Trải nghiệm thú vị với xe buýt du lịch Hà Nội

Thu sang cũng là thời điểm để mọi người có thể tham gia vào các chuyến du lịch bằng xe buýt đầy thú vị trong thời tiết vô cùng dễ chịu. Những loại hình xe buýt du lịch này hiện cũng đang là một trong những trải nghiệm mang lại ấn tượng rất tốt với du khách bốn phương khi đến với Thủ đô Hà Nội.

User
Ý KIẾN

Trong tháng 10, cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS, THPT, phụ huynh học sinh.

Chiều 2/10, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin và hình ảnh về sạt lở tại Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì, Hà Nội) lối lên đền Thượng, có đoạn đá chắn ngang đường.

Thủ tướng đặt ra nhiệm vụ sắp tới, mỗi người dân phải được sở hữu riêng một sổ sức khỏe điện tử, một bệnh án điện tử.

Sáng ngày 02/10, thực hiện kế hoạch cao điểm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, lực lượng chức năng quận Long Biên ra quân đồng loạt tại các khu vực trường học trên địa bàn.

Sau hơn một tháng thực hiện cưỡng chế giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án đường trục phía Nam, đoạn qua xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, việc thi công đang được đẩy nhanh nhằm sớm khơi thông nút nghẽn đã tồn tại gần 10 năm qua.

Một tình huống hy hữu đã xảy ra tại Bắc Giang khi người phụ nữ ngồi làm việc giữa đường bị ô tô đâm trúng, dẫn đến tử vong.

Vào 13h ngày 2/10, được sự nhất trí của Tổng cục Đường bộ và Chủ tịch UBND tỉnh, các lực lượng chức năng đã tổ chức thông xe an toàn qua khu vực sạt lở trên tuyến quốc lộ 2 đoạn Km49+500 trên địa phận thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.

Ngày 2/10, Hà Nội rút lệnh báo động cấp I trên sông Bùi. Hàng nghìn người dân huyện Chương Mỹ và huyện Mỹ Đức tham gia vệ sinh môi trường.

Tác giả của tiểu thuyết nổi tiếng ‘Mảnh đất lắm người nhiều ma’, nhà văn Nguyễn Khắc Trường đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng tại Hà Nội lúc 11h40 ngày 2/10. Ông hưởng thọ 79 tuổi.

Theo Báo cáo từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa lớn đã làm một người tử vong do bị sét đánh là chị Triệu Thị Tiên, sinh năm 1995, tại Bản Chao, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Sau 4 ngày nỗ lực khẩn trương tìm kiếm, sáng 2/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Hà Giang đã tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích cuối cùng trong vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào sáng 29/9 tại Quốc lộ 2, Km 51 thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.

Bộ Công an vừa công bố dự thảo Nghị định mới về xử phạt vi phạm giao thông để sửa đổi Nghị định 100. Điểm mới của dự thảo lần này là hạ mức xử phạt một số hành vi và đưa quy định trừ điểm bằng lái xe vào thực hiện.

Chiến dịch lấy lại vỉa hè cho người đi bộ đã từng rất rầm rộ, tuy nhiên, tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh lại tái diễn trở lại. Dù lo lắng vì nguy cơ mất an toàn giao thông, nhưng nhiều người vẫn phải chấp nhận đi bộ dưới lòng đường, bởi vỉa hè đã bị chiếm dụng.

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết, Chính phủ Pháp, các doanh nghiệp Pháp và cộng đồng người Pháp tại Việt Nam đã cung cấp khoản hỗ trợ khoảng 19 tỷ đồng (tương đương 700.000 EUR), nhằm hỗ trợ các tỉnh của Việt Nam tái thiết nhanh chóng và bền vững sau khi bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Hai ngày 30/9 và 1/10, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương, làm ngập nhiều nhà dân, sạt lở một số tuyến đường giao thông và cuốn trôi nhiều diện tích cây hoa màu của người dân.

Ngày 1/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công điện số 7393/CĐ-BNN về việc ứng phó với lũ trên sông Thao.

Các chuyên gia nhận định, trong tháng 10, hiện tượng ENSO sẽ chuyển sang trạng thái La Nina với xác suất 70%. Năm nay, không loại trừ khả năng mùa đông sẽ kéo dài và rét hơn.

Vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng 75% giá vé máy bay trung bình, với chặng Hà Nội - TP HCM từ 1,7 đến 6,9 triệu đồng.

Trong 12 giờ qua, lũ trên sông Thao (sông Hồng) tại Yên Bái đang lên rất nhanh, mực nước lúc 21h ngày 1/10 đo được là 31,66m, chỉ dưới báo động 3 chưa đến 40cm. Hiện mực nước vẫn đang tiếp tục dâng cao, bắt đầu tràn nhanh vào vào một số khu vực ở thành phố Yên Bái. Dự báo, trong 6 - 12 giờ tới, lũ trên sông Thao (sông Hồng) tại Yên Bái tiếp tục lên trên mức báo động 3.

