Trên từng cây số - Tập 1

Mỗi tập phim “Trên từng cây số”, bộ phim truyền hình Bulgaria, kể về cuộc chiến của nhân dân Bulgaria trong Chiến tranh thế giới Thứ Hai, công cuộc tái thiết và chống lại các lực lượng phá hoại.

“Chúng tôi có mặt trên từng cây số,

Từ đây đến tận cùng thế giới!

Lá cờ đỏ sinh ra những anh hùng

Trước cái chết chẳng hề run sợ.

Chúng tôi có mặt trên từng cây số…”

Những câu hát hào hung ấy chắc hẳn đã hằn sâu trong tiềm thức của rất nhiều người thế hệ 7x, 8x. Đó chính là lời bài hát mở đầu mỗi tập phim “Trên từng cây số”, bộ phim truyền hình Bulgaria, kể về cuộc chiến của nhân dân Bulgaria trong Chiến tranh thế giới Thứ Hai, công cuộc tái thiết và chống lại các lực lượng phá hoại. Bộ phim gồm 26 tập chia làm hai phần. Phần đầu tiên của bộ phim lần theo dấu vết của các cuộc đấu tranh của phong trào cộng sản từ 1923 đến 1944.

Tập đầu tiên, "The Slaps", bắt đầu tại một thị trấn Danubian, nơi "Cuộc nổi dậy tháng 9" vừa mới kết thúc. Quân đội và cảnh sát do Kanazirev Senior dẫn đầu, hộ tống phiến quân bị giam cầm đến bến tàu và cho những người vợ, những đứa con thơ và cả những người mẹ già của họ chứng kiến việc người chồng, người cha và người con của họ bị đưa vào một chiếc sà lan sắp bị nhấn chìm. Những người bị bắt trong đó có cả cha của Nikola Deyanov và Voivodata. Nikola là cậu bé thiếu niên khoảng 11-12 tuổi, tìm mọi cách để gặp người bạn cùng lớp Moka, với mong muốn cậu ấy nói với cha - thiếu tá Kanazirev thả cha mình ra. Nhưng lời thỉnh cầu của Nikola đã bị từ chối, sà lan nổi dậy bị nhấn chìm. Trong số họ, Voivodata có sức khỏe tốt, anh ta tìm cách thoát ra khỏi chiếc sà lan đang chìm và trốn thoát…..

User
Ý KIẾN

Tận mắt chứng kiến hành vi sai trái của em trai, Phúc ra sức khuyên ngăn Thọ nhưng không thành. Do có tình cảm với Thương, Sinh nhiều lần nể mặt và bỏ qua cho ông Điểm, nhưng khi các hoạt động bất hợp pháp ở đầm cá khiến người dân cô cùng bức xúc, anh không thể tiếp tục đứng nhìn.

Phát hiện chồng đang thực hiện các hành vi sai trái ở đầm cá, Liên cố ngăn cản anh. Sau khi nghe phản ánh về đầm cá, Sinh cố gắng khuyên ông Điểm ngừng các hành động phạm pháp. Vì mối quan hệ với Thương, Sinh đành nể mặt ông Điểm và bỏ qua các sai phạm ở khu câu cá.

Được Sinh chống lưng, gia đình ông Điểm thầu được đầm cá của xã và mở khu câu cá giải trí. Gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, Thọ tìm đến Thiềm để nhờ giúp đỡ.

Không muốn bố chồng phải chịu vất vả ngoài vó bè, con dâu cả nhà họ Đặng cầu xin ông quay về nhà ở với con cháu. Góp nhiều công sức xây dựng lại từ đường nhà họ Đỗ, nhưng bà Hỗng vẫn không được dòng tộc công nhận. Mong muốn thêm tên con gái vào gia phả của bà cũng bị cả dòng họ phản đối.

Gặp lại ông Lái, bà Hỗng có cơ hội tâm sự và giải quyết hết những hiểu lầm giữa hai người trong quá khứ. Đồng ý về nhà sau một thời gian ở ngoài vó bè, ông Lái lại một lần nữa thấy thất vọng khi thấy các con trai tranh giành tài sản.

Lo cho con gái, bà Điểm thuê thầy cúng về làm lễ, nhưng hành động của bà lại khiến bệnh tình của Liên ngày càng trầm trọng. Phát hiện có dấu hiệu lạ ở nhà bà Điểm, ông Lái tới tìm hiểu và may mắn cứu được Liên.

