Là doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ lưu kho cho các sàn thương mại điện tử, đại diện doanh nghiệp này cho biết, đa số các sản phẩm Việt bán trên sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế hiện nay vẫn chỉ là các sản phẩm nhỏ lẻ, giá trị thấp trong khi thế mạnh về đồ gỗ nội thất, sản phẩm thủ công mỹ nghệ,… lại chưa được khai thác.
Theo thống kê, các loại hàng hóa, dịch vụ thường được người tiêu dùng mua sắm trực tuyến nhiều nhất là quần áo, giày dép và mỹ phẩm (76%); thiết bị đồ dùng gia đình (67%); sách, hoa, quà tặng (53%); xem phim trực tuyến (35%) và thực phẩm (32%)…

Đây đều là những mặt hàng giá trị thấp. Một trong những nguyên nhân khiến các sản phẩm lớn, giá trị cao chưa phát triển trên trên thương mại điện tử do chi phí vận chuyển lớn, trong khi người tiêu dùng còn lo ngại rủi ro.
Theo các chuyên gia, nếu như kênh bán lẻ với những mặt hàng tiêu dùng đã phát triển thành công trên sàn TMĐT thì cũng đã đến lúc khai thác tiềm năng, kinh doanh những mặt hàng giá trị cao hơn.
Điều quan trọng là thị trường này cần chiếm trọn được niềm tin khác hàng. Bên cạnh đó, việc Livestream bán hàng đang là một bước tiến lớn với ngành thương mại điện tử bởi vậy cần tận dụng phương thức này để bán các mặt hàng giá trị cao, tháo gỡ rào cản “không được xem hàng trước” của khách hàng. Đó là hướng đi mà nhiều doanh nghiệp cần khai thác trong thời gian tới.