Thời sự 18h00 | 25/10/2024

Tổng Bí thư Tô Lâm trao Quyết định phân công đồng chí Trần Cẩm Tú giữ chức Thường trực Ban Bí thư; Chủ động ứng phó bão số 6 gây mưa lớn ở Trung Bộ và gió mạnh, sóng lớn trên biển; Tổng thống Putin không phủ nhận tin tức quân Triều Tiên có mặt tại Nga;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

User
Ý KIẾN

Hội nghị thượng đỉnh BRICS vừa bế mạc tại Kazan, Liên bang Nga. Các nước BRICS đã tập trung vào các chủ đề nóng, nỗ lực thúc đẩy hợp tác "BRICS mở rộng" và đã đạt được kết quả thiết thực, bao gồm xây dựng quan hệ đối tác năng lượng, xây dựng khuôn khổ quản trị trí tuệ nhân tạo và tăng cường hợp tác an ninh và giao lưu nhân dân.

Tiếp tục kiện toàn cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu; Các Tổ công tác 141 trấn áp tội phạm trên đường phố; Giám sát điện tử thay thế tạm giam từ năm 2028;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hà Nội thực hiện số hóa toàn bộ di tích văn hóa lịch sử; Sắp diễn ra "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024"; Đẩy nhanh tiến độ xếp cấp chuyên môn kỹ thuật các cơ sở khám, chữa bệnh; Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sẵn sàng đối thoại với Mỹ;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Nhiều vị khách phương xa mới đến Hà Nội đôi ba lần có lẽ sẽ khó để nhận ra giữa không gian ồn ào, tấp nập của Hà Nội hiện đại ngày nay vẫn còn tồn tại những thú vui tao nhã của người Hà thành. Một trong số đó là nghệ thuật tỉa hoa đu đủ chẻ cánh truyền thống của người Hà Nội.

Tổng Bí thư Tô Lâm trao Quyết định phân công đồng chí Trần Cẩm Tú giữ chức Thường trực Ban Bí thư; Chủ động ứng phó bão số 6 gây mưa lớn ở Trung Bộ và gió mạnh, sóng lớn trên biển; Tổng thống Putin không phủ nhận tin tức quân Triều Tiên có mặt tại Nga;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Việc làm gia sư tại nhà là một lát cắt trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt là đối với nhiều sinh viên, giáo viên trẻ tại Hà Nội. Việc vừa học, vừa làm hay các buổi chuẩn bị giáo án, di chuyển đến nhà học sinh trở thành công việc quen thuộc với không ít người.

Hoa hậu 'không đọc sách' thành 'tác giả': Kỳ Duyên đang mâu thuẫn?; Nhiều nam ca sĩ trở lại đầy mê hoặc... là những nội dung trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Báo cáo Quốc hội giải pháp ổn định thị trường vàng; Temu xin gia nhập thị trường Việt: Bộ Công Thương nói gì?; IMF: Châu Á - Thái Bình Dương vẫn là động lực tăng trưởng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Dân Phúc An đã nhiều ngày cùng nhau tản cư vào rừng. Vì không chịu được điều kiện thiếu thốn, vất vả mà một số gia đình giữa đường phải quay về. Trong những ngày này, Nguyễn Thừa bệnh nặng tưởng chết. Khi cả gia đình đã chuẩn bị cho sự ra đi của anh thì bà lang kiêm bà đỡ cùng thầy mo Sán Dìu đã kịp thời đến cứu giúp.

Được ví như bộ não của xe, hộp đen là linh kiện điều khiển toàn bộ hoạt động của một chiếc xe. Với cấu trúc phức tạp và vai trò quan trọng, hộp đen là trái tim của hệ thống. Nên nghề sữa chữa hộp đen ô tô là một nghề vô cùng đặc biệt.

Việt Nam tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư; Vì sao cá chết hàng loạt ở hồ Tây?; Israel tuyên bố huỷ diệt toàn bộ mạng lưới chỉ huy Hezbollah... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Khởi động hành trình tham gia Miss Universe 2024, Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết sẽ phát hành một quyển photobook (sách ảnh) tự truyện, ghi lại đầy đủ những thăng trầm cuộc sống trong 10 năm qua. Công chúng đặt dấu hỏi khi một hoa hậu tuyên bố không đọc sách nhưng lại xuất bản một cuốn sách!

Luật hóa quy hoạch đô thị và nông thôn; Đánh giá thực chất tình hình thị trường bất động sản; Hà Nội khẩn trương nghiên cứu ban hành bảng giá đất mới... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Phân loại rác tại nguồn đang được thí điểm triển khai ở một số quận. Thói quen đẹp này đã được Chi hội phụ nữ tổ 3 phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, thực hiện từ năm 2007. Đây là cơ sở để gần 20 năm qua, các tổ dân phố tại đây luôn giữ được môi trường sạch đẹp.

