Top 6 trang phục đúng chủ đề MET GALA 2023

Đại tiệc thời trang lớn nhất hành tinh, thu hút các nghệ sĩ nổi tiếng có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới, vẫn đang khiến cả thế giới hướng sự chú ý về cùng một tọa độ để tán thưởng đỉnh cao của ngành thời trang.

User
Ý KIẾN

Trước đây, thời trang thổ cẩm còn khá xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, thổ cẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến và xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhà Thiết kế La Phạm với Bộ sưu tập Thu Đông 2024 'Mountain Dream' đã chính thức ra mắt tại London (Anh). La Phạm cũng chính là nhà thiết kế duy nhất thực hiện bộ sưu tập theo xu hướng bền vững tại Tuần lễ thời trang House of iKons London 2024 nằm trong khuôn khổ London Fashion Week 2024.

Sáng ngày 11/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải danh giá nhất của làng điện ảnh thế giới, Oscar 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby Theatre Hollywood, Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh những chủ nhân đang được mong chờ cho các giải Oscar, thảm đỏ lễ trao giải năm nay được cho là một năm bùng nổ về mặt thời trang của các sao.

Trở lại Paris Fashion Week như thường lệ, nhưng bộ sưu tập Thu Đông mới nhất của Louis Vuitton mang đến một bầu không khí hoàn toàn khác biệt - vui vẻ và hoành tráng hơn bình thường. Bởi đó không hẳn là buổi giới thiệu bộ sưu tập mới thông thường, mà còn là một lễ kỷ niệm đánh dấu 10 năm Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere đã dẫn dắt vương triều sáng tạo Louis Vuitton Womenswear.

Từ Milan tới Paris, ở thành phố nào, Quỳnh Anh Shyn cũng nhận được đãi ngộ khủng từ các thương hiệu thời trang cao cấp, được xuất hiện trên hàng ghế đầu danh giá của các show diễn và liên tục lọt Top “Best Street Style” trên các tạp chí hàng đầu.

Mới đây, NTK Phan Huy tiếp tục gây ấn tượng khi mang hình ảnh nước nhà tới gần hơn với bạn bè quốc tế trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris - Paris Fashion Week 2024. BST Lost In The Cavern với những sắc màu, hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới truyền thông và khán giả thế giới.

Tuần lễ Thời trang Paris - Paris Fashion Week 2024 đã chính thức diễn ra với nhiều sự mong đợi từ khắp những người yêu thời trang trên toàn thế giới. Là một trong những đại diện đến từ Việt Nam, nhà thiết kế Thảo Nguyễn đã mang đến Kinh đô thời trang Paris hai bộ sưu tập tràn đầy hơi thở Việt.

Tuần lễ thời trang cao cấp Paris đang diễn ra với sự góp mặt của những thương hiệu thời trang uy tín nhất thế giới. Dior đã khởi động Tuần lễ thời trang với bộ sưu tập mang phong cách thập niên 60. Những trang phục này cho thấy thương hiệu nổi tiếng của Pháp đang hướng tới những thiết kế quần áo may sẵn riêng biệt, tinh giản và có thể sản xuất hàng loạt.

Sartorial Style được định nghĩa là phong cách thời trang gắn liền với những món đồ may đo, chỉn chu mang hơi hướng cổ điển. Ngày nay ở Việt Nam thì xu hướng thời trang này cũng đã tạo đựng được những dấu ấn nhất định, bên cạnh đó cũng có những cộng đồng dành riêng cho những tín đồ thời trang cùng chung đam mê và sở thích với âu phục cổ điển.

Tham dự Paris Fashion Week, Quỳnh Anh Shyn tiếp tục lọt vào danh sách Best Street Style của 2 tạp chí thời trang quốc tế đình đám của Mỹ và Ý là Cosmopolitan và Grazia.

Thương hiệu thời trang Gucci, công ty con của hãng Kering, đã trình diễn bộ sưu tập với điểm nhấn là những chiếc áo khoác len được thiết kế công phu trên sàn catwalk tại tuần lễ thời trang Milan. Những trang phục mang phong cách giản dị nhưng gợi cảm đã khẳng định danh tiếng của giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno.

Tại triển lãm thời trang Milan 2024, nhiều nhãn hàng thời trang đã đem đến những bộ sưu tập độc đáo và thu hút, trong số đó có nhãn hàng Etro đến từ Italia, và thương hiệu của nam ca sĩ nhạc Rock người Nhật Bản, Yoshiki.

