Thúc đẩy cơ giới hoá trong sản xuất nông nghiệp | Nông nghiệp xanh | 05/07/2024

Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, Hà Nội đã đẩy mạnh đề án phát triển cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, góp phần giảm chi phí đầu vào, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

User
Ý KIẾN

(HanoiTV) - Can thiệp vào các chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp, đảm bảo toàn quá trình từ nơi sản xuất đến bàn ăn đạt được những tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm.

(HanoiTV) - Với nhiều người nông dân nhưng thiết bị điện tử như điện thoại thông minh và máy tính từ lâu đã trở thành một phần trong công cụ sản xuất. Toàn bộ quá trình canh tác đều được lưu trữ trên hệ thống máy tính để phục vụ cho việc truy xuất nguồn gốc.

(HanoiTV) - Mục tiêu của ngành nông nghiệp Hà Nội nhằm tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại bao gồm phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao.

(HanoiTV) - Lỗ nhưng người chăn nuôi vẫn phải duy trì đàn gia súc trong khi giá thức ăn chăn nuôi vẫn có dấu hiệu tăng. Ngành nông nghiệp sẽ có giải pháp gì để giải quyết khó chăn cho người chăn nuôi.

(HanoiTV) - Ý tưởng táo bạo nuôi cua biển, cua lột trong hộp nhựa tại Hà Nội cho hiệu quả kinh tế cao.

(HanoiTV) - Mô hình HTX giúp đẩy mạnh áp dụng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

(HanoiTV) - Sự giúp đỡ và hỗ trợ từ hội nông dân và các tổ hội nghề nghiệp giúp mở rộng mô hình trang trại tại Ba Vì.

(HanoiTV) - Mô hình trồng dâu, nho kết hợp với du lịch sinh thái cho hiệu quả kinh tế cao.

(HanoiTV) - Đưa những giống nho của Nhật Bản và Hàn Quốc về quê nhà, sau 2 năm vườn nho không chỉ lên xanh tốt mà còn trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trải nghiệm.

(HanoiTV) - Gà Mía vốn là dặc sản tiến vua của người dân Đường Lâm, Sơn Tây cũng là một nguồn gen quý của ngành chăn nuôi Hà Nội.

(HanoiTV) - Nhân rộng mô hình liên kết sản xuất rau hữu cơ giúp bà con nông dân có thu nhập ổn định và môi trường đảm bảo.

(HanoiTV) - Gà Mía vốn là dặc sản tiến vua của người dân Đường Lâm, Sơn Tây cũng là một nguồn gen quý của ngành chăn nuôi Hà Nội.

(HanoiTV) - Các cơ sở giết mổ được đầu tư bài bản không thể hoạt động hết công suất do hệ lụy từ việc buông lỏng quản lý với hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm.