Thời tuổi trẻ của Mahatma Gandhi được tái hiện qua phim

Những năm tháng tuổi trẻ của người anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi sẽ được tái hiện sống động trong một bộ phim truyền hình dài tập hiện đang quay ở Vương quốc Anh.

Bộ phim có ba phần. Phần đầu tiên được đưa vào sản xuất vào tháng 1/2024 và dự kiến khởi chiếu vào đầu năm 2025. Phim sẽ đi sâu vào những chi tiết về cuộc đời hoạt động của vị anh hùng dân tộc Ấn Độ, từ thời kỳ ông là luật sư ở Nam Phi cho đến vai trò Người Cha của Dân tộc

Mahatma Gandhi (2/10/1869 - 30/1/1948) có tên đầy đủ là Mohandas Karamchand Gandhi. Ông là nhà hoạt động chính trị nổi tiếng của Ấn Độ, được tôn vinh là Cha già dân tộc, có đóng góp to lớn vào thành công của cuộc đấu tranh giành độc lập cho tiểu lục địa Ấn Độ khỏi ách thống trị của thực dân Anh năm 1947.

Loạt phim do Applause Entertainment sản xuất ở Ấn Độ vào đầu năm nay sẽ tập trung vào cuộc đời và hoạt động của nhà lãnh đạo Gandhi khi ông còn trẻ.

Loạt phim do Applause Entertainment sản xuất.

Ông Sameer Nair, Giám đốc Điều hành Applause Entertainment, cho biết: trước đây, các bộ phim về Gandhi đã được thực hiện, nhưng đây là bộ phim theo phong cách kể chuyện dài. Phim gồm tám tập, cho phép kể nhiều câu chuyện hơn nữa về nhân vật. Đây là một câu chuyện về thời tuổi trẻ của ông từ khi ông bắt đầu đến London, học luật năm 1888, trở lại Ấn Độ, tới Nam Phi, sống 23 năm ở đó. Nó là một câu chuyện rất phong phú với những chi tiết ít người biết đến.

Loạt phim này dựa trên các cuốn tiểu sử về Gandhi của nhà sử học Ramachandra Guha, gồm 3 phần, trong đó phần một quay ở Mumbai, Gujarat và Vương quốc Anh, do nhà làm phim Hansal Mehta chỉ đạo. Nam diễn viên Pratik Gandhi đóng vai nhân vật chính trong bộ phim.

Mehta cho biết loạt phim này nhằm mục đích thu hút khán giả trẻ, đưa họ về một thời kỳ lịch sử đáng nhớ của Ấn Độ.

User
Ý KIẾN

Phim kinh dị “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” hứa hẹn mang tới không khí rùng rợn cho những khán giả mê phim kinh dị.

First-look của phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu đã hé lộ diễn viên Song Luân vào vai công tử Ba Hơn nổi tiếng với phong cách chơi ngông.

Phim Việt “Mưa trên cánh bướm” vừa có buổi ra mắt toàn cầu (World Premiere) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 và nhận tràng pháo tay dài hơn hai phút cùng nhiều bài nhận định trên các chuyên trang điện ảnh quốc tế uy tín như IndieWire hay Screendaily.

Cùng ra rạp ngày 30/8 và cùng là hai phim có doanh thu cao nhất tại các rạp trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhưng “Làm giàu với ma” có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh hay “Hai Muối” với diễn xuất của NSƯT Quyền Linh là bộ phim dẫn đầu?

“Mưa trên cánh bướm", phim Việt duy nhất tham dự Liên hoan phim Venice 2024, lọt vào danh sách những tác phẩm không thể bỏ lỡ tại Tuần lễ phê bình phim Quốc tế năm nay của đạo diễn người Ý Simone Bozzelli.

Nhiều ngày qua, vụ ồn ào diễn viên Thuỳ Anh bị nhà sản xuất phim "Bước ngoặt" đòi bồi thường 20 tỷ đồng do mâu thuẫn trong quá trình quay đang gây xôn xao dư luận. Giữa ồn ào này, phía Thuỳ Anh và nhà sản xuất đều đồng loạt lên tiếng lý giải về cái khó của từng bên.

Liên hoan Phim tài liệu Việt Nam - châu Âu 2024 quy tụ các tác phẩm điện ảnh đặc sắc của nước chủ nhà Việt Nam và 9 quốc gia, tập trung khai thác nhiều đề tài hấp dẫn.

