Thu giữ hàng nghìn thùng bánh không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường vừa phát hiện 1.300 thùng bánh có dấu hiệu nghi vấn bên trong một kho tập kết hàng hóa tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

User
Ý KIẾN

Dù lực lượng chức năng trên các tuyến đường, toàn bộ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn được ghi lại và xử lý nghiêm minh.

Theo Nghị quyết 01/2024 của Tòa án Nhân dân Tối cao có hiệu lực từ 1/7 tới đây, chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tiếp nhận 6 triệu cuộc gọi trong 20 năm qua.

Trong thời gian thí điểm thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID, việc thí điểm không chỉ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tại địa phương mà còn tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã cung cấp hơn 4.500 dịch vụ công trực tuyến, chiếm khoảng 71% tổng số thủ tục hành chính trong hơn một năm qua.

Sau bốn năm thi công, dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm dự kiến về đích vào cuối tháng 6, góp phần giải tỏa ùn tắc, kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài.

Xuất phát từ thay đổi tiền lương cơ sở, từ ngày 01/07/2024, nhiều chính sách về bảo hiểm y tế cũng sẽ được điều chỉnh.

Để đạt mục tiêu cam kết giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam cần đặc biệt quan tâm phát triển các khu công nghiệp xanh, bảo đảm quá trình tối ưu hóa hiệu quả trong xây dựng khu công nghiệp xanh hóa, hướng tới phát triển bền vững.

Sau khi các ngân hàng đồng loạt yêu cầu khách hàng đăng ký sinh trắc học, nhiều người dùng phản ánh việc tự cập nhật dữ liệu trên các ứng dụng ngân hàng thường xuyên bị lỗi.

Cục Phòng vệ Thương mại vừa đưa ra quyết định điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Năm 2023, Việt Nam có 13.900 vụ tấn công mạng vào các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thiệt hại hơn 390.000 tỉ đồng, tương đương 3,6% GDP.

Những cơn mưa rào và dông từ đêm qua đã giải nhiệt cho Hà Nội sáng ngày hôm nay. Nhiệt độ giảm từ 3-4 độ so với hôm qua.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo tổ chức giao thông trên tuyến đường Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, quốc lộ 1A cũ. Thời gian phân luồng giao thông từ nay đến hết 30/6/2024.

Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội đã ban hành chỉ thị hướng tới loại bỏ việc buôn bán và tiêu thụ thịt chó, mèo trên địa bàn Hà Nội. Chỉ thị này nhằm xây dựng Hà Nội thành thành phố văn minh, thân thiện với khách du lịch theo các tiêu chuẩn quốc tế về phúc lợi động vật và an toàn thực phẩm.

Chiều nay 14/6, tại TP Hồ Chí Minh đã bất ngờ xuất hiện một trận mưa to kéo dài kèm mưa đá với kích thước bằng viên bi. Đây là một hiện tượng thời tiết hiếm gặp ở khu vực này.

Trả lời phỏng vấn của Đài Hà Nội, quản lý salon tóc 1900 cho biết, đang làm việc với luật sư và các bên liên quan để kiện người tung thông tin tố salon 1900 ăn chặn tóc từ thiện.

Sáng 14/6, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cùng tổ đại biểu đơn vị bầu cử số 20 tiếp xúc cử tri tại huyện Gia Lâm trước Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố.

MTTQ thị xã Sơn Tây đã vận động nhân dân đóng góp gần 5 tỷ đồng, hiến hơn 9 nghìn m2 đất để sửa chữa giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Mọi kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được UBND Thành phố Hà Nội trả lời, giải quyết được gần 1.800 kiến nghị, đạt tỷ lệ hơn 80%.

Chiều 14/6, Thường trực HĐND thành phố đã tổ chức phiên họp nghe giải trình về việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay. Phiên họp được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu HĐND thành phố đến các quận, huyện, thị xã.

Thời tiết nắng nóng, sông Hồng, ao hồ thành bể bơi miễn phí cho nhiều người ham mê môn thể thao bơi lội ở Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị 'phạt nguội' người đi xe máy vi phạm giao thông. Liệu đề xuất này có khả thi?

Mặc dù công tác xử lý xe ba, bốn bánh tự chế được thực hiện bài bản, từ tuyên truyền, vận động, tới kiên quyết thu giữ nếu vi phạm, nhưng trên thực tế, vẫn còn nhiều khó khăn và cần thêm thời gian để đạt mục tiêu xử lý dứt điểm loại phương tiện này.

