Thúc đẩy hợp tác giáo dục đào tạo Việt Nam và Australia

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tăng số lượng và nâng cao chất lượng các chương trình hợp tác, liên kết giữa các cơ sở giáo dục đào tạo, đại học của hai nước, trong đó chú trọng hơn đến nghiên cứu, phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ những ngành mà Việt Nam còn thiếu và Australia có thế mạnh như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, năng lượng xanh, sạch, công nghệ sinh học.

Australia là điểm đến hàng đầu của du học sinh Việt Nam. Trên 80.000 học sinh, sinh viên đã và đang theo học tại Australia; hơn 200 cơ sở giáo dục Việt Nam và Australia có các chương trình hợp tác. Các trường đại học hai bên đã có hơn 5.000 nghiên cứu chung. Hàng ngàn suất học bổng được trao cho các cán bộ, doanh nghiệp, chuyên gia Việt Nam trong những năm qua, đóng vai trò “cầu nối” quan trọng cho quan hệ Việt Nam - Australia.

Bà Jen Bahen, Tham tán Giáo dục Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, cho biết: "Đại học RMIT đã có 2 cơ sở ở 2 thành phố lớn nhất của Việt Nam. Chúng tôi cũng có khoảng 20 trường đại học lớn nhỏ, chiếm gần một nửa số trường đại học của Australia, đang có mối liên kết, hợp tác chặt chẽ với các cơ sở giáo dục của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn sắp tới các trường đại học này không chỉ tham gia đào tạo học sinh, sinh viên Việt Nam, mà còn tổ chức thêm chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, giúp Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực một cách có chiến lược, hiệu quả, đồng thời góp phần gắn kết tình hữu nghị giữa 2 nước".

Chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính

Trong chuyến thăm chính thức Australia, ngày 7/3, dự và phát biểu tại Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Việt Nam chú trọng, ưu tiên thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, đề nghị tăng số lượng và nâng cao chất lượng các chương trình hợp tác, liên kết giữa các cơ sở giáo dục đào tạo, đại học của hai nước, trong đó chú trọng hơn đến nghiên cứu, phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ những ngành mà Việt Nam còn thiếu và phía Australia có thế mạnh như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, năng lượng xanh, sạch, công nghệ sinh học.

User
Ý KIẾN

Điện Kremlin cho biết, đề xuất của Bộ Quốc phòng Nga nhằm điều chỉnh biên giới trên Biển Baltic không mang mục đích chính trị mà nhằm đối phó với căng thẳng đang gia tăng trong khu vực này.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố nước này sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử quốc gia vào ngày 4/7 tới, chấm dứt nhiều đồn đoán, tranh cãi liên quan đến thời gian diễn ra cuộc bỏ phiếu.

Bom tấn "Furiosa: Câu chuyện từ Max điên" có nhiều cảnh hành động bạo lực nặng đô nhưng phim không bị cắt cảnh nào khi ra rạp Việt.

Người Hà Nội thưởng thức chè cả bốn mùa. Chè sen, chè đỗ xanh, chè đỗ đen giải nhiệt những trưa hè oi bức; xôi chè, chè trôi tàu nóng hổi ngon tuyệt cho một chiều đông lạnh.

Lễ kỷ niệm 596 năm ngày Vua Lê Thái Tổ đăng quang (1428-2024) vừa diễn ra trang trọng tại Khu di tích tưởng niệm nhà vua bên hồ Hoàn Kiếm, nơi gắn với huyền thoại Vua Lê trả gươm báu cho Rùa thần.

Sáng 22/5, bên cạnh nội dung chính về Công tác nhân sự, một trong những nội dung được các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV quan tâm là Báo cáo kết quả thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới cũng như giải pháp thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội.

Hội đồng Liên minh châu Âu thông báo, bộ trưởng các nước thành viên đã đồng ý sử dụng tiền thu được từ tài sản bị phong tỏa của Ngân hàng Trung ương Nga để viện trợ quân sự cho Ukraine.

