Tổng thống Putin tiết lộ vũ khí quan trọng nhất của Nga

Tổng thống Vladimir Putin cho biết đoàn kết dân tộc là vũ khí bí mật của Nga, giúp nước này giành chiến thắng trước đòn trừng phạt tập thể từ phương Tây.

Nhận xét của tổng thống Putin được đưa ra trong cuộc gặp gỡ hôm 12/3 tại Điện Kremlin với những người chiến thắng cuộc thi “Các nhà lãnh đạo nước Nga”.

Trả lời một người lính thuộc Quân khu phía Bắc, ông Putin khẳng định: “Vũ khí quan trọng nhất của chúng ta là sự đoàn kết của xã hội Nga, và tình yêu Tổ quốc được thể hiện bởi các bạn. Đó là vũ khí quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất của chúng ta. Những người muốn đàn áp chúng ta bằng các biện pháp trừng phạt kinh tế, họ đã không tính đến điều này. Để hiểu điều này, bạn phải là công dân Liên bang Nga, trở thành một phần văn hóa Nga.”

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ những người chiến thắng cuộc thi “Các nhà lãnh đạo nước Nga” tại Điện Kremlin, ngày 12/3/2024. Ảnh: Sputnik.

Cuộc thi “Các nhà lãnh đạo nước Nga” lần đầu được tổ chức vào năm 2017 như một phần của dự án “Nga - Vùng đất của những khả năng”. Mục tiêu của chương trình là nuôi dưỡng một thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp và chính phủ mới. Gần đây, dự án được mở rộng với chương trình “Thời gian của những anh hùng” với sự tham gia của các cựu chiến binh trong cuộc xung đột với Ukraine.

102 người chiến thắng mùa thứ năm của cuộc thi “Các nhà lãnh đạo nước Nga” đã được trao giải thưởng hồi tháng trước, và được tham dự cuộc gặp gỡ đặc biệt với Tổng thống Putin tại Điện Kremlin.

(Theo RT)

User
Ý KIẾN

Đội Kiểm soát phòng, chống ma tuý, Cục Hải quan thành phố Hà Nội vừa thu giữ hơn 120 kg tang vật nghi là ma tuý tại sân bay Nội Bài.

Một xe máy chuẩn bị rẽ vào đường giao cắt đã lấn làn, chạy ngược chiều, cùng lúc hai xe máy khác tiến tới ở phía đối diện, kết quả là 4 người gặp tai nạn.

Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiến tới ủy quyền cho 30 quận, huyện, thị xã cấp, đổi giấy phép lái xe.

Nhà chức trách thành phố Seoul, Hàn Quốc, đã thông báo sẽ cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho các công ty vừa và nhỏ thực hiện các biện pháp khuyến khích người lao động sinh con.

Mặc dù nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự kiến, nhưng đà tăng trưởng đang bị ảnh hưởng bởi lĩnh vực bất động sản khiến đất nước tỷ dân liên tục đưa ra nhiều biện pháp giải cứu.

Hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ được dự báo doanh thu quý II/2024 đạt mức kỷ lục nhờ nhu cầu đi lại tăng cao.

Hàn Quốc đã đình chỉ thỏa thuận quân sự liên Triều năm 2018, nhằm đáp trả việc Triều Tiên thả bóng bay mang theo rác sang nước này.

Cựu Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày 2/6, trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử không chỉ ở Mexico mà còn ở khu vực Bắc Mỹ.

Ô tô bay, taxi bay đang nổi lên như giải pháp trong tương lai để giải quyết tắc nghẽn giao thông, chúng được gọi với cái tên phương tiện eVTOL.

Jannik Sinner khởi đầu khó khăn trước Corentin Moutet, nhưng đã bứt phá kịp thời để thắng trận sau 4 set và vào tứ kết Pháp mở rộng.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh - OPEC+ quyết định tiếp tục gia hạn các đợt cắt giảm sản lượng hiện nay cho tới năm 2025, với 2 mức giảm.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới thăm Philippines và có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Ferdinand Marcos tại Manila, thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Hạt giống số 3 Carlos Alcaraz tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình tại giải quần vợt Pháp mở rộng khi anh đối đầu với Felix Auger Aliassime ở vòng 4.

Sau cuộc đua xe điện, các hãng sản xuất đang bước vào cuộc đua mới: phát triển phương tiện bay thẳng đứng eVTOL, được dự báo sẽ vô cùng tiềm năng trong tương lai.

Những tay đua mang quốc tịch Italia đã thi đấu rất quyết tâm để giành chiến thắng cuộc đua chính diễn ra đúng ngày quốc khánh của đất nước mình, ngày 2/6.

HLV Jose Mourinho đã có buổi ra mắt CLB Fenerbahce hoành tráng trên sân vận động Sukru Saracoglu, trước sự chào đón của hàng nghìn người hâm mộ cuồng nhiệt.

Trở về Tây Ban Nha cùng chức vô địch UEFA Champions League, Real Madrid đã tổ chức lễ diễu hành ăn mừng chiếc Cup thứ 15 trong lịch sử.

BMW đã trình làng mẫu Concept Skytop có thiết kế độc đáo và kỳ lạ tại triển lãm Concorso d’Eleganza Villa d’Este được tổ chức gần đây.

