Thời sự 11h00 | 23/09/2024

Lũ sông lên, Hà Nội còn 12.948 người bị ngập lụt; Đóng 2 cửa xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình; Đề xuất người bệnh nặng được vượt tuyến không cần chuyển viện; Quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận tránh đóng cửa Chính phủ... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

User
Ý KIẾN

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai của Liên hợp quốc; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp thân mật nhóm trí thức người Việt ở Houston; Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam; Phản ứng của Al Jazeera sau khi bị Israel đóng cửa văn phòng;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự toạ đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI; Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore tăng vượt bậc; Bà Harris giành lợi thế trước thềm cuộc bầu cử tổng thống;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston; Festival Thu Hà Nội thu hút 50 nghìn du khách; Tăng số lượng người Việt lọt vào danh sách nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới; Israel và Hezbollah giao tranh dữ dội, nhóm vũ trang Iraq tham chiến;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 thu hút hơn 50.000 lượt du khách, quyên góp 288 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt; Nhiều trường đại học hủy khai giang để ủng hộ đồng bào bị bão lũ; Bầu cử Tổng thống Sri Lanka: Phải tiến hành vòng kiểm phiếu thứ hai... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Chạy lại tàu khách tuyến Hà Nội - Lào Cai từ 23/9; Festival Thu Hà Nội thu hút hơn 50.000 người lượt khách; Phim “Mắt biếc” gây ấn tượng tại Liên hoan phim ASEAN 2024; Israel tuyên bố tấn công khiến Hezbollah không ngờ tới;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Vốn có năng lực tiên đoán được tương lai, nhưng liệu Phó Dung có cam chịu, phó mặc cuộc đời mình theo thiên mệnh? Mời các bạn đón xem tập 10 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 23/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Sử dụng khổ nhục kế, bà Chang hy vọng sẽ khiến Giơn Su buông tha cho Min Huk. Nhưng vốn là một kẻ mưu mô và đầy tham vọng, Giơn Su đâu dễ gì bỏ qua cơ hội để đổi đời. Mời các bạn đón xem tập 38 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 23/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Sáng sớm 23/9, những cơn mưa rào và dông vẫn còn xuất hiện rải rác ở một vài khu vực ở Hà Nội; nhiệt độ ngoài trời hiện đang ở ngưỡng 24-25 độ;độ ẩm không khí trung bình là 66%.

Cuộc đời và sự nghiệp của danh tướng Phạm Ngũ Lão đã trở thành huyền thoại lớn trong lịch sử dân tộc, minh chứng cho tư tưởng và nghệ thuật quân sự nhân dân thời Trần. Tài năng xuất chúng đã khiến ông, dù không phải vương hầu, nhưng đều được các triều vua Trần nể trọng. Công lao đóng góp của danh tướng không chỉ đối với lịch sử dân tộc nói chung mà còn có nhiều đóng góp trong việc bảo vệ mảnh đất Thăng Long nói riêng.

Từ lâu, trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, người nông dân của chúng ta đã quá quen với điệp khúc “được mùa thì mất giá mà được giá lại mất mùa”. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử để tìm thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu cũng như tiêu thụ hàng hóa.

Hà Nội có đặc thù nhiều ngõ sâu ngách nhỏ, khi xảy ra sự cố cháy nổ, lực lượng PCCC&CNCH rất khó khăn trong việc tiếp cận đám cháy. Chính bởi vậy thời gian qua tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đã triển khai lắp đặt các trụ nước nhỏ tại nhiều khu dân cư, tổ dân phố nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu thiệt hại không đáng có.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp nhóm trí thức người Việt tại Houston; Thủ tướng Chính phủ thăm các dự án hạ tầng tại Bắc Ninh; Đảm bảo an toàn PCCC tại khu vực chợ đông người; Israel - Hezbollah giao tranh dữ dội, nhóm vũ trang Iraq tham chiến;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

HANOITV News | 22/09/2024

中文新闻 22/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

Với hương vị đặc trưng và sự đa dạng của các món ăn, ẩm thực miền Tây đã dần chinh phục khẩu vị của người dân khắp cả nước. Đặc biệt, tại Hà Nội, nơi tập trung nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau, các món ăn miền Tây cũng đã có một vị trí nhất định. Hãy cùng Hanoi Review khám phá ẩm thực miền Tây ngay tại Thủ đô trong số phát sóng hôm nay.

