Tiểu thuyết 'Phố' (phần 25) - Chu Lai

Bình đã trở lại khu phố nhà binh sau một thời gian đi xa. Anh cảm thấy mọi thứ thay đổi đến nao lòng khi nhà nhà, người người mở quán; băng rôn, biển hiệu đua chen; nhà cao tầng thay thế các căn hộ tập thể chật hẹp. Cuộc sống của gia đình Nam và Thảo cũng như những người trên phố nhà binh liệu có như anh tưởng tượng?

User
Ý KIẾN

Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố năm 2024; Người đàn ông lộ ma tuý khi đi ‘hóng mát’; Mất 30 tỷ đồng vì tham gia đầu tư tiền ảo;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hà Nội bố trí 2.566 tỷ đồng để hỗ trợ và khắc phục hậu quả bão số 3; Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 5 bài học kinh nghiệm ứng phó với thiên tai; Hà Nội hoàn thành các nội dung diễn tập thực binh phòng thủ dân sự; Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc thông qua kết quả Báo cáo UPR chu kỳ IV của Việt Nam;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Hà Nội bố trí 2.566 tỷ đồng để hỗ trợ và khắc phục hậu quả bão số 3; Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ; Quyết liệt chống lạm thu đầu năm học; Liên hợp quốc và EU ủng hộ đề xuất ngừng bắn kéo dài 21 ngày ở Liban;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

"An toàn giao thông học đường" là chủ đề của Talk cabin trong bản tin hôm nay.

Thủ tướng chỉ đạo nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh sau lũ; Diễn tập thực binh ứng phó với các tình huống khẩn cấp; Đề xuất thu hồi 4.200 m2 khu bán đảo hồ Đống Đa; Israel tuyên bố thủ lĩnh phong trào Hezbollah đã thiệt mạng;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

U20 Việt Nam thắng trận thứ 3 liên tiếp; Giải Pickleball Cup Quán ngon ba miền khởi tranh; Borussia Dortmund giành chiến thắng ấn tượng;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tuyến đường hoa 1000m độc đáo; Tuyến phố đẹp Phan Đình Phùng đang bị làm xấu;…là nội dung có trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm 28/9, khu vực Hà Nội trời trở lại nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ phổ biến từ 26-30 độ; độ ẩm từ 82-93%.

Đằng sau cơn sốt Labubu; Labubu là gì?; Cơn sốt tiền tỉ Labubu: Thời thượng và tốn kém;... là những nội dung chính sẽ có trong chương trình hôm nay.

Hà Nội tăng diện tích tách thửa tối thiểu lên 50m2; Hủy quyết định trúng đấu giá thửa đất gần 11 tỷ đồng; Ngăn đầu cơ từ việc siết đấu giá đất;... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sau chưa đầy 24 giờ xảy ra vụ án Giết người, phân xác phi tang tại khu vực sông Hồng, thuộc xã Bát Tràng huyện Gia Lâm, ngày 13/10/2023, các lực lượng Công an Thành phố Hà Nội phối hợp các lực lượng của Bộ Công an và Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ hung thủ gây án.

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố trật bánh; Thông tin triển khai dự án cầu Tứ Liên; Xử phạt nghiêm vi phạm cản trở giao thông ven hồ Tây;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Trong những năm gần đây, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tăng cường phối hợp các trường đại học, cao đẳng, các quận huyên trên địa bàn Thành phố tổ chức các "Ngày hội việc làm dành cho sinh viên", thông qua đó, nhiều bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận tìm kiếm việc làm và giúp các doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự phù hợp.

Việt Nam thăng hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu; Đà tăng lãi suất huy động chững lại trong tháng 9; Giá vàng thế giới tăng với tốc độ mạnh nhất 14 năm; Mỹ chính thức áp mức thuế 100% với xe điện Trung Quốc... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sau 10 năm triển khai thực hiện quy chế phối hợp, số vụ cháy rừng, xâm hại rừng, buôn bán lâm sản, động vật hoang dã trái phép… ở vùng giáp ranh giảm rõ rệt. Hiện nay, công tác phối hợp vẫn được kiểm lâm các tỉnh, thành phố tăng cường triển khai, góp phần nâng cao hiệu quả trong bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn và phát triển diện tích rừng hiện có của mỗi địa phương.

