Trải nghiệm thực tế ảo tại Bảo tàng Mercer Labs

Là nơi nghệ thuật giao thoa với công nghệ, Bảo tàng Mercer Labs ở thành phố New York (Mỹ) hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm tham quan độc đáo và đầy kích thích qua không gian thực tế ảo.

Bảo tàng Nghệ thuật Công nghệ Mercer Labs được cải tạo từ một trung tâm thương mại cũ ở khu tài chính Manhattan. Bảo tàng có diện tích khoảng 3.300 mét vuông, đang trưng bày 15 triển lãm ngoạn mục mang tên "Không giới hạn", mời gọi du khách đến chiêm ngưỡng các tác phẩm, đắm mình trong sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ.

Đến bảo tàng nghệ thuật và công nghệ này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm của Roy Nachum, một họa sỹ, nhà điêu khắc, đồng thời là nghệ sỹ thiết kế âm thanh và ánh sáng.

Tại đây, du khách được mời bước vào một căn phòng tối, nơi các video, hình ảnh và hình ảnh ba chiều mà Nachum sáng tạo được chiếu lên tường, sàn và trần nhà, tạo cho không gian một bầu không khí giống hộp đêm với máy tạo khói và nhạc DJ. Khoảng 500.000 bóng đèn LED được lắp đặt thiết kế nhấp nháy theo nhịp điệu để du khách có được cảm giác như đang được những sinh vật thần thoại vây quanh.

Ông Nachum và nhà đầu tư Michael Cayre cho biết họ hy vọng sẽ thu được lợi nhuận từ khoản đầu tư 35 triệu USD vào không gian bảo tàng này. Giống như nhiều địa điểm mới mở cửa tại New York trong những năm gần đây, Mercer Labs đang tạo ra một cơn sốt trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram và TikTok, tương tự như đài quan sát với tầm nhìn toàn cảnh từ "Summit One" trên đỉnh tòa nhà Vanderbilt, hay tòa tháp One World Trade Center và The Edge.

User
Ý KIẾN

Cộng đồng người dùng mạng xã hội đã được một phen xôn xao trước sự thay đổi bất ngờ của biểu tượng ứng dụng Facebook.

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã bị cơ quan giám sát tiêu dùng của Brazil phạt 36 triệu USD vì để quảng cáo lừa đảo xuất hiện trên nền tảng của mình.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát minh ra thiết bị đo lượng mồ hôi nhằm cảnh báo về tình trạng mất nước hoặc say nắng sắp xảy ra.

Hãng Boom Supersonic đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm lần hai với mẫu máy bay siêu thanh là phiên bản thu nhỏ của chiếc Overture.

Báo cáo mới nhất về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo toàn cầu cho thấy Việt Nam đã vượt qua Philippines, đứng thứ 5/10 trong ASEAN, tăng một bậc so với năm trước.

Sau khi thống trị ngành xe điện, Trung Quốc đang theo đuổi sản xuất robot hình người để thay thế công nhân trong nhà máy.

Hãng công nghệ SpaceX đang chuẩn bị cho chuyến bay thương mại vào không gian vào ngày 26/8 tới.

Với giá cả phải chăng, thông minh hơn và nhanh nhẹn hơn, robot hình người nổi bật tại Hội nghị robot thế giới 2024 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

18 trường đại học ở Việt Nam và Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được tài trợ hơn 1.000 bộ bản quyền phần mềm thiết kế bo mạch từ các tập đoàn công nghệ của nước ngoài.

Sáng 23/8 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã khai mạc Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 với chuỗi hội thảo chuyên đề nhằm thúc đẩy triển khai các giải pháp trong lĩnh vực này có hiệu quả thời gian tới.

Tại Anh, trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng để cảnh báo người bơi về các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn liên quan đến nước ô nhiễm.

Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2024 chính thức phát động và sẽ nhận hồ sơ đăng ký trong hai tháng từ nay tới 22/10.

Đoàn Việt Nam vừa dành được kết quả ấn tượng tại kỳ thi Olympic quốc tế về Trí tuệ nhân tạo (IOAI) lần thứ nhất được tổ chức tại thành phố Burgas, Bulgaria, từ ngày 9-15/8/2024.

Ô tô điện đang dần trở thành lựa chọn phổ biến, thay thế cho các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch nhưng bộ phận quan trọng nhất của xe điện là pin lại ít được quan tâm.

Google ngày 13/8 đã tiết lộ một dòng điện thoại thông minh Pixel mới được tích hợp sâu hơn công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Phiên bản mới này là một nỗ lực trong cuộc đua tích hợp AI vào phần cứng của Google.

Trong những năm gần đây, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một xu hướng nổi bật cho các doanh nghiệp trên toàn cầu nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành ngân hàng với đặc thù là kinh doanh tiền tệ, tài chính nên cũng đối mặt với không ít thách thức, bởi nguồn lực của mỗi ngân hàng từ tài chính, nhân lực, vật lực là khác nhau nên việc ứng dụng AI cần phải cân nhắc kỹ về lợi ích.

