Toyota Vios 2023 có mặt tại các đại lý

Ngày 10/5, phiên bản mới của Toyota Vios đã có mặt tại các đại lý ở Việt Nam, sẵn sàng đến tay khách hàng.

Toyota Vios 2023 có thiết kế mới ở phần đầu xe và giống Yaris bản nâng cấp từng ra mắt ở thị trường Thái Lan hồi tháng 3. Xe được trang bị đèn pha led và viền cong ấn tượng, lưới tản nhiệt mở rộng xuống cản trước với thiết kế góc cạnh. Mẫu sedan phổ thông của Toyota đã được nâng cấp bộ mâm 15 inch thiết kế mới, đuôi xe được làm lại phần cản sau, các chi tiết còn lại của xe không thay đổi so với trước.

Bên trong, Vios 2023 được trang bị màn hình 9 inch kết nối thông minh. Vô lăng bổ sung lẫy chuyển số, cụm đồng hồ phối màu hiện đại. Động cơ của Vios 2023 dung tích 1,5L 4 xy-lanh. Xe có 3 phiên bản với giá bán từ 479 đến 592 triệu đồng.

User
Ý KIẾN

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ mới đây đã thông báo tiến hành một đợt gọi sửa chữa đối với mẫu xe điện Cybertruck 2024 của hãng Tesla vì lỗi có thể làm tăng nguy cơ gây tai nạn cho hành khách trong xe và các phương tiện xung quanh.

Nhà đấu giá Osenat của Pháp mới thông báo 8 chiếc xe Alfa Romeo cổ điển sẽ được bán đấu giá, thu hút sự chú ý của những người yêu thích sưu tầm xe trên khắp thế giới.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đang tiến hành một đợt điều tra đối hãng xe đến từ Nhật Bản Honda đối với một số mẫu xe, vì lỗi có thể làm tăng nguy cơ va chạm cho hành khách trong xe và các phương tiện xung quanh.

Khi đi trên cao tốc, dù chỉ một phương tiện không tuân thủ luật cũng có thể dẫn đến tai nạn. Ấy vậy mà nhiều người vẫn chủ quan. Ví dụ như trong tình huống sau, cả 2 xe đều đi ẩu gây ra va chạm đáng tiếc.

Trong quý I, các mẫu xe trong phân khúc crossover cỡ C đều ghi nhận doanh số tăng mạnh. Ở phân khúc này, Honda CR-V và Ford Territory đang trong đà bám đuổi doanh số CX-5.

"Biển số chính là “linh hồn” của chiếc xe". Với quan niệm như vậy, từ lâu những chiếc biển số ô tô đẹp đã luôn được nhiều người săn đón và gán cho biết bao nhiêu ý nghĩa. Nào là biển số thể hiện tài lộc, là phong thủy mang lại phú quý, vinh hoa. Rồi có người thì cho rằng đó chính là biểu hiện của sự sang chảnh, chịu chơi, chịu chi, thậm chí còn là biểu tượng, là dấu hiệu xác định sự giàu sang, đẳng cấp, quyền lực của người sở hữu. Tuy nhiên, đâu phải chỉ có xe siêu sang mới có biển số đẹp, đôi khi những chiếc xe 'cỏ' ở phân khúc bình dân cũng gắn biển số được đánh giá là siêu đẹp.

Với mục tiêu giảm lượng khí thải để đảm bảo thân thiện với môi trường, đội đua Mc Laren cho biết họ đã áp dụng công nghệ in 3D vào sản xuất những bộ phận cho chiếc xe của mình.

Trong phân khúc MPV phổ thông, Mitsubishi Xpander được cho là không có đối thủ. Tuy nhiên, sự ra mắt cùng với mức giá phải chăng của Hyundai Stagazer X đã làm cuộc đua trong phân khúc trở nên thú vị hơn.

Vụ tai nạn giao thông liên quan đến việc thiếu kỹ năng tham gia giao thông ở lứa tuổi học sinh. Hai nữ sinh trong tình huống này đã bất cẩn trong việc sang đường, dẫn tới hậu quả đáng tiếc.

Tám chiếc xe Alfa Romeo cổ điển, nằm trong bộ sưu tập thuộc sở hữu của một gia đình Pháp - Thụy Sĩ, sẽ được bán tại một cuộc đấu giá ở Paris vào Chủ nhật, ngày 24 tới.

