Thông xe hầm chui kết nối sân bay Tân Sơn Nhất

Phát biểu tại lễ thông xe hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động và đánh giá cao việc tổ chức thực hiện của TP.HCM để dự án hoàn thành vượt tiến độ.

Chiều ngày 10/8, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban giao thông) phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tổ chức thông xe hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện kết nối với Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành dự lễ thông xe.

Thủ tướng cắt băng chào mừng thông xe hạng mục hầm chui đường nối Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện. Ảnh: Nam Anh/ Báo Dân trí.

Hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đã chính thức thông xe vào chiều ngày 10/8. Đây là một bước ngoặt quan trọng để hoàn thành toàn dự án đường nối Trần Quốc Hoàn, mở đường kết nối trung tâm TP. HCM với Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện là gói thầu xây lắp số 9, thuộc dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, có tổng giá trị 200 tỷ đồng. Điểm đầu tại vị trí giao đường Phan Thúc Duyện - Phan Đình Giót; điểm cuối giao với đường Thăng Long với tổng chiều dài là 600 m, bề rộng mặt cắt ngang 30m, 6 làn xe, đường hai đầu hầm có tổng chiều dài 200m, các đường bên hông hầm chui có tổng chiều dài 600m.

Hạng mục hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện có mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.Ảnh: Nam Anh/ Báo Dân trí.

Dự án có mục tiêu xây dựng một tuyến đường mới nối đường Trần Quốc Hoàn với đường Cộng Hòa, kết nối trực tiếp với Nhà ga T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho hay: “Thời điểm này, khi chúng ta tổ chức thông xe gói thầu số 9 này thì kết quả hoàn thành đã vượt so với tiến độ ban đầu đề ra đối với gói thầu này. Vượt nắng thắng mưa, ba ca bốn kíp như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để trước 31/12/2024 thì sẽ hoàn thành toàn bộ công trình đưa vào thông xe cuối năm cũng như sẵn sàng nối kết với Nhà ga T3, phục vụ cho nhà ga này khi đưa vào khai thác dự kiến vào quý I/2025”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tình hình thực hiện dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: VOV.

Phát biểu tại lễ thông xe hầm chui, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động và đánh giá cao việc tổ chức thực hiện của TP.HCM để dự án hoàn thành vượt tiến độ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu: “Tôi xin trân trọng cảm ơn nhân dân cả nước cũng như nhân dân TP. HCM, đặc biệt là tại dự án này, đã nhanh chóng nhường phần đất của mình cho dự án thì chúng ta mới hoàn thành được. Tôi đánh giá cao việc tổ chức thực hiện của các cơ quan có liên quan, các đồng chí đã tổ chức tốt. Khi chúng ta bàn thì còn vướng giải phóng mặt bằng rồi chính sách, thế nhưng các đồng chí đã hoàn thành trước ba tháng”.

Hầm chui cùng với tuyến nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa là trục đường mới ra vào sân bay, phá thế độc đạo của cổng duy nhất trên đường Trường Sơn và giảm ùn tắc cho cửa ngõ khu vực Tân Sơn Nhất. Con đường còn kết nối trực tiếp vào Nhà ga T3 công suất 20 triệu khách, dự kiến hoàn thành tháng 4/2025.

User
Ý KIẾN

Ngày 26/9, Khu Quản lý đường bộ IV cho biết đã có văn bản báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam về tình trạng hư hỏng trên Quốc lộ 51 và đề xuất bổ sung kinh phí gần 52 tỷ đồng sửa chữa đột xuất tại các vị trí xung yếu.

Cục Cảnh sát Giao thông mới đây đã ban hành kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn cả nước ,bắt đầu từ 1/10.

Theo người dân phản ánh, tuyến đường giao thông liên xã, đi qua hai huyện Thanh Oai - Thường Tín, Hà Nội đang xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Sáng 27/9, diễn ra Hội nghị Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Sáng 27/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đã tới thăm và tặng quà người có công tiêu biểu tại hai huyện Sóc Sơn, Mê Linh, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

UBND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, tổ chức gặp mặt 180 người cao tuổi tiêu biểu nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 và kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2024).