Tối và đêm nay, 25/10, trời ít mây, không mưa, đêm lạnh. Nhiệt độ từ 19-25 độ. Độ ẩm từ 59-90%.

Bản tin Thể thao hôm nay có một số thông tin đáng chú ý: CLB Thép Xanh Nam Định tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Cúp C2 châu Á 2024-2025; Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã trở lại tập luyện; Diễn biến tại giải quần vợt Basel mở rộng...

Phố lúc nào cũng hối hả. Người vội vã đi làm cho kịp giờ. Người tất bật đón con lúc tan ca. Người chớp nhoáng bán mua. Người gấp gáp giao hàng. Đường tuy rộng mà chật chội, đông đúc. Nắng nóng, khói bụi, kẹt xe, ngập nước… liệu ra phố có gì vui?

Những âm thanh tưởng chừng có trong một bộ phim hành động nhưng thực chất lại là âm thanh nẹt bô, rú ga của những cô, cậu học trò trên đường được ghi lại. Điều gì đang xảy ra thế này?

Hàng không chủ động ứng phó bão Trà Mi; Tàu điện trên cao gặp sự cố; Xử lý hơn 6.000 vi phạm luật giao thông liên quan học sinh; Phòng chống tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm; Khai thác nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức - Long Thành... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hà Nội hôm nay duy trì trời ít mây, đêm và sáng sớm trời lạnh, ngày có nắng hanh với gió Đông Bắc cấp 2- cấp 3. Nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ. Độ ẩm ban ngày giảm thấp từ 43-57%.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Venezuela; Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn TP.HCM; Điều trị sớm dị tật bẩm sinh cho trẻ; Tổng thống Nga Putin hội đàm với Tổng Thư ký Liên hợp quốc;...là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Long mua một bộ hát karaoke rẻ tiền nhưng "chém gió" là hàng xịn. Phú và Quý thấy vậy liền sang hát trộm nhưng mới dùng được 2 tiếng đã hỏng. Hoảng hốt, Phú và Quý bèn mua một bộ karaoke với giá 3 triệu rồi cào xước ra cho giống bộ cũ nhà Long.

Trưa và chiều nay trời quang mây, nắng lên gắt hơn, nhiệt độ cao nhất phổ biến lên mức 30 - 32 độ rồi sau đó giảm dần khi tắt nắng.

Nâng cao chất lượng thông tin về kinh tế và doanh nghiệp trên báo chí; Giá bạc hôm nay tăng mạnh, lập đỉnh mới; Bộ Giáo dục và Đào tạo rút đề xuất miễn học phí cho con nhà giáo; Ít nhất 7 người thiệt mạng do bạo lực băng nhóm ở miền Nam Mexico;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Vì nghi ngờ Phương có bồ mà Phú và Quý lên kế hoạch đánh ghen. Nhưng hóa ra đối tượng chỉ là một shipper đến giao hàng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin; Sẽ lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố Hà Nội; Giá vàng nhẫn vẫn duy trì ở đỉnh cao 89 triệu đồng/lượng; Canada sẽ cắt giảm ít nhất 20% số người nhập cư;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Uzbekistan; Cần thiết ban hành Luật quy hoạch đô thị và nông thôn; Kiên cố hóa trường lớp để nâng cao chất lượng giáo dục; Hy vọng về ngừng bắn giữa Israel và Hamas;....là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 11h30 hôm nay.

Vai trò của MTTQ phát huy hiệu quả trong đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền chung tay chăm lo và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đóng góp quan trọng này đã đưa tiêu chí giảm nghèo của Hà Nội có sự bứt phá.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Belarus; Bão Trà Mi có thể đổi hướng bất thường; Phòng chống tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm; Hezbollah tiếp tục nã tên lửa vào Israel... là một số thông tin đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 9h00 hôm nay.

Thời gian qua, sau khi xây dựng, mở rộng các tuyến phố mới, trên địa bàn thành phố Hà Nội lại xuất hiện hàng loạt các công trình nhà ở siêu mỏng, siêu méo, gây mất mỹ quan đô thị. Để giải quyết tình trạng này, UBND thành phố mới ban hành quyết định số 61 về việc xử lý các ngôi nhà với diện tích còn lại quá nhỏ sau khi triển khai thực hiện dự án.