Từ ngày 1/4, sở GTVT Hà Nội đã áp dụng thẻ vé ảo trên ứng dụng điện thoại với nhiều tuyến buýt. Đây là một trong những bước quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số để đưa Hà Nội trở thành thành phố tiện ích, thông minh.

Khi đang chạy với tốc độ cao mà bất ngờ bị vật thể lạ văng vào kính lái là cực kỳ nguy hiểm, có thể khiến tài xế giật mình, loạng choạng tay lái, thậm chí gây tai nạn.

Xe ô tô chở học sinh đã là phương tiện quen thuộc đối với nhiều gia đình có con em trong độ tuổi đi học vì sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Mới đây trong Tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ mà bộ GTVT đang lấy ý kiến đã có đề xuất về tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh.

Hãng xe quen thuộc với người Việt là Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Stargazer X. Theo nhà sản xuất, xe mang phong cách SUV và đa dụng hơn. Đặc biệt, giá bán của xe dưới 600 triệu đồng.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây được nhắc đến rất nhiều bởi những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra. Cơ sở hạ tầng có thể là một yếu tố, nhưng ý thức tham gia giao thông cũng là một lý do cần được nhắc đến, bởi có nhiều tài xế vẫn chủ quan và vượt ẩu như trong tình huống sau đây.

Nhằm hỗ trợ việc khắc phục sự cố hầm đường sắt Bãi Gió để thông tuyến các đoàn tàu Bắc - Nam. Khu Quản lý đường bộ III - Cục Đường bộ Việt Nam đã có phương án phân luồng đảm bảo ATGT tuyến Quốc lộ 1 qua khu vực Đèo Cả.

Động cơ V12 tạo ra công suất lớn, cung cấp sức mạnh những xe có khối lượng lớn hoăc để di chuyển nhanh và linh hoạt, tạo cho người cầm lái cảm giác mạnh mẽ hơn, khỏe hơn. Tuy nhiên vì nhiều lý do nên hiện tại trên thế giới, chỉ còn một số mẫu xe thể thao và SUV cao cấp còn sử dụng loại động cơ này

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

Sự việc diễn ra trên đường Đoàn Thị Điểm, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, được camera hành trình của một xe cùng chiều ghi lại. Chiếc xe đã có một tình huống đi vô cùng khó hiểu khiến xe đi sau gặp tai nạn.

Red Dot, một trong những giải thưởng quan trọng nhất thế giới về thiết kế ô tô, năm nay đã thuộc về hãng xe nước Ý Ferrrari với mẫu xe vô cùng đẹp mắt.

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, ba tháng đầu năm 2024, doanh số xe hybrid tại nước ta liên tiếp tăng trưởng. Điều đó cho thấy ô tô hybrid tại Việt Nam đang dần trở nên phổ biến và được khách hàng đón nhận nhiều hơn.

Ba tháng đầu năm nay, thị trường ô tô trong nước được đánh giá là khá ảm đạm. Mặc dù vậy, một số cái tên vẫn duy trì trong top xe bán chạy nhất quý.

Tại lễ diễu binh kỉ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động Việt Nam được tổ chức vào sáng 14/4 tại Hà Nội. Bên cạnh dàn xe đặc chủng hiện đại, mạnh mẽ, sự quan tâm của cộng đồng yêu phương tiện còn dành sự quan tâm đến hai chiếc xe đi đầu trong buổi lễ, đó là mẫu Vinfast VF8 phiên bản mui trần

Khi đi đến nơi giao cắt, các phương tiện có ý định chuyển hướng cần chú ý quan sát, đi đúng làn đường. Đặc biệt khi bên cạnh là các xe tải trọng lớn cần hết sức cẩn trọng để không đi vào điểm mù. Tuy nhiên trong tình huống dưới đây, dù may mắn không ảnh hướng đến tính mạng nhưng sẽ là bài học lớn đối với người điều khiển xe máy.

Chuyển sang một số thông tin về thị trường xe. Sau 4 năm kể từ khi EQS xuất hiện trên thị trường, mới đây, Mercedes-Benz đã hé lộ phiên bản nâng cấp của mẫu sedan thuần điện hạng sang này với nhiều sự cải tiến.

Khi điều khiển xe trên cao tốc, lái xe cần phải giữ khoảng cách giữa an toàn giữa các phương tiện bởi sẽ xuất hiện những trường hợp bất ngờ, ví dụ như dừng xe đột ngột để chuyển làn như trong tình huống vừa xảy ra trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Với lĩnh vực đăng kiểm, theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong quý I năm nay, cả nước có hơn 200.000 phương tiện ô tô không đạt đăng kiểm lần đầu. Các phương tiện này sẽ phải bảo dưỡng, sửa chữa, điều chỉnh cho phù hợp để kiểm định lại.