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ cho biết, từ ngày 28/10, đường bay Cần Thơ - Phú Quốc sẽ được mở lại sau gần một năm tạm dừng.

Triển lãm quốc tế sản phẩm, dịch vụ cho mẹ bầu, mẹ và trẻ em Hà Nội 2024 - VIETBABY HANOI 2024 sẽ diễn ra với chủ đề 'Nuôi con là hành trình hạnh phúc'.

Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” đã được Hội nông dân Việt Nam triển khai tại 15 tỉnh thành trên cả nước.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu cơ quan quản lý Nhà nước rà soát cơ cấu giá thành vé máy bay của các hãng hàng không, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa người tiêu dùng và các hãng hàng không.

Hình thái thời tiết ngày nắng và nền nhiệt ở mức trung bình tiếp tục duy trì tại Hà Nội, cảm giác khá dễ chịu. Ngày 27/9, nhiệt độ tại Thủ đô tăng nhẹ.

Sau khi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài 9 ngày cùng lịch nghỉ của dịp 30/04 - 01/05, lễ Quốc khánh 02/09 năm 2025, nhiều bộ, ngành đã đồng thuận với phương án.

Sáng 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương đã dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Di chuyển với tốc độ cao và không làm chủ được tốc độ lúc trời mưa, một xe ô tô ben đã bị trượt bánh đầy nguy hiểm. Nếu không kịp thời kiểm soát phương tiện, vụ việc đã dẫn tới tai nạn liên hoàn.

Với điều kiện kinh tế hiện tại thì việc mua cho các em một chiếc xe điện, xe đạp không còn quá khó khăn, nhưng khi các em chưa được trang bị đủ kĩ năng khi tham gia giao thông sẽ là mối lo ngại lớn cho việc đảm bảo an toàn.

Do tuyến Hà Nội - Lào Cai chưa khôi phục hoàn toàn sau bão lũ, nên giờ tàu đi, đến và xuất phát tại các ga dọc tuyến sẽ được điều chỉnh sớm thêm từ 25 đến 120 phút.

Chiều nay 26/09, tại trụ sở Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội, Đài Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với Đoàn Luật sư Hà Nội về việc tăng cường truyền thông pháp luật trên địa bàn thành phố. Tới dự chỉ đạo và chứng kiến lễ ký kết có Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành.

Sở GTVT Hà Nội thực hiện điều chỉnh, tổ chức lại giao thông qua cầu Trung Hà đoạn Km64+639, QL.32 và phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông từ TP. Hà Nội đi TP. Việt Trì, thị xã Phú Thọ và các huyện của tỉnh Phú Thọ.

Dừng xe giữa đường không chỉ gây cản trở lưu thông của các dòng phương tiện mà còn gây ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông hoặc xung đột giữa người tham gia giao thông.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thực hiện điều chỉnh, tổ chức lại giao thông qua cầu Trung Hà đoạn Km64+639, quốc lộ 32 và phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông từ thành phố Hà Nội đi thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ và các huyện của tỉnh Phú Thọ.

Do ảnh hưởng đợt bão lũ vừa qua, dọc các tuyến đê sông Nhuệ và sông Hồng trên địa bàn huyện Thường Tín (Hà Nội) xuất hiện nhiều vị trí sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hành lang đê điều.

Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng phương thức truyền thông hiện đại trong hoạt động thanh thiếu nhi”.

Trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững Thành phố Hồ Chí Minh", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đối thoại chính sách với các chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế vào chiều 25/9.

Tại xã La Phù,hầu như tất cả những ngôi nhà có mặt tiền rộng đều được sử dụng để làm cửa hàng buôn bán, dẫn đến tình trạng các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Sáng 26/9, thị xã Sơn Tây tổ chức khởi công xây dựng công trình tuyến đường Ngô Quyền - Phùng Hưng và Trường THCS Cổ Đông. Đây là các công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 143 đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi) gây ra.