Công an TP. Hà Nội thăm hỏi các địa phương chịu thiệt hại của cơn bão số 3; Truy tìm đối tượng lừa đảo chạy án; Bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Theo một nghiên cứu được công bố mới đây của các nhà khoa học Đại học Leeds ở Vương quốc Anh, thế giới đã tạo ra 57 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm. Những con số này cho thấy, rác thải nhựa vẫn tiếp tục là một vấn nạn mà thế giới cần chung tay giải quyết.

Tuấn Hưng – Duy Mạnh hát chung sau 14 năm ‘xa cách’; Người nổi tiếng “phông bạt” lên tiếng xin lỗi; Khi lời xin lỗi không còn “sức nặng”... là nội dung chính trong bản tin hôm nay.

Mỗi dịp đầu năm học mới, nỗi lo về các khoản thu luôn là vấn đề khiến phụ huynh đau đầu. Bên cạnh học phí chính thức, phụ huynh còn phải đối mặt với nhiều khoản thu khác, làm tăng thêm gánh nặng tài chính cho gia đình.

Phở là món ăn đặc trưng nổi tiếng trong ẩm thực của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Những năm qua ở Hà Nội xuất hiện một biến tấu của phở, đó là phở cuốn. Món ăn này thu hút sự chú chú ý của thực khách bởi mang hương vị vừa lạ, vừa quen.

Hành động đẹp trong bão lũ; Hà Nội hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn"... là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Để chủ động ngăn chặn, phòng, chống dịch bệnh động vật kịp thời, hiệu quả, không để lây lan ra diện rộng, ngành Nông nghiệp Hà Nội tập trung các nguồn lực để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác này, bảo đảm nguồn cung thực phẩm an toàn, chất lượng cho thị trường.

Loan đưa Sáu Hùng - Tổng Giám đốc hãng điện tử Việt Nam đến gặp Thảo để bàn cụ thể về việc thuê mặt bằng ngôi nhà của vợ chồng chị. Thoạt nhìn, Thảo chợt rùng mình vì anh ta rất giống gã tỷ phú Việt kiều thô bạo.

Nguy hiểm xe bồn tuột rơ moóc khi đang lưu thông; Xe học sinh dưới 50cc bán chạy hơn xe điện; Gọi sửa chữa Jeep Grand Cherokee tại Việt Nam;... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đoạn qua tỉnh Bắc Ninh; Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, vinh danh 'Công dân Thủ đô ưu tú' năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tới; Nga tuyên bố sẽ không tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hòa bình Ukraine vào tháng 11 tới;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc; Thủ tướng Chính phủ kiểm tra các dự án hạ tầng tại Bắc Ninh; Thắm đượm tình quân với dân Yên Bái; Hội nghị Thượng đỉnh nhóm Bộ tứ ra tuyên bố chung;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến New York tham dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79; Hà Nội tiếp tục hỗ trợ người dân vùng ngập lụt vượt khó khăn; Israel mở rộng hướng dẫn khẩn cấp với dân thường đề phòng Hezbollah...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Ở Hà Nội, nhịp sống của chị em làm công sở thường khá tất bật. Vậy nên sau khi đi làm về là họ lại tranh thủ chạy qua chợ mua đồ ăn và vào bếp chuẩn bị bữa cơm chiều cho gia đình. Một nhịp sống thường ngày nhưng không bao giờ nhàm chán.

Hoàng Anh Gia Lai thắng trận thứ 2 tại V - League; Becamex Bình Dương bị chia điểm trên sân nhà; Real Madrid thắng ngoạn mục Espanyol... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tổng hợp Festival Thu Hà Nội 2024; Dòng thời gian “Vầng trăng bình yên”; Đề xuất một bộ luật riêng mang tên "dinh dưỡng học đường"; Phát triển mô hình phủ xanh đô thị theo chiều dọc;... là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Áp dụng chính sách có lợi nhất cho người dân thuộc diện giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4; Thành phố Hồ Chí Minh áp dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế; Đầu cơ nhà đất khiến người ở thực khó mua nhà;... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sớm nay bỗng có người thấy tâm hồn sao khác lạ, cứ lâng lâng một cảm giác yên lành. Ngập ngừng cảm nhận bước chân xa của mùa gần tới. Thấp thoáng trên phố, chị hàng cốm đi qua để lại tiếng rao nghe rất đỗi quen thuộc. Không biết có thu thì mới có cốm hay chính hương cốm gọi thu về cho Hà Nội.

