Trải nghiệm tàu trên cao Nhổn - ga Hà Nội

Sau nhiều năm chờ đợi, tuyến tàu trên cao Nhổn - ga Hà Nội sắp chính thức được vận hành thương mại đoạn trên cao. Đây là bước tiến lớn trong hạ tầng giao thông của Thủ đô.

Trước đây, để di chuyển từ khu vực Nhổn về trung tâm thành phố, như đến Cầu Giấy, sẽ phải mất khoảng 40 phút, thậm chí cả tiếng nếu gặp phải tình trạng tắc đường.

Nhưng giờ đây, tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đi vào vận hành đoạn trên cao giúp rút ngắn thời gian di chuyển, mang đến nhiều sự thuận tiện và thoải mái cho hành khách.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km. Trong đó đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy dài 8,5 km. Đoạn đi ngầm từ Cầu Giấy đến ga Hà Nội dài 4 km. Tuyến có 12 nhà ga, gồm 8 ga trên cao (Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Chùa Hà, Cầu Giấy) và 4 ga ngầm (Kim Mã, Cát Linh, Văn Miếu, Ga Hà Nội).

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km.

Tuyến đường sắt được đầu tư xây dựng bởi Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và được Công ty Systra của Pháp tư vấn thiết kế, bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2010.

Qua 14 năm với nhiều lần lỡ hẹn, đến nay, đoạn trên cao đã hoàn thành và sẽ đưa vào hoạt động từ ngày 8/8. Trước đó để chuẩn bị cho việc vận hành, 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế riêng.

Với chủ đề “Hành trình xanh”, đoàn tàu gồm ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. Màu đỏ tượng trưng cho quả thanh long, màu xanh tượng trưng cho cây lúa. Thiết kế này đã đoạt giải thưởng thiết kế ngoại thất tại Pháp.

Thiết kế này đã đoạt giải thưởng thiết kế ngoại thất tại Pháp.

Tuyến đường sắt thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, các thiết bị và hệ thống điều khiển đều áp dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Chạy hướng tâm, đi qua khu vực đông dân cư với nhiều trường đại học lớn, tuyến đường sắt khi đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm áp lực giao thông cho khu vực cửa ngõ phía Tây Thủ đô.

Ngày mai, 8/8, sau gần 14 năm lận đận và qua nhiều khó khăn, dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao. Chắc hẳn nhiều người dân đang rất mong chờ để được trải nghiệm hệ thống đường sắt đô thị mới này.

Bên trong khoang tàu, không gian rộng rãi, sạch sẽ, màu sắc hiện đại, trẻ trung.

Cách đây gần ba năm, khi tuyến metro Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, người dân rất mong chờ, háo hức lên tàu. Lúc ấy trên các trang mạng xã hội nhiều người chia sẻ những bức ảnh checkin với đoàn tàu, với các trạm depot. Mỗi điểm tàu đi qua đều được các bạn trẻ nhanh chóng biến thành góc sống ảo.

Nhìn qua hình ảnh của đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội, bên trong khoang tàu không gian rộng rãi, sạch sẽ, màu sắc hiện đại, trẻ trung. Chắc hẳn tàu cũng sẽ đem đến cho người dân cảm giác thoải mái khi đi tàu, và trong tương lai sẽ có một làn sóng checkin với tuyến metro này.

Máy bán vé tự động tiện lợi.

Chuyến tàu này sẽ đi qua 8 nhà ga. Mỗi nhà ga đều có những đặc điểm và tiện ích riêng biệt, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho hành khách.

Sau 15 ngày chạy miễn phí, Hanoi Metro sẽ chính thức bán vé. Giá vé đi cả tuyến từ Nhổn đến Cầu Giấy dự kiến là 12.000 đồng; giá vé ngày là 24.000 đồng. Mức giá này thấp hơn tuyến Cát Linh - Hà Đông do chiều dài tuyến ngắn hơn (8,5 km so với 13 km). Giá vé sẽ thay đổi sau khi dự án thông nốt 4 km đi ngầm.

Đối với vé tháng, mức giá sẽ ngang bằng tuyến Cát Linh - Hà Đông là 200.000 đồng/tháng với hành khách thường và 100.000 đồng/tháng với hành khách là học sinh/sinh viên. Các chính sách miễn phí, giảm giá, bảo hiểm cho từng nhóm khách hàng sẽ được duy trì tương tự tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Sinh viên háo hức ngóng chờ tuyến Nhổn - ga Hà Nội vận hành 

Quận Cầu Giấy là khu vực tập trung các trường đại học lớn của Thủ đô. Nhiều trường đông sinh viên, phương tiện công cộng thì có hạn, vậy nên, việc di chuyển của nhiều bạn trẻ luôn gặp khó khăn.

