Trang văn học nghệ thuật (ngày 24/3/2023)

Với chất giọng trữ tình ngọt ngào và sâu lắng, ca sỹ Lê Hương Huệ đã thể hiện thành công nhiều ca khúc viết về quê hương, về Bác Hồ, về người lính, người mẹ. Cùng những ca khúc dân gian, ca khúc trữ tình, con đường nghệ thuật của Lê Hương Huệ bước sang một trang mới, kể từ khi dành được những giải thưởng trong liên hoan âm nhạc quốc tế. Tình yêu âm nhạc trong Lê Hương Huệ cứ thế lớn dần lên để rồi từ sâu thẳm trái tim tình yêu ấy đã trở thành những khát vọng bình yên.

User
Ý KIẾN

Là họa sĩ duy nhất của Việt Nam là tiến sĩ chuyên ngành sơn mài tại Trường Đại học Mỹ thuật Tokyo - Nhật Bản, sau nhiều năm học tập và nghiên cứu, trở về nước, tiến sĩ - hoạ sĩ Triệu Khắc Tiến không chỉ tích cực đóng góp sức mình ở lĩnh vực giảng dạy, bản thân anh cũng tràn đầy năng lượng, không ngừng mở rộng biên độ sáng tạo, định hình một phong cách riêng cho mình, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của nghệ thuật sơn mài Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Đối với Triệu Khắc Tiến, sơn mài là đam mê.

Ngay từ nhỏ, được biết đến những nét đẹp đầu tiên của tiếng đàn bầu qua sự giới thiệu của cha mình - người đã định hướng cho NSND Hoàng Anh Tú thấy được cái hay, cái đẹp, cái đặc sắc của một nhạc cụ dân gian đáng quý của dân tộc. Được đào tạo về đàn bầu trong suốt 15 năm, trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, nhưng chính vì sự say mê, tình yêu với cây đàn bầu đã giúp anh kiên định theo đuổi, chinh phục và thành công với dòng nhạc dân tộc này.

Đại tá Đào Tiến được biết đến là người đa tài trong lực lượng Công an nhân dân khi ông vừa vẽ tranh, làm thơ, sáng tác nhạc. Ở bất cứ lĩnh vực nào, ông cũng mang đến sự lạc quan, tình yêu thương với quê hương đất nước. Mỗi tác phẩm của ông là lời tự sự, là câu chuyện cuộc đời, là những trăn trở của ông trong cuộc sống hôm nay.

Xứ Thanh - quê hương của nhà văn Nguyễn Trường luôn tự hào về vùng đất học, vùng đất chữ của mình. Nơi đây đã góp cho nền văn học hiện đại nước nhà 86 nhà văn, hội viên hội nhà văn Việt Nam. Xuất thân từ những thanh niên nghèo nơi ruộng đồng lam lũ, xuất thân từ những chiến sĩ ngoài trận tuyến chống quân thù, xuất thân từ những viên chức nơi quê nhà, người xa quê làm ăn công tác hay người vẫn đang ngày đêm gắn bó với quê hương, những nhà văn xứ Thanh đều cần mẫn cuốc cày trên cánh đồng văn chương để làm nên những áng văn chương lấp lánh cho đời.

Nhắc đến NSND Ngọc Bích, người ta nhớ đến ngay một biên đạo múa đầy nhiệt huyết và đam mê cháy bỏng với nghề nghiệp. Một biên đạo nữ nhưng cá tính mạnh mẽ, năng động và luôn tìm tòi sáng tạo. Cả tuổi thanh xuân, NSND Ngọc Bích đã gắn bó với Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam và cả cuộc đời nghệ sĩ Ngọc Bích đã dành trọn cho nghệ thuật múa, tạo nên dấu ấn cho riêng mình bởi những vai diễn cùng những tác phẩm múa đặc sắc.

Sinh ra và lớn lên ở Xứ Đoài, mảnh đất giàu truyền thống văn hóa đã nuôi dưỡng, bồi đắp tâm hồn và đi vào các tác phầm của người nhạc sĩ tài năng và giàu tâm huyết Đặng Tài Tuệ. Những giai điệu mộc mạc, gần gũi với đời sống, cùng ca từ giản dị, dễ nhớ, dễ thuộc trong các tác phẩm của Đặng Tài Tuệ đã chinh phục được người nghe.

