Trải nghiệm chiếc xe của "Batman" do người Việt chế tạo

Những người đam mê bộ phim Batman - Người Dơi của Holywood chắc không còn xa lạ gì với những chiếc xe mà siêu anh hùng này thường sử dụng. Cùng đam mê và sở thích ấy, một chàng trai trẻ tại Hoài Đức, Hà Nội đã tìm tòi để chế tạo một chiếc xe độc bản cho riêng mình.

User
Ý KIẾN

Hà Nội ngập lụt trong những ngày mưa khiến nhiều ô tô, mô tô chết máy hàng loạt, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân.

Từ ngày 1/1/2025, còi ô tô sẽ trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải kiểm tra trong quá trình đăng kiểm, theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ô tô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.

Trung Quốc đạt kỷ lục bán hơn 1 triệu xe điện hóa trong tháng 8, chiếm tới gần 70% doanh số xe điện toàn cầu.

Sáng nay (15/9), Tổng công ty Đường sắt VN đã khắc phục xong điểm bùn ngập kéo dài, thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, sau thời gian phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 3.

Năm 2024 dường như là năm của các liên minh trong ngành ô tô khi ngày càng có nhiều công ty hợp lực, mà sự hợp tác mới nhất là Hyundai và General Motors.

Bên cạnh chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ, Mazda Việt Nam vừa tung chính sách giảm tương tự cho một số mẫu xe nhập khẩu trong tháng 9 này nhằm thúc đẩy doanh số.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2024, sự kiện được mong đợi của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đang đối mặt với nhiều thách thức khi hàng loạt thương hiệu lớn quyết định không tham dự. Điều này rất có thể sẽ gây ra nhiều tiếc nuối cho khách tham quan.

Trong thiên tai, mưa bão, chúng ta được chứng kiến tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Việt Nam.Những hành động đẹp khi tham gia giao thông gây xúc động cho người xem.

Nhiều người chỉ vì muốn nhanh hơn một chút mà bất chấp nguy hiểm, tự đưa mình vào tình huống tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đèn Hazard, đèn khẩn cấp là một tính năng không thể thiếu trên xe ô tô, tuy nhiên sử dụng thế nào cho đúng cách là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Trong tương lai, tuyến đường sắt đô thị số 3 sẽ được kéo dài, tiếp tục đi ngầm dưới phố Trần Hưng Đạo và xuống phía Nam của TP Hà Nội tới quận Hoàng Mai, thêm 8 km ngầm.

Với hơn 45 điểm sạt lở nền đường do mưa lũ gây ra, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai hiện vẫn chưa thể khai thác.

Trong tháng 8 vừa qua, thị trường ô tô Việt ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc xe xăng, dầu và cả xe điện. Đáng chú ý, Mitsubishi Xforce đã vượt qua hàng loạt đối thủ để chiếm giữ vị trí ngôi đầu bảng về doanh số.

Trong 8 tháng của năm 2024, số vụ máy bay bị rách lốp do vật thể ngoại lai tại Sân bay Nội Bài đã giảm gần 35% so với cùng kỳ năm 2023.

Mới đây, tay đua F1 Lando Norris đã gây bất ngờ cho mọi người khi lái chiếc xe được lắp ghép từ lego quanh trường đua Silverstone.

Ngày 13/9, thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe hot đang được đại lý chào bán dưới giá đề xuất. Honda Vision, SH, Yamaha Janus,… rẻ hiếm có, có chiếc chỉ ngang với Wave Alpha.

Hãng xe BMW vừa phát lệnh gọi hồi xưởng 1,5 triệu xe trên toàn cầu do lỗi nghiêm trọng ở hệ thống phanh, gây ảnh hưởng đến chức năng của bộ tăng áp phanh.

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Sáng 13/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tiến hành kiểm tra, thử tải trên cầu Đuống và cầu Long Biên. Nếu an toàn, tuyến đường sắt qua hai cây cầu này sẽ hoạt động lại vào chiều cùng ngày.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện di chuyển trên sông, từ tối qua 11/9, tất cả tàu thuyền đang hoạt động trên một số tuyến đường thủy nội địa đều phải dừng hoạt động đến khi nước rút. Đây là thông báo của Sở Giao thông Vân tải Hà Nội trước diễn biến phức tạp của mưa lũ khiến mực nước tại các sông trên địa bàn thành phố dâng cao.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy siết qua các con đường nơi có nhiều đồi núi hoặc các đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Các tài xế khi di chuyển qua địa hình này luôn phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không cẩn trọng.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3.