Sinh viên Trần Minh Thư (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) chia sẻ: “Tôi phải di chuyển bằng xe máy, mất hơn một tiếng đồng hồ, do đó tôi cảm thấy việc di chuyển là rất khó khăn”.

Phương tiện công cộng có hạn nên nhiều sinh viên rất vất vả trong việc đi lại.

Cũng như Minh Thư, mỗi ngày, Kiều Quốc Nghĩa đều phải chờ tuyến xe buýt số 49 đi từ Trần Khánh Dư đến Nhổn. Cả hai chiều đi về mất tới gần hai tiếng đồng hồ. Do đó, Nghĩa rất mong tuyến đường sắt trên cao sớm vận hành để giảm áp lực trong việc di chuyển.

Sinh viên Kiều Quốc Nghĩa (thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ) cho hay: “Tuyến đường trên cao Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động, tôi rất muốn đi trải nghiệm vì tôi được biết tuyến đường này sẽ giảm thời gian đi xe buýt của tôi rất nhiều”.

Từ ngày 8/8, tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội sẽ chạy thử nghiệm miễn phí. Khi đi vào vận hành chính thức sẽ là lời giải cho bài toán giảm ùn tắc giao thông hàng chục năm nay tại khu vực phía Tây Thủ đô.

Hạ tầng phục vụ vận hành

10 đoàn tàu đã được vận hành thử từ tháng 5/2024, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật. Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu gồm bốn toa. Mỗi toa chở được 236 hành khách. Một chuyến chở được từ 944 - 1.124 hành khách, vận tốc tối đa đạt 80 km/h. Vận tốc khai thác trung bình là 35 km/h.

Tàu sử dụng công nghệ hàn liền đảm bảo tốc độ chạy tàu cao, chống ồn và lắp đặt các thiết bị chống trật bánh tàu. Vỏ tàu được làm bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, được chế tạo tại Pháp.

10 đoàn tàu đã được vận hành thử từ tháng 5/2024, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật.

Mỗi toa tàu ở cả hai tuyến đều có chiều dài trung bình 20 m, chiều cao và chiều rộng lần lượt là 3,69 m và 2,7 m. Có 8 cửa, trong đó bốn cửa ra vào ở mỗi bên thân toa, độ rộng cửa hơn 1,4 m.

Theo các chuyên gia, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có khả năng thu hút khách ngang bằng, thậm chí còn cao hơn tuyến Cát Linh - Hà Đông. Để phục vụ cho công tác vận hành, 353 lái tàu và toàn bộ nhân sự trực tiếp điều hành tuyến đã được đào tạo dưới sự hỗ trợ của nhà thầu và tư vấn.

Có 8 cửa, trong đó bốn cửa ra vào ở mỗi bên thân toa, độ rộng cửa hơn 1,4 m

Phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách bằng xe buýt cũng được Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội hoàn thiện. Dọc trục đường sắt đô thị có 36 tuyến buýt đang hoạt động. Để thuận tiện cho người dân đến trải nghiệm miễn phí trong 15 ngày đầu, UBND thành phố đã yêu cầu các đơn vị trông giữ xe quanh khu vực các ga từ S1- S8 bố trí các điểm trông giữ xe phù hợp.

Đặc biệt, hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội được kết nối với nhau bởi 9 tuyến buýt, đủ khả năng đáp ứng khoảng 15 - 30% tổng nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến. Sự bổ trợ giữa hai tuyến metro được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân Thủ đô.

Rộng mở cơ hội phát triển Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cùng với vận hành 8,5 đoạn tuyến trên cao, chủ đầu tư và nhà thầu cũng bắt đầu thi công 4 km đoạn đi ngầm từ Cầu Giấy đến ga Hà Nội. Việc sử dụng công nghệ máy đào hầm TBM hàng đầu thế giới được kỳ vọng sẽ giúp tiến độ dự án được đẩy nhanh.

Hơn một tuần từ thời điểm bắt đầu thi công,  hai máy TBM mang biệt danh "Thần tốc" và "Táo bạo" đã đào được hơn 15 m xuyên lòng đất từ ga S9 đến ga S12.

Sau khi hoàn thành 240 m đầu tiên, máy sẽ tăng tốc để đến ga S10 trong tháng 1/2025, và cuối cùng đến ga S12 - Trần Hưng Đạo vào tháng 10/2025.

Công nghệ máy đào hầm TBM.

Định kỳ 4 - 5 ngày, máy sẽ được bảo dưỡng một lần kết hợp với khảo sát địa chất quanh khu vực. Việc sử dụng dòng máy cân bằng áp lực rất phù hợp với điều kiện địa chất có nhiều loại đất hỗn hợp tại Hà Nội.

Trong quá trình khoan hầm, các cảm biến được lắp đặt trên mặt đất sẽ cảnh báo khi xảy ra các hiện tượng lún, nứt nền địa chất nơi đường hầm đi qua để đơn vị thi công có biện pháp xử lý.

