Tịch thu hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc

Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop, có tên Tiktok là “Phan Thủy Tiên”.

Trên mặt sàn rộng hàng trăm m2 nằm tại tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, các nhân viên thực hiện chốt đơn và “cày view” cho các video giới thiệu về các sản phẩm như nước hoa, son, bàn chải điện đăng bán chủ yếu trên Tiktok và Facebook. Địa điểm này thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Tập đoàn Zenpali, do ông C.V.T làm Tổng Giám đốc.

Đầu giờ sáng ngày 03/10, Đoàn kiểm tra của Tổ Thương mại điện tử (TMĐT), Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã có mặt tại địa điểm nêu trên. Hàng chục nhân viên và đại diện Công ty Zenpali khá bất ngờ trước sự xuất hiện của Đoàn kiểm tra.

Đoàn kiểm tra của Tổ Thương mại điện tử kiểm tra, tạm giữ nước hoa

Đoàn kiểm tra ghi nhận địa điểm kinh doanh được bố trí bài bản với đầy đủ các khu vực livestream, khu vực chốt đơn, khu vực máy tính phục vụ việc tăng lượt xem ảo cho các video, khu vực đóng gói và kho hàng. Các khu vực được bố trí riêng biệt, khoa học, trên mặt sàn rộng khoảng 1.000m2.

Tại khu vực đóng gói, Đoàn kiểm tra ghi nhận 02 bao tải dứa chứa hàng trăm đơn hàng là nước hoa đã được đóng gói hoàn chỉnh, được chốt từ phiên live trước đó, ghi thông tin người nhận ở nhiều tỉnh, thành khác nhau như: Quảng Ninh, Tây Ninh, TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai... Mỗi đơn hàng có giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng, chờ giao cho đơn vị vận chuyển J&T Express để vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Tại kho hàng của Công ty, Đoàn kiểm tra phát hiện hàng chục thùng carton được xếp thành từng chồng cao, vẫn nguyên đai nguyên kiện. Kiểm đếm thực tế, Đoàn ghi nhận trên 10.000 sản phẩm là nước hoa các nhãn hiệu như True Love, First Love, Mon Paris, Maiden, Karri…

Nước hoa nhập lậu mang các nhãn hiệu như True Love, First Love, Mon Paris, Maiden, Karri...

Toàn bộ sản phẩm được bán chủ yếu bằng hình thức livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như Tiktok, Facebook dưới một số tài khoản, điển hình như tài khoản “Phan Thủy Tiên” với hơn 4 triệu lượt follow - đây là Tiktoker bán hàng nổi tiếng trên nền tảng Tiktokshop trong thời gian qua.

Kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra nhận thấy trên các sản phẩm nước hoa không có thông tin thể hiện nguồn gốc xuất xứ; trên sản phẩm hiển thị ngôn ngữ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định. Phía dưới đáy vỏ hộp có các mã vạch với các đầu số “697…”. Hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, đại diện Công ty xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần do Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu vào năm 2018 và Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh đăng ký lần đầu năm năm 2023. Đối với sản phẩm là lô nước hoa, công ty chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Đoàn kiểm tra kiểm đếm, phân loại hàng hóa và tiến hành các thủ tục niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh.

Theo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, việc kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên các nền tảng TMĐT đang được toàn lực lượng quản lý thị trường tăng cường triển khai nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Đề án 319).

Trong thời gian qua, nhiều vụ việc kinh doanh hàng hóa vi phạm trên các nền tảng TMĐT như tiktok, facebook đã được lực lượng QLTT kiểm tra, xử lý, trong đó có cả những "hot girl" bán hàng nổi tiếng như Mai Ly..., chứng tỏ sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng quản lý thị trường.

User
Ý KIẾN

Tình huống xảy ra vào chiều ngày 2/10, tại khu vực ngã ba trên đường 18, thuộc địa bàn thành phố Bắc Ninh và được camera hành trình của một ô tô con ghi lại.

Lực lượng Công an huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ đã giải cứu thành công bé trai 5 tuổi khỏi sự khống chế của một đối tượng tâm thần.

Tại một ngã tư đường khá lớn, thưa vắng xe, tất cả đều chấp hành nghiêm tín hiệu đèn giao thông. Bất ngờ xe máy chở hai người đi ngược chiều rồi đâm thẳng vào một ô tô con đang dừng chờ đèn đỏ.

Ngày 3/10, Công an TP Hà Nội thông báo phân luồng giao thông khu vực trung tâm thành phố, trong đó, cấm xe nhiều tuyến phố trung tâm để phục vụ chương trình "Ngày hội văn hóa vì hòa bình".

Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop, có tên Tiktok là “Phan Thủy Tiên”.

Nhằm kéo giảm tình trạng người điều khiển phương tiện mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn, thời gian qua công an quận Ba Đình đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, mang lại hiệu quả cao trong việc xử lý vi phạm, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên toàn địa bàn.

Chiều 2/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với 8 bị can là lãnh đạo, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Khoảng 20h45 ngày 1/10/2024, tại tuyến Lê Trọng Tấn hướng đi quốc lộ 6, tổ công tác Y2/141 phát hiện một xe ô tô nhãn hiệu Vinfast có dấu hiệu nghi vấn.

Tình huống được ghi lại vào sáng 2/10 tại Tiên Du, Bắc Ninh. Tại đoạn đường giao nhau có khá nhiều xe di chuyển nhưng chiếc xe ben vẫn cố tình vượt lên và tự đưa các phương tiện khác vào điểm mù của mình.

Trong một tình huống di chuyển trên đường đèo dốc quanh co, một chiếc xe tập lái đã bất chấp nguy hiểm để vượt tại chính đoạn cua khuất tầm nhìn.

Mạng xã hội vừa chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông đi xe máy chở theo con nhỏ liên tục lạng lách đánh võng, tạt đầu xe tải. Khi xảy ra va chạm khiến xe máy ngã giữa đường, người này cầm mũ bảo hiểm lao tới đòi hơn thua với tài xế xe tải.

Đã có tổng cộng có 55 lô dương tính với Salmonella trên tổng số 6.679 lô hàng xét nghiệm Salmonella, chiếm gần 1%. Một lượng lớn với trên 1.319 tấn thịt động vật bị nhiễm Salmonella có thể được nhập khẩu vào Việt Nam nếu không làm xét nghiệm.

Thời gian qua, khu vực đường Phan Đình Phùng bị biến thành nơi trông giữ phương tiện, bày bán cho thuê hoa, kinh doanh làm mất trật tự, ùn tắc giao thông gây bức xúc cho người dân.

MMO (hay Make Money Online) là thuật ngữ để chỉ các hoạt động kiếm tiền trực tuyến. Đây là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng trong thời đại công nghệ số như hiện nay, thu hút đông đảo người dùng tham gia vì đem lại thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người do không hiểu biết, nên không những không kiếm được tiền mà còn bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Đêm 29/9, trên tuyến đường đoạn gần cầu Hậu Ái, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, một nam thanh niên điều khiển xe máy đâm thẳng vào cống hộp chặn ngang đường.

Đêm 30/9/2024, công an tỉnh Tiền Giang phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô từ hướng vòng xoay cao tốc về ngã tư Đồng Tâm có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh chặn dừng, kiểm tra.

Nhờ chính sách khoan hồng nhân đạo đặc biệt, nhiều phạm nhân trên cả nước đã được trở về đoàn tụ với gia đình, sẵn sàng làm lại cuộc đời. Những giọt nước mắt đã rơi, hạnh phúc có, xúc động có và cũng có cả những giọt nước mắt chan chứa niềm hy vọng về cuộc đời mới.

17 cá thể khỉ đuôi dài, trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm, bị kẻ gian bắt tại Côn Đảo, trong đó 10 con khỉ đã bị giết hại.

Công an quận Hoàng Mai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Văn Đoàn (sinh năm 1992, quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Người dân phản ánh đến Đài Hà Nội, hiện nay, quốc lộ 6 đoạn qua huyện Chương Mỹ đang bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông.

Một vụ va chạm giao thông khá hi hữu đã xảy ra, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới những người trong cuộc mà còn làm vạ lây người khác.

Công an thành phố Hà Nội vừa tạm giữ hình sự đối tượng Trần Duy Tiến về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội đang điều tra vụ án "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài".

Trên các tuyến đường cao tốc, cấm tuyệt đối xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ, nhưng nhiều người vẫn viện đủ lý do để vi phạm.

Vỉa hè đường Phú Mỹ quận Nam Từ Liêm vốn có cảnh quan rộng thoáng và xanh mát, nhưng lại đang bị các hộ kinh doanh lấn chiếm.

Trên đường quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh, Quảng Trị), tại giao lộ có đèn tín hiệu, chiếc ô tô con đi chậm và dừng lại để dừng chờ đèn đỏ thì bất ngờ bị một chiếc xe tải lao đến nhanh từ phía sau.

Khoảng gần 9h tối trên đường Yên Phụ, Hà Nội, một ô tô liên tục bật đèn khẩn cấp khi lưu thông trên đường. Đáng chú ý, trên xe có hai cháu nhỏ thản nhiên đu người ra ngoài cửa sổ và bám tay trên nóc xe suốt quãng đường dài.

Tình huống được cho là xảy ra mới đây tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và được camera an ninh tại khu vực ghi lại. Thời điểm này, trời có mưa và đường trơn, tuy nhiên ô tô xe máy vẫn di chuyển với tốc độ khá nhanh.

Thời gian vừa qua, việc triển khai đồng bộ các giải pháp về kiểm soát tải trọng xe đã tạo ra sự chuyển biến về ý thức chấp hành của doanh nghiệp vận tải, các chủ xe, lái xe. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp vì mục đích lợi nhuận bất chấp các quy định của pháp luật cố tình vi phạm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, làm hư hỏng kết cấu giao thông đường bộ…

Toà án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Tạ Duy Khanh - kẻ đã sát hại cô gái trẻ và phi tang xác xuống sông Hồng.

Các trường hợp mất trộm dây cáp điện thường xảy ra tại khu vực dân cư thưa, đoạn đường vắng người qua lại, lúc đêm khuya… Đối tượng thực hiện hành vi trộm để lấy lõi đồng bán cho các cơ sở thu mua phế liệu.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, vận chuyển từ Campuchia về thành phố Hồ Chí Minh. Công an đã bắt giữ 4 đối tượng, thu nhiều giấy tờ giả có liên quan để tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Thay vì trả tiền lương cho công nhân thì một chủ thầu cốp-pha công trình trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam lại trả bằng ma túy. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lý Nhân đã tạm giữ hình sự 6 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Phương Thảo (trú tại: Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội mua bán trái phép chất ma tuý và Trần Thị Hương (trú tại: Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Hiện nay xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của các hãng hàng không nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng khiến nhiều khách hàng mua nhầm vé giả.

Hiện có khoảng 38 triệu tài khoản ngân hàng đã được thu thập dữ liệu sinh trắc học. Giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến này đã khiến nạn lừa đảo qua tài khoản ngân hàng giảm mạnh.

Các đối tượng người Việt Nam ở nước ngoài vẫn gửi ma túy về Việt Nam qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài và thông qua dịch vụ vận chuyển trong nước, tiếp tục chuyển từ Hà Nội đi các tỉnh, thành phố khác.

Thông tin từ Phòng CSGT Công an Hà Nội, trong một tháng qua, đã phát hiện, xử lý hơn 27.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 50 tỷ đồng; trong đó vi phạm quá khổ, quá tải, cơi nới thành, thùng là 816 trường hợp.

Nhiều người mua hàng trực tuyến có thói quen nhờ shipper giữ hàng, thả hàng vào nhà mình hoặc gửi ở tủ đồ chung cư, tòa nhà cao tầng, sau đó chuyển khoản trả tiền cho shipper. Tuy nhiên, gần đây, lợi dụng tâm lý, sự dễ dàng này của người mua hàng, nhiều đối tượng đã cố tình lừa đảo, chiếm đoạt tiền dễ dàng.

Khoảng 21h45 ngày 27/9, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), Tổ công tác Y15-141 Công an TP. Hà Nội nhận thấy một nam giới có biểu hiện đáng ngờ nên tiến hành dừng kiểm tra, phát hiện một gói nilon chứa chất tinh thể nghi là ma tuý.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP. Hà Nội vừa tiếp nhận tin trình báo của một nạn nhân bị chiếm đoạt số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo.

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Dọc đường bên dưới các tuyến đường sắt đô thị xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Lợi dụng tình hình bão lũ để đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận với video clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai", Công ty truyền thông Sunrise Media - một công ty được biết đến với hoạt động sản xuất video hoạt hình giáo dục trẻ em đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Sáng 28/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.