Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo

Hôm nay, Triều Tiên đã bắn tên lửa đạn đạo ra biển lần đầu tiên sau hai tháng, khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến thăm Seoul để dự hội nghị do Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol chủ trì về thúc đẩy dân chủ.

Quân đội Hàn Quốc cho biết nhiều tên lửa tầm ngắn đã được bắn từ khu vực phía nam thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên và rơi xuống phía đông bán đảo Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc không cung cấp thêm thông tin chi tiết và cho biết họ đang chia sẻ thông tin về vụ việc với Mỹ và Nhật Bản.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến thăm Seoul để dự hội nghị do Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol chủ trì về thúc đẩy dân chủ

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản cũng báo cáo về vụ bắn thử mà họ cho có vẻ là một tên lửa đạn đạo. Sau đó Nhật Bản phát hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ hai của Triều Tiên. Cả hai đều nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida lên án Triều Tiên phóng tên lửa là vi phạm các nghị quyết của LHQ

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida lên án vụ phóng tên lửa. Ông Kishida nói: “Hàng loạt hành động của Triều Tiên đe dọa hòa bình và an ninh trong khu vực cũng như cộng đồng quốc tế và hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát tâp trận

Những tuần gần đây, quân đội Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tập trận sử dụng vũ khí thông thường, thường được đích thân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát. Cuộc phô trương sức mạnh của Bình Nhưỡng diễn ra ngay sau khi quân đội Hàn Quốc và Mỹ kết thúc 10 ngày tập trận chung quy mô lớn thường niên vào thứ năm tuần trước. Hôm chủ nhật, quân đội Hàn Quốc cũng huy động thủy quân lục chiến, trực thăng tấn công và xe tấn công đổ bộ trong các cuộc tập trận nhằm củng cố các hòn đảo phía Tây gần biên giới biển với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken là một trong số các quan chức cấp cao từ khắp nơi trên thế giới tham dự Hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ, khai mạc vào thứ hai. Ông sẽ gặp người đồng cấp Hàn Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Cho Tae-yul. Hội nghị này là sáng kiến của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Trong vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây nhất vào ngày 14/1, Triều Tiên khẳng định đã bắn thử một tên lửa siêu thanh tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn để thử nghiệm động cơ đẩy mới và đầu đạn cơ động. Một tháng sau, họ phóng nhiều tên lửa hành trình từ bờ biển phía đông, bao gồm cả loại mà nước này gọi là tên lửa chống hạm mới.

(Theo CNBC)

User
Ý KIẾN

Toàn bộ xe Porsche Taycan bao gồm cả phiên bản tiêu chuẩn và bản hiệu suất cao Turbo đã được bán ra trên toàn cầu đang bị gọi hồi xưởng để sửa chữa vì lỗi liên quan đến hệ thống phanh.

Việc ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở được kỳ vọng hỗ trợ đắc lực cho công an cấp xã, phường thực hiện nhiệm vụ, kịp thời giải quyết ngay tại chỗ các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Nhóm 5 đối tượng người Hàn Quốc mang lệnh truy nã về tội "Tổ chức đánh bạc trên mạng Internet" đã bị công an Việt Nam dẫn giải về nước.

Toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49 km sẽ được khai thác kể từ 7 giờ sáng 30/6, với tốc độ tối đa 90 km/giờ, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn khoảng 3,5 giờ.

Mới đây, Aston Martin - hãng xe đến từ Anh Quốc đã cho ra mắt Valiant, mẫu xe được phát triển dựa trên ý tưởng của Fernando Alonso, tay đua từng hai lần vô địch F1.

Hiện nay, nhiều nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt đang xuống cấp hoặc bị chiếm dụng để kinh doanh, đỗ dừng xe rất lộn xộn, nhếch nhác. Điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, quận Bắc Từ Liêm là một điển hình.

Tọa lạc trên mặt phố Thành Thái, khu đô thị Dịch Vọng, công viên Cầu Giấy có diện tích khoảng 6.500m2 với khoảng không gian rộng lớn, mát mẻ, cùng hệ thống cây xanh bao quanh.

Cách trung tâm Thủ đô khoảng 10km, Công viên thực vật cảnh thuộc xã Tam Hiệp huyện Thanh Trì có con đường hoa tường vi đang bước vào mùa nở rộ. Màu sắc của con đường hoa tường vi ở đây, đã tạo khung cảnh vô cùng nên thơ và đẹp mắt, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Chiến thắng đầu tiên tại Copa America 2024 đã giúp Brazil có được bốn điểm, nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng D với Colombia trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Sau khi công bố điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ họp, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập chuyên và không chuyên năm học 2024-2025. Dự kiến, điểm chuẩn sẽ công bố vào ngày 1/7/2024.

Cách thủ đô Paris 300 km về hướng Đông Nam, thành phố Annecy yên bình tựa như một thiên đường nơi hạ giới, tách biệt hẳn với sự ồn ào, sôi động của Paris.

Bang đồi núi Uttarakhand của Ấn Độ đang phải đối mặt với hàng trăm vụ cháy rừng lớn những tháng gần đây, thiệt hại gần 1.100 hecta đất rừng của bang này.

Cuộc bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Iran đã kết thúc vào nửa đêm qua tại Iran, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu được cho là vào khoảng 40%.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Tính đến hôm nay (29/6), 30/30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội hoàn thành tổ chức thành công Đại hội Mặt trận cấp huyện nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại lễ hội âm nhạc Glastonbury năm nay, Seventeen là nhóm nhạc K-pop đầu tiên có mặt tại sự kiện này.

