Triển lãm những siêu xe đắt nhất thế giới tại Mỹ

Hơn 20 năm qua, cứ vào tháng 8, những người đam mê ô tô từ khắp nơi trên thế giới lại đổ về bán đảo Monterey của California để dự triển lãm xe hơi Monterey.

Năm nay có 214 chiếc ô tô từ 16 quốc gia và 29 bang trên khắp nước Mỹ được trưng bày. Phần lớn những chiếc siêu xe này có giá trên một triệu đô la, với một số mẫu độc nhất có thể lên tới 5 triệu đô la.

Một xu hướng đáng chú ý tại sự kiện năm nay là sự phổ biến của các siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện, nhấn mạnh khả năng của công nghệ này trong việc tạo ra một số phương tiện nhanh nhất trên hành tinh.

Mẫu Nevera R từ Croatia có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km chỉ trong 1,74 giây

Nhà sản xuất ô tô Rimac của Croatia đã giới thiệu Nevera R, có khả năng tăng tốc từ 0 lên khoảng 96km/h chỉ trong 1,74 giây và đạt tốc độ tối đa 256 dặm một giờ (khoảng 411km/h)

Czinger21C được mang tới triển lãm với mức giá 2,4 triệu USD

Trong khi đó, Czinger Vehicles có trụ sở tại California đã gây chú ý với cách tiếp cận sáng tạo trong sản xuất, sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ in 3D. Chiếc hypercar đầu tiên của công ty có giá 2,4 triệu USD, được coi là “giá cả phải chăng” trong lĩnh vực siêu xe.

Kết thúc Tuần lễ xe hơi Monterey, các cuộc đấu giá xe và ra mắt sản phẩm sẽ được tổ chức.

User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở khu vực Abyei đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho gần 200 em học sinh ở trường học Nhà thờ Abyei.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/9 đã ra lệnh cho quân đội nước này tăng quân số thêm 180.000 binh sĩ, lên tổng cộng 1,5 triệu quân nhân trong bối cảnh nước Nga đang thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen đã công bố danh sách các thành viên mới của EC, những người sẽ lãnh đạo thể chế quyền lực nhất Liên minh châu Âu trong 5 năm tới.

Hàng loạt máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 8 người thiệt mạng và 2.750 người bị thương. Đáng chú ý, trong số những người bị thương có Đại sứ Iran tại Liban, ông Mojtaba Amani.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Chỉ hai tháng sau vụ bị ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, Mỹ, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, lại một lần nữa thoát nạn trước một âm mưu ám toán nhằm vào mình. Trước hai vụ ám sát ứng cử viên Tổng thống bất thành - sự việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, người dân Mỹ đang hoài nghi về khả năng bảo vệ những nhân vật quan trọng của lực lượng mật vụ nước này.

Ngân hàng Trung ương Nga vừa gửi đề nghị đến Bộ Tài chính nước này, yêu cầu từ nay đến ngày 1/7/2025, tất cả các tổ chức tín dụng lớn trong nước phải đảm bảo cho khách hàng khả năng giao dịch với đồng tiền ruble kỹ thuật số.

Cứ mỗi dịp Tết Trung thu, người dân Hong Kong, Trung Quốc, lại thực hiện tục múa rồng lửa để ngăn chặn điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị mất tích do ảnh hưởng của bão Boris khiến mực nước nhiều con sông ở Trung Âu dâng cao, gây lũ lụt trên diện rộng tại khu vực này.

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) ngày 16/9 đánh giá đợt lũ lụt ở miền Bắc Thái Lan là nghiêm trọng nhất trong 80 năm qua.

Trước và sau khi cơn bão mạnh nhất kể từ năm 1949 Bebinca đổ bộ vào ngày 16/9, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống và ứng phó với bão, nhờ đó, thành phố cơ bản đã giữ được ổn định, an toàn và trật tự sau bão.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tới thăm Kazakhstan và có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà - ông Kassym-Jomart Tokayev tại thủ đô Astana. Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, một nhà lãnh đạo Đức có chuyến thăm tới Kazakhstan.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một video cho thấy các lực lượng nước này phá hủy một xe tăng của Ukraine ở khu vực Kursk, miền Tây nước Nga.

Hôm nay 17/9, Bộ trưởng ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đã rời thủ đô Bình Nhưỡng để lên đường thăm Nga.

Rạng sáng 17/9, bão Bebinca - cơn bão số 13 của Trung Quốc, đã di chuyển từ thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đến thành phố Trừ Châu, tỉnh An Huy, với cường độ suy yếu dần và dự kiến sẽ trở thành áp thấp nhiệt đới vào đêm cùng ngày.

Ngày 16/9, một tòa án ở Ukraine đã xem xét đơn kiện của nghị sĩ đối lập Aleksandr Dubinski, cho rằng Tổng thống Volodymyr Zelensky đã nắm giữ quyền lực bất hợp pháp kể từ khi nhiệm kỳ của ông hết hạn vào ngày 20/5.

Cơ quan Thông tin thuộc Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar đã ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng vì lũ lụt ở nước này đã tăng lên 226 người, ngoài ra vẫn còn 77 người khác đang mất tích. Đây được xem là một trong những trận lũ tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.

Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) phụ trách thị trường nội khối, ông Thierry Breton, đã bất ngờ đệ đơn từ chức lên Ủy ban châu Âu (EC).

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng nước này đã giành lại thêm hai ngôi làng tại tỉnh Kursk và đẩy lùi nhiều đợt tiến công của Ukraine trong khu vực.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.

Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Sierra Leone (NDMA) ngày 16/9 cho biết, một tòa nhà 7 tầng ở thủ đô Freetown đã đổ sập, khiến ít 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Bộ sưu tập đồng xu được giữ suốt 100 năm theo di nguyện của một chuyên gia và doanh nhân người Đan Mạch vừa được bán đấu giá với mức gần 15 triệu euro (hơn 400 tỷ đồng).

Các tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và Hải quân Trung Quốc ngày 16/9 đã diễn tập bắn tên lửa trên biển Nhật Bản trong khuôn khổ cuộc tập trận Ocean 2024.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua 17/9 đã ký sắc lệnh tăng số lượng quân trong lực lượng vũ trang của nước này lên gần 2,4 triệu người.

Với người dân Trung Quốc, Tết Trung thu không chỉ là một trong những ngày lễ truyền thống quan trọng, mà còn là dịp để gia đình đoàn tụ, thưởng thức bánh trung thu, thắp đèn lồng và ngắm trăng.

Ngày 16/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lên án vụ ám sát ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ít nhất một người đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ nổ lò hơi của nhà máy sản xuất mỳ ống Oba ở khu công nghiệp huyện Hendek, tỉnh Sakarya, hôm 15/9.

Do ảnh hưởng của bão Boris, ngày 16/9, nước tại nhiều con sông ở Trung Âu tràn bờ, gây ra lũ lụt trên diện rộng, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump vẫn khỏe mạnh và an toàn sau vụ ám sát ông lần hai trong vòng 2 tháng.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.