Ngành công nghiệp robot đã phát triển mạnh mẽ từ nhiều thập niên qua. Và giờ đây cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực này lại bắt đầu khi công nghệ trí tuệ nhân tạo đang có những bước đột phá nhanh chóng. Nhiều cường quốc trên thế giới tăng cường đầu tư cho ngành công nghiệp robot trong bối cảnh bùng nổ công nghệ AI.

Sáng ngày 7/8, Triển lãm về máy móc thiết bị, công nghệ sản xuất và công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp lần thứ 15 - Vietnam Manufacturing Expo 2024 đã khai mạc. Sự kiện tạo nền tảng kết nối mạnh mẽ cho ngành công nghiệp sản xuất.

Một trong những cách hữu hiệu quảng bá hình ảnh, văn hóa quốc gia ra thế giới là làm game về văn hóa, lịch sử Việt. Tuy vậy, những studio game trong nước dường như vẫn đơn phương độc mã trên con đường này.

Một công ty khởi nghiệp của Anh đã tạo ra robot canh tác tích hợp trí tuệ nhân tạo. Phát minh này giúp giảm bớt sức lao động của con người và thúc đẩy các trang trại bền vững trong tương lai.

Liên minh châu Âu đã áp dụng văn bản pháp lý đầu tiên trên thế giới vạch ranh giới được phép và không được phép đối với một lĩnh vực công nghệ mới mẻ và phát triển rất nhanh là trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo báo cáo An toàn thông tin do Trung tâm An toàn thông tin của VNPT thực hiện, trong 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công mã độc tống tiền (ransomware) nhiều nhất thế giới.

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia vừa chính thức ra mắt phần mềm phòng chống lừa đảo nTrust.

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), vẫn còn trên 3.100 hệ thống thông tin chưa triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn theo hồ sơ đề xuất cấp độ đã được duyệt, tương đương 43,5%.

Để chuẩn bị cho việc chính thức cung cấp dịch vụ 5G trên toàn quốc, Viettel và VNPT đã đăng ký lắp khoảng 2.000 trạm thu phát sóng (BTS) 5G tại Hà Nội.

Tại AI City Challenge 2024 - cuộc thi hàng đầu thế giới về công nghệ thị giác máy tính, nhóm kỹ sư trẻ của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT đã giành chiến thắng trong hạng mục phức tạp nhất: Phát hiện vật thể từ camera mắt cá.

Tìm cuốn sách bạn cần trong một thư viện lớn có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng giờ đây công việc này trở nên dễ dàng hơn tại một thư viện ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc nhờ cánh tay robot.

Viện Công nghệ Italy vừa cho ra mắt một nguyên mẫu bàn chân giả mô phỏng y hệt cấu trúc của bàn chân người thật.

Ứng dụng 'Công dân Thủ đô số - iHanoi' của thành phố Hà Nội đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.

Công viên Disneyland ở thủ đô Paris của nước Pháp mới đây đã phá kỷ lục thế giới khi sử dụng hơn 1.500 thiết bị bay không người lái cho màn trình diễn ánh sáng công phu, tái hiện hình ảnh chú chuột Mickey trên bầu trời đêm.

Vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam - LOTUSat-1 đã hoàn thành công tác thiết kế, chế tạo, dự kiến có thể phóng lên vũ trụ vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.

Gã khổng lồ mỹ phẩm Hàn Quốc AmorePacific đã phát triển một hệ thống sản xuất mỹ phẩm được AI hỗ trợ, giúp đáp ứng nhu cầu lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mỗi khách hàng.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đại học Quốc gia Seoul và Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề: “Châu Á sẵn sàng cho đổi mới trí tuệ nhân tạo: Bài học từ quá trình chuyển đổi số tại Hàn Quốc”.

Diễn đàn công nghệ quốc tế- iTech Expo 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã khai mạc sáng 10/7 tại TP.HCM, với sự tham gia của các doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ.

Các kỹ sư công nghệ đã sáng tạo thành công một ID mềm “made in Việt Nam” ứng dụng Blockchain và AI trong kết nối có thể bảo mật tuyệt đối cho người dùng.

Tiếp nối thành công của các chương trình trước, Google I/O Extended Hanoi 2024 đã được tổ chức dành cho những cộng đồng lập trình viên, những người yêu thích công nghệ tại Hà Nội.

Một nhóm nghiên cứu ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đang phát triển chó robot dẫn đường, tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp người khiếm thị di chuyển thuận tiện hơn.

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Triển lãm tập trung vào các lĩnh vực tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, phương tiện kết nối thông minh và sản xuất thông minh.

Thời gian để đào tạo một kỹ sư bán dẫn là khoảng 3,5 - 4 năm. Các trường Đại học tại Hà Nội sẽ là các đơn vị đi đầu trong việc xây dựng tháp nhân lực bán dẫn Việt Nam.

Nhà máy sản xuất robot của Công ty EX-Robots, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, tạo ra những robot hình người với gương mặt có thể thể hiện cảm xúc giống hệt như người thật.

Thiết bị IF Water sử dụng công nghệ nén hơi cơ học để chưng cất nước, tạo ra nước sạch tinh khiết, an toàn để uống và loại bỏ mọi chất gây ô nhiễm.

Thiết bị này giúp các nhà khoa học theo dõi độ tan chảy của sông băng chính xác hơn và nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Trung Quốc dự đoán robot hình người sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp và đời sống hàng ngày.