Thị trường xe mới trở nên sôi động hơn với sự ra mắt của 2 mẫu xe mới đến từ thương hiệu Ford là Everest Platinum và Ranger Stormtrak. Đây là phiên bản mới được hãng bổ sung từ bộ đôi bán chạy nhất trong phân khúc của hãng.

Mitsubishi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất tháng 3 vừa qua . Đây là số liệu từ báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và liên doanh Hyundai Thành Công đưa ra. Thị trường ô tô trong tháng 3 cũng cho thấy những tín hiệu tích cực so với 2 tháng trước, khi đa số các mẫu xe đều có tăng trưởng chung.

Ford đang phải thu hồi hơn 43 nghìn xe tại Mỹ do lỗi có thể gây cháy nổ, những chiếc xe này được sản xuất từ năm 2022 đến 2023.

Sau khi các hãng xe châu Âu và Nhật Bản rút khỏi Nga, thị trường ô tô tại Nga dần rơi vào tay các hãng xe Trung Quốc. Theo Carnewschina, 9 trong số 10 thương hiệu ôtô bán chạy nhất tại Nga trong tháng 3 đến từ Trung Quốc, trong khi chỉ có Lada là thương hiệu nội địa. Doanh số bán hàng của Trung Quốc cũng dẫn đầu tại một số nước khác.

Nếu như tháng 3 trước, Audi vừa ra mắt mẫu xe có thiết kế nhỏ gọn A3 thì trong tháng 4 này, thương hiệu xe sang đến từ Đức sẽ giới thiệu mẫu S3 tới khách hàng. Phiên bản này được đánh giá là bản nâng cấp của A3 với nhiều tính năng vượt trội về mặt ngoại hình và động cơ.

Toyota vừa giới thiệu tới khách hàng mẫu 4runner bản 2025 với nhiều sự thay đổi, trong đó có hàng loạt nâng cấp đáng chú ở phần động cơ.

Bentley luôn là hãng xe có tiếng trong thị trường xe sang với giá tiền đắt đỏ và những vật liệu chế tạo thuộc loại tốt nhất thế giới. Hình ảnh chiếc Bentley mà quý vị đang nhìn thấy đây lại càng đặc biệt vì nó là phiên bản giới hạn với khoang nội thất được mạ vàng và đính kim cương.

Gần đây, trước tình trạng nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tục xảy ra trên các cao tốc phân kỳ đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất chi hơn 55.000 tỷ đồng để nâng cấp 5 tuyến cao tốc có nhu cầu cấp bách.

Hyundai Stargazer X vừa được giới thiệu tại triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok năm 2024 tại Thái Lan. Chiếc xe này dự kiến sẽ về Việt Nam trong thời gian tới và hiện tại các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Nam Định do tài xế phóng nhanh, không làm chủ được tốc độ đã tông trúng hàng loạt các phương tiện khiến nhiều người bị thương.

Sau một thời gian chuẩn bị, hôm nay ngày 10/04 Suzuki đã giới thiệu mẫu xe off-road Jimny tại thị trường Việt Nam.

Những mẫu xe của Mercedes luôn nổi tiếng về độ sang trọng, hiệu năng cao và được trang bị nhiều công nghệ an toàn. Tuy nhiên hãng xe này trong những tháng gần đây đã phải tiến hành nhiều đợt gọi sữa chữa vì nhiều vấn đề khác nhau. Mới đây nhất hãng này lại phải tiếp tục hồi xưởng 2 mẫu xe là GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ vì có thể làm tăng nguy cơ gây hoả hoạn.

McLaren Automotive gần đây đã chia sẻ những thông tin mới về ngôn ngữ thiết kế trong tương lai của thương hiệu. Lấy điểm tựa là di sản 60 năm đường đua và các mẫu siêu xe đã quá nổi tiếng, kỷ nguyên tiếp theo trong thiết kế của McLaren sẽ được định hình bởi năm nguyên tắc cốt lõi, áp dụng cho tất cả các thiết kế siêu xe trong tương lai của McLaren.

Tài xế chuyển làn ẩu trên cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, các phương tiện đi sau phải phanh gấp để tránh.