Được mong chờ nhất tại phòng vé Việt dịp lễ 2/9 năm nay, cuộc đối đầu giữa hai tác phẩm điện ảnh Việt là “Hai Muối” và “Làm Giàu Với Ma” chính thức bắt đầu từ hôm nay (30/8) khi hai bộ phim đồng thời khởi chiếu, sẵn sàng kéo khán giả tới rạp trong kì nghỉ 4 ngày. Cả hai bộ phim đã vừa có những buổi ra mắt tại Hà Nội và TP. HCM, với những thông tin đáng chú ý được tiết lộ.

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đang tới rất gần, bên cạnh cuộc song đấu của bộ đôi phim Việt “Hai Muối” & “Làm Giàu Với Ma”, rạp chiếu không có nhiều bom tấn đình đám. Tuy vậy, các gia đình có con nhỏ lại có khá nhiều lựa chọn giải trí hấp dẫn, với nhiều màu sắc khác nhau.

Liên hoan phim ngắn 'Vì một Hà Nội ngàn năm văn hiến' là sự kiện văn hóa hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, do Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Điện ảnh Hà Nội tổ chức.

Phim điện ảnh “Yêu Nhầm Bạn Thân” phiên bản Việt khai máy, hé lộ vai nữ chính thuộc về Kaity Nguyễn và loạt diễn viên trong nước quen thuộc, hứa hẹn gây sốt trong thời gian tới.

"Ma da" - bộ phim kinh dị dựa trên truyền thuyết dân gian cùng tên đã chính thức vượt qua mốc doanh thu 101 tỷ đồng, tính đến tối 25/8, theo Box Office Vietnam.

Những hình ảnh đầu tiên của bộ phim "Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng do em gái Trấn Thành - Uyển Ân đóng chính vừa được hé lộ.

Đều chọn đánh dấu sự tái xuất màn bạc vào đúng dịp lễ 2/9 năm nay, “hai chú Linh” dự kiến sẽ tạo nên cuộc đấu gay cấn tại phòng vé. Ai đang có lợi thế? Và thấy gì từ việc trở lại vai chính của hàng loạt diễn viên trung niên, cao niên?

Gây chú ý khi là phim Việt tham dự Liên hoan phim Venice 2024, “Mưa trên cánh bướm” tung trailer đầu tiên, hé lộ nhiều tình tiết quan trọng.

Cuối tuần này, màn ảnh rộng toàn cầu sẽ được chứng kiến màn “hợp sức” của hàng loạt tên tuổi lớn tại Hollywood: Cate Blanchett, Kevin Hart, Jack Black và Jamie Lee Curtis...trong bom tấn "Borderlands: Trở Lại Pandora" - tác phẩm được chuyển thể từ tựa game đình đám cùng tên.

Phim điện ảnh “Cám” vừa chính thức công bố poster và trailer hé lộ một góc nhìn mới lạ về cổ tích Tấm Cám đúng chất của một dị bản đẫm máu như đã tiết lộ trước đó.

Dòng phim khắc họa hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam đến nay đã có khá nhiều tác phẩm để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, trong đó có nhiều bộ phim vẫn duy trì sức hút sau cả chục năm phát sóng. Tiếp nối mảng đề tài này, Đài Hà Nội đã bắt tay sản xuất một bộ phim truyền hình mang tựa đề "Mật Lệnh Hoa Sữa" - tác phẩm mới nhất về người chiến sĩ Công an Thủ đô. Bộ phim đã nhận được sự quan tâm của khán giả ngay từ khi casting và đang trong quá trình quay những tập đầu tiên.

Ma Da - bộ phim kinh dị Việt Nam, khởi chiếu trong nước từ hôm 16/8 và đến nay, tính cả doanh thu ở một số thị trường nước ngoài, phim đã cán mốc 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, thu hút dư luận ở thời điểm hiện tại lại là một drama nổ ra xung quanh bộ phim, với việc ca sĩ Cẩm Ly và NSƯT Thành Lộc bị cắt vai.

"Hai Muối" vừa chính thức tung poster và trailer chính thức với sự xuất hiện của loạt diễn viên nổi bật, đầy hứa hẹn.

"Bí Mật: Bản Nhạc Ẩn Giấu" là bộ phim về câu chuyện cảm động như định mệnh giữa hai người trẻ, dấy lên khao khát được sống trọn yêu thương trong mỗi trái tim khán giả. Bộ đôi sao trẻ đang lên của Nhật Bản đảm nhận hai vai chính hứa hẹn đem đến luồng gió mới cho tác phẩm kinh điển của Đài Loan (Trung Quốc).