Sau một năm 2023 thành công với việc tham gia nhiều sự kiện thời trang lớn trên thế giới, Quỳnh Anh Shyn đã mở đầu lịch trình làm việc của mình trong năm 2024 tại Milan Fashion Week. Là đại diện Việt Nam duy nhất tại show diễn FENDI ở Milan, Quỳnh Anh Shyn ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang cả trong nước và quốc tế.

Nhà mốt thời trang Chanel vừa ra mắt bộ sưu tập thời trang cao cấp xuân hè, với các thiết kế thanh thoát, nữ tính và vô cùng sang trọng, lấy cảm hứng từ những chiếc cúc ngọc và nghệ thuật múa ballet.

Tuần lễ thời trang New York mùa Thu Đông đang diễn ra tại thành phố sôi động nhất nước Mỹ, với sự góp mặt của gần 50 thương hiệu bao gồm Carolina Herrera, Tommy Hilfiger và Brandon Maxwell.

Với ý tưởng bất tận từ văn hóa truyền thống, mỗi tà áo dài của Vũ Việt Hà đều chứa đựng những câu chuyện riêng, được kết tinh từ những hành trình ngược xuôi lên Tây Bắc để khám phá văn hóa bản địa và tìm kiếm nguồn chất liệu nguyên bản, thô sơ, độc đáo.

Dịp cuối năm vừa qua, Á hậu Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 Thảo Nhi Lê đã vô cùng chăm chỉ khi tham gia nhiều chương trình lớn nhỏ và thường xuyên cập nhật cuộc sống của mình trên mạng xã hội. Không những xuất hiện trên các lễ trao giải cuối năm hay các sự kiện thời trang, bà chủ của thương hiệu Daphale còn chịu khó hoà nhịp sắc xuân khi liên tục khoe hình ảnh chụp phông nền Tết, áo dài xúng xính trên trang cá nhân hay fanpage.

Bên cạnh những giải thưởng quan trọng về âm nhạc, nhiều ánh mắt quan tâm cũng đổ dồn về thảm đỏ Grammy lần thứ 66, dõi theo sự xuất hiện của Taylor Swift, Miley Cyrus, Dua Lipa...

The New Generation Of Models là dự án ghi lại dấu ấn các thế hệ người mẫu Việt Nam qua những bộ ảnh thời trang tại các địa điểm nổi tiếng. Hoạt động đầu tiên của dự án trong năm nay được diễn ra tại Hàn Quốc mang lại những hình ảnh bất ngờ và mới mẻ cho những người yêu thời trang.

Khoe bộ ảnh lần đầu tiên diện trang phục truyền thống của nước bạn Campuchia, Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên thể hiện thần thái kiêu sa, khiến người hâm mộ sắc đẹp trầm trồ khen ngợi. Cô có thể là người đẹp diện trang phục truyền thống nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nhất trong các nàng hậu Việt.

Khi thời tiết trở lạnh, việc mặc đủ ấm là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối đồ sao cho vừa ấm áp vừa thời trang. Bài viết này sẽ hướng dẫn các chị em cách phối đồ để giữ ấm mà vẫn đảm bảo phong cách, chanh sả.

Tối ngày 21/01, show diễn độc đáo giao thoa giữa thời trang và nghệ thuật múa rối của NTK Phạm Trần Thu Hằng được tổ chức tại không gian Thủy Đình của Nhà hát Múa rối Việt Nam.

Hơn 100 mẫu váy, áo đã được nhà thiết kế Hà Duy 'trình làng' công chúng tại show thời trang giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2024 mà anh đã dày công chuẩn bị trong nhiều tháng qua. Dù thời tiết không mấy thuận lợi, song với những mẫu thiết kế bắt mắt, sang trọng nhưng không kém phần tiện dụng, show diễn đã để lại nhiều ấn tượng với các khách mời tham dự.

Là lễ trao giải danh giá đầu tiên khởi động năm mới, Quả Cầu Vàng 2024 liên tục trở thành tâm điểm của giới truyền thông những ngày qua. Bên cạnh những thời khắc lịch sử được tạo nên bởi các tác phẩm điện ảnh sáng giá, đầy hứa hẹn, một đại tiệc thời trang, nơi giới mộ điệu được chiêm ngưỡng các bộ trang phục đỉnh cao cũng là lý do khiến người hâm mộ không khỏi bàn tán về sự kiện điện ảnh này. Sau đây là 5 bộ trang phục ấn tượng nhất được khoác lên người những ngôi sao Hollywood do tạp chí thời trang nổi tiếng Harper’s Bazaar bình chọn.