Mỗi độ thu về, có một người bỗng nhớ Hà Nội, quê ngoại yêu dấu của mình da diết. Mới đấy đã bốn mươi năm. Thuở ấu thơ, cô không bao giờ quên những lần về quê theo chân ông ngoại ra phố chơi, sà vào gánh hàng rong lạ lẫm, thưởng thức món cốm Vòng hương thơm ngọt dịu, thanh tao.

Trong những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố luôn quan tâm chỉ đạo công tác bảo vệ trẻ em nói chung và phòng, chống xâm hại nói riêng; đồng thời lồng ghép các mục tiêu về trẻ em vào nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của thành phố, ban hành các chính sách đặc thù dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có nhóm trẻ em bị xâm hại.

Từ ngày 1/10, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông; phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển; các chủ phương tiện và phụ huynh chở học sinh vi phạm các quy định về vận tải đường bộ, đường thuỷ nội địa, đường sắt.

Khai mạc Phiên họp ‘Quốc hội trẻ em’ lần thứ II; Quận Cầu Giấy khánh thành trụ sở làm việc mới; Triển lãm ảnh ‘Hà Nội trong tôi’; Israel cảnh báo có khả năng nhắm mọi mục tiêu ở Iran... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của Cộng đồng ASEAN, thị trường lao động trong khu vực đang mở ra nhiều cơ hội phát triển cho người lao động trẻ, đặc biệt là những ai có tay nghề và kỹ năng cao. Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, với nguồn nhân lực dồi dào và tiềm năng, đang có cơ hội to lớn để tham gia vào sân chơi khu vực này.

Đuối nước, đặc biệt là đuối nước ở trẻ em là điều mà không ai mong muốn. Thế nhưng, tai nạn này có thể hạn chế và thay đổi được từ chính mỗi người.

Với dịch vụ công này, người dân có thể đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến tại bất cứ đâu và thời gian nào với quy trình được tự động hóa mức độ cao.

Để chung tay hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả và phục hồi sản xuất, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Hà Nội đã nhanh chóng rà soát và tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, giúp người dân tái thiết cuộc sống.

Trung tâm Liền vết thương, Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác là trung tâm hàng đầu về lĩnh vực điều trị liền vết thương của cả nước. Những năm qua trung tâm đã ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến giúp cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh do viêm loét kéo dài.

Qua 34 năm gắn bó với nghề sơn son thếp vàng, nghệ nhân ưu tú Lê Bá Chung là một trong những người có công khôi phục và phát triển nghề làm vàng quỳ tại làng Kiêu Kỵ đem lại công ăn việc làm cho rất nhiều lao động tại địa phương.

Khí chất Thăng Long, hào hoa Hà Nội; Xem xét mức giảm thuế thu nhập doanh nghiệp với cơ quan báo chí; Hà Nội: Đầu tư tiền ảo bị lừa mất gần 30 tỷ đồng; Israel nêu quan điểm về tình hình xung đột ở Gaza và Liban.... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Vun đắp tình hữu nghị thuỷ chung Việt Nam – Cuba mãi mãi trường tồn; Luật thủ đô sửa đổi - Hành lang pháp lý cho sự phát triển của Thủ đô; Huỷ quyết định công nhận trúng đấu giá thửa đất hơn 500m2 tại Thanh Oai; Số phận thủ lĩnh tối cao Hezbollah sau khi trụ sở ở Liban bị Israel không kích... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương; Diễn tập phòng thủ dân sự khu vực Hà Nội 2024; Dấu ấn Hàng Đào xưa và nay; Mỹ lên tiếng về cuộc tấn công của Israel vào Liban... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 11h30 hôm nay.

Hoa hậu Việt Nam 2022 Thanh Thủy vừa thực hiện chuyến thiện nguyện đến xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, nơi cô đã lắp đặt hệ thống máy lọc nước sạch miễn phí cho người dân. Ngoài ra, chương trình còn kết hợp khám bệnh và trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con địa phương.