Sau khi mất chức Chủ tịch xã, ông bà Điểm tìm cách cúng bái để đổi vận nhưng gia đình ông lại gặp thêm nhiều bất hạnh. Vốn là người có tiền và quyền lực, giờ đây khi không còn gì trong tay, ông Điểm chỉ còn biết tìm đến rượu để giải sầu.

Không muốn mang tiếng ăn bám nhà vợ, Thọ lên tỉnh để tìm kế sinh nhai nhưng lại vô tình vướng vào nhiều rắc rối. Biết tin chồng mình bỏ làng để đi kiếm tiền, Liên bị sốc và phải nhập viện.

Sau khi ông Điểm mất chức Chủ tịch xã, gia đình ông bắt đầu rơi vào cảnh khó khăn. Để giúp bố mẹ vượt qua cơn hoạn nạn, Liên quyết định bán cửa hàng cho Thiềm để lấy tiền trả nợ.

Lo sợ tội tham ô công quỹ của mình bị bại lộ, ông bà Điểm tìm cách hối lộ các nhân chứng nhưng lại bị phát hiện. Trong cuộc họp trên huyện, Điểm đã bị chính bác ruột mình vạch tội và bị mất chức Chủ tịch xã.

Sau cuộc trò chuyện với ông Lái, ông Tấn bắt đầu nghi ngờ cháu trai mình đang làm dụng quyền Chủ tịch xã để thực hiện những hành vi bất chính. Không muốn cháu mình lún sâu vào tội ác, ông Tấn lên tìm Chủ tịch huyện và yêu cầu chính quyền điều tra rõ vụ việc ở xã.

Nghe lời Sinh, Thương đi thuyết phục anh trai từ bỏ ý định tham ô công quỹ của xã. Nghe tin Thương đã tranh cãi với anh mình ở ủy ban, ông Nhất nghi ngờ đây là âm mưu của nhà họ Đỗ và một mực ngăn con gái qua lại với Sinh.

Sau nhiều lần nộp đơn tố cáo nhưng vẫn không thể vạch tội chủ tịch xã, ông Lái bỏ ra vó bè ở để phản đối các quyết định bất công của xã. Biết bố đẻ mình là lý do khiến ông Lái phải chịu khổ, Liên cảm thấy có lỗi và cầu xin bố chồng tha thứ.

Sau khi kết hôn với Liên, bộ mặt thật của Thọ dần lộ ra khi anh không hề quan tâm tới vợ mà chỉ mải lo kiếm tiền. Vất vả giúp chồng trông nom cửa hàng, Liên không may gặp tai nạn.

Nhiều lần phản đối mối quan hệ của Thọ và Liên, cuối cùng ông Lái đành phải đồng ý cho con trai kết hôn khi biết tin Liên đã có thai. Tuy đã chấp nhận cho Liên làm con dâu mình, nhưng ông Lái vẫn nhiều lần gây khó dễ cho cô.

Quyết tâm đòi lại công lý cho cả xã, ông Lái gửi đơn kiện lên huyện và cuối cùng đã gặp được lãnh đạo cấp cao. Tưởng mình đã thành công, nhưng ông không ngờ mọi việc đều đã nằm trong dự tính của Chủ tịch xã.

Đặng bị kỷ luật vì nghi ngờ có quan hệ bất chính với Lệ. Không thể minh oan, cũng không thể ở lại công trình Thác Bà được nữa, Đặng đã phải trở về Hà Nội và làm công việc của một người lao động phổ thông.

Có thai với Đặng, Lệ vì quá lo lắng và buồn tủi nên đã tìm đến cái chết nhưng may mắn được Chanh phát hiện kịp thời.

Sau cái chết của chị Hường, Đặng đã nhận ra bản chất xấu xa của Toản. Cũng bởi lí do này mà khi được cấp trên đề bạt vào vị trí đội trưởng, dưới quyền của Toản, Đặng đã một mực từ chối.

Thất vọng và chán chường khi phải rời xa Diệu, Đặng chỉ biết vùi mình vào công việc. Thấu hiểu và luôn sẵn sàng chia sẻ với Đặng, Lệ đã dần bước vào trái tim Đặng.