Sự kiện chuyển giao thế hệ lãnh đạo của Indonesia sau 10 năm là thời khắc đặc biệt đối với người dân Indonesia. Nước này hiện là nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, đang đối mặt với những thách thức từ kinh tế toàn cầu cũng như căng thẳng khu vực. Chính phủ mới của ông Prabowo Subianto được kỳ vọng sẽ tiếp tục các nỗ lực hiện đại hóa đất nước và cải thiện đời sống của người dân, giúp Indonesia phát triển và thịnh vượng.

Trước đây, phải sống trong một căn nhà cũ xuống cấp nên việc có một mái nhà vững chãi để vượt qua nắng mưa, gió rét là ước mơ của ba bà cháu Khuất Thị Hà. Và ước mơ ấy đã thành hiện thực khi cô giáo Khuất Thị Hồng Vân – Nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Trung Sơn Trầm nơi Hà đang theo học đã tiên phong vận động được số tiền và hiện vật trị giá 225 triệu đồng để xây dựng công trình “Ngôi nhà cho em” tặng 3 bà cháu vào năm 2022.

Phong trào Thể thao Thanh thiếu niên nhi đồng của Hà Nội từ gần đây rất được chú trọng. Trước hết, phong trào đi từ các trường học, các khu dân cư, được các cấp quận, huyện phát triển, vừa tạo sân chơi lành mạnh, vừa tạo không khí vui chơi phấn khởi, và quan trọng hơn cả chính là tạo cho trẻ có cơ hội để được rèn luyện thể thao, được chơi thể thao hết mình, nâng cao sức khỏe và nâng cao tinh thần.

Chủ động ứng phó, không bị động, bất ngờ trước bão số 6; Chính phủ yêu cầu rà soát các quy định về thuế sử dụng đất khi áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024; Tăng cường kiểm tra, phòng, chống ngộ độc thực phẩm; Nhiều nước cam kết viện trợ cho Liban... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị các nhà lãnh đạo BRICS mở rộng; Vào Biển Đông, Trami trở thành cơn bão số 6, mạnh cấp 11-12; Hà Nội: Tạm cấm xe qua đê Yên Nghĩa do xuất hiện 3 điểm sụt lún; Hezbollah bắn 80 tên lửa tấn công Israel... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Không ngừng thúc ép Túc Vương Từ Tấn nạp chính phi, Hoàng thượng đã rất tức giận khi biết trong lòng Túc Vương không để tâm đến ai khác ngoài Phó Dung. Mời các bạn đón xem tập 31 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 25/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Không khí lạnh duy trì, ngày đêm chênh lệch 10 độ; Đưa Bát Tràng vào mạng lưới làng nghề thủ công thế giới; Giảm chi phí doanh nghiệp nhờ hợp đồng điện tử; Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Giơn Su phát hiện Ha Ưn chính là con gái Min Ha của cô ta. Những tưởng cô ta sẽ giành lấy quyền nuôi con với Sơ Uôn, nhưng ngược lại, cô ta lại tìm đủ mọi cách để đuổi cô bé Ha Ưn đi khỏi cuộc đời mình. Mời các bạn đón xem tập 70 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 25/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Trong khi ban đêm hạnh phúc với tình yêu của Nam thì ban ngày, Tiên lại phải đau đầu khi chứng kiến Nam biến thành một người hoàn toàn khác. Mời các bạn đón xem tập 31 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 25/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Ngày 25/10, tại Hà Nội trời ít mây, không mưa, sáng sớm có sương mù rải rác, nhiệt độ ngoài trời khoảng 20-21 độ. Độ ẩm trên 80%, trời lạnh.

HANOITV News | 24/10/2024

中文新闻 24/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Phó Chủ tịch Quân ủy TW Trung Quốc; Bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công; Kỳ vọng mục tiêu bao phủ 95% BHYT đến năm 2030; Bóng bay rác từ Triều Tiên rơi trúng Dinh Tổng thống Hàn Quốc;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Bằng việc tái hiện không gian Hà Nội thời bao cấp với khung cảnh phố phường, toa xe điện leng keng mang đặc trưng của “thời tem phiếu”, chuỗi chương trình “Hà Nội – Chạm miền ký ức” là một món quà dành cho người dân Thủ đô và du khách với nhiều trải nghiệm thú vị.

Khi trẻ không nghe lời, ngang bướng, nhiều phụ huynh, giáo viên có xu hướng mất kiểm soát sử dụng đòn roi để giải quyết, nhưng đó chưa phải là cách dạy con tích cực. Cần thay đổi quản lý cảm xúc để thế hệ trẻ được nuôi dưỡng một cách tốt nhất.

Chiều 23/10 (giờ địa phương), một cuộc tấn công nhằm vào trụ sở Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TUSAS) ở thủ đô Ankara, trong khi hàng nghìn nhân viên đang có mặt tại công ty, đã gây rúng động dư luận. Vụ việc khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 22 người bị thương.