Sở hữu chất giọng ngọt ngào và đầy cảm xúc, NSƯT Phương Mây đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc với những ai yêu mến nghệ thuật chèo. Trong suốt gần 30 năm hoạt động nghệ thuật, chị đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp chung của làng chèo Việt Nam và nỗ lực đưa nghệ thuật chèo đến gần hơn với công chúng Thủ đô.

Làng gốm Bát Tràng - Hà Nội là nơi đã có hàng ngàn năm lưu giữ nét tinh hoa sáng tạo nghệ thuật và nét đẹp lao động của một làng nghề truyền thống. Đây cũng là nơi có những người con sinh ra từ làng yêu gốm luôn trăn trở sáng tạo dựa trên những chất liệu truyền thống của ông cha để lại. Để rồi từ những đôi bàn tay nghệ nhân khéo léo, những tác phẩm gốm mang hơi thở đương đại được ra đời.

Dành trọn cả cuộc đời cho việc biểu diễn, sưu tầm, phục chế các nhạc cụ Việt Nam, cho đến nay, NSƯT Bá Phổ đã có trong tay một BST nhạc cụ khá phong phú. Bá Phổ nhạc đường do ông lập ra được ví như một kho tàng thu nhỏ của văn hóa Việt Nam, là điểm đến lý tưởng của những tâm hồn yêu nghệ thuật.

Suốt nhiều năm qua, họa sĩ Trần Xuân Phúc vẫn miệt mài với những tác phẩm hội họa của mình. Những bức vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đưa anh trở thành một trong những họa sĩ vẽ chân dung Bác nhiều và được yêu thích nhất hiện nay. Không dừng lại ở đó, họa sĩ Xuân Phúc còn theo đuổi niềm đam mê với phong cách hội họa tân cổ điển và nhận được sự yêu mến của công chúng yêu nghệ thuật.

Hoạ sỹ, nhà điêu khắc Nguyễn Văn Y đã dành cả cuộc đời mình cho đất và lửa. Những tác phẩm của ông đã tạo nên một bức tranh đa sắc màu cho nghệ thuật gốm sứ Việt Nam. Ông còn là người có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nền mỹ thuật Việt Nam. Mời quý vị và các bạn cùng đến với chân dung người hoạ sỹ, nhà điêu khắc Nguyễn Văn Y, phát sóng trong chương trình hôm nay.

Ở độ tuổi 70, với phong thái giản dị, gần gũi, nụ cười thân thiện, trẻ trung và đầy nhiệt huyết, là cảm nhận ban đầu về nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà lý luận phê bình nhiếp ảnh Vũ Huyến. Trong chương trình "Trang văn học nghệ thuật" hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu về ông nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Huyến.

Những tác phẩm lưu giữ khoảnh khắc đời thường nơi phố thị hối hả dưới góc nhìn sống động, lạ mắt của nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà được cộng đồng yêu nghệ thuật vô cùng yêu thích và trân trọng. Trong mục "Chân dung - Tác phẩm" tuần này mời quý vị và các bạn cùng theo dõi hành trình đặc biệt này của nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà.

Nhà báo Hồng Vinh là một trong những cây đại thụ của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Qua hơn nửa thế kỷ lao động, sáng tạo báo chí, thơ ca, PGS.TS nhà báo Hồng Vinh luôn bùng lên ngọn lửa đam mê với nghề. Trong mục "Chân dung - Tác phẩm" tuần này mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chặng đường hoạt động báo chí và hoạt động nghệ thuật của nhà báo Nguyễn Hồng Vinh.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho rằng, Ngô Tất Tố để lại giá trị sâu sắc trong lòng bạn đọc, ông đã đứng về phía ánh sáng của lương tri và chống lại bóng tối. Câu chuyện về nhà văn Ngô Tất Tố sẽ được giới thiệu trong mục "Chân dung tác phẩm" phát sóng trong chương trình.

Hoạ sĩ Hoàng Việt là người hoạ sĩ bình dị, giàu khát vọng, anh đã dành 50 năm gắn bó cùng hội hoạ, trong vai trò vừa là một người sáng tạo, vừa là một thầy giáo. Trong chương trình "Trang văn học nghệ thuật' hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu tới quý khán giả người hoạ sỹ này.

Hồi ký "40 năm đi, yêu và viết" của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đã chia sẻ nhiều góc nhìn về nghề báo đúc rút từ hơn 40 năm kinh nghiệm của mình. Chân dung nhà báo Huỳnh Dũng Nhân sẽ được chúng tôi giới thiệu trong mục "Chân dung tác phẩm" phát sóng trong chương trình.

Là một hoạ sỹ có 25 năm gắn bó cùng dòng tranh sơn mài, hoạ sỹ Trần Tuấn Long đã chọn cho mình một lối đi riêng và đầy dấu ấn trong dòng chảy mỹ thuật đương đại Việt Nam. Những tác phẩm sơn mài về đề tài tín ngưỡng thờ mẫu của Việt Nam đã khẳng định tên tuổi của anh trên một lối đi đầy sáng tạo, độc đáo và đã thành công. Mời quý vị đến với chân dung hoạ sỹ Trần Tuấn Long phát sóng trong chương trình "Trang văn học nghệ thuật" hôm nay.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải được công chúng biết đến là một nhiếp ảnh gia có những tác phẩm ảnh độc đáo, ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt về thiên nhiên, đất nước và con người ở Việt Nam. Gần đây công chúng lại biết nhiều hơn đến ông với tư cách là nghệ sỹ nhiếp ảnh xuất sắc, kỷ lục gia, tác giả của hàng ngàn giải thưởng nhiếp ảnh có uy tín. Mời quý vị cùng tìm hiểu về người nghệ sỹ nhiếp ảnh tài năng trong chương trình 'Trang văn học nghệ thuật' phát sóng ngày hôm nay.

Hơn 40 năm gắn bó với cây đàn bầu, nghệ sỹ ưu tú Kim Anh vẫn luôn giữ được mạch nguồn sáng tạo để có thể quảng bá tiếng đàn bầu đến đông đảo công chúng. Bằng tình yêu, niềm say mê bất tận cùng cây đàn dân tộc, nghệ sỹ ưu tú Kim Anh đang nỗ lực hết mình để mang tiếng đàn của mình đến khán thính giả trong nước và bạn bè quốc tế. Chuyên mục "Chân dung nghệ sỹ " xin được giới thiệu tới quý vị và các bạn về tình yêu với cây đàn bầu của nghệ sỹ Kim Anh.

Bắt đầu con đường văn chương chuyên nghiệp, muộn hơn so với lớp nhà thơ, nhà văn cùng thời. Trong gần 40 năm sáng tác nhà thơ Nguyễn Quốc Toản đã để lại cho văn đàn nghệ thuật nhiều tác phẩm đẹp mang đậm cốt cách, cá tính người cầm bút, một vùng đất con người mà Quốc Toản gặp gỡ tựa như "nàng thơ" ông hết lòng trân quý nâng niu, như chất xúc tác để ông đưa vào những tác phẩm của chính mình. Chuyên mục 'chân dung nghệ sỹ' sẽ giới thiệu tới khán giả nhà thơ Nguyễn Quốc Toản, người con tài hoa của xứ Đoài.

Trong đội ngũ các nhà thơ khoác áo lính của đất nước, Đại tá, nhà thơ Nguyễn Thiện được nhiều người yêu mến và trân trọng. Hơn 40 năm phục vụ trong quân đội, được tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở chiến dịch Hồ Chí Minh, chiến dịch biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc, Đại tá, nhà thơ Nguyễn Thiện không chỉ đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc mà ông còn nuôi dưỡng cho mình một tâm hồn thơ nồng hậu, luôn hướng về đất nước, quê hương. Mời quý vị cùng tìm hiểu đôi nét về chân dung và nhà thơ Nguyễn Thiện qua mục "Chân dung và tác phẩm" trong chương trình phát sóng ngày hôm nay.