Trong lúc đang buồn lòng vì phải chia tay Diệu, Đặng đã gặp được Lệ, cô gái xinh đẹp và ân cần chăm sóc cho anh. Trái tim Đặng như được sưởi ấm, nhưng trong công việc anh lại gặp phải không ít rắc rối.

Biết Diệu đang nặng lòng với Đặng, viện trưởng đã ra mặt đề nghị Đặng tránh xa con gái mình. Vẫn luôn dành tình cảm cho Đặng, Diệu đã rất đau lòng khi thấy Đặng có thái độ lạnh nhạt, cách xa cô.

Chứng kiến nhiều chuyện bất bình trong làng, ông Lái gửi đơn kiện nhưng không được Chủ tịch xã để ý. Biết con trai đang qua lại với Liên, con gái của Chủ tịch xã, ông Lái một mực ngăn cản.

Chứng kiến nhiều chuyện bất bình trong làng, ông Lái gửi đơn kiện nhưng không được chủ tịch xã để ý. Biết con trai đang qua lại với Liên, con gái của chủ tịch xã, ông Lái một mực ngăn cản.

Biết Diệu đang nặng lòng với Đặng, Viện trưởng đã ra mặt đề nghị Đặng tránh xa con gái mình. Vẫn luôn dành tình cảm cho Đặng, Diệu đã rất đau lòng khi thấy Đặng có thái độ lạnh nhạt, cách xa cô.

Ngay khi đi qua biên giới Đức để sang Pháp, mọi sự khủng khiếp nhất đối với mẹ con Kate đã chấm dứt.

Sau khi thoát khỏi sự nghi ngờ của trung tướng Miller, Stirlitz đã xoay chuyển tình thế…

Yên tâm vì đã cho người tra hỏi cô điệp viên người Nga (Kate) bằng những cách tàn ác nhất thì sớm sẽ có câu trả lời, Miller đã hẹn và đưa Stirlitz đến một căn phòng có người theo dõi nghiêm ngặt. Chỉ chờ một cuộc điện thoại báo cáo kết quả tra hỏi của cấp dưới, Miller có thể tóm gọn Stirlitz.

Tới dự phiên xử, bà Năm Hoán cùng gia đình vô cùng tự tin vì đã có Triệu đứng ra nhận tội thay cho Hoàng Tú. Tuy nhiên bà không ngờ sự xuất hiện của Hồng Ngọc và Kim Tuyến đã khiến tình hình thay đổi hoàn toàn.

Không thể mua chuộc được lực lượng công an, bà Năm Hoán đề nghị Triệu nhận tội giết người thay con trai. Sau khi thoát tội và trở về nhà, Hoàng Tú vẫn không thể quên được hình ảnh của Huy và tội ác của mình.

Muốn giúp con trai Hoàng Tú thoát tội giết người, bà Năm Hoán tìm tới Đỗ Linh để nhờ vả. Sau khi bị Đỗ Linh từ chối, bà Năm Hoán trở mặt và cử người đi hãm hại để đe dọa anh.

Biết tin Thúy Quỳnh đã được tự do, bà Năm Hoán lo lắng mình sẽ bị liên lụy. Sau khoảng thời gian ngoan cố, cuối cùng Hoàng Tú cũng đồng ý khai báo mọi việc và nhận tội.

Muốn gặp Thúy Quỳnh để tìm hiểu thêm về vụ án, cảnh sát Đỗ Linh lại gặp được người chị em song sinh Kim Tuyến của cô. Nhờ Kim Tuyến giúp đỡ, Đỗ Linh tìm được bằng chứng chứng minh Hoàng Tú là kẻ đã sát hại Huy.

Vụ án mạng xảy ra ngay tại nhà mình khiến bà Năm Hoán vô cùng lo lắng cho sự an toàn và danh tiếng của con trai. Để che đậy vụ việc, bà định dùng tiền để bịt miệng gia đình nạn nhân cũng như dùng quyền lực để gây sức ép với cơ quan công an.

Lo lắng bạn gái sẽ sa vào con đường tệ nạn, cảnh sát Đỗ Linh nhiều lần khuyên cô hãy tránh xa vũ trường. Và điều anh lo sợ cuối cùng cũng trở thành hiện thực, bạn gái anh đã bị người ở vũ trường hãm hại.