Ông Sergei Papin, chuyên gia TBM Tunnnelling, chia sẻ: “Hiện tại việc khoan 200 m đầu gặp khá nhiều khó khăn khi phải vừa khoan vừa đánh giá địa chất, ngoài ra thì tôi không thấy bất kỳ khó khăn nào.Các kỹ sư của Việt Nam rất tuyệt, chỉ vài ngày họ đã nắm được thao tác khoan lắp vỏ hầm. Chúng tôi cùng các đồng nghiệp đang giám sát chặt chẽ các hạng mục của dự án”.

Các chuyên gia và kỹ sư giám sát chặt chẽ việc khoan hầm.

Robot TBM đào hầm đến đâu, vỏ hầm sẽ được lắp đặt cuốn chiếu tới đó. Theo thiết kế, trong điều kiện lý tưởng, mỗi ngày máy sẽ đào được khoảng 5 - 10 m đường hầm tùy từng đoạn. Việc đào 4 km hầm này dự kiến sẽ mất hai năm.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội là hai mảnh ghép đầu tiên trong mạng lưới 14 tuyến metro theo quy hoạch của Thủ đô Hà Nội. Tuyến đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm với tổng chiều dài là 12,5 km. Đoạn đi ngầm Cầu Giấy - ga Hà Nội dài 4 km dự kiến hoàn thành năm 2027.

Có thể nói tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội có vai trò cực kỳ quan trọng trong kiến tạo hệ thống giao thông công cộng Thủ đô hiện đại, an toàn và hiệu quả.

User
Ý KIẾN

Chiều nay, 21/11, Đài Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác tăng cường truyền thông về giao lưu văn hóa, hợp tác quốc tế và đối ngoại nhân dân trên Đài Hà Nội.

Trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế, sản phẩm trí tuệ nhân tạo do Cục Thuế thành phố Hà Nội nghiên cứu, phát triển đã được Tổng cục Thuế tổ chức ra mắt sáng nay, 21/11.

Sau 11 tháng triển khai, Hà Nội đã cơ bản hoàn thành 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Đề án 06 do Chính phủ giao. Thông tin được nêu tại Hội nghị giao ban thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của đề án 06 trên địa bàn thành phố Hà Nội, diễn ra chiều 21/11.

Hôm nay, 21/11, Thành ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sau 11 tháng triển khai, Hà Nội đã cơ bản hoàn thành 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Đề án 06 do Chính phủ giao.

Sáng 21/11, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô.

Trên địa bàn huyện Quốc Oai, nhiều tuyến giao thông trọng điểm đang gấp rút thi công nhằm đạt các tiến độ, về đích trước ngày 31/12/2024.

Sáng nay (21/11), Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Bằng việc ưu tiên thúc đẩy công nghệ xanh và chuyển đổi số, Hà Nội đang trên đà khẳng định mình là trung tâm phát triển kinh tế và văn hóa năng động, ứng dụng công nghệ số để xây dựng Thủ đô trở thành thành phố thông minh với tầm nhìn dài hạn về sự phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Với việc huy động tổng lực và đồng bộ các giải pháp tập trung xây dựng nông thôn mới (NTM), trong đó ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho ngành giáo dục, đến thời điển này, huyện Sóc Sơn đã có 20 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu.

Tình trạng ô nhiễm không khí tại Việt Nam đang là một vấn đề nhức nhối, đặc biệt tại các thành phố lớn như Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt mới đây được đánh giá là giải pháp mang tính bền vững, lâu dài.

Ngay trong ngày đầu công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban chỉ đạo cùng các thành viên đã nghe báo cáo về tình hình triển khai, các tồn tại, vướng mắc đối với Dự án đầu tư xây dựng công viên hồ Phùng Khoang.

Trong 2 ngày 19 - 20/11, Hội Luật gia TP Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029.

Hà Nội là địa phương đầu tiên thành lập Ban chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng chống lãng phí, theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm. Quyết định thành lập Ban chỉ đạo được công bố tại Hội nghị sáng nay, 20/11.

Trong kỳ họp vào tháng 12 tới, UBND thành phố Hà Nội dự kiến sẽ trình HĐND thành phố thông qua Nghị quyết về vùng phát thải thấp nhằm cụ thể hóa quy định tại Khoản 2, Điều 28, Luật Thủ đô (sửa đổi) năm 2024.

HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua nhiệm vụ quy hoạch và xây dựng ba khu công nghiệp tại các huyện Thường Tín và Sóc Sơn.

Các đơn vị chức năng quận Tây Hồ (Hà Nội) đang tiến hành xác định giá đất để triển khai giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Tô Ngọc Vân.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6004/QD-UBND về việc phê duyệt “Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố”.