Không chỉ khẳng định tài năng về tên tuổi của mình qua những ca khúc về người lính, NSƯT, Đại tá Bích Việt còn là người thầy đào tạo nên nhiều ca sỹ thành danh. Cả cuộc đời gắn bó cùng quân ngũ, mang giọng hát của mình đến khắp mọi nẻo đường trên chặng dài đất nước, phục vụ chiến sỹ và nhân dân. Tên tuổi của NSƯT Bích Việt đã được nhiều thế hệ khán giả yêu mến. Mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ nữ nghệ sỹ ấy qua mục "Chân dung tác phẩm" hôm nay.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô, đến với âm nhạc khi còn rất trẻ, đến nay nhạc sỹ Tiến Hùng đã có trong tay gần 40 ca khúc, trong đó có không ít tác phẩm được yêu mến, đón nhận. Với anh, hạnh phúc của người nhạc sỹ đó chính là đem lại thật nhiều tác phẩm âm nhạc có giá trị góp phần đem đến nhiều điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Trong mục "Chân dung và tác phẩm" xin giới thiệu đến quý vị và các bạn nhạc sĩ Tiến Hùng cùng những tác phẩm âm nhạc của anh.

Hơn 50 năm gắn bó với công việc, công tác giáo dục rồi làm thơ, viết văn viết kịch bản chèo, sân khấu. Đối với nhà thơ Bùi Quý Tháp đó là hành trình miệt mài sáng tạo và cống hiến cùng mong muốn là có thể đóng góp một phần nhỏ bé công sức của mình cho quê hương, cho đất nước và những người thân yêu. Đối với ông, mỗi mảnh đất ông từng đến, mỗi con người ông từng gặp, không chỉ được trân trọng nâng niu cất giữ trong kí ức mà đó còn là chất xúc tác để nhà thơ Quý Tháp đưa vào những trang viết của chính mình. Mục "Chân dung và tác phẩm" phát sóng ngày hôm nay xin được giới thiệu về ông "người gieo con chữ trên cánh đồng thơ".

Nghệ sỹ Kim Kê là một trong những người đã dành trọn cuộc đời và tâm huyết của mình cho nghệ thuật tuồng. Không chỉ hoá thân vào các nhân vật trên sân khấu, ông còn là nghệ sỹ hoá trang tuồng, là chủ nhân của những chiếc mặt nạ tuồng độc đáo. Mời quý vị và các bạn cũng gặp gỡ nghệ sỹ Kim Kê qua chuyên mục "Đời sống văn nghệ" phát sóng trong chương trình hôm nay.

Lâu nay độc giả vẫn biết đến Vương Tâm là một nhà văn, nhà báo năng nổ, nhiệt tình, là một cây bút đầy nội lực. Với hơn 60 đầu sách ở nhiều thể loại, hàng trăm những bài báo in trên nhiều tờ báo, từ địa phương đến trung ương, cùng nhiều giải thưởng văn học, giải thưởng báo chí có uy tín, nhà thơ Vương Tâm đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng bạn đọc. Xin được giới thiệu tới quý vị cây bút giàu nội lực ấy qua chuyên mục "Chân dung nghệ sỹ" .

Thuý Hường là hoạ sĩ có nhiều tác phẩm được công chúng yêu mến, đặc biệt đề tài hoa sen. Những tác phẩm về sen của chị đã mang lại nhiều ấn tượng cho người xem những nguồn năng lượng tích cực và sự lạc quan yêu đời. Mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ hoạ sĩ Thuý Hường qua mục "Chân dung nghệ sỹ".

Nghệ thuật luôn là lĩnh vực ẩn chứa nhiều khó khăn và thử thách. Để mỗi người nghệ sỹ khi đã lựa chọn và chinh phục được con đường ấy, sẽ cảm nhận được những trái ngọt của sự thành công và hạnh phúc. Là một nghệ sỹ điêu khắc trẻ, tài năng, đam mê cùng với nhiều nỗ lực và cống hiến, nghệ sỹ điêu khắc Trần Văn An đã dần khẳng định được dấu ấn của anh trong hành trình chinh phục nghệ thuật. Chuyên mục "Chân dung nghệ sỹ" tuần này mời quý vị cùng gặp gỡ nghệ sỹ điêu khắc Trần Văn An.

Nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trịnh Hải được đồng nghiệp và những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh trân trọng bởi tình yêu nghề, sự say mê, bền bỉ với công việc. Hơn 60 năm gắn bó cùng chiếc máy ảnh, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trịnh Hải đã chụp hàng ngàn bức ảnh về nhiều mảng đề tài khác nhau, trong đó không thể không nhắc tới những tác phẩm ảnh chụp về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ca sỹ Nguyễn Xuân Tuấn Dương được gắn với tên gọi là người hát tình ca, những ca khúc ngợi ca quê hương, đất nước và tình yêu đôi lứa luôn được anh thể hiện rất thành công. Sở hữu chất giọng đặc biệt và có tư duy âm nhạc giàu sáng tạo Nguyễn Xuân Tuấn Dương đã có cho mình một lối đi riêng trên con đường chinh phục khán giả.

Trưởng thành trong môi trường quân đội, ca sĩ Tuấn Anh đã trở thành cái tên không quá xa lạ với người yêu nhạc. Giọng hát ấm áp, truyền cảm của anh đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Sinh ra và lớn lên ở thủ đô, cùng với những năm tháng được sống và hòa mình vào không gian văn hóa nghệ thuật của Hà Nội, nhạc sĩ Nguyễn Đăng Tài đã sáng tác nhiều ca khúc về Thủ đô Hà Nội được đông đảo khán giả yêu mến. Hành trình trên con đường âm nhạc của ông sẽ được thể hiện trong chương trình "Trang Văn học nghệ thuật" ngày hôm nay.

Hành trình sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ Vũ An luôn gắn liền với âm nhạc và mỹ thuật. Hai lĩnh vực luôn song hành và mang lại cho ông những tư duy sáng tạo mới mẻ và cả những thành công đậm dấu ấn.

Trong chương trình hôm nay, mời quý khán giả cùng nhìn lại chặng được 45 xây dựng và phát triển của Nhà hát Tuổi trẻ, cái nôi sinh ra nhiều nghệ sĩ tài năng của Việt Nam. Tiếp đó là chia sẻ của một NSƯT đã dành cả cuộc đời cho nghệ thuật, một tên tuổi gắn bó với nhiều thế hệ người Hà Nội, đó là NSƯT Chí Trung.

Hơn nửa thế kỷ say mê sưu tầm, lưu giữ những kỷ niệm, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến nay ông Trần Ngọc Quyên đã có bộ sưu tập lên đến hàng ngàn tư liệu, hiện vật quý giá về Bác. Công việc say mê và thầm lặng suốt hơn nửa thế kỷ qua của ông sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong mục "Chân dung nghệ sỹ' của "Trang văn học nghệ thuật" phát sóng ngày hôm nay.

Là một ca sỹ đam mê với nghề, luôn tìm tòi sự sáng tạo để làm mới mình, cùng những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, NSND Thái Bảo đã tạo cho mình một dấu ấn riêng, không trộn lẫn, tên tuổi của chị gắn liền với những ca khúc như: "Thăm Bến Nhà rồng", "Thời hoa đỏ" hay "Vết chân tròn trên cát", "Quê nhà"... Mục "Chân dung nghệ sỹ' tuần này của "Trang văn học nghệ thuật" mời quý vị cùng gặp gỡ người nghệ sỹ tài danh này.

Nhà thơ Nguyễn Hữu Hà năm nay đã gần đến ngưỡng tuổi 80, trải qua nhiều gian truân trong cuộc sống, từ chàng sinh viên Bách khoa lên đường nhập ngũ, đến 1/4 thế kỷ khoác áo lính, xông pha ngoài chiến trường, ở bất cứ quãng thời gian nào ông cũng vẫn giữ cho mình một tâm hồn thơ hồn hậu và giàu cảm xúc. Mục "Chân dung và tác phẩm" có trong "Trang văn học nghệ thuật" tuần này xin được giới thiệu chân dung của nhà thơ Nguyễn Hữu Hà, đến quý vị khán giả.