Số liệu quan trắc cho thấy mực nước sông Bùi hiện đang rút chậm. Một số khu vực dân cư ven sông, nhất là thuộc địa bàn huyện Chương Mỹ, dự kiến còn ngập từ 3 - 5 ngày tới.

Khoảng đầu tuần sau, miền Bắc sẽ đón tiếp đợt không khí lạnh. Dù tăng cường yếu nhưng không khí lạnh vẫn khiến khu vực giảm 3-4 độ, trời dịu mát kèm mưa rào.

Để phục vụ việc hợp long cầu dân sinh vượt cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua xã Vân Trung, thị xã Việt Yên, cơ quan chức năng sẽ tổ chức cấm phương tiện lưu thông 2 ngày từ 26 - 28/9 trong thời điểm thi công.

Camera phạt nguội sẽ phải đo được tốc độ đến 220km/h. Đây là đề xuất mới được bộ công an đưa ra để lấy ý kiến trong dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về Hệ thống chỉ huy điều hành giám sát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Vụ va chạm giữa xe Hyundai Kona và chiếc Rolls Royce Ghost đang được cộng đồng yêu phương tiện chia sẻ mức thiệt hại của vụ việc.

Hiện nay, nước trên hệ thống các sông chính đã xuống, trên 620km đê của thành phố đã xuất hiện hơn 40 điểm sạt lở, nghiêm trọng có nhiều vị trí sụt lún đã áp sát nhà dân.

Đến thời điểm này, lũ đã rút, mực nước sông Hồng trở về ngưỡng bình thường. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của mùa mưa bão, những nguy cơ tiềm ẩn về mất ATGT trên sông Hồng thì vẫn còn đó.

Khi lái xe ô tô trên tuyến Quốc lộ 4D qua xã Trung Chải, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, một cháu bé khoảng 4 tuổi đột ngột lao ra giữa đường ngay trước đầu ô tô. Rất may tài xế đã kịp thời xử lý tình huống.

Chiều 25/9, Đà Nẵng đã cho tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình nổ mìn phục vụ thi công dự án đường ven biển nối Cảng Liên Chiểu với tuyến đường hầm Hải Vân.

Tại Hội nghị lần thứ 10 (khóa XIII), Ban Chấp hành Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam, xác định đây là nhiệm vụ chính trị và ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện sớm.

Chiều 25/9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã kịp thời dập tắt đám cháy tại quận Cầu Giấy, đưa 4 người dân thoát ra ngoài an toàn.

Sau thiên tai, thành phố Lào Cai đã khẩn trương triển khai phương án tái định cư đối với các hộ trong vùng nguy hiểm.

Tính đến hiện tại, VNPT và các viễn thông tỉnh cơ bản đã khôi phục sự cố do bão số 3 gây ra.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai sạt lở đất tại tổ dân phố 8, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.

Từ 25-28/9, Hà Nội mưa vài nơi chủ yếu về đêm; tốc độ thoát lũ sông Bùi, Tích nhanh hơn; ngoại thành ngập lụt trong 3-5 ngày tới.

Sáng nay, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phát động cuộc thi vẽ tranh ‘Đan Mạch trong mắt em’ 2024 .

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trong lĩnh vực đường bộ do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại các huyện ngoại thành Hà Nội, nhiều đồng lúa, hoa màu, thủy sản bị đổ, ngập, hư hỏng. Hiện các địa phương đang tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão.

Khu vực phía Tây thành phố Hà Nội thời gian qua chịu cảnh ngập úng do mưa bão, trong khi trạm bơm Yên Nghĩa chỉ có thể hoạt động cầm chừng.

Sau hai tuần được điều trị và chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai, đến sáng 24/9, sức khỏe của bệnh nhi Thảo Ng - nạn nhân của vụ lũ quét thôn Làng Nủ đã cải thiện nhiều.