Tại Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã đưa ra hai phương án về quản lý, sử dụng không gian ngầm, là cơ sở pháp lý quan trọng để Hà Nội khai thác không gian lâu nay vẫn bị bỏ ngỏ.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với Philippines trên sân Mỹ Đình và với Iraq trên sân khách.

Mẫu mô tô bay Airwolf có tốc độ tối đa lên tới gần 230km/h, được kỳ vọng sẽ là giải pháp giao thông đô thị thông minh.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, báo chí cần không ngừng đổi mới sáng tạo để thích ứng với thời cuộc.

Vụ hỏa hoạn tại thung lũng San Joaquin của California (Mỹ) đã thiêu rụi nhiều hecta đồi cỏ và khiến hàng nghìn người dân phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Chiều 3/6, đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ.

Nhiều đại biểu Quốc hội đồng tình bổ sung quy định "dao có tính sát thương cao" vào nhóm vũ khí thô sơ.

Luật Nhà ở 2014 có các quy định cụ thể nhằm phân loại các dạng nhà, tạo thuận lợi trong công tác quản lý, cấp phép cũng như người dân dễ dàng hiểu được quyền lợi, nghĩa vụ trong quá trình sử dụng của mình.

Trước ngõ 139 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, mặt đường công bị chiếm dụng thành sân nhà để trộn bê tông.

Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất bổ sung quy định chủ đầu tư nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng mật độ xây dựng lên tối đa 1,5 lần so với tiêu chuẩn hiện hành.

Dù chưa được pháp luật Việt Nam công nhận nhưng các giao dịch tài sản số vẫn diễn ra sôi động thông qua các sàn quốc tế hoặc hình thức thỏa thuận trực tiếp, tiềm ẩn rủi ro về rửa tiền và thất thoát cho nền kinh tế.

Ông Lê Anh Tú hay còn gọi Thích Minh Tuệ đã tự nguyện dừng việc bộ hành khất thực. Một quyết định được xem như sự “giải thoát” cho ông khỏi đám đông ồn ào, hiếu kỳ và đặc biệt là sự đeo bám của những kẻ thèm khát nội dung câu view trên MXH.

Chốt phiên giao dịch đầu tuần hôm nay 3/6, VN-Index tăng 1,45% tương đương +18,28 điểm, thị trường chứng khoán trong nước khởi sắc.

Michael Perry, một cổ đông Tesla vừa nộp đơn kiện lên tòa án bang Delaware cáo buộc CEO Elon Musk giao dịch nội gián khi bán hơn 7,5 tỷ USD cổ phiếu hãng xe điện trong 2 tháng cuối năm 2022.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu các hãng hàng không cung cấp thông tin về tình hình giá vé máy bay từ đầu năm 2024 đến nay.

Từ 3/6, 9 mã cổ phiếu UPCoM bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa vào diện đình chỉ giao dịch, trong đó có một số doanh nghiệp bất động sản từng được đánh giá cao.

UBND thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức tạo hình bản đồ Việt Nam từ khoảng 5.000 chậu hoa sen.

Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) cho biết các quốc gia châu Phi sẽ phải chi 75 tỷ USD trả lãi các khoản nợ trong năm nay và sẽ phải chi tới 10 tỷ USD hàng năm trong 5 năm tới để tái cấp vốn cho các khoản vay.

Chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam của S&P Global là không đồng nhất nhưng số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng mạnh khi có các dấu hiệu cho thấy nhu cầu duy trì tăng, từ đó khiến sản lượng tăng mạnh hơn trong tháng 5.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì ở thành phố Long Khánh làm 600 người bị ngộ độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh cho biết, một bệnh nhi 5 tuổi bị nặng nhất đã tử vong.

Chỉ số nhà quản trị mua hàng ngành sản xuất của Việt Nam không thay đổi khi đạt 50,3 điểm trong tháng 5, cho thấy các điều kiện kinh doanh của ngành đã cải thiện nhẹ tháng thứ hai liên tiếp.

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành thông tư mới về quản lý và bảo đảm hoạt động bay, trong đó quy định chi tiết hơn cho các vị trí của nhân viên tập sự kiểm soát viên không lưu và bổ sung nhiệm vụ quản lý công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên quản lý hoạt động bay.

Trước nhu cầu về bãi trông giữ xe ngày một gia tăng, mới đây, tại phiên thảo luận về dự thảo Luật Đường bộ, một số đại biểu Quốc hội đã đề xuất sử dụng gầm cầu cạn làm bãi đỗ xe.

Một viên gạch ốp tường khá to rơi trúng vào đầu bé trai hơn 2 tuổi, khiến cháu bé nguy kịch phải đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ký quyết định thành lập ba tổ công tác liên ngành kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024.

Giải ngân vốn đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước tháng 5/2024 đang được các bộ, ngành và địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện, trong đó có thành phố Hà Nội.

Trong các tháng tới, hàng loạt trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội có thể sẽ tạm dừng hoạt động. Không loại trừ khả năng thành phố chỉ còn số lượng tối thiểu trung tâm đăng kiểm hoạt động.

Lực lượng Cảnh sát giao thông TP Vũng Tàu đã lập biên bản, xử phạt hành chính nam thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ 120 km/h trong tư thế nằm trên yên xe.