để các văn, nghệ sĩ sáng tác nên những tác phẩm sống mãi với thời gian. Trong đó, nhà văn Hoàng Quốc Hải được mệnh danh là người dành trọn 6 thập kỉ viết về Hà Nội.

Ngày 10/10/1954, một dấu mốc lịch sử trọng đại của dân tộc Việt Nam được ghi nhận, đó chính là Ngày Giải phóng Thủ đô. 70 năm đã trôi qua nhưng kí ức về những ngày tháng ấy vẫn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố; Phát hiện gần 100kg ma túy cất giấu trong bình rượu vang; Cảnh báo tài khoản có dấu hiệu lừa đảo;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Từ bao đời nay, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Với mục tiêu gìn giữ bản sắc văn hóa, đưa áo dài trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch, Hà Nội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để tôn vinh tà áo dài. Đây sẽ là chủ đề sẽ được ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội và ông Nguyễn Đức Bình, Chủ nhiệm CLB Đình làng Việt tham gia bàn luận trong chương trình.

Các cuộc không kích quy mô lớn gần đây của Israel vào lãnh thổ Liban nhằm giáng đòn vào Hezbollah, tuy nhiên, họ vẫn chưa thể đạt được mục tiêu đẩy lùi Hezbollah ra khỏi khu vực biên giới và đảm bảo an toàn cho miền Bắc đất nước để người dân trở về. Chiến dịch trên bộ vào Liban dường như cũng lặp lại kịch bản như ở Gaza, khiến Israel có nguy cơ bị sa lầy trong cuộc chiến lâu dài và hao tốn tiền của.

Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc xin lỗi Vũ Cát Tường; Ban nhạc rock Imagine Dragons tới Việt Nam biểu diễn; Nhiều nghệ sĩ Việt thông báo dự án nghệ thuật mới;... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ; Bệnh viện Nhi Hà Nội chính thức đi vào hoạt động; Hà Nội rực rỡ chào đón ngày 10/10; Israel tiếp tục không kích vào lãnh thổ Liban, Syria;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Trực thăng EC 155-B1 của Việt Nam ưu việt như thế nào?; Các hoạt động nhân đạo của trực thăng EC 155 - B1; Cách vận hành của trực thăng EC 155 - B1;...là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Địch ngăn cấm hoạt động tiếp tế ra vùng tự do của ta, hòng buộc lực lượng kháng chiến suy yếu rồi diệt vong. Không thể để đồng báo ngoài vùng tự do thiếu hàng hóa, quân đội ta đã phá vỡ kế hoạch lập phòng tuyến bao vây của địch và phát động phong trào du kích chiến tranh tại vùng sau lưng địch để bao vây chúng.

Công bố giải bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2024; Phong Phú Hà Nam giữu vững ngôi đầu; Bế mạc Giải Cầu lông trẻ lần thứ XI năm 2024... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Lãnh đạo Thành phố vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Bí thư Thành uỷ thăm Triển lãm thành tựu của Thủ đô; Nhật Bản giải tán Hạ viện trước thềm tổng tuyển cử... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cảnh và người Hà Nội trong từng thước phim; Cuộc đua thuyền thường niên của ngư dân Philippines; Đảo Phục Sinh - hòn đảo bí ẩn nhất thế giới;... là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Tăng tốc hoàn thành văn bản quy định chi tiết 3 Luật; Người dân khó mua nhà vì giá quá cao; Đề xuất công khai người bỏ cọc đấu giá đất, tránh trục lợi; Hai huyện ven Hà Nội sắp đấu giá gần 80 lô đất;... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hạ tầng giao thông Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại; Chung tay làm đẹp đường phố... là những nội dung sẽ có trong bản tin hôm nay.

Tối và đêm nay 9/10 trời ít mây, không mưa, nền nhiệt giảm xuống còn 23-27 độ.

