Trung Quốc thông hầm đường sắt vượt biển dài gần 10km

Trung Quốc vừa thông đường hầm dưới đáy biển dài nhất được khoan bằng công nghệ hiện đại của chính mình, với khoảng 33 tháng thi công.

Đường hầm vượt biển ở Vịnh Trạm Giang dài 9.640 mét, với 7.551 mét được khoan bằng máy khiên đào hầm một đầu Vĩnh Hưng Hiệu. Đường kính của máy đào lên tới 14,33 mét, dài hơn 100 mét như con giun đất bằng thép khoan thẳng xuống đáy biển. Máy đào sở hữu công nghệ giúp nâng cao hiệu quả đào hầm, giảm độ lún, nhất là kiểm soát tới từng milimet sụt lún mặt đất dưới biển và trên mặt đất.

Đây là đường hầm lá chắn đường sắt cao tốc một đầu dưới biển dài nhất Trung Quốc.

User
Ý KIẾN

Liên hoan phim Cannes 2024 gây chú ý với giới mộ điệu khi loạt sao đình đám trên thế giới khoe sắc tại thảm đỏ. Và một lần nữa các thiết kế của các nhà mốt Việt tiếp tục tỏa sáng tại sự kiện điện ảnh danh giá này.

Một người phụ nữ ở huyện Ba Vì, Hà Nội, vừa bị chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng sau khi tham gia hẹn hò online.

Ngày 18/5, ‘Kinds of Kindness’ chính thức được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2024. Phim khiến các nhà phê bình và khán giả sốc nặng với câu chuyện theo trường phái nghệ thuật phi lý xoay quanh các giáo phái tình dục, ăn thịt người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Mê Linh vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Thị Hằng (sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nhóm nhạc thần tượng IVE đã trở thành nhóm nhạc KPop duy nhất vinh dự vào danh sách 30 Under 30 châu Á do Forbes bình chọn năm nay. Nhiều gương mặt trẻ Việt Nam cũng có mặt trong danh sách này.

Làm việc vào ban đêm dần trở thành thói quen của nhiều người, nhất là giới trẻ. Nếu như làm việc vào buổi sáng mang đến nguồn năng lượng tràn đầy thì khi đêm về lại là thời điểm mở ra một thế giới đầy sáng tạo cho những ý tưởng của giới trẻ ngày nay.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.

Máy bay và xe tăng của Israel đã tấn công các khu vực trên khắp Dải Gaza, khi mà Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 19/5, trong bối cảnh Mỹ kêu gọi một chiến dịch quân sự tập trung hơn.

Để giảm khối lượng của loạt ô tô thuần điện ra mắt trong tương lai, Honda sẽ áp dụng công nghệ trên xe đua F1 vào các sản phẩm của hãng.

Lãnh đạo các quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự đau xót trước tin Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Đông Azerbaijan ngày 19/5.

Hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về Thủ đô Berlin của Đức để cùng tham dự lễ hội văn hóa phiên bản lần thứ 26. Họ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn khiêu vũ, hóa trang đặc sắc thể hiện các nền văn hóa khác nhau.

Chục năm qua, Ngân hàng Nhà nước không cấp phép sản xuất thêm vàng miếng, cũng không cho doanh nghiệp nhập khẩu vàng để sản xuất trang sức mỹ nghệ. Cơ chế độc quyền vàng miếng đã không còn phù hợp. Bỏ độc quyền, cho phép nhập khẩu vàng miếng là một yêu cầu cấp bách của thực tế.

Nhiều người dân Hàn Quốc đã tham gia cuộc thi ngủ trưa nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi tại quốc gia có chất lượng giấc ngủ thấp nhất thế giới.

Bà Emma Maria Mazzenga, một phụ nữ 90 tuổi người Italia đã giành được kỷ lục thế giới trong nhóm tuổi của bà với thành tích chạy 200 mét ngoài trời trong 51,47 giây.

Bên cạnh xem xét, thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV cũng sẽ xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đó là quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh quy hoạch Thủ đô. Bản quy hoạch sau khi hoàn thiện vừa mang tính khái quát, thể hiện những định hướng lớn cho phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới; đồng thời làm rõ nét hơn các không gian phát triển của Thủ đô.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Brazil đang tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt ghi lại những thay đổi về giao thông của thành phố Rio de Janeiro trong hơn 200 năm, khi thành phố này vẫn là thủ đô của Brazil.

Mới đây, hãng xe Đức - Porsche đã ấn định ngày ra mắt mẫu xe 911 với động cơ lai hybrid. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hơn 60 năm phát triển Porsche áp dụng công nghệ điện hóa vào các dòng xe của mình.

Một showroom của hãng xe điện BYD tại Trung Quốc đã xảy ra hỏa hoạn lớn. Vụ cháy đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ cháy nổ tại các của hàng trưng bày của hãng xe này bởi trong vòng 3 năm qua, đây đã là lần thứ 10 showroom của BYD bị cháy.

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sáng 20/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho biết tính đến hết năm 2023, Chính phủ đã dành được khoảng 680 nghìn tỷ đồng để thực hiện chính sách tiền lương mới.

Mặc dù Bell 212 nhanh chóng trở thành 'ngựa thồ' trong ngành công nghiệp trực thăng với số lượng đơn đặt hàng lớn, nhưng theo dữ liệu thống kê của trang Aviation Safety, đã có 430 tai nạn liên quan đến dòng máy bay trực thăng này, trong đó hàng loạt vụ gây chết nhiều người.

Dù đã dựng biển cấm nhưng chợ vẫn tiếp tục họp ở tuyến đường Quang Minh thuộc huyện Mê Linh. Hàng ngày, người dân vô tư họp chợ gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý.

Đài Hà Nội xin trân trọng giới thiệu tiểu sử đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hai ngày nay, việc một hãng xe điện Trung Quốc sử dụng bản đồ Việt Nam mà không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên trang web bán hàng của mình đã khiến người tiêu dùng bất bình. Nhiều diễn đàn đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hãng này.

Hồ Linh Đàm là không gian xanh quý giá giữa khu dân cư đông đúc và ngột ngạt. Vậy mà đường dạo quanh hồ đang bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức.

Thực hiện mục tiêu xây dựng Thủ đô xanh, sạch, đẹp, mười năm qua, Hà Nội đã trồng mới hơn 1 triệu cây xanh và dự kiến đến năm 2025, toàn thành phố sẽ có thêm 1,5 triệu cây đô thị. Trong đó, cây bàng lá nhỏ đang phủ xanh nhiều tuyến đường.

Tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, Quốc hội sẽ cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023, trong đó đặc biệt xem xét tình hình giảm thuế GTGT và thông qua Luật Đất đai, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Dù Hà Nội quyết tâm xóa bỏ nhà siêu mỏng, siêu nhỏ, siêu méo, xử lý nghiêm các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện quy định về xây dựng, nhưng sau các dự án, có thể lại xuất hiện thêm những căn nhà như vậy. Tại sao?

Ngân hàng Trung ương Nga cho biết tỷ trọng sử dụng đồng ruble trong thanh toán hàng hóa và dịch vụ được Nga xuất khẩu sang các nước châu Âu đạt 58,5% trong tháng 3, tăng 9,6% so với tháng 2 và tăng 10,8% so với cùng kỳ 2023.

Tình trạng khai thác cát đang đe dọa tới sự an toàn của hàng chục hộ dân ở thôn Vân Hội, xã Phong Vân, huyện Ba Vì. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, thống nhất phương án xử lý dