Tiếp tục xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ quả vải Việt Nam tại Úc năm 2021

(HanoiTV) - Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay, sẽ tiếp tục triển khai chương trình xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ quả vải Việt Nam tại Úc năm 2021 nhằm kết nối giao thương liên tục suốt mùa vải.

Ngày 18/5, Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay, đã làm việc với các nhà nhập khẩu quả vải để thống nhất thực hiện kế hoạch nhập khoảng 100 tấn vải thiều từ Việt Nam sang các bang Nam Úc và Tây Úc.

Do là loại nông sản mới, các cán bộ thuộc thương vụ sẽ quảng bá, định hướng người tiêu dùng làm quen với màu quả vải ngả vàng do chiếu xạ đồng thời thực hiện quảng cáo kích cầu trên mạng xã hội, cửa hàng, siêu thị. Cùng đó, thực hiện chương trình mua quả vải Việt Nam trúng thưởng theo chương trình “mua một sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, được trúng thưởng một sản phẩm nông nghiệp khác”.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay, sẽ tiến hành đề xuất với các cơ quan của Úc để thúc đẩy việc thông quan được thuận lợi khi vải đến Úc. Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cước hàng không chưa được thuận lợi và việc vận chuyển đường biển cũng gặp nhiều bất cập như vấn đề đặt lịch xuất hàng, thời gian tàu biển đi dài ngày hơn,...

Số liệu thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu quả vải Việt Nam sang Úc trong năm 2020 tăng 188% so với cùng kỳ năm 2019. Úc là quốc gia có nền nông nghiệp phát triển, có biện pháp kiểm tra toàn toàn sinh học khắt khe do vậy, việc tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu quả vải đòi hỏi những nỗ lực không ngừng.va

Việc thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu quả vải tại Úc hiện nay không chỉ góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu mà qua đó còn khẳng định đẳng cấp, chất lượng của quả vải Việt Nam.