Đối với những người đam mê thời trang, cụm từ It-Girl chắc hẳn không còn xa lạ khi thường xuyên được nhắc đến cùng những cái tên nổi bật như Kendall Jenner hay chị em Hadid, để chỉ những cô gái có lối sống thời thượng, luôn bắt kịp xu hướng. Tương tự, cụm từ It-Brand cũng được ra đời để gọi tên những thương hiệu dẫn đầu xu hướng mà bất kỳ ai đam mê thời trang cũng cần có trong tủ đồ. Chắt lọc từ hàng trăm sự kiện thời trang nổi bật của năm 2023, chuyên trang Lyst mới đây đã cập nhật danh sách 'IT-Brand' của năm.

Zara bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay khi tung ra chiến dịch Atelier với những bức ảnh chụp gợi nhắc đến nỗi đau của cuộc xung đột Israel - Palestine tại Dải Gaza. Sau đó hãng này đã phải rút các quảng cáo khỏi website của mình.

Châu Bùi và Chi Pu là hai đại diện của Việt Nam tham dự sự kiện Press Open House dành cho BST Xuân Hè 2024 của thương hiệu Gucci mới diễn ra tại Singapore. Đăc biệt, những bức hình chụp chung của hai cô nàng fashionista - hot girl đời đầu Hà Nội đang thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Vì rất lâu rồi người hâm mộ mới thấy hai nhan sắc này đứng cạnh nhau.

Nếu như trang phục dân tộc 'Cà kheo' đã từng được Ngọc Hằng trình diễn gây ấn tượng với khán giả trong nước, thì váy dạ hội 'Goddess Wings - Đôi Cánh Nữ Thần' lại khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Trong các chuyến công du của các nguyên thủ, ngoài sự quan tâm dành cho những lãnh đạo cấp cao, công chúng và giới truyền thông cũng đặc biệt chú ý tới vẻ đẹp và phong cách thời trang của các Đệ nhất phu nhân. Với phong cách thời trang sang trọng mang đậm chất Á Đông, vẻ đẹp của bà Bành Lệ Viên - phu nhân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình luôn để lại những ấn tượng rất riêng.

Yếm đào là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam, được định hình về cơ bản như một phục trang lót bên trong. Theo dòng lịch sử, yếm đào không ngừng biến đổi, nâng cao tính thẩm mỹ qua những lần cải tiến.

Minh tinh màn bạc Hollywood - Angelina Jolie vừa ra mắt thương hiệu thời trang riêng mang tên Atelier Jolie. Thương hiệu bao gồm các cửa hàng bán lẻ, phòng trưng bày và không gian sáng tạo thời trang hướng tới tính bền vững và tránh tác động vào môi trường.

Sau họa mi nước Anh Adele, nhiều nữ minh tinh điện ảnh và truyền hình trên khắp thế giới tiếp tục lựa chọn những bộ cánh sang trọng, lịch sự và tinh tế đến từ NTK Công Trí. Đó là Sandra Huller (nữ chính phim vừa giành Cành cọ Vàng tại Cannes 2023), Jessica Chastain (chủ nhân của tượng vàng Oscar năm ngoái) hay Gabrielle Union (gương mặt quảng cáo của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp).

Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội đã khép lại với màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, thể hiện tinh thần của một thành phố giàu giá trị văn hóa, di sản. Đặc biệt, BST áo dài với những gam màu rực rỡ, phom dáng truyền thống và được thiết kế thủ công tỉ mỉ của NTK Vũ Việt Hà, đã khiến nhiều người xem ấn tượng.

Hành trình tại Miss Universe 2023 của Bùi Quỳnh Hoa đang vào những giai đoạn 'nước rút' khi chỉ còn hai ngày nữa sẽ bước vào đêm thi Bán kết. Tối ngày 13/11, người đẹp tiết lộ trang phục dân tộc mang tên “Cô Sen” trình diễn tại cuộc thi. Mẫu thiết kế lập tức khiến người hâm mộ sắc đẹp chú ý.