Sáng 22/5, quận Long Biên tổ chức gắn biển, đưa vào sử dụng công trình Vườn hoa hồ phường Thượng Thanh, tổng mức đầu tư hơn 81 tỷ đồng.

Nam ca sĩ Tuấn Hưng đã lên tiếng dừng sử dụng MV mới mang tên “Quả táo vàng” trên nền tảng YouTube.

Sau khi công tố viên trưởng Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) Karim Khan đề nghị ICC bắt giữ Thủ tướng Israel Netanyahu cũng như các thủ lĩnh Hamas, cộng đồng quốc tế đã đưa ra các phản ứng khác nhau.

Sau hơn 15 năm thực thi, Luật Thuế giá trị gia tăng hiện đã bộc lộ nhiều điểm bất cập. Bộ Tài chính đã lấy ý kiến dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) nhằm hoàn thiện chính sách thuế này phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng ông kỳ vọng mối quan hệ Nga - Iran sẽ tiếp tục phát triển như hiện nay.

Bất chấp sự phản đối từ phía Israel, một loạt quốc gia châu Âu đã tuyên bố sẽ công nhận Nhà nước Palestine.

Một lô xe điện Fiat Topolino vừa bị cảnh sát nước Ý tịch thu vì dán tem gây hiểu nhầm về xuất xứ xe.

Những con búp bê Barbie lấy cảm hứng từ các nữ vận động viên nổi tiếng thế giới vừa được nhà sản xuất đồ chơi Mattel cho ra mắt vào ngày 22/5.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam nhóm đối tượng về tội mua bán trái phép ma túy tổng hợp dạng tinh dầu gây ảo giác mạnh.

Tổ công tác 141 Công an thành phố Hà Nội phát hiện một đối tượng có 4 tiền án, thu giữ một túi nylon bên trong chứa tinh bột màu trắng nghi là ma túy.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Trung Hiếu (sinh năm 1994, trú tại tổ 7, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

OpenAI đã ngừng sử dụng giọng nói ChatGPT có tên Sky sau khi diễn viên Scarlett Johansson lên tiếng cho rằng Sky bắt chước giọng nói của cô.

Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng là nhân viên bảo vệ Công ty cổ phần quản lý bất động sản THT để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Nếu không may ở trong tình huống máy bay bất ngờ gặp nhiễu động trên cao, hành khách cần ghi nhớ một số lưu ý.

Việc remake các bộ phim quốc tế nổi tiếng đang dần trở thành xu hướng của điện ảnh Việt, nhưng không phải bộ phim nào cũng thành công.

“Chàng Hậu” Shin Hye-sun trở lại màn ảnh rộng qua dự án điện ảnh “Stalker: Tội ác hoàn hảo”.

Nhóm nhạc nữ BabyMonster nhà YG Entertainment thông báo kế hoạch tái xuất đường đua âm nhạc vào tháng 7 và dự kiến phát hành album năm nay.

Hãng Hopper Mobility tại Đức đã cho ra mắt chiếc xe điện ba bánh phục vụ người lớn tuổi với thiết kế mới và nhiều tính năng được cải tiến.

Vụ vi phạm trật tự xây dựng tại ngõ 151 phố Hoàng Hoa Thám xảy ra đã hai năm, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình vẫn loay hoay chưa tìm được biện pháp xử lý dứt điểm.

Bỉ, Đức và Pháp đã đề nghị Ủy ban châu Âu EC đánh giá xem liệu lệnh cấm trung chuyển khí hóa lỏng LNG của Nga qua các cảng châu Âu có tác động đến nền kinh tế Nga nhiều hơn so với EU hay không.

Tháng 7 tới đây, các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành sẽ đứng trước nguy cơ dừng hoạt động hoặc chỉ vận hành được một dây chuyền, theo dự báo của Cục đăng kiểm.