Giá mua điện gió từ Lào là hơn 1.600 đồng/kWh; Ổn định lãi vay khi lãi suất huy động liên tục tăng; EU từ chối đề xuất giá sàn xe điện của Trung Quốc;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bạn có bao giờ từng đứng giữa phố phường ồn ả, cố gắng len lỏi qua dòng xe chật ních như mắc cửi, để đuổi theo một người? Không phải vì trông hao hao bóng dáng thân quen nào đó. Bạn biết chắc người ta với bạn hoàn toàn xa lạ. Bạn mải miết đuổi theo, chỉ vì người ta đang mặc bộ đồ bà ba, mà lâu lắm, bạn mới nhìn thấy giữa chốn thị thành.

Con giáo viên được đề xuất miễn học phí là thông tin vừa được đưa ra chiều ngày hôm qua, 8/10 tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi thảo luận dự án Luật Nhà giáo.

Xe đạp công cộng đạt gần 340.000 lượt thuê; Hà Nội dẫn đầu cả nước về cấp đổi GPLX trực tuyến; Một số tuyến đường ở TP.HCM sụt lún hơn 1m sau mưa;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thủ tướng dự khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44,45; Bệnh viện Nhi Hà Nội chính thức vận hành; Hà Nội biểu dương 100 trẻ em gái tiêu biểu; Iran tuyên bố chuẩn bị sẵn sàng cho xung đột leo thang... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Ở vào những giai đoạn khó khăn, hiểm nghèo nhất, tinh thần, phẩm chất người Hà Nội thanh lịch, hào hoa, giàu lòng yêu nước vẫn được phát huy mạnh mẽ, góp phần đưa Hà Nội vững vàng đi lên, xứng đáng là Thủ đô của một đất nước đang trong tiến trình đổi mới mạnh mẽ, có vai trò và vị thế ngày càng lớn trên trường quốc tế.

Techconnect and Innovation Vietnam 2024 được tổ chức với quy mô quốc gia. Sự kiện đã thu hút gần 3 nghìn người tham dự trực tiếp và gần 10 nghìn người tham dự trực tuyến.

Sàng lọc trước sinh là giải pháp quan trọng nhằm phát hiện, can thiệp sớm bệnh tật ở thai nhi, giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Với lòng yêu n­­ước và ý chí quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nền độc lập của dân tộc, quân-dân Thủ đô sẵn sàng bước vào cuộc chiến đấu quyết tử với quân thù. Cuộc chiến đấu trở thành biểu tượng sáng ngời về ý chí kiên cường và truyền thống đoàn kết “cả nước đồng lòng, toàn dân đánh giặc”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Phiên khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44,45; Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ; “Đào, phở và piano” lần đầu tiên phát trên sóng truyền hình Hà Nội; Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Lào dự các cuộc họp của ASEAN... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Lãnh đạo Hà Nội vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lãnh đạo TP dâng hương tại Nghĩa trang Mai Dịch; Thủ đô Hà Nội dấu yêu qua các tác phẩm nghệ thuật; Hiệu quả từ mô hình cổng trường an toàn giao thông; Israel tuyên bố Hezbollah tan rã sau cái chết của thủ lĩnh... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 11h30 hôm nay.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ; Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng vào mùa cao điểm cuối năm; Đề xuất tăng thêm hai ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9; Xung đột đẩy hệ thống y tế Liban đến bờ vực sụp đổ... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Chương trình “Hà Nội - Bản hùng ca phố” diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long vào tối 10/10; Chủ động các phương án cấp điện dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô; Thủ tướng đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm; Nổ bom ở Colombia khiến 9 binh sỹ bị thương nặng;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc chuyến công du đến Pháp; Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài kiểm tra, tổng duyệt lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Triển lãm “Hà Nội phát triển - đổi mới - hội nhập” qua ống kính người làm báo; Israel mở rộng chiến dịch trên bộ tại Liban;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin.