Sau hai ngày tổ chức, chiều 1/10, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia diễn ra lễ bế mạc sự kiện kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024.

Chiều 01/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan về triển khai hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tối 1/10, cầu phao Phong Châu phải tạm dừng hoạt động do nước sông Hồng lên cao, không đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.

Ngày 1/10, trên 3.763 trường hợp được Chủ tịch nước đặc xá sẽ trở về với gia đình, cộng đồng. Như vậy, ít nhất có trên 3.700 gia đình vui mừng khi người thân trở về sau những tháng ngày xa cách.

Cục Cảnh sát giao thông vừa ban hành kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho lứa tuổi học sinh khắp cả nước, thực hiện xuyên suốt trong tháng 10 năm 2024.

Tại khu vực dự án Khu dân cư mới và Khu đất dịch vụ phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, rác thải, phế thải đang đổ bừa bãi khắp nơi.

Khu vực đồi Nhạc Sơn thuộc tổ 1, phường Kim Tân (thành phố Lào Cai) có dấu hiệu bị sụt lở đất, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện đi qua và nhân dân sinh sống gần đó.

Ngày 1/10/2024, hơn 3.700 phạm nhân đủ điều kiện chính thức được đặc xá.

Dân ta hay truyền câu “có bệnh thì vái tứ phương”. Khai thác tâm lý đó, nhiều người tự xưng là thần y, bệnh gì cũng chữa được, khiến nhiều người bệnh tin theo. Hiệu quả chưa thấy, đã thấy hậu quả tức thì.

Chiều 1/10, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức cuộc trao đổi thông tin với báo chí về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đổi mới sáng tạo ngày càng thể hiện rõ vai trò quan trọng và thực sự trở thành một động lực đột phá, không thể thiếu trong phát triển khoa học công nghệ nói riêng và chiến lược phát triển quốc gia nói chung, là chìa khóa cho phát triển nhanh và bền vững.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 bắt đầu từ nút giao Ba La, quận Hà Đông, đến thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, thi công chậm trễ đã gây ra nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường này.

Một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội đã gây phẫn nộ về cách xử lý của người lớn khi một em nhỏ đang chơi patin dưới lòng đường bị xe máy tông trúng.

Cục Đường bộ vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Phú Thọ phối hợp với Cục Đường thủy nội địa thực hiện phương án phân luồng giao thông thủy qua khu vực cầu Phong Châu và cầu phao mới thông xe; đồng thời, sớm có phương án tháo dỡ phần cầu Phong Châu còn lại sau sự cố sập cầu.

Đây là quy định tại Thông tư 06/2024 của Bộ GTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10/2024.

Để triển khai Luật Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải đang gấp rút xây dựng Nghị định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ. Trong đó quy định, khi chuyển từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, chủ phương tiện sẽ thanh toán được các dịch vụ giao thông khác như phí gửi xe, đăng kiểm.

Từ ngày 1/10, quy định về cấp lại giấy chứng nhận đăng kiểm bị mất có một số điều chỉnh mới theo Thông tư 30/2024 sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021 về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Liên quan đến vụ việc cô giáo xin hỗ trợ mua laptop xảy ra tại Trường tiểu học Chương Dương, sáng 1/10, ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD-ĐT quận 1 thông tin với báo chí rằng sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, không bao che sai phạm, công khai, minh bạch, làm rõ thông tin dư luận.

Chỉ đạo mới đây nhất của Thủ tướng Phạm Minh Chính về dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà đã cho phép các tổ chức, cá nhân đầu tư hệ thống này, nếu không dùng hết sẽ được bán lên lưới không quá 20% công suất lắp đặt với mức giá bằng giá trung bình năm trước.

Sáng nay 01/10, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố đã khai mạc Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - hành trình xây dựng và phát triển”.

Sáng nay 1/10, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam”.

Từ 1/10, người dân trên cả nước có thể đăng ký cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID mà không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.

Liên quan đến vụ việc hàng chục học sinh Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai, Hà Nội) có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dùng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ngoài cổng trường, sáng 1/10, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai cho biết, hiện sức khỏe các học sinh đã ổn định và đi học trở lại.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, mực nước trên sông Thao (Hồng) đang lên nhanh. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông nhỏ tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái có khả năng đạt mức báo động 2 - báo động 3, mực nước tại Yên Bái ở mức báo động 2.

Bước vào năm học mới cũng là lúc nhiều sân chơi trí tuệ và nghệ thuật bổ ích dành cho học sinh cả nước được tổ chức, giúp các em nâng cao kỹ năng mềm, khơi gợi tinh thần sáng tạo và tư duy.

Từ các bức ảnh đen trắng đã nhuốm màu thời gian, thậm chí chỉ còn vài chi tiết, không còn nguyên vẹn, thông qua các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, hình ảnh các liệt sĩ được tái hiện lại một cách chi tiết với đầy đủ sắc màu.

Sau khi nhận được thông tin về sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (thôn Sinh Quả, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, giám sát, xác minh nguyên nhân xảy ra sự việc.