Để bảo đảm nguồn cung nông sản cho dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Hà Nội đang tập trung chỉ đạo ngành nông nghiệp và các địa phương đẩy nhanh tiến độ sản xuất cây trồng vụ đông, phấn đấu diện tích canh tác tăng 3.000 - 4.000 ha so với kế hoạch từ đầu năm.

Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng chống lãng phí theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm. Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo được công bố tại Hội nghị sáng nay (20/11) do Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chủ trì.

Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng chống lãng phí, theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp thứ 19 HĐND thành phố đã kết thúc, hoàn thành đúng nội dung chương trình đã đề ra. Với tỷ lệ thống nhất cao HĐND đã thông qua nhiều Nghị quyết, quan trọng.

Tại kỳ họp thứ 19, hôm nay, HĐND TP Hà Nội xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền để cụ thể hóa các quy định của Luật Thủ đô năm 2024.

Tại Kỳ họp thứ 19, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” do UBND Thành phố trình tại Tờ trình số 421/TTr-UBND ngày 13/11/2024.

Sáng nay, HĐND thành phố Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định về thẩm quyền quyết định phê duyệt nhiệm vụ và dự toán kinh phí chi thường xuyên ngân sách thành phố để thực hiện mua sắm tài sản, trang thiết bị phục vụ hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố Hà Nội.

Công trình xây dựng sai quy hoạch; công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng, xây dựng trên đất bị lấn, chiếm... thuộc các trường hợp áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước theo quy định của Luật Thủ đô 2024.

Quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị lần thứ 27 Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; cho ý kiến dự thảo Báo cáo chính trị (lần 1) của Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXVI trình Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Tại Kỳ họp chuyên đề, sáng 19/11, với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Nghị quyết quy định việc chuyển cán bộ, công chức làm việc tại xã, phường, thị trấn thành cán bộ, công chức thuộc biên chế hành chính.

Sáng 19/11, HĐND thành phố đã khai mạc Kỳ họp thứ 19 - Kỳ họp chuyên đề, nhằm xem xét và quyết định 15 nội dung thuộc thẩm quyền.

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, sáng nay (19/11), HĐND thành phố Hà Nội, khóa XVI nhiệm kỳ 2021 – 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 19( kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Công an thành phố Hà Nội vừa phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức triển khai đồng loạt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại 12 điểm trường trên địa bàn quận.

Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, sáng 18/11, Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Đến thời điểm này, 30/30 quận, huyện trên địa bàn thành phố đã triển khai xây dựng 216/202 trụ sở Ban chỉ huy quân sự cấp xã, thị trấn; trong đó, 97 trụ sở được hoàn thành, bàn giao đi vào hoạt động.

Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác Mặt trận về với cộng đồng, hướng đến từng gia đình, mỗi người dân; góp phần xây dựng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hà Nội những ngày này, sáng nào cũng bị một lớp sương dày đặc mờ ảo bao phủ, người lái xe khó quan sát, khó nhìn xa.

Căn hộ đã hoàn thiện nhưng ít người thuê, còn các toà nhà khác thì xây dựng dở dang rồi để đó trong khi nhu cầu về nhà ở tại Hà Nội là rất lớn. Nghịch lý này đang tồn tại nhiều năm nay tại khu nhà ở dành cho học sinh, sinh viên tại khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Tối qua, 17/11, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tới chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân tổ dân phố số 9, phường Long Biên, quận Long Biên.

Sáng 18/11, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương dẫn đầu đoàn đại biểu đến đặt hoa tại tượng đài Bác Hồ, Bác Tôn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Sáng nay, 18/11, Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhân Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2024).

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng 18/11, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương dẫn đầu đoàn đại biểu đến đặt hoa tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn.

Trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành nề nếp, là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Việc tổ chức Ngày hội nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Tối 17/11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã tới dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân tổ dân phố số 9, phường Long Biên, quận Long Biên.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi được ra mắt với mục tiêu kết nối người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố. Chính quyền các địa phương cùng lực lượng công an cơ sở đã và đang đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng để cập nhật thông tin, phản ánh kịp thời những vấn đề dân sinh.

Tối 17/11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tới dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân Tổ dân phố số 9, phường Long Biên, quận Long Biên.

Nhiều hồ điều hòa đang bị chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán, thậm chí còn trở thành bãi trông giữ phương tiện.

"Vùng xanh Hoàn Kiếm" là nỗ lực của Hà Nội trong hành trình 20 năm kiến tạo không gian sống xanh, bắt đầu từ phố đi bộ và hướng tới xây dựng vùng phát thải thấp LEZ, kỳ vọng mở ra tầm nhìn về một đô thị bền vững với giao thông sạch và môi trường trong lành. Đây là bước đi quan trọng nhằm cân bằng phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sống cho người dân.