Trong số 16 nhà thiết kế tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 – đang diễn ra tại Hà Nội, có 3 nhà thiết kế thuộc thế hệ Z gây chú ý bởi sự sáng tạo, trẻ trung. Đặc biệt, nhà thiết kế nữ gen Z duy nhất – cô gái trẻ đến từ Hà Nội Phạm Trần Thu Hằng, đã đem đến BST độc đáo, cá tính dành cho tuổi teen và trẻ em, khiến người xem đi qua nhiều bất ngờ.

Không chỉ trình làng ba bộ sưu tập đặc sắc từ các NTK Vũ Việt Hà, Phan Đăng Hoàng, Cao Minh Tiến, đêm diễn đầu tiên của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam còn chứng kiến sự xuất hiện của các nghệ sĩ Hà Nội được khán giả yêu mến như: Hồng Nhung, Thanh Lam, Đức Phúc…

Mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023, NTK Vũ Việt Hà mang tới BST được làm hoàn toàn từ tơ tằm cao cấp. Đặc biệt, diva Hồng Nhung, siêu mẫu Thanh Hằng tỏa sáng trong những thiết kế áo dài tinh tế, lộng lẫy của NTK.

Mariah Carey gây bất ngờ khi xuất hiện trong chiến dịch Giáng sinh của Victoria's Secret.

Nữ Thân vương Leonor - người kế vị ngai vàng Tây Ban Nha thường xuyên chọn các loại đầm nữ tính, chững chạc ở tuổi 18.

Với sự kết hợp của các nhà thiết kế đến từ khắp châu Phi, tuần lễ thời trang Lagos diễn ra tại Nigeria nhằm tôn vinh các thương hiệu địa phương với những thiết kế đầy màu sắc mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo của châu Phi và thân thiện với môi trường.

Chỉ còn 1 tuần nữa, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội. Bên cạnh những NTK tên tuổi như: Adrian Anh Tuấn, Vũ Việt Hà, Cao Minh Tiến…mùa tổ chức thứ 16 của Vietnam International Fashion Week còn giới thiệu những nhà mốt trẻ, đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ mang tới những thiết kế Thu Đông ấn tượng cho giới mộ điệu Thủ đô.

'Siêu show' quy tụ nhiều mỹ nhân đình đám nhất showbiz trong năm nay – ‘Golden Era By Lê Long Dũng’ đã được tổ chức vào tối 29/10. Gần 100 hoa hậu, á hậu, siêu mẫu, người mẫu đã tham gia trình diễn, khiến người xem phải trầm trồ với từng trang phục, từ cá tính bụi bặm tới cầu kỳ lộng lẫy.

Vietnam International Fashion Week - Tuần lễ thời trang quốc tế quy mô hàng đầu khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 4 châu Á, sẽ quay trở lại Hà Nội, hé lộ nhà thiết kế mở màn 'quen mặt' với giới mộ điệu Thủ đô.

Không chỉ là những màn trình diễn ấn tượng của các thí sinh Miss Grand International, đêm bán kết vừa qua cũng là sự tỏa sáng của nhà thiết kế Việt. Theo đó, 12 người đẹp đã lựa chọn trang phục dạ hội do NTK Nguyễn Minh Tuấn thực hiện. Điều này cũng giúp anh ghi dấu ấn kỉ lục tại một cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Vừa qua, sự kiện nhằm tôn vinh nghệ thuật nail qua lăng kính thời trang do nghệ sĩ nail Pang Mỹ Nguyên tổ chức đã thu hút sự chú ý của đông đảo tín đồ thời trang bởi sự độc đáo. Sự kiện cũng khiến người xem mãn nhãn với những màn trình diễn xuất sắc của nhiều hoa hậu, siêu mẫu hàng đầu.

Sau khi 'nhập cuộc' tại Miss International 2023, Phương Nhi đã có những hoạt động đầu tiên ở Nhật Bản. Người đẹp cũng tiết lộ một số trang phục dành cho cuộc thi. Mới đây nhất, cô vừa công bố National Costume – trang phục dân tộc mang tên 'Cò ơi' và lập tức gây ấn tượng với người hâm mộ.

“Họa mi nước Anh” Adele khiến fan Việt thích thú khi đăng tải những hình ảnh diện đầm của NTK Công Trí. Chiếc váy đen huyền bí với những đường pha lê Swarovski, được đánh giá là vô cùng tinh tế, tôn dáng, phù hợp với nữ ca sĩ từng giành 16 giải Grammy.