Trung Quốc cảnh báo hậu quả khi TikTok bị cấm tại Mỹ

Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật yêu cầu ByteDance, công ty mẹ của TikTok tại Trung Quốc, phải thoái vốn khỏi nền tảng này trong vòng 6 tháng, hoặc sẽ bị cấm trên toàn nước Mỹ.

Nếu TikTok bị cấm, Apple, Google và các công ty khác không thể cung cấp hợp pháp ứng dụng TikTok thông qua cửa hàng ứng dụng trực tuyến, cũng như không được phép cung cấp dịch vụ lưu trữ web cho các ứng dụng do ByteDance kiểm soát.

Giám đốc điều hành TikTok, Show Zi Chew cho rằng, việc cấm TikTok có thể ảnh hưởng tới khoảng 300 nghìn việc làm của nước Mỹ, chủ yếu là những người sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp nhỏ; đồng thời khẳng định công ty sẽ tiếp tục đấu tranh, thực hiện các quyền hợp pháp để ngăn chặn lệnh cấm.

Việc cấm TikTok có thể ảnh hưởng tới khoảng 300 nghìn việc làm của nước Mỹ, chủ yếu là những người sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp nhỏ

Trước khi dự luật được thông qua tại Hạ viện Mỹ, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng chỉ trích đạo luật này và cho rằng việc Mỹ cấm ứng dụng TikTok sẽ gây hậu quả với chính nước này khi làm gián đoạn hoạt động kinh doanh bình thường của các công ty, tổn hại niềm tin các nhà đầu tư quốc tế về môi trường đầu tư cũng như tổn hại trật tự kinh tế quốc tế và quy tắc thương mại.

User
Ý KIẾN

Ngày 1/7, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo về hướng Đông sau khi cảnh báo về các biện pháp đáp trả cuộc tập trận chung do Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tổ chức.

Nước Pháp đã kết thúc cuộc bầu cử Quốc hội vòng một, công tác kiểm phiếu đang được tiến hành. Đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia được dự đoán giành khoảng 34% số phiếu.

6 tháng đầu năm có 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD: cà phê, cao su, gạo, rau quả, hạt điều, tôm và sản phẩm gỗ.

Một vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra tại Pháp khi chiếc máy bay du lịch rơi xuống đường cao tốc ở phía Đông Paris, khiến ba người thiệt mạng.

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội điều tra, truy xét và bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn Thủ đô hồi.

Trong nửa đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quốc hội khóa XV đồng ý tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ trong thời gian từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.

Tại Kỳ họp 17 HĐND Thành phố Hà Nội, sáng nay, Giám đốc Công an thành phố đã trình bày tờ trình thông qua Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Ngày 1/9, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khóa XVI, Sở Giao thông Vận tải đã báo cáo tờ trình về đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô

Ngày đầu tiên thực hiện kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông về việc kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông trên ứng dựng điện tử VNeID, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 - Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tạm giữ giấy phép lái xe (GPLX) trên môi trường mạng với trường hợp đầu tiên.

Một đường dây vận chuyển hàng trăm kg ma túy tổng hợp hay còn gọi là thuốc lắc nhập từ Cộng hoà Liên bang Đức về Việt Nam tiêu thụ vừa bị lực lượng chức năng tại Hà Nội triệt phá.

Chiều nay (1/7), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập không chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.

Lớp chuyên Toán của Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam lấy điểm chuẩn 42,25/50 điểm, cao nhất trong các lớp 10 chuyên ở Hà Nội năm học 2024 - 2025.

Trận đấu giữa Hà Lan và Romania tại vòng 1/8 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 02/07. Hà Lan về lý thuyết được đánh giá cao hơn Romania, tuy nhiên, màn trình diễn tại vòng bảng lại cho thấy, trận này không hề dễ dàng với thầy trò HLV Koeman.

Dự án đầu tư xây dựng Công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng - giai đoạn một, trên địa bàn huyện Ba Vì, triển khai từ năm 2011, song đến nay chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Trong tuyên bố mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng quân đội nước này đã kiểm soát thêm hai làng Spirne và Novooleksandrivka ở vùng Donetsk, phía đông Ukraine.

