Thủ tướng yêu cầu địa phương không chủ quan với mưa lũ

Nhận định hiện là thời kỳ cao điểm mưa lũ ở Bắc Bộ, Thủ tướng Chính phủ quán triệt lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

"Hiện nay đã là thời kỳ cao điểm mưa lũ ở Bắc Bộ, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Phải tổ chức theo dõi chặt chẽ, chủ động chỉ đạo, triển khai kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó với mưa lũ để bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân", công điện nêu rõ.

Thủ tướng yêu cầu địa phương không chủ quan trước mưa lũ.

Người đứng đầu Chính phủ giao Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tổ chức rà soát, kịp thời phát hiện, chủ động sơ tán, di dời người và phương tiện, tài sản ở những khu vực nguy hiểm, không bảo đảm an toàn, đặc biệt là tại khu vực bị ngập sâu, ven sông, suối, khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét;

Tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát, hỗ trợ, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không bảo đảm an toàn; không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc về người do bất cẩn, chủ quan.

User
Ý KIẾN

Các cơ sở, nhà máy giết mổ công nghiệp ở Hà Nội mới chỉ hoạt động 15-30% công suất. Thịt mát rất tốt cho người tiêu dùng, tuy nhiên thói quen sử dụng thịt nóng quá lớn.

Khoảng 10h ngày 6/7, một khinh khí cầu gặp sự cố đã phải hạ cánh đột ngột xuống tỉnh lộ 412, thuộc địa bàn thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Theo Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cả nước còn tới 24.650 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, 70% trong số này đang hoạt động không có giấy phép.

Từ 1/7 cán bộ, công chức, viên chức được tăng 30% lương cơ sở, từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, là mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, còn có những nỗi lo đi kèm.

Thứ Hai là ngày khởi đầu một tuần làm việc mới. Với nhiều người, đây là thời điểm tràn đầy năng lượng với bao kế hoạch, mục tiêu đang chờ đón. Nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít người đón nhận ngày này không hề tích cực một chút nào. Với họ, ngày đầu tuần luôn bị coi là “ác mộng”. Hiện tượng này đang được biết đến với tên gọi "hội chứng sợ ngày thứ Hai”.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc tháo gỡ vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia, Bộ Xây dựng đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 12 của Bộ.

10h45 phút ngày 7/7, cơ quan chức năng đã hoàn thành việc sửa chữa đường sắt trên cầu Tam Bạc - Hải Phòng sau sự cố bị tàu thủy đâm. Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng hoạt động lại bình thường.

UBND tỉnh Quảng Trị và Liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T và Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 vừa tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, tuyến đường Láng - tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp đầu tiên ở Hà Nội, đang trở thành nơi xảy ra nhiều vi phạm trật tự đô thị.

Bộ Tư pháp vừa có trong tờ trình gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định trong lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, trong đó đề xuất bỏ quy định Giấy xác nhận độc thân khi kết hôn.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Do phải điều chỉnh lại thiết kế, phương án thi công, dịch Covid-19 bùng phát... khiến dự án chậm tiến độ phải điều chỉnh thời hạn tới 4 lần.

Bộ Quốc phòng đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định điều chỉnh trợ cấp hàng tháng đối với quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc. Theo đó, mức trợ cấp được đề xuất tăng 15% so với hiện tại và lộ trình thực hiện từ tháng 7/2024.

Với gần 9 triệu lượt khách quốc tế ghé thăm trong 6 tháng đầu năm nay, các chuyên gia du lịch đặt niềm tin Việt Nam sẽ sớm đạt được mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế, thậm chí chạm tới mốc 19-20 triệu lượt.

Thông tư 28 của Bộ Công an quy định từ 1/8, chủ xe có thể bấm biển số trên ứng dụng VNeID khi đăng ký xe lần đầu đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội ngày cuối tuần được dự báo tăng nhiệt trở lại.

Tại tuyến đường liên xã thuộc địa phận xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, những chiếc xe liên tục hoạt động cả ngày lẫn đêm làm đường xuống cấp nghiêm trọng.

Đã nhiều năm nay, bồn chứa nước bằng inox trên nóc nhà là một phần cuộc sống của người Hà Nội. Nhưng bồn chứa nước ở trên nóc các khu các tập thể cũ lại là câu chuyện đáng bàn. Bởi trọng lượng của những bồn nước này đè lên những nóc nhà có tuổi đời hơn 60 năm là điều nguy hiểm.

Quá trình quản lý đăng ký phương tiện, CSGT Hà Nội đã phát hiện, xử lý 442 trường hợp các tổ chức, cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định.

Luật Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ quy định xe ô tô chở học sinh, trẻ mầm non phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh và thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe.

Chiều 6/7, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng – Người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời báo chí về tiến độ điều tra các vụ án thời gian qua liên quan đến các lĩnh vực điện, xăng dầu, Tập đoàn Thuận An, Tập đoàn Phúc Sơn.