Thu ngân sách Nhà nước đạt gần 85% dự toán; Đào tạo khoảng 50.000 nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn; ADB hỗ trợ Việt Nam 2 triệu USD sau bão số 3; Israel tuyên bố không kích thành trì của Hezbollah;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 9h00 hôm nay.

Được Túc Vương yêu thương, quan tâm, Phó Dung bỗng trở thành cái gai trong mắt Tây Hà quận chúa, người đã thích Túc Vương từ lâu. Mời các bạn đón xem tập 15 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 28/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Những hình ảnh thân mật đã khiến mọi người đặt dấu chấm hỏi về Bin. Không chịu nổi áp lực, anh đã có một quyết định dại dột. Mời các bạn đón xem tập 4 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 28/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Giơn Su cố tình để lộ ảnh của Sơ Uôn và Chê Huk, cô không muốn nghỉ việc ở Nô Ju. Mời các bạn đón xem tập 43 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 28/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Thời tiết Hà Nội 28/7, sáng sớm nhiệt độ ngoài trời khoảng 27-28 độ, trời nhiều mây, không mưa, có sương mù nhẹ rải rác. Độ ẩm trên 90%.

Thủ tướng yêu cầu triển khai các biện pháp nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp; Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024; Hà Nội, kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng trong chế biến nông sản; Nga trút mưa tên lửa và máy bay không người lái vào thủ đô Kiev (Ukraine) xuyên đêm... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Thủ tướng yêu cầu sớm phục hồi sản xuất nông nghiệp; Khí chất Thăng Long, hào hoa Hà Nội; Hà Nội đảm bảo chất lượng bữa ăn bán trú; Israel tiếp tục không kích vào miền nam Liban... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

100% trường học trên địa bàn thành phố đón học sinh trở lại trường học trực tiếp; Sạt lở nghiêm trọng bờ sông Hồng, Hà Nội; Huyện Đan Phượng thông tin về sản phẩm từ sữa trong các trường học; Gần 700 đã người chết ở Li băng do Israel không kích, các nước khẩn trương sơ tán công dân... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

HANOITV News | 27/09/2024

Khí chất Thăng Long, hào hoa Hà Nội; Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024; Trung Quốc nêu ý tưởng nền tảng giải quyết xung đột Ukraine;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

中文新闻 27/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

Bằng sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật mosaic và chất liệu gốm Bát Tràng, họa sĩ Nguyễn Phương Thảo (Gia Lâm, Hà Nội) đã cho ra đời những tác phẩm tranh gốm mosaic, tôn vinh văn hóa dân gian cùng những trải nghiệm mang lại nhiều bất ngờ cho các du khách.

Khởi tố vụ án “cưỡng đoạt tài sản” tại một tạp chí; Thiếu chế tài xử lý mạnh tay với thuốc lá thế hệ mới; Truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Phố Hàng Đường gợi lên vị ngọt ngay từ cái tên cũng bởi ta vẫn có thể tìm thấy một thức quà đặc sản ngọt ngào, đặc trưng của người Hà Nội trên con phố này. Đó là món mứt, ô mai truyền thống phố Hàng Đường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm; trong đó, dự thảo cho phép giáo viên được dạy thêm học sinh của lớp mình đang dạy chính khóa. Dự thảo cũng bỏ quy định học sinh có nguyện vọng học thêm phải viết đơn (có chữ ký của phụ huynh) gửi nhà trường.

Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba chủ trì Lễ đón chính thức và hội đàm cấp cao với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Lãnh đạo thành phố Hà Nội tới thăm, tặng quà người có công; Hà Nội hủy kết quả trúng đấu giá một thửa đất 10,9 tỷ đồng tại huyện Thanh Oai; Israel dồn toàn lực tấn công Hezbollah, cộng đồng quốc tế lo ngại thảm kịch Gaza tái diễn;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

'Đào, phở và piano' được gửi đi dự Oscar; Nhiều nghệ sĩ biểu diễn trong Lễ trao Giải Báo chí tại Hoàng thành; MLee ra mắt dự án cộng đồng “Tủ đồ của em” sau Miss Universe Vietnam 2024... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.