Không muốn cuộc hôn nhân của Hoàng Tú đổ vỡ, bà Năm Hoán nhiều lần khuyên bảo con trai và còn đích thân tới xin lỗi gia đình Hồng Ngọc. Vẫn chưa thể quên được Kim Tuyến, Hoàng Tú lại vô tình gặp được một cô gái có ngoại hình giống hệt người yêu cũ.

Biết tin Kim Tuyến bỏ đi nước ngoài, Hoàng Tú đau khổ và bắt đầu lao vào ăn chơi. Bị chồng bỏ mặc, Hồng Ngọc cảm thấy bị tổn thương và bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Không muốn cuộc hôn nhân của con trai tan vỡ, bà Năm Hoán tới khuyên Hồng Ngọc tha thứ cho Hoàng Tú.

Sự xuất hiện của Hồng Ngọc khiến mối quan hệ giữa Hoàng Tú và Kim Tuyến trở nên căng thẳng. Sau khi biết Kim Tuyến đã mang thai, bà Năm Hoán tìm cách hãm hại cho dù đứa bé trong bụng cô chính là cháu nội của bà ta.

Sau khi bắt giữ và tra khảo Bảy Trọc, cảnh sát đã tìm ra hung thủ thật sự trong vụ sát hại ông Quảng Ruby. Muốn tiếp tục điều tra để tìm ra kẻ chủ mưu, nhưng cảnh sát Đỗ Linh lại bị cấp trên ngăn cản vì vụ án có liên quan tới bà Năm Hoàn.

Sau khi bắt giữ và tra khảo Bảy Trọc, cảnh sát đã tìm ra hung thủ thật sự trong vụ sát hại ông Quảng Ruby. Muốn tiếp tục điều tra để tìm ra kẻ chủ mưu, nhưng cảnh sát Đỗ Linh lại bị cấp trên ngăn cản vì vụ án có liên quan tới bà Năm Hoàn.

Tìm ra tung tích tên Bảy Trọc, Đỗ Linh cùng các đồng đội lên kế hoạch phục kích để vây bắt hắn cùng đồng phạm. Khi vụ sát hại ông Quảng Ruby đang dần sáng tỏ, cấp trên của cảnh sát Đỗ Linh lại bất ngờ ra lệnh ngừng điều tra.

Từ thông tin mà Hùng Rơm cung cấp, Đỗ Linh phát hiện Bảy Trọc mới là nghi phạm giết người thật sự. Vất vả theo dõi suốt nhiều ngày, cuối cùng anh cũng xác nhận được mối liên hệ giữa hắn và bà Năm Hoàn.

Tìm được xác của một người đàn ông ở nhà nghỉ, cảnh sát điều tra và phát hiện ra ông ta là một tay buôn đá quý có tiếng. Lần theo dấu vết mà nghi phạm Hùng cung cấp, Đỗ Linh cùng các đồng đội phát hiện ra bà Năm Hoàn có liên quan tới vụ án mạng nghiêm trọng này.

Tìm được xác của một người đàn ông ở nhà nghỉ, cảnh sát điều tra và phát hiện ra ông ta là một tay buôn đá quý có tiếng. Lần theo dấu vết mà nghi phạm Hùng cung cấp, Đỗ Linh cùng các đồng đội phát hiện ra bà Năm Hoàn có liên quan tới vụ án mạng nghiêm trọng này.

Tên Miller cho người tra hỏi Kate - điệp viên người Nga, mong muốn có được kết quả như hắn đang nghi ngờ rằng người liên lạc với cô chính là Stirlitz. Chúng không ngừng tra hỏi Kate, nhưng cô giữ im lặng. Vì muốn nhanh chóng có kết quả, chúng đã dùng đứa con mới sinh của Kate ra để ép cô. Chứng kiến đứa con bé bỏng của mình không một manh áo che thân trong ngày sương giá rét đang gào khóc, Kate vô cùng đau lòng, hai hàng lệ tuôn rơi...

Sau khi âm thầm lấy dấu vân tay của toàn bộ nhân viên trong bộ máy tình báo Đức, Miller phát hiện dấu vân tay trên điện đài của điệp viên Nga trùng khớp với dấu vân tay của Stirlitz. Hắn cho người bao vây nhà của Stirlitz và cho người của hắn vào để thăm dò phản ứng của anh.