Những ai từng thổn thức với tiếng đàn piano trong Secret (tựa Việt: Bí mật không thể nói) của Châu Kiệt Luân 17 năm trước sắp có cơ hội một lần nữa sống lại những rung động đẹp đẽ của tình yêu đầu trong tác phẩm làm lại đến từ Nhật Bản sẽ ra rạp vào cuối tuần này. Đây cũng là bộ phim hiếm hoi thuộc thể loại tình cảm, thanh xuân mà khán giả được thưởng thức trong mùa hè năm nay.

Theo Hội Điện ảnh Việt Nam, Lễ trao Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 10/9 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 12/8, phim điện ảnh Kính Vạn Hoa đã chính thức hé lộ hình ảnh về ba diễn viên chính sẽ đảm nhận vai Quý ròm lém lỉnh, Tiểu Long giỏi võ, cùng nhỏ Hạnh biết tuốt - bộ ba “linh hồn” của Kính Vạn Hoa.

Series phim "Vì Tình Yêu Hà Nội" của Đài Hà Nội mang đến nhiều gương mặt trẻ trung, tài năng bên cạnh những diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt.

Trong hàng loạt bộ phim tranh giải Cánh diều Vàng 2024, ‘Hồng Hà nữ sĩ’ cũng góp tên trong danh sách phim điện ảnh. Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024 vừa chính thức được khởi động tại Hà Nội.

Ngày 12/8, Đài PT-TH Hà Nội đã tổ chức lễ khởi quay cho dự án phim truyền hình mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Đây là một sự kiện đặc biệt, đánh dấu sự trở lại và là một bước tiến mới của Đài Hà Nội với hai phần phim "Mật lệnh hoa sữa" và "Hà Nội trong mắt em".

Từ ngày 19/8 đến ngày 5/9/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp tổ chức đợt chiếu phim miễn phí trên toàn quốc nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trailer mới nhất của Blink Twice (tựa Việt: Tín Hiệu Cầu Cứu) tiết lộ thêm nhiều điều về danh tính của nhân vật Slater King do tài tử nổi tiếng Channing Tatum thủ vai và những bí ẩn khủng khiếp trên hòn đảo thiên đường của anh ấy.

Fly Me To The Moon (tựa Việt: Vụ Bê Bối Ánh Trăng) quy tụ dàn diễn viên tài năng, nổi bật với hai gương mặt đình đình đám tại Hollywood là Scarlett Johansson cùng Channing Tatum.

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, phim tài liệu âm nhạc " BLACKPINK World Tour - BORN PINK in Cinemas" đã “gây sốt” trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tại các cụm rạp ở Hà Nội hay các thành phố lớn khác, hàng nghìn người hâm mộ đã kéo nhau đi thưởng thức tác phẩm đặc biệt này. Hãy lắng nghe những cảm nhận từ chính những người hâm mộ BLACKPINK.

Một tựa phim tâm lý, giật gân đầy thú vị khởi chiếu tại rạp từ cuối tuần này, tác phẩm mới nhất đến từ “bậc thầy phim kinh dị” M. Night Shyamalan, đạo diễn của Giác Quan Thứ Sáu. Đặc biệt hơn, với bộ phim mang tựa đề “Bẫy”, đạo diễn Shyamalan đã mang tài tử Josh Hartnett trở lại màn ảnh sau thành công vang dội trong Oppenheimer.

Trước màn trở lại đáng trông đợi trong “Bẫy”, nhà làm phim người Mỹ gốc Ấn Độ M. Night Shyamalan, trong suốt hơn 2 thập kỷ vừa qua, vẫn được coi là một trong những cái tên hàng đầu của dòng phim kinh dị. Những tác phẩm của ông được đông đảo khán giả đón nhận bởi yếu tố kinh dị siêu nhiên đầy bí ẩn và một “biểu tượng” khác - chính là những cú plot twist gây sốc.

Dream Of You, dự án điện ảnh Hàn - Việt, chính thức công bố hai ngôi sao chính “Hoàng tử châu Á” Lee Kwang Soo và nàng thơ “Dao Ánh” Hoàng Hà. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến một chuyện tình lãng mạn nhưng không kém phần hấp dẫn trên màn ảnh rộng năm 2025.

