Tình hình người Việt Nam ở Haiti vẫn an toàn

Chiều 14/3, tại cuộc Họp báo Thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về công tác bảo hộ công dân Việt Nam trước tình hình bạo động gần đây tại Haiti, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết cho đến nay tình hình người Việt Nam tại Haiti vẫn an toàn.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: tình hình bạo lực ở Haiti leo thang rất nghiệm trọng và đang diễn biến hết sức phức tạp khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Trước tình hình đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nghiệm Haiti đã triển khai nhiều biện pháp bảo hộ công dân. Cho đến nay theo thông tin mới nhất, tình hình ngươi Việt Nam tại Haiti vẫn an toàn.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti vẫn tiếp tục theo sát tình hình và giữ liên lạc với các đầu mối của cộng đồng người Việt Nam tại Haiti, xây dựng các kế hoạch bảo hộ công dân phù hợp với diễn biến xung đột, bảo vệ an toàn cho công dân Việt Nam tại Haiti. Bộ Ngoại giao cũng khuyến cáo tất cả các công dân Việt Nam không đến những nơi đã xảy ra xung đột. Công dân Việt Nam ở địa bàn cũng cần theo dõi sát tình hình, chủ động tiến hành các biện pháp bảo đảm an toàn cần thiết và tuân thủ nghiêm các quy định của chính quyền sở tại, liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti hoặc tổng đài bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao khi cần trợ giúp.

User
Ý KIẾN

Bộ phim ‘Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu’ đã gây chú ý khi tiết lộ chi phí sản xuất lớn lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ba đối tượng liên quan đến vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang.

Người tham gia bảo hiểm tại tỉnh Thái Bình phản ánh một số đối tượng tự xưng là cán bộ ngành bảo hiểm xã hội gọi điện yêu cầu cung cấp hình ảnh căn cước công dân để đồng bộ dữ liệu, cập nhật thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế và ứng dụng VssID.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam, cho biết vừa triệt phá thành công tụ điểm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Ở phố Đồng Me và ngõ 32 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, đường giao thông bị chiếm dụng thành nơi họp chợ tấp nập.

Đình Tân Khai được xây dựng từ đầu thế kỷ XIX, là nơi thờ tam vị Thành hoàng, những vị thần bảo hộ cho kinh đô Thăng Long xưa.

Sáng 5/7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến thăm và làm việc tại Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9, đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Dự án cống hóa mương Kẻ Khế, quận Ba Đình, được phê duyệt từ năm 2008 nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Thế nhưng sau 16 năm, dự án vẫn trong cảnh ngổn ngang.

Từ ngày 1/7, khi bị lực lượng CSGT kiểm tra trên đường, người dân có thể xuất trình giấy tờ xe thông qua ứng dụng VneID nếu đã tích hợp trên phần mềm trước đó.

Để tránh tình trạng giá cả tăng sau đợt tăng lương, đại diện Tổng cục Thống kê khuyến nghị một số giải pháp kiểm soát giá.

Hà Nội vừa đồng loạt ra mắt nhiều ứng dụng, nền tảng số để mang đến nhiều trải nghiệm tiện lợi hơn cho người dân.

Đã qua 6 tháng đầu năm nhưng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công toàn thành phố Hà Nội mới đạt hơn 21%. Nguyên nhân chủ yếu của việc giải ngân thấp là từ khâu tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đến công tác chỉ đạo chưa quyết liệt, dẫn đến kết quả không được như kỳ vọng.

Chiều nay 5/7, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai cùng các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 7 tiếp xúc cử tri các huyện Ba Vì, Đan Phượng, thị xã Sơn Tây sau kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Chiều 5/7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh.

Lãnh đạo Công đảng Anh - ông Keir Starmer đã chính thức trở thành thủ tướng mới của nước này sau khi yết kiến Vua Charles III tại Cung điện Buckingham ở thủ đô London. Ông Keir Starmer đã có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng trên cương vị thủ tướng Anh.

Ngoài việc nâng cấp và bổ sung các sản phẩm mới trong danh mục sản phẩm, các hãng đang hỗ trợ lệ phí trước bạ cho nhiều mẫu xe.

Mẫu xe Mitsubishi Mirage đã ghi nhận mức tăng về doanh số trong 6 tháng đầu năm 2024, sau khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xác nhận sẽ dừng sản xuất vào năm 2025.

Chuyên gia dự báo ngành hàng rau quả có thể lập thêm kỷ lục mới trong năm nay với mốc 7 tỷ USD giá trị xuất khẩu.

Cháy rừng dữ dội đã xảy ra tại bang California, Mỹ, khiến hàng nghìn người phải sơ tán. Nhiệt độ ghi nhận tại bang này được cho là cao nguy hiểm khi lên tới 47°C.

Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch áp thuế nhập khẩu đối với các đơn hàng giá trị thấp như thời trang, thiết bị điện tử từ các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.

Cơ quan Bảo vệ dân sự Mexico đã ban bố báo động đỏ, mức nguy hiểm tối đa, sau khi siêu bão Beryl tiến sát một số khu nghỉ dưỡng hàng đầu của nước này, đe dọa gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Anh Pyotr Dotsenko, một thợ lặn và cũng là một họa sĩ người Crimea, đã mang tới cho công chúng nước Nga các tác phẩm hội họa đặc biệt được vẽ ở độ sâu mười mét dưới mặt nước biển.

Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức các cuộc diễn tập với sự tham gia của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới mang tên Yars.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, ông Dmitry Medvedev, cho biết khoảng 190.000 tân binh đã ký hợp đồng gia nhập quân đội Nga từ đầu năm 2024 đến nay.

Ngày 5/7, Iran đã tiến hành bầu cử Tổng thống vòng hai. Vòng bầu cử lần này là cuộc đua giữa hai ứng cử viên sáng giá là cựu Bộ trưởng Y tế - ông Masoud Pezeshkian và nhà lãnh đạo theo đường lối bảo thủ - ông Saeed Jalili.

Một triển lãm mới về búp bê Barbie qua từng thời kỳ sẽ khai mạc tại London, Anh, vào tuần này, khi hãng sản xuất búp bê nổi tiếng Mattel kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65.

Với việc Công Đảng đã giành được hơn 390/650 ghế trong Hạ viện Anh trong cuộc bầu cử năm nay, lãnh đạo của đảng này, ông Keir Starmer sẽ trở thành tân thủ tướng thay ông Rishi Sunak. Vậy nhà lãnh đạo 61 tuổi có xuất thân bình dân này là ai, và ông sẽ dẫn dắt nước Anh đi theo con đường nào?

Hôm nay 5/7 là ngày thứ 5 thực hiện sinh trắc học đối với tài khoản ngân hàng. Theo Ngân hàng nhà nước, đã có hơn 16 triệu tài khoản được được kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an, trên tổng số 170 triệu tài khoản của toàn hệ thống.

Tính đến cuối tháng 6, nhà đầu tư cá nhân trong nước có gần 8 triệu tài khoản chứng khoán, tương đương 8% dân số, cao nhất từ trước đến nay.

Tạm quên đi những ồn ào tấp nập ở thủ đô, người dân Ai Cập giờ đây có thể hoà mình vào Vườn Mazhar, nơi được coi là thiên đường xanh ở tỉnh Giza.

Sau một thời gian tuyên truyền tích cực, toàn bộ 6 xã, thị trấn có sông Tô Lịch chảy qua của huyện Thanh Trì đã tập trung nạo vét rác và đất thải để khơi thông dòng chảy.

Hàng triệu người dân đã đổ về các thành phố lớn của nước Mỹ để chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu kỷ niệm Ngày Quốc khánh 4/7.

Giá bất động sản tăng cao thời gian qua đã khiến khả năng mua nhà của người dân ngày càng khó khăn hơn, về lâu dài sẽ tạo ra nhiều hệ lụy và sự chênh lệch giàu nghèo.

Có 4 trường hợp phải ra ngân hàng nếu muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng một lần hoặc trên 20 triệu trong ngày.

Nửa đầu năm 2024, thị trường bất động sản TP.Hồ Chí Minh đã có những tín hiệu khả quan khi doanh thu kinh doanh bất động sản và dư nợ tín dụng bất động sản có sự tăng trưởng tốt.

Hà Nội từng có những dòng sông mang theo nhịp thở phố phường gắn liền với đời sống của cư dân đô thị. Nhưng giờ đây, có những dòng sông đã bị ngưng lại trong lòng thành phố. Từng bước nỗ lực khơi thông dòng chảy sông Tô Lịch là việc mà thành phố Hà Nội đang không ngừng cố gắng hoàn thiện.

Một trong những lý do khiến thị trường bất động sản vẫn đang gặp khó khăn là dòng vốn tín dụng còn ách tắc.

Sau điều chỉnh giá xăng dầu lần thứ 4 của Liên bộ Tài chính - Công Thương, cổ phiếu của hai nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước là Petrolimex (PLX) và PV Oil (OIL) cũng theo đà tăng mạnh.

Trong trận đấu giữa Argentina và Ecuador tại vòng tứ kết Copa America 2024, Messi trở lại đội hình sau khi nghỉ thi đấu vì chấn thương trong trận gặp Peru trước đó.

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang có khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, gây lãng phí nguồn lực đất đai và tài sản công rất lớn.

Câu chuyện loạn số nhà ở nhiều tuyến phố Hà Nội từ lâu đã là nỗi ám ảnh với nhiều người. Việc tìm đến đúng số nhà càng khó khăn hơn đối với những người mới "chân ướt chân ráo" ở nơi khác đến Hà Nội.

Là kết hợp của tennis, cầu lông và bóng bàn, Pickleball trông có vẻ nhẹ nhàng nhưng không hẳn là dưỡng sinh như mọi người nghĩ..

Hà Nội FC đánh bại Thể Công 4-1 ở trận bán kết tối 4/7, trở thành đội bóng đầu tiên bảy lần vào chung kết Cup Quốc gia.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu hầu hết trong phiên sáng đã quay lại giảm điểm. Tuy nhiên, về gần cuối phiên chiều, lực mua tiếp tục tăng giúp bên mua chiếm ưu thế và VN-index đóng cửa trong sắc xanh.

Không thể ghi bàn gỡ hòa, Nam Định đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước đội bóng Thanh Hóa và dừng bước ở bán kết Cúp Quốc gia.

Tại Công văn số 2154, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng.