Thông xe cầu phao Phong Châu

Ngày 29/9, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện kỹ thuật, máy móc của Lữ đoàn Công binh 249, Bộ Tư lệnh Công binh đã hoàn thành nhiệm vụ lắp cầu phao Phong Châu, kết nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ.

Cầu phao được lắp đặt tại bến phà Phong Châu cũ, nơi cách vị trí cầu Phong Châu bị sập hơn 300 mét về phía bờ nam sông Hồng.

Từ 6h sáng nay 30/9, cầu phao Phong Châu sẽ cho phép phương tiện di chuyển qua cầu từ 6h đến 22h hàng ngày.

Trong thời gian đầu chỉ cho phép ô tô con, xe bán tải đi một chiều, các xe thô sơ, xe máy và xe đạp được lưu thông hai chiều. Sau đó căn cứ vào tình hình kỹ thuật của cầu, lưu tốc và chiều rộng lòng sông để dần tăng tải trọng của cầu, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nhiều hơn.

User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính cho biết đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tài chính ở các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão lũ đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động thông suốt của các cơ quan thuế, hải quan, kho bạc và các đơn vị dự trữ quốc gia để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ người dân sau bão.

Ngày 30/9, thông tin từ UBND xã Nậm Giải, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) cho biết, tại núi Pù Mèo ở bản Pục xuất hiện một vết nứt kéo dài 40-50m, có chỗ sâu khoảng 10m, rộng 20-40 cm. Chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức di dời các hộ dân sống trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Sáng 30/9, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Ngoại giao và các cơ quan có liên quan tổ chức họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chính quyền xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vừa vận động, di dời khẩn cấp 46 hộ dân với hơn 170 khẩu ở thôn Thượng Mỹ ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Ngày 29/9, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện kỹ thuật, máy móc của Lữ đoàn Công binh 249, Bộ Tư lệnh Công binh đã hoàn thành nhiệm vụ lắp cầu phao Phong Châu, kết nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ.

Thời gian qua, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt là công tác quản lý gắn với chuyển đổi số, bước đầu cho kết quả tích cực.

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt Bộ chỉ số và mẫu phiếu đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã (DDCI) thành phố Hà Nội.

Gần 200 tình nguyện viên đã triển khai hoạt động nhặt rác trên tuyến đường Phạm Hùng (Hà Nội), trong “Ngày hội Dọn rác Thế giới - World Cleanup Day 2024”.

Cơn bão Yagi và đợt mưa lũ lịch sử ở miền Bắc đã đi qua, nhưng những mất mát và khó khăn vẫn đang đè nặng lên đồng bào tại địa phương chịu ảnh hưởng. Thấu hiểu hành trình tái thiết gian nan phía trước, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức chuỗi hoạt động "Gieo mầm thiện tâm" nhằm huy động sức mạnh cộng đồng góp phần đẩy nhanh quá trình tái thiết cuộc sống cho đồng bào sau lũ.

Không một đồng trợ cấp, không thu học phí, lớp học Linh hoạt tại phường Tân Mai (quận Hoàng Mai) vẫn luôn được duy trì suốt 30 năm bằng tình yêu thương của 'bà giáo' Nguyễn Thị Côi. Nơi đây đã trở thành ngôi nhà, nuôi dưỡng hi vọng cho những em học trò có hoàn cảnh đặc biệt.

Trận mưa to trong đêm ngày 28, rạng sáng ngày 29/9 đã khiến cho nhiều xã trên địa bàn huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang xảy ra lũ quét sạt lở đất. Ban đầu, ghi nhận thiên tai đã khiến cho 2 người chết, 3 người mất tích, 8 người bị thương, 8 ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn, hàng chục ngôi nhà khác bị ảnh hưởng.

Trước diễn biến thời tiết thay đổi bất thường, phía Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, mới đây Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định về việc chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển.

Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước những ngày này đang khoác lên mình tấm áo rực rỡ với cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, cụm biểu trưng được trang trí khắp các tuyến đường.

Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" được tổ chức tại hồ Hoàn Kiếm vào ngày 6/10 tới. Đây là một sự kiện văn hóa quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và là dấu ấn đặc biệt để quảng bá văn hóa Hà Nội, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; gió Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Vào khoảng 20h10 tối ngày 29/9, tại Xí nghiệp may Minh Hà nằm trên đường Di Ái, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức đã xảy ra một vụ cháy lớn. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, người dân đã báo chính quyền địa phương và báo cháy đến số 114.

Các trường hợp mất trộm dây cáp điện thường xảy ra tại khu vực dân cư thưa, đoạn đường vắng người qua lại, lúc đêm khuya… Đối tượng thực hiện hành vi trộm để lấy lõi đồng bán cho các cơ sở thu mua phế liệu.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 10 về việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025.

Ngay sau phần chất vấn của các đại biểu Quốc hội trẻ em, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu chia sẻ với các em.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, vận chuyển từ Campuchia về thành phố Hồ Chí Minh. Công an đã bắt giữ 4 đối tượng, thu nhiều giấy tờ giả có liên quan để tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Thay vì trả tiền lương cho công nhân thì một chủ thầu cốp-pha công trình trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam lại trả bằng ma túy. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lý Nhân đã tạm giữ hình sự 6 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 29/9, Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024.

Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Phương Thảo (trú tại: Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội mua bán trái phép chất ma tuý và Trần Thị Hương (trú tại: Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Hiện nay xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của các hãng hàng không nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng khiến nhiều khách hàng mua nhầm vé giả.

Hiện có khoảng 38 triệu tài khoản ngân hàng đã được thu thập dữ liệu sinh trắc học. Giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến này đã khiến nạn lừa đảo qua tài khoản ngân hàng giảm mạnh.

Do còn nhỏ, thiếu kỹ năng an toàn khi lái xe, nên một bé trai đã quay đầu xe mà không để ý có phương tiện đang đi phía sau.

Dù cơn bão số 3 đã đi qua nhưng nhiều cánh đồng của các xã tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội vẫn chìm trong biển nước. Để giảm thiểu thiệt hại, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã xuống đồng gặt lúa giúp người dân.

Dự án treo bền vững hàng chục năm là thực trạng không hiếm gặp trên địa bàn Hà Nội. Vướng vào những dự án như vậy, cuộc sống của người dân sẽ khổ trăm bề. Trường hợp của hơn 100 hộ dân ở Khu tập thể Viện Quân y 354 (phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy) là một ví dụ cụ thể.

Tại khu tập thể Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), hình ảnh nhà nhà làm “chuồng cọp” để mở rộng không gian và phòng tránh kẻ gian đột nhập đã trở nên quá quen thuộc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến toàn của các hộ dân sinh sống tại đây.

Công tác thi công, cải tạo cảnh quan hồ Ngọc Khánh đang khẩn trương và gấp rút nhằm kịp tiến độ đưa phố đi bộ vào hoạt động đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại km15 Quốc lộ 32 thuộc địa phận xã Lai Xá, huyện Hoài Đức, nhiều điểm chân rác vẫn tồn tại ngay dưới lòng đường, không che phủ, bốc mùi xú uế.

Đường Võ Nguyên Giáp nối từ Sân bay Nội Bài về trung tâm Thành phố dài 12km với quy mô 12 làn xe, đi qua địa bàn 2 huyện Đông Anh và Sóc Sơn là một trong những tuyến đường hiện đại bậc nhất Thủ đô.

Hà Nội hiện có khoảng hơn 70 cầu vượt bộ hành. Số lượng không nhỏ nhưng chưa đủ đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người dân. Đầu tháng 9, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất xây dựng thêm 29 cầu đi bộ. Nhìn vào tính hiệu quả thực tế của các cầu bộ hành hiện nay, còn nhiều băn khoăn về việc làm sao để phát huy hiệu quả các công trình này.

Do có mạng lưới kết nối vận tải hành khách công cộng rất thuận tiện, nên ngày càng nhiều hành khách đã lựa chọn đi xe buýt, thay vì sử dụng phương tiện cá nhân.

Thông qua hai chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”, 306 đại biểu trẻ em trên cả nước đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn sôi nổi, thẳng thắn.

Trung Quốc đang hối thúc các công ty trong nước mua chip trí tuệ nhân tạo (AI) của những nhà sản xuất nội địa thay vì sản phẩm của "ông lớn" chip Nvidia Corp (Mỹ).

Đối với các cá nhân thuộc trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh, người nộp thuế sẽ được thông báo hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trước khi xuất cảnh.

HĐND TP.HCM vừa thông qua chủ trương đầu tư mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nối với Đồng Nai từ 4 lên 8 làn xe, giúp đồng bộ giao thông, tăng kết nối với các tỉnh Đông Nam Bộ.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã thành lập tổ khám nghiệm, giám định hạ tầng và toa xe để xác định nguyên nhân tàu trật bánh 5 lần trong hai tháng.

Sáng 29/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát lệnh khởi công Dự án cao tốc tỉnh Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn qua Hòa Bình), với tổng số vốn gần 10.000 tỷ đồng.

Sáng ngày 29/9, đất đá từ taluy dương trên Quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, sạt xuống khu dân cư và mặt đường khiến 5 xe (1 xe khách, 1 xe tải và 3 xe con) bị vùi lấp, một người tử vong. Lực lượng Công an Hà Giang đã nhanh chóng triển khai tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Mưa lớn vào đêm qua và rạng sáng nay, 29/9, trên địa bàn huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, đã dẫn đến sạt lở taluy dương Km52 tại địa phận dốc Nặm Tạng, xã Việt Vinh, khiến 5 ô tô rơi xuống taluy âm.

Ngày 29/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương đã đến thăm và làm việc với Tổng cục Tình báo quốc phòng (Tổng cục II), Bộ Quốc phòng.

Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam đang diễn ra tại Hà Nội, do Bộ Hải dương và Thủy sản, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thực phẩm, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Tổng công ty Phân phối Nông sản, Thực phẩm Hàn Quốc phối hợp tổ chức.

Hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), khắp các ngả đường Hà Nội đều được trang trí cờ, hoa, băng rôn rực rỡ.

Sáng nay 29/9, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.