Mức giá chào bán bất động sản khu vực Hòa Lạc trong tháng qua có những vị trí lên tới 100 triệu đồng/m2, tuy nhiên các nhà đầu tư chỉ quan tâm tới khoảng giá thấp hơn rất nhiều.

Những bức tranh được vẽ công phu và đẹp mắt trên các bốt điện ở vỉa hè đã dần bị thay thế bởi các quảng cáo rao vặt hay bị những người vô ý thức bôi bẩn.

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) quy định một số ưu đãi cho phát triển khoa học, công nghệ khác với pháp luật hiện hành, trong đó có thúc đẩy hình thành các sàn giao dịch về ý tưởng khoa học công nghệ.

Căn hộ có mức giá dưới 50 triệu đồng/m2 sẽ không còn nhiều ở thị trường phía Nam, trong khi nguồn cung căn hộ cao cấp sẽ dần chiếm ưu thế, theo dự báo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

Kinh tế Nga vẫn tăng trưởng mạnh bất chấp những khó khăn, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều yếu tố không bền vững.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu ngày 21/5 cho biết EU sẽ áp thuế có mục tiêu vào xe điện của Trung Quốc nếu điều tra cho thấy các khoản hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc cho lĩnh vực này là trái quy định.

Là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, làm một trong tứ trấn của kinh thành Thăng Long xưa, Đền Voi Phục không chỉ có giá trị về kiến trúc nghệ thuật mà còn là địa chỉ sinh hoạt văn hóa tâm linh được nhiều người dân Hà Nội tin kính.

Máy bay của Singapore Airline vừa phải hạ cánh khẩn cấp chiều 21/5 tại Thái Lan do nhiễu động không khí, làm 1 người chết, hàng chục người bị thương.

Chính phủ Nga vừa yêu cầu Gazprom, "đại gia" khí đốt từng có doanh thu lớn nhất của Nga, không trả cổ tức sau khoản lỗ kỷ lục và giá cổ phiếu lao dốc.

Trong tháng 4 vừa qua, hai hãng xe Nhật Honda và Suzuki đã dẫn đầu doanh số mảng xe hybrid tại Việt Nam với số lượng bán ra hơn 800 chiếc.

Góp ý về quy định nồng độ cồn, một số đại biểu đề nghị cần cân nhắc quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (quận Ba Đình) từng là điểm đỗ có quy mô lớn và hiện đại nhất Thủ đô. Tuy nhiên, do thiếu sự quản lý nên nơi đây đang ngày càng trở nên lộn xộn, nhếch nhác, mất trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Hiện tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán về việc thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Sáng 22/5, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 8 hộ dân đang sinh sống trên ô “đất vàng’’ ở 43F-47C phố Ngô Quyền và 36A phố Trần Hưng Đạo để thực hiện dự án xây dựng trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Áp lực bán xuất hiện ở hầu hết các nhóm ngành khiến thị trường chứng khoán giảm sâu. Tuy nhiên lực cầu bắt đáy xuất hiện về cuối phiên giúp VN-Index không đóng cửa ở mốc thấp nhất ngày và thị trường cũng không xảy ra hiện tượng bán tháo.

Mua sắm online vào lúc nửa đêm thường khiến người tiêu dùng thiếu tỉnh táo, dễ bốc đồng, dẫn đến nhiều quyết định chi tiêu không hợp lý. Thường xuyên mua sắm, canh sale, đợi chốt "deal hời" vào thời điểm này, lâu ngày có thể trở thành thói quen xấu, gây thiệt hại không nhỏ cho bản thân.

Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và cạnh tranh gay gắt, nhiều doanh nghiệp đã gây chú ý với mức chi trả cổ tức "khủng", thể hiện cam kết chia sẻ lợi nhuận với cổ đông. Tuy nhiên năm 2024 lại có phần khác.

HLV Pep Guardiola được vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2023-24. Đây cũng là lần thứ năm vị thuyền trưởng của Man City nhận giải thưởng này.