Thủ tướng làm việc với các cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào; Đề xuất nghỉ thêm 2 ngày dịp Quốc khánh 2/9; Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng vượt năm 2023; Thủ đô của Syria bị không kích...là một số thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Là đảng viên trẻ, một Bí thư Chi Đoàn – Tổng phụ trách Đội, cô giáo Nguyễn Anh Thu với nhiệt huyết và năng lực sáng tạo của tuổi trẻ, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ép Giơn Su khai ra kẻ đã tấn công mình năm năm trước, nhưng Hô Chin có thành công khi đối phương là một kẻ vô cùng xảo quyệt và độc ác? Mời các bạn đón xem tập 54 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 9/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Những chuyện thần bí liên tiếp xảy ra tại căn biệt thự, khiến cả nhóm không lúc nào được yên. Ngay đến người không tin có ma quỷ trên đời là Bin cũng vướng vào rắc rối. Mời các bạn đón xem tập 15 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 9/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Thời tiết tại Thủ đô được dự báo mát mẻ vào sáng sớm với sương mù nhẹ ở vài nơi.

Động lực từ tình yêu Hà nội; Những người nước ngoài gắn bó với Hà Nội; Ấn tượng triển lãm thành tựu 70 năm phát triển Thủ đô; TP. HCM sắp có thêm một tuyến phố đi bộ; ‘Cơn bão thế kỷ’ Milton đang tiến thẳng vào Florida... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Philippines; Phong trào 'Người tốt, việc tốt' lan tỏa mạnh mẽ; Trao giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội; Hezbollah tuyên bố chiến dịch trên bộ của Israel thất bại;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

中文新闻 08/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 08/10/2024

Ngày 10/10/1954 - một dấu ấn lịch sử đậm nét khi quân và dân ta từ nhiều hướng tiến vào tiếp quản Thủ đô. 70 năm qua, Thủ đô Hà Nội đã không ngừng phát triển. Nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, giá trị lịch sử của sự kiện trọng đại này, khắp phố phường Hà Nội đã trang trí rực rỡ cờ hoa, pano, cùng nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các sự kiện văn hóa, hội thảo, triển lãm.

Đề xuất phạm nhân dưới 18 tuổi được gọi video về nhà; Mới ra tù, lại tiếp tục kết nối “đầu nậu” ma túy; Triệt phá ổ nhóm tổ chức đánh bạc qua livestream;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã bỏ phiếu thông qua quyết định áp thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc lên 45%, bắt đầu từ ngày 31/10 tới. Một số nhà quan sát bày tỏ quan ngại, quyết định áp thuế xe điện của EU có thể khơi mào một cuộc chiến thương mại sâu rộng với Trung Quốc, tiềm ẩn nhiều hệ lụy cho nền kinh tế toàn cầu.

Khai thác Tài, công an lần ra đầu mối là Huy Phùng và Lương rỗ - những kẻ được coi là đứng đầu các đường dây mua bán vận chuyển ma tuý vào thành phố. Tuy nhiên, Lương rỗ hiện đang bỏ trốn sau khi gây tai nạn chết người, còn Huy Phùng đã bị giết, thủ phạm cũng kịp xoá mọi dấu vết trên hiện trường và tránh được toàn bộ camera theo dõi.

Liên hoan phim Đức: Kinofest 2024 trở lại; Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 thu hút nhiều thí sinh tiềm năng; Chủ tịch Nawat lên tiếng về ồn ào với Miss Grand Campuchia;... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Ba loại giấy phép lái xe không thời hạn từ 1/1/2025; Ngày hội đua xe Đồng Mô 2024 khởi tranh đầu tháng 11; Nhiều mẫu ô tô vừa ra mắt đã được giảm giá;...là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tháng Mười ở Hà Nội là những ngày đẹp nhất trong năm khi trời vừa đủ nắng để thấy nóng ran nhưng cũng vừa đủ se lạnh để quàng thêm chiếc khăn, khoác thêm chiếc áo mỏng.

Bãi sậy Tứ Tổng là căn cứ, pháo đài của quân dân huyện Trấn Tây nói chung, của tự vệ, du kích và nhân dân Tứ Tổng nói riêng, đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến đấu bảo vệ chính quyền và nhân dân.