Việc định giá khởi điểm đất đấu giá theo hướng dẫn tại Nghị định 12 của Chính phủ và văn bản ủy quyền của UBND Thành phố Hà Nội cho các quận huyện đang phát sinh những vướng mắc trong thực tế triển khai.

Giá vàng thế giới biến động bất nhất trong tuần giao dịch vừa qua, chi phối bởi sự lên xuống của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát mới của Mỹ.

Trong cái nắng gay gắt đan xen những cơn mưa rào tháng 6, những người lính áo cam của ngành điện Hà Nội đã toàn lực vượt qua mọi khó khăn để thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Để tôn vinh Euro 2024, một đầu bếp người Bavaria đã đem đến cho người dân địa phương và du khách một món quà đặc biệt là xúc xích mang sắc màu của lá cờ nước Đức.

Dù kinh tế đang dần khởi sắc thế nhưng nhiều mặt bằng kinh doanh đắt đỏ ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thời gian qua vẫn bỏ trống hàng loạt, vắng bóng khách thuê.

Tối 28/6, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, vinh danh gương điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma tuý và chung khảo Hội thi Tuyên truyền phòng, chống ma túy của tình nguyện viên Đội Công tác xã hội tình nguyện.

Một đợt rét đậm kỷ lục đã làm đóng băng các đường ống cấp nước tại miền nam Chile khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Luật Đấu giá tài sản sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định, nếu vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền, người trúng đấu giá sẽ bị hủy kết quả và cấm tham gia đấu giá từ 6 tháng đến 5 năm.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) ra đời sẽ mang đến thông tin hữu ích và tính năng, tiện ích vượt trội, tạo môi trường tương tác giữa chính quyền với người dân Thủ đô.

Để đảm bảo tính thực thi của Luật Đất đai 2024, các nghị định, thông tư hướng dẫn chi tiết sẽ được ban hành song song với thời điểm Luật Đất đai dự kiến có hiệu lực 1/8/2024.

Các vũ công trẻ trường Ballet trung tâm London đã biểu diễn trong chiến dịch 'Biểu diễn niềm hy vọng' lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bên bờ sông Thames nổi tiếng của nước Anh.

Ứng dụng ngân hàng quét NFC trong căn cước công dân gắn chip liên tục gặp tình trạng thiết bị lỗi, thao tác sai khi người dùng cập nhật dữ liệu sinh trắc học.

Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua là hành lang pháp lý quan trọng, vượt trội, đột phá, khắc phục những khó khăn, vướng mắc, bất cập để xây dựng, phát triển Thủ đô xứng đáng với vị trí là trái tim của cả nước.

Sau khi gặp sự cố bị hacker tấn công vào hồi tháng 3, cổ phiếu VND của Chứng khoán VNDirect bước vào nhịp điều chỉnh khá dài.

Ngay sau phiên bế mạc, tại Nhà Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì cuộc họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết quý II/2024, kinh tế, xã hội nước ta đạt được kết quả tích cực trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/6, tổng thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 đạt 1.020 nghìn tỷ đồng, bằng 60% dự toán năm và tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước.

Nếu như 5 tháng đầu năm chứng kiến thành công ngoạn mục của "Mai", "Lật mặt 7", "Gặp lại chị bầu" với tổng doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng, thì thời điểm này, cùng lúc rạp Việt ghi nhận loạt phim thất bại thê thảm, 7 phim đạt chưa đầy 20 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành công điện gửi các bộ, ngành, địa phương về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

Trước tình trạng tàu hỏa Bắc - Nam lưu thông qua Quảng Ngãi liên tục bị các đối tượng ném đá gây hư hỏng nhiều thiết bị, gây mất an toàn cho hành khách và nhân viên đường sắt, làm gia tăng nguy cơ tai nạn.

Khi người dân xuất trình thông tin các giấy tờ đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử thì CSGT thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thông qua thông tin trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng định danh Quốc gia (VNeID).

Hai dịch vụ thực hiện kê khai giá là Dịch vụ cơ bản thiết yếu tại cảng hàng không và giá dịch vụ vận chuyển hành khách bán trong lãnh thổ Việt Nam.

Theo Dự thảo đề án quản lý, khai thác, sử dụng vỉa hè, mức giá cho thuê vỉa hè dự kiến tại Thủ đô Hà Nội cao nhất là 45.000/m2/tháng.

Khi hàng trăm dự án giao thông không thể giải ngân trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Tài chính vừa công khai việc giải ngân các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua đã chính thức áp quy định: xe mô tô và xe gắn máy sẽ phải kiểm định khí thải tại các trạm kiểm định đạt chuẩn quốc gia. Đây là một thay đổi đáng kể so với quy định hiện hành, vốn chỉ áp dụng kiểm định khí thải đối với ô tô.

Ngay giao lộ ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, 1 chiếc xe buýt 2 tầng đã vượt đèn đỏ khiến nhiều người đi đường bức xúc.

Để xử lý dứt điểm vi phạm ở phố “cà phê đường tàu”, trong sáng 29/6, lực lượng liên ngành đã ra quân để xử lý dứt điểm những tồn tại, vi phạm khu vực Khâm Thiên, quận Đống Đa.

Bỏng là tai nạn thường gặp ở trẻ em, nhất là trẻ ở độ tuổi từ 1 - 6. Tai nạn bỏng không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý mà còn có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

17h15 chiều nay (29/6), Hà Nội đã công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025. Để tra cứu điểm số nhanh nhất và chính xác nhất, quý vị hãy truy cập website https://hanoionline.vn/ hoặc mở ứng dụng Hanoi On.

Hà Nội chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Quý vị phụ huynh và các thí sinh có thể nhập số báo danh trên trang web hoặc ứng dụng Hanoi On của Đài Hà Nội để tra cứu kết quả.