Chỉ với hộ chiếu, căn cước công dân và số điện thoại chính chủ, mỗi người được thuê đi mua ngoại tệ ở ngân hàng thương mại có thể thu gom được 25.000 USD/ngày và được trả công một triệu đồng.

Trước phản thực tế tỷ lệ lao động tại làng nghề tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thấp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, BHXH Việt Nam có các giải pháp phù hợp, hiệu quả để khắc phục tình trạng này.

Trong bối cảnh hiện nay, các đơn vị báo chí truyền thông cần tìm cách đa dạng hóa nguồn thu.

Sáng 14/6, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Các nhiệm kỳ qua, Thanh Xuân đã xây dựng được 104 mô hình tiêu biểu, 350 tổ tự quản thực hiện ở 154 khu dân cư, tổ dân phố.

Mỗi năm có khoảng 1800 - 2000 vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em. Trong đó, có khoảng 600 - 700 vụ liên quan đến ô tô có trẻ em. Trong Dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang được Quốc hội thảo luận đã đề xuất nhiều quy định nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông, trong đó có quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.

Dự kiến Bắt đầu từ 1/7, 18/18 phường của quận Hoàn Kiếm sẽ đồng loạt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn. Hoạt động này nằm trong lộ trình thực hiện Luật Bảo vệ môi trường, dự kiến triển khai đồng bộ vào 1/1/2026.

Thống kê từ năm 2015 đến nay, số người thất nghiệp học nghề không quá 5% mỗi năm.

Thời gian để đào tạo một kỹ sư bán dẫn là khoảng 3,5 - 4 năm. Các trường Đại học tại Hà Nội sẽ là các đơn vị đi đầu trong việc xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam.

Các cấp, ngành và địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đang nỗ lực xử lý dứt điểm hoạt động tập kết, trung chuyển trái phép vật liệu xây dựng ven sông để bảo đảm an toàn cho hệ thống đê điều trong mùa mưa bão năm 2024.

Việc thống kê thông tin về chất lượng Internet ở cấp xã, huyện sẽ bắt đầu được thực hiện từ tháng 6 và công bố vào tháng 7.

Hôm nay được dự báo là ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt cuối cùng của đợt này ở Hà Nội. Sáng sớm trời có mây, nắng có sương mờ, chất lượng không khí ở mức vừa phải. Nhiệt độ 29-37 độ C.

Sáng sớm nay (14/6), tại ngõ Trại Cá, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng đã xảy ra vụ hoả hoạn tại căn nhà 3 tầng nằm trong ngõ sâu.

Theo nội dung tại tờ trình về dự thảo sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt do Bộ Tài chính soạn thảo trình Chính phủ thì đến năm 2030, Việt Nam có thể sẽ áp thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu bia theo lộ trình tăng lên 100%.

Những vụ cháy liên tiếp xảy ra trên địa bàn thành phố thời gian vừa qua gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo về an toàn phòng cháy chữa cháy trong các khu chung cư không có lối thoát hiểm hay bít kín lối thoát bằng các "chuồng cọp".

Sáng 13/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đinh Tiến Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 -Vùng Thủ đô Hà Nội đã kiểm tra tình hình thi công dự án và làm việc với các bên liên quan.

Hiện nay, việc kiểm soát sức khỏe lái xe kinh doanh còn nhiều bất cập, đặc biệt ở các doanh nghiệp nhỏ. Để khắc phục, dự thảo Luật Đường bộ mới đề xuất doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên bốn làn xe hoàn chỉnh.

Công đoàn y tế Hà Nội vừa ký kết quy chế phối hợp hoạt động công đoàn giai đoạn 2024 – 2028 với Công đoàn y tế thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn triển khai hoạt động thí điểm xử lý rơm rạ, nằm trong hợp phần của dự án "Giảm ô nhiễm" do USAID tài trợ.

Sáng 13/6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 30) đã tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì trước Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong khi ở nội thành 100% hộ dân được cấp nước sạch thì tại nhiều vùng nông thôn ở ngoại thành Hà Nội, không phải ai cũng được sử dụng nước sạch từ nguồn cấp nước tập trung.

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo điều hành giá diễn ra ngày 12/6.

Theo Luật Căn cước 2023, kể từ ngày 1/7 tới đây sẽ có hàng loạt hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến thẻ căn cước.