Thời sự 18h00 | 10/10/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự các Hội nghị Cấp cao ASEAN+1 với các đối tác Trung Quốc và Hàn Quốc; Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ 1/11/2024; Mỹ: Siêu bão Milton cực kỳ nguy hiểm đổ bộ vào bờ biển phía Tây Florida;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

User
Ý KIẾN

Đảm bảo an toàn giao thông khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm; Quyết tâm giữ vững an ninh Thủ đô; Đổi vũ khí lấy bình chữa cháy;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Với những thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của các trường đại học, học viện trên địa bàn, Hà Nội trong lòng họ có một vị trí đặc biệt. Họ yêu Hà Nội không chỉ đơn thuần là một nơi để học tập, mà còn là một nguồn cảm hứng bất tận, một mái nhà chung và là một bước khởi động đầy vững chắc cho một hành trình khám phá, rèn luyện và phấn đấu không ngừng.

Vẻ đẹp ‘thời đạn bom, thời hòa bình’ của Hà Nội trên phim là nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Với sự biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, các cơn bão có thể ngày càng mạnh hơn và khó dự đoán hơn. Điều này đòi hỏi phải tiếp tục đầu tư vào các biện pháp phòng chống bão, thiên tai dài hạn, bao gồm cả việc cải thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao khả năng dự đoán của các hệ thống khí tượng.

Xe đạp Thống Nhất chuyển mình theo dòng chảy thời đại; Chiếc xe đạp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tích cực triển khai Đề án 06, ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hoá thủ tục hành chính, giúp người lao động tiết kiệm được chi phí, công sức đi lại.

Trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; 9 trường đại học của Việt Nam lọt bảng xếp hạng thế giới; Miễn phí cho phương tiện chở hàng cứu trợ tại 4 tuyến cao tốc đến ngày 13/10; Pháp sẽ tổ chức hội nghị quốc tế về Lebanon vào ngày 24/10;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự các Hội nghị Cấp cao ASEAN+1 với các đối tác Trung Quốc và Hàn Quốc; Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ 1/11/2024; Mỹ: Siêu bão Milton cực kỳ nguy hiểm đổ bộ vào bờ biển phía Tây Florida;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Được tin có lính về vây bắt, chú Ba trốn ra sau nhà, mượn xe đạp đưa Hoàng Tân đi trốn. Không bắt được Tân, chúng bắt ông Quân và cô Xuân giải về đồn Liễu Giai giam giữ và tra hỏi về tội nuôi giấu Việt Minh nhưng chúng không lấy được bất cứ lời khai nào từ họ nên đành thả về.

Những chiếc xe điện êm ả len lỏi trong khu phố cổ Hà Nội đã đưa du khách qua một hành trình khó quên khi được chậm rãi ngắm phố, nhất là trong những ngày tháng Mười đặc biệt này.

Giải vô địch các CLB Golf Hà Nội mở rộng khởi tranh; ĐT nữ Việt Nam tập luyện chuẩn bị giao hữu quốc tế; CLB nữ TP.HCM vào tứ kết AFC Champions League... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hơn 100 năm kể từ khi cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, hôm nay, Thủ đô Hà Nội đã có rất nhiều những cây cầu đẹp và hiện đại. Mỗi công trình vượt sông Hồng đều kể một câu chuyện riêng.

Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; Hà Nội những ngày thu náo nức; 70 năm làm cho Hà Nội thành một Thủ đô phồn thịnh... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Ngày về Thủ đô; Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; Mobifone được tôn vinh trong lĩnh vực thông tin cơ sở;... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm nay 10/10, trời có mây, đêm không mưa, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 23-26 độ, là điều kiện thời tiết lý tưởng cho người dân tham gia chương trình nghệ thuật chính luận “Hà Nội - Bản hùng ca phố”, diễn ra vào lúc 20 giờ tại Hoàng thành Thăng Long.

Điểm sáng kinh tế Hà Nội 9 tháng đầu năm; Giá vàng đồng loạt giảm; EIA hạ dự báo nhu cầu dầu thế giới;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Có một người sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo trên mảnh đất miền Trung. Ở đó, lớp lớp người trẻ khi trưởng thành đều chọn vào Nam lập nghiệp mà chẳng mấy ai ra Hà Nội. Bởi vậy, Thủ đô Hà Nội từ nhỏ trong cô là một nơi xa xôi, trang nghiêm. Được đặt chân đến mảnh đất ngàn năm văn hiến dù chỉ một lần là niềm mơ ước mãi đến năm hai mươi sáu tuổi cô mới thực hiện được.

Đảm bảo giao thông khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm; Cấm đường phục vụ phố đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh; Giảm 90% giá vé tàu Tết cho mẹ Việt Nam anh hùng;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa trình UBND thành phố Hà Nội dự thảo đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô. Điểm đáng chú ý là dự thảo đề án này bổ sung 5 tuyến mới và điều chỉnh lộ trình 3 tuyến đã được quy hoạch trước đó.

Sau 70 năm, Hà Nội chuyển mình theo định hướng đô thị thông minh là thông tin chính trong bản tin hôm nay.

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Dâng hoa tại địa danh Chiến lũy Ô Cầu Dền; Gắn biển công trình vườn hoa - tuyến đường văn minh; Thêm tự hào về truyền thống của cha ông; Đại hội đồng Liên hợp quốc bầu Hội đồng Nhân quyền;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ; Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Thái Lan; Singapore hỗ trợ Việt Nam nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Bão Milton đổ bộ Florida, một số người thiệt mạng;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Việt Nam lần đầu tiên ghép thành công đồng thời cả tim và gan; Xử lý nghiêm sai phạm vụ ''cơm thừa canh cặn" tại Đại học Bách Khoa Hà Nội; Đoàn đại biểu cán bộ chính trị cấp cao QĐND Việt Nam thăm Trung tâm Fidel Castro Ruz tại thủ đô La Habana (Cuba);... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Những tư liệu về Hà Nội Ngày Giải phóng Thủ đô; Người hồi sinh câu ca đất Hà Thành; Hezbollah lần đầu công khai ủng hộ ngừng bắn ở Liban;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

15 năm qua, Đình Quan Nhân (thuộc làng Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) đã trở thành nơi nghệ nhân Phan Thị Kim Dung truyền dạy nghệ thuật truyền thống, đặc biệt là nghệ thuật hát xẩm. CLB Dân ca làng Mọc Quan Nhân ban đầu chỉ có 14 người, đến nay đã có trên 50 hội viên sinh hoạt định kỳ hàng tuần.

Độc đáo triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Hà Nội sẽ hoàn thành 100km đường sắt đô thị vào năm 2026; 50,5 triệu lượt phương tiện lưu thông qua 4 cao tốc do VEC quản lý; Máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh khẩn cấp tại Mỹ do phi công đột tử;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ diễn ra vào sáng nay; Hà Nội xây dựng tour du lịch “Nghệ thuật làng nghề thủ công"; Bệnh nhân đầu tiên được ghép đồng thời tim - gan đã có thể nói chuyện; Israel bất ngờ nêu điều kiện ngừng bắn tại Li băng;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin.

Ju Chin vô tình đến thăm anh trai và biết được bộ mặt thật của cô cháu dâu Giơn Su chẳng khác nào xã hội đen. Mời các bạn đón xem tập 55 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 10/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Mong muốn được đến vùng đất Đà Lạt mộng mơ của cả nhóm đã sớm bị dập tắt khi họ liên tiếp phải đối mặt với những nguy hiểm rình rập khắp nơi. Mời các bạn đón xem tập 16 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 10/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Sáng sớm trời có sương mù vài nơi, nhiệt độ ngoài trời vào khoảng 23-24 độ, độ ẩm 88%, trời se lạnh.