Lễ hội Sen Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 16/7/2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Hoàn Kiếm là địa phương đầu tiên của Hà Nội tổ chức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, vào sáng nay (1/7).

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh khẳng định trong thành tựu chung của thành phố có sự đóng góp rất tích cực hiệu quả của HĐND.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, bắt đầu từ hôm nay, 1/7 đến 24h ngày 3/7, các trường tiểu học công lập tại Hà Nội tổ chức tuyển sinh học sinh vào lớp 1 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến.

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải trình bày báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách 06 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024.

Hôm nay, 1/7, HĐND Thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 17.

Nhiều trẻ em dưới 14 tuổi đã có mặt từ sớm ở Công an quận Hai Bà Trưng để làm thủ tục cấp thẻ căn cước.

Trưa ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên; lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2024-2025.

Đối mặt với nhiều thách thức về ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí và tiếng ồn, Hà Nội đã đề ra chương trình và lộ trình cụ thể cho việc phát triển giao thông xanh trong giai đoạn 2025-2030.

Vào lúc 02h00 ngày 02/07, Bồ Đào Nha sẽ gặp Slovenia trong một trận đấu chênh lệch về tên tuổi, nhưng hoàn toàn có thể sẽ cân bằng trên sân.

Đã có thời điểm người Georgia tưởng như sẽ quật ngã thêm một gã khổng lồ nữa từ bán đảo Iberia, nhưng đẳng cấp của đội tuyển Tây Ban Nha đã lạnh lùng phủ nhận khả năng đó.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, nước này không loại trừ các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai với Nga. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này chỉ có thể được tổ chức thông qua các bên trung gian.

Tay đua Max Verstappen đã đem tới một cuộc đấu mãn nhãn và giành chiến thắng Sprint tại Spielberg.

Tại chặng phân hạng nước rút đua xe moto GP Hà Lan, tay đua Francesco Bagnaia đã thể hiện phong độ ấn tượng được duy trì từ GP Italia diễn ra cách đây 4 tuần.

Trong tuần qua, toàn thành phố Hà Nội ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 11 ca so với tuần trước đó.

Lễ hội ẩm thực quốc tế Bắc Kinh 2024 kéo dài trong 2 tháng, mang tới cho khách tham quan cơ hội được thưởng thức hương vị của những món ăn đặc trưng từ khắp nơi trên thế giới.

Cử tri Pháp đã bắt đầu đi bỏ phiếu quốc hội vòng đầu tiên. Cuộc bầu cử được dự đoán có thể đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử chính trị Pháp.

Những năm gần đây, trào lưu chụp lấy ngay lại nổi lên như một hiện tượng và đã thu hút sự quan tâm của nhiều tín đồ mê ảnh.

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg và CNN, các đảng viên Dân chủ Mỹ cũng như nhà tài trợ của họ đang thảo luận về khả năng thay đổi ứng cử viên tổng thống trước đại hội đảng này vào tháng 8, sau màn thể hiện "mất điểm" của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuần này.

Mới đây, nhà sản xuất chip số 2 thế giới, công ty SK Hynix của Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 103 nghìn tỷ won (tương đương 74,8 tỷ USD) cho đến năm 2028, để tăng cường hoạt động kinh doanh chip và tập trung toàn lực phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Theo công bố của Ban Tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024, Phần Lan và đội Trung Quốc là hai đội xuất sắc nhất sẽ vào tranh tài vòng chung kết DIFF 2024.

Đội tuyển Anh giành chiến thắng 2-1 trước Slovakia sau 120 phút thi đấu căng thẳng, qua đó giành vé vào tứ kết Euro 2024.

Sáng nay (1/7), Kỳ họp thứ 17, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND TP Hà Nội khoá XVI chính thức khai mạc để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí, văn hóa nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội diễn ra sôi động đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến với thủ đô.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng VAT theo Nghị quyết số 142 của Quốc hội được thông qua tại kỳ họp thứ 7.

Ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành với nhiều điểm mới so với Luật Căn cước công dân 2014, trong đó, chuyển từ cấp Căn cước công dân sang Thẻ Căn cước; cấp Giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 1/7/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc; Sáng nay (1/7) khai mạc Kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội khoá XVI; Israel đẩy mạnh công kích vào Liban... là những tin chính trong bản tin Thời sự hôm nay.