Trong mùa mưa bão, rủi ro ô tô rơi xuống nước rất có thể xảy ra, bởi vậy, việc phòng ngừa, trang bị kiến thức an toàn vô cùng cần thiết với người sử dụng.

Khoảnh khắc chiếc xe khách 29 chỗ cố tình băng qua dòng lũ và suýt bị cuốn trôi đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng bởi sự liều lĩnh bất chấp của tài xế xe khách này.

Việc lưu thông dưới trời mưa luôn tiềm ẩn những nguy hiểm, bởi vậy, mỗi người dân dù đi xe máy hay đi ô tô, nên có ý thức khi tham gia giao thông trong thời tiết mưa gió để mình và người khác được an toàn

Bão Yagi không chỉ tàn phá nhiều công trình xây dựng, quật ngã hàng vạn cây xanh mà còn khiến hàng loạt phương tiện, xe cộ của người dân Hà Nội bị hư hỏng nặng nề. Nhiều ô tô, xe máy bị ngập nước, đè bẹp, phá hủy nghiêm trọng.

Ngay sau khi cơn bão đi qua, cả đêm 7/9, nhiều đơn vị ứng trực bão của ngành đường sắt đã làm việc xuyên đêm để khắc phục thiệt hại. Vào gần 5h sáng nay, ngày 8/9, tuyến tàu Bắc - Nam đã thông trở lại.

Đối với lĩnh vực hàng không, mặc dù không gây ảnh hưởng về người, nhưng bão Yagi gây thiệt hại về cơ sở vật chất tại một số sân bay. Theo Cục Hàng không Việt Nam, ước tính sơ bộ, có khoảng 145 chuyến bay cả nội địa và quốc tế bị huỷ do ảnh hưởng của bão. Riêng Nội Bài có 60 chuyến bay phải hoãn, hủy.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor có kế hoạch giảm đáng kể sản lượng xe điện, cắt giảm dự báo sản lượng toàn cầu của hãng năm 2026 xuống còn một triệu xe, thấp hơn khoảng 30% so với dự báo doanh số đã công bố trước đó.

Mặc dù đã có rất nhiều trường hợp xảy ra thế nhưng làm thế nào để tránh ô tô bị thủy kích thì không phải ai cũng nắm rõ và có kinh nghiệm xử lý.

Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi là rất lớn nên ngoài 4 sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân đã phải tạm đóng cửa theo khung giờ, các chuyến bay đi/đến sân bay Điện Biên, Vinh, Đồng Hới cũng có thể bị hủy.

Đại diện Hanoi Metro cho biết đã tạm dừng vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và đoạn trên cao Nhổn – ga Hà Nội để tránh bão số 3 (bão Yagi).

Chiều 6/9, Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại sân bay Nội Bài thêm 2 tiếng, từ 10h-21h ngày 7/9, thay vì từ 10h-19h như quyết định trước đó

Lái ô tô dưới trời mưa bão thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm. Tài xế cần lưu ý một số phương pháp để đảm bảo an toàn cho xe và bản thân trong điều kiện thời tiết xấu.

Bước vào những ngày mưa bão, ngoài vấn đề theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo thời tiết, cập nhật các lộ trình di chuyển phù hợp, người điều khiển phương tiện, nhất là với lái xe ô tô cần lưu ý 6 điều sau:

Mẫu xe tải điện FH Electric bản nâng cấp với khả năng di chuyển tới 600 km chỉ với một lần sạc dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2025.

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, 4 sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân sẽ tạm dừng khai thác tàu bay trong một số khung giờ ngày 7/9.

Một số gợi ý về những chiếc xe máy thời trang nhưng giá rẻ dành cho sinh viên trước thềm năm học mới:

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công điện khẩn gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không yêu cầu khẩn trương ứng phó với bão số 3.

Volkswagen, thương hiệu xe hơi hàng đầu của Đức, đã thông báo kế hoạch tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe.

Ngày 4/9, Ford Việt Nam ra mắt người dùng mẫu Territory Sport - phiên bản mới nhất của dòng xe Territory.

Ford, hãng xe hàng đầu của Mỹ, vừa công bố một đợt gọi sửa chữa lớn liên quan đến hơn 90.000 xe, bao gồm các mẫu SUV và xe bán tải do nguy cơ hỏng van động cơ trong khi xe đang vận hành.