Thời tiết đẹp trong ngày 10/10; Những dấu ấn trong 70 năm phát triển của Thủ đô; Hà Nội – Bản hùng ca phố; Nga tuyên bố không thoả thuận nếu Ukraine gia nhập NATO... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Chấn chỉnh các vấn nạn trên không gian mạng; 'Dân vận khéo' để giúp môi trường xanh - sạch - đẹp; Động thái mới của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

HANOITV News | 09/10/2024

中文新闻 09/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

Hà Nội nghìn năm văn hiến là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa đất nước. Chính những bề dày lịch sử của Thủ đô đã trở thành niềm cảm hứng bất tận để các văn, nghệ sĩ sáng tác nên những tác phẩm sống mãi với thời gian. Trong đó, nhà văn Hoàng Quốc Hải được mệnh danh là người dành trọn 6 thập kỉ viết về Hà Nội.

Ngày 10/10/1954, một dấu mốc lịch sử trọng đại của dân tộc Việt Nam được ghi nhận, đó chính là Ngày Giải phóng Thủ đô. 70 năm đã trôi qua nhưng kí ức về những ngày tháng ấy vẫn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố; Phát hiện gần 100kg ma túy cất giấu trong bình rượu vang; Cảnh báo tài khoản có dấu hiệu lừa đảo;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Từ bao đời nay, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Với mục tiêu gìn giữ bản sắc văn hóa, đưa áo dài trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch, Hà Nội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để tôn vinh tà áo dài. Đây sẽ là chủ đề sẽ được ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội và ông Nguyễn Đức Bình, Chủ nhiệm CLB Đình làng Việt tham gia bàn luận trong chương trình.

Các cuộc không kích quy mô lớn gần đây của Israel vào lãnh thổ Liban nhằm giáng đòn vào Hezbollah, tuy nhiên, họ vẫn chưa thể đạt được mục tiêu đẩy lùi Hezbollah ra khỏi khu vực biên giới và đảm bảo an toàn cho miền Bắc đất nước để người dân trở về. Chiến dịch trên bộ vào Liban dường như cũng lặp lại kịch bản như ở Gaza, khiến Israel có nguy cơ bị sa lầy trong cuộc chiến lâu dài và hao tốn tiền của.

Bệnh viện Nhi Hà Nội chính thức đi vào hoạt động; Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; 9 tháng, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 25%; Thủ lĩnh Hezbollah có thể đã chết, lực lượng của Liban ủng hộ nỗ lực ngừng bắn;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc xin lỗi Vũ Cát Tường; Ban nhạc rock Imagine Dragons tới Việt Nam biểu diễn; Nhiều nghệ sĩ Việt thông báo dự án nghệ thuật mới;... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ; Bệnh viện Nhi Hà Nội chính thức đi vào hoạt động; Hà Nội rực rỡ chào đón ngày 10/10; Israel tiếp tục không kích vào lãnh thổ Liban, Syria;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Trực thăng EC 155-B1 của Việt Nam ưu việt như thế nào?; Các hoạt động nhân đạo của trực thăng EC 155 - B1; Cách vận hành của trực thăng EC 155 - B1;...là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Địch ngăn cấm hoạt động tiếp tế ra vùng tự do của ta, hòng buộc lực lượng kháng chiến suy yếu rồi diệt vong. Không thể để đồng báo ngoài vùng tự do thiếu hàng hóa, quân đội ta đã phá vỡ kế hoạch lập phòng tuyến bao vây của địch và phát động phong trào du kích chiến tranh tại vùng sau lưng địch để bao vây chúng.

Công bố giải bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2024; Phong Phú Hà Nam giữu vững ngôi đầu; Bế mạc Giải Cầu lông trẻ lần thứ XI năm 2024... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Lãnh đạo Thành phố vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Bí thư Thành uỷ thăm Triển lãm thành tựu của Thủ đô; Nhật Bản giải tán Hạ viện trước thềm tổng tuyển cử... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.