Sau gần 2 tháng triển khai Nghị định 50 của Chính phủ về công tác PCCC&CNCH, đến nay, công tác quản lý nhà nước về PCCC đang ngày được nâng cao; các nhóm thủ tục hành chính được phân cấp triệt để, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Nhằm đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế, Ban quản lý vịnh Hạ Long vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh giao chủ trì đề xuất thu phí tham quan đối với ba tuyến mới.

Theo số liệu của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm 2024 có 320.000 ô tô tài khoản thu phí ETC hết tiền, nhưng vẫn chạy vào các tuyến đường BOT do VEC khai thác, đã gây ùn ứ, mất an toàn giao thông ở các trạm thu phí.

Theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, thực hiện theo mức lương cơ sở mới 2,34 triệu đồng/tháng, người tham gia bảo hiểm, thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định, người tham gia bảo hiểm xã hội có tiền lương làm căn cứ đóng tính theo mức lương cơ sở.

Việt Nam đã gia nhập 7/8 điều ước quốc tế về quyền tác giả, quyền liên quan, tuy nhiên vẫn đứng thứ ba khu vực về tỷ lệ vi phạm bản quyền. Hành vi vi phạm bản quyền trên môi trường số có sự tham gia của nhiều chủ thể từ các quốc gia khác nhau, gây khó khăn cho việc xác định và xử lý.

Theo nghiên cứu do Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế công bố, tại 11 tỉnh, thành phố, tỉ lệ sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh 13 - 15 tuổi đã tăng hơn gấp đôi, từ 3,5% năm 2022 lên 8% năm 2023.

Bộ Y tế kiến nghị Quốc hội, Chính phủ kịp thời ban hành quy định để cấm toàn diện với các sản phẩm thuốc lá mới trước khi việc sử dụng trở nên phổ biến hơn.

Đã từ rất lâu rồi, cá voi mới xuất hiện trở lại ở vùng biển thuộc tỉnh Phú Yên. Hình ảnh đẹp và khá kì thú được một người dân địa phương ghi lại tại vùng biển khu danh thắng Mũi Điện, thị xã Đông Hòa vào ngày 05/07.

Ngày 6/7, Hà Nội quay trở lại những ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất duy trì ở ngưỡng 35 độ.

Từ ngày 1/7, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Đây là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay nhằm bảo đảm ổn định đời sống cho người nghỉ hưu.

Thấy được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền và trang bị những kỹ năng thiết yếu bảo vệ bản thân trong các tình huống khẩn cấp cho thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn Thủ đô, Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã triển khai nhiều chương trình trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu niên và người dân.

Ở phố Đồng Me và ngõ 32 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, đường giao thông bị chiếm dụng thành nơi họp chợ tấp nập.

Dự án cống hóa mương Kẻ Khế, quận Ba Đình, được phê duyệt từ năm 2008 nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Thế nhưng sau 16 năm, dự án vẫn trong cảnh ngổn ngang.

Từ ngày 1/7, khi bị lực lượng CSGT kiểm tra trên đường, người dân có thể xuất trình giấy tờ xe thông qua ứng dụng VneID nếu đã tích hợp trên phần mềm trước đó.

Từ ngày 1/8 tới, khi mua xe mới, người dân có thể bấm biển số xe trên ứng dụng định danh điện tử VNeID.

Sau một thời gian tuyên truyền tích cực, toàn bộ 6 xã, thị trấn có sông Tô Lịch chảy qua của huyện Thanh Trì đã tập trung nạo vét rác và đất thải để khơi thông dòng chảy.

Hà Nội từng có những dòng sông mang theo nhịp thở phố phường gắn liền với đời sống của cư dân đô thị. Nhưng giờ đây, có những dòng sông đã bị ngưng lại trong lòng thành phố. Từng bước nỗ lực khơi thông dòng chảy sông Tô Lịch là việc mà thành phố Hà Nội đang không ngừng cố gắng hoàn thiện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký văn bản đồng ý sửa nghị định về đăng kiểm theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Đây là thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm nay, trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành và khai thác.

Xe ghép, xe tiện chuyến đón, trả khách tận nhà đang được người dân sử dụng ngày càng nhiều vì tính tiện dụng. Tuy nhiên, hình thức xe đưa đón này đang không tuân thủ quy định.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông, từ ngày 1/1/2025 xe máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đạt doanh thu kỷ lục 6 tháng đầu năm trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023, với trung bình gần 25 tỷ mỗi ngày.

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị sẽ khởi công ngày mai, 6/7, dự kiến đưa vào khai thác, sử dụng vào tháng 7/2026.

Tỷ số giới tính năm 2023 vẫn như hai năm trước, đó là 112 bé trai/100 bé gái, phát đi hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất cân bằng giới tính ở Việt Nam.

Ngành điện đang nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các biện pháp bảo đảm an toàn, đồng thời triển khai nhiều chương trình, giải pháp kỹ thuật với mục tiêu hạn chế thấp nhất các sự cố lưới điện...

Quy mô dân số Việt Nam đã vượt mốc100 triệu người, tuổi thọ người Việt Nam được cải thiện nhưng tuổi thọ bình quân khỏe mạnh vẫn thấp, thời gian sống với bệnh tật kéo dài.