Với chất giọng trữ tình ngọt ngào và sâu lắng, ca sỹ Lê Hương Huệ đã thể hiện thành công nhiều ca khúc viết về quê hương, về Bác Hồ, về người lính, người mẹ. Cùng những ca khúc dân gian, ca khúc trữ tình, con đường nghệ thuật của Lê Hương Huệ bước sang một trang mới, kể từ khi dành được những giải thưởng trong liên hoan âm nhạc quốc tế. Tình yêu âm nhạc trong Lê Hương Huệ cứ thế lớn dần lên để rồi từ sâu thẳm trái tim tình yêu ấy đã trở thành những khát vọng bình yên.

Là một người con của Hà Nội, được đào tạo chuyên ngành âm nhạc cổ điển Phương Tây nhưng nhạc sỹ Tuấn Phương lại khẩng định tên tuổi của mình với những ca khúc mang âm hưởng dân gian Việt Nam như: "Tình đất"; "Người ơi hãy về" hay là "Biển chiều"; "Anh chỉ có mình em thôi"... những sáng tác của ông rất phong phú về thể loại và chất liệu, nhưng đâu đó trong mỗi tác phẩm vẫn phảng phất hình ảnh làng quê Việt Nam, của đời sống và con người trên các miền quê hương tổ quốc. Các tác phẩm âm nhạc được viết lên từ chính những trải nghiệm cuộc đời của nhạc sỹ Tuấn Phương, tuy bình dị mà sâu lắng.

Song song với con đường ca hát chuyên nghiệp, ca sỹ Lê Phương Anh luôn ấp ủ và rèn luyện mọi kỹ năng để có thể truyền thụ những kiến thức thanh nhạc mà chị tiếp thu được từ những người thầy đi trước truyền lại cho những lứa học trò của chính mình. Chị luôn mong muốn mang tình yêu, niềm đam mê âm nhạc tới mọi người để cuộc sống thêm nhiều niềm vui và ý nghĩa hơn. Mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ ca sỹ Lê Phương Anh để hiểu rõ hơn về điều này.

Họa sĩ Nguyễn Trường Linh là một trong những gương mặt tiêu biểu của dòng tranh sơn mài truyền thống. Anh say mê và gặt hái nhiều thành công với chất liệu sơn ta. Các sáng tác của anh mang phong cách trừu tượng kết hợp dân gian, giàu hoài niệm nhưng cũng rất sáng tạo, hiện đại và ấn tượng.

Nghệ sỹ Nhân dân Thuý Mùi, được khán giả sân khấu Chèo yêu mến bởi giọng ca và vai diễn của bà luôn để lại ấn tượng sâu sắc. Bên cạnh đó trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình, ở nhiều cương vị công tác, Nghệ sỹ Thúy Mùi còn đóng góp cho sự phát triển và lan toả nghệ thuật sân khấu truyền thống đến công chúng.

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Ba Vì, người lính - nhạc sỹ Đức Vượng đã mang tình yêu quê hương, đất nước vào những ca khúc của mình. Rất nhiều tác phẩm anh viết về quê hương, về những người đồng chí, đồng đội, đặc biệt là những ca khúc viết về Hà Nội của anh đã nhận được sự yêu mến và để lại những ấn tượng tốt đẹp của công chúng yêu nhạc.

Mặc dù năm nay đã ngoài 80 tuổi, nhà phê bình nghệ thuật múa Thái Phiên vẫn giữ cho mình một tinh thần làm việc đáng nể phục, không chỉ miệt mài tìm tòi, tiếp tục bền bỉ đóng góp cho nghệ thuật múa nước nhà. Nhiều công trình nghiên cứu có giá trị, ông còn rong ruổi trên nhiều cung đường đến với nhiều vùng miền khác nhau của tổ quốc để tìm nguồn cảm hứng cho những sáng tác mới của mình.

Gần 40 năm gắn bó với sự nghiệp ca hát, trải qua biết bao thăng trầm đem nghệ thuật phục vụ công chúng, NSƯT Hải Yến là gương mặt rất thân quen với khán giả trong và ngoài nước của các chương trình dành cho thiếu nhi của Nhà hát Tuổi trẻ. Câu chuyện về nghệ sỹ Hải Yến cũng là một trong những nội dung chính trong chương trình "Trang văn học nghệ thuật" hôm nay.