Nhiều đề xuất tại Hội nghị Chính phủ với ngân hàng; Xuất khẩu nông sản sớm cán đích 55 tỷ USD; Gần 170 tỷ đồng hỗ trợ ngành thuỷ sản sau bão; Truyền thông Pháp đòi Google bồi thường 1,1 tỷ USD;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, gây mưa cho khu vực, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Mưa liên tục khiến mực nước các sông rút rất chậm.

Ngày 23/9 sẽ chạy lại tàu khách tuyến Hà Nội - Lào Cai; Đảm bảo an toàn giao thông tại mỗi tỉnh, thành; Thị xã Sơn Tây điều chuyển luồng phương tiện tránh đường ngập;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa thông tin về hai hình thức lừa đảo chủ yếu qua điện thoại trong thời gian gần đây.

Trong hơn 20 năm gây dựng doanh nghiệp, anh Trần Quốc Toản, Giám đốc Công ty TNHH Cửa Đỏ không ít lần muốn từ bỏ. Song có nhiều điều khiến anh tiếp tục hành trình. Đến nay, doanh nghiệp của anh đã trở thành đơn vị xuất khẩu lớn trong làng nghề Duyên Thái, góp phần không nhỏ trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm sơn mài Việt.

Ở huyện Quốc Oai, nhờ sự phát huy vai trò của người đứng đầu trong các tổ chức Đảng trong triển khai những nhiệm vụ của từng địa phương một cách linh hoạt và sáng tạo, đã tạo sự đồng thuận trong dân để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm trọng điểm của mỗi địa phương.

Thủ tướng kiểm tra mô hình "Tỉnh an toàn giao thông" ở Bắc Ninh; Đường sắt bán vé tàu Tết từ tháng 10; Gia tăng nam giới mắc vô sinh; Mỹ khuyến cáo công dân rời Liban ngay lập tức.. là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Dựa trên các nguồn tư liệu tin cậy của khảo cổ học, Viện Nghiên cứu Kinh thành (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) cũng đã từng bước nghiên cứu giải mã hệ khung giá đỡ mái, hình thái bộ mái, các loại ngói lợp mái, mặt bằng nền móng và đã phục dựng 3D hình thái kiến trúc Điện Kính Thiên của Hoàng thành Thăng Long.

Công tác phối hợp được kiểm lâm các tỉnh, thành phố tăng cường triển khai, góp phần nâng cao hiệu quả trong bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn và phát triển diện tích rừng của mỗi địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vướng mắc ở vùng giáp ranh.

Những ngôi nhà mặt phố bề bộn trên tầng hai tác động đến cảnh quan đô thị. Chúng ta chăm chút cho mặt tiền tầng 1 nhưng dường như đang tùy tiện với những cải biến của không gian tầng 2 ở những ngôi nhà phố.

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, Hà Nội, đã chỉ đạo các trường học kiểm tra trường lớp, kịp thời tu sửa cơ sở vật chất xuống cấp, cắt tỉa cây xanh… để đón học sinh trở lại học tập.

Khởi xướng từ tháng 7/2024, quán phở “treo” với cái tên khá lạ trên phố Bảo Khánh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là điểm đến của những khách hàng đặc biệt.

Tại trường mầm non Tiên Dương (huyện Đông Anh), toàn bộ nguyên liệu và quá trình chế biến đều được nhà trường và nguồn cung cấp cam kết về chất lượng cũng như đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kích hoạt thêm chính sách ưu đãi ô tô nội địa; Cẩn trọng những hình thức lừa đảo mới; Mưa diện rộng, kéo dài, nước sông Bùi, sông Tích lên trở lại, nhiều vùng trũng nguy cơ ngập lụt; Nhà Trắng khuyến cáo người dân Mỹ rời Liban... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.