Khép lại kỳ nghỉ hè năm nay của các bạn nhỏ, thương hiệu Shin - Cậu bé bút chì sẽ trở lại với phần phim đặc biệt mới, mang tên “Nhật ký khủng long của chúng mình". Màn “tái xuất” của nhóc Shin hứa hẹn tạo nên cơn sốt tiếp theo cho thể loại hoạt hình anime, sau Thám tử lừng danh Conan đang thống trị rạp chiếu Việt.

“Đẹp Trai Thấy Sai Sai” là một tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc có nhiều điểm đặc biệt, từ tạo hình của dàn sao đình đám đến những chi tiết khiến khán giả vừa cười, vừa sợ. Và ấn tượng hơn cả đây là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên có bản lồng tiếng được công chiếu rộng rại tại rạp Việt

Trong Làm giàu với ma, Diệp Bảo Ngọc hóa thân thành một ma nữ, giúp nhân vật chính (diễn viên Tuấn Trần) làm giàu.

Ra mắt dịp cuối tháng, đón đầu kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, “Làm Giàu Với Ma” đang gây khá nhiều tò mò khi không chỉ quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Hoài Linh, Lê Giang, Tuấn Trần, Diệp Bảo Ngọc, mà còn bởi câu chuyện phim độc lạ. Tác phẩm kể câu chuyện hài hước xoay quanh một giao kèo làm giàu giữa người và ma.

Trong rất nhiều quốc gia mà “cơn bão” “Deadpool & Wolverine” đang càn quét trên toàn cầu, thì Việt Nam lại là thị trường hiếm hoi chứng kiến hai “anh hùng” phải nhường bước trước một cậu nhóc cấp 1. Điều này đã chứng tỏ sức hút lớn của chàng thám tử nhí Conan nói riêng, cũng như dòng phim anime nói chung tại nước ta.

Từ ngày 19/8 đến 5/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức đợt phim kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

'Mật lệnh hoa sữa' là bộ phim hình sự dài tập đang được Đài Hà Nội sản xuất. Bên cạnh những kỳ án được tái hiện, bộ phim còn cho khán giả thấy góc nhìn đa chiều về nhịp sống Hà Nội. 'Chất Hà Nội' sẽ được thể hiện đậm nét trong phim không chỉ bằng những bối cảnh mà còn bằng tính cách nhân vật, bằng những câu chuyện và khoảnh khắc rất Hà Nội, xuất phát từ tình yêu Hà Nội của đạo diễn Nguyễn Tất Kiên.

Sau 20 năm vắng bóng màn ảnh rộng, nghệ sĩ Quyền Linh vừa gây bất ngờ khi thông báo trở lại trong một dự án điện ảnh mới mang tên “Hai Muối”. Sự trở lại này chắc chắn sẽ làm nóng màn ảnh Việt trong thời gian tới khi nhiều nghệ sĩ gạo cội cũng trở lại cuộc đua điện ảnh.

Sau thất bại của “Ant-Man and the Wasp: Quantumania” và “The Marvels” năm ngoái, Marvel nhận nhiều lời chỉ trích cho rằng đang đi vào lối mòn sau đỉnh cao của “Avengers: Endgame”. Chính vì thế năm nay, dường như “đế chế siêu anh hùng” tỷ đô có những bước đi cẩn trọng hơn khi chỉ ra mắt duy nhất “Deadpool & Wolverine”.

Thời gian gần đây, người hâm mộ của Lady Gaga không khỏi vui mừng khi nữ ca sĩ đình đám này quay trở lại giới giải trí với hàng loạt dự án sau gần hai năm “im hơi lặng tiếng”. Không chỉ tuyên bố trở lại với album “LG7” hay màn trình diễn tốn nhiều giấy mực của báo giới tại Khai mạc Olympic Paris, mà ở lĩnh vực điện ảnh, sự xuất hiện của Lady Gaga trong bộ phim Joker: Folie À Deux (tựa Việt: Điên Có Đôi) cũng khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên”.

“Ba Đêm Kinh Hoàng” hứa hẹn là tác phẩm kinh dị gây sốt đầu tháng 8 đến từ xứ sở kim chi. Đúng theo tên phim, “Ba đêm Kinh Hoàng” lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị đáng sợ, đưa người xem vào cuộc hành trình của ba con người hoàn toàn khác biệt nhưng đều phải trải qua những sự kỳ lạ, khó lý giải liên tục xảy ra.

Bộ phim kinh dị Hàn Quốc “Ba đêm kinh hoàng” tranh giải tại Cannes 2024 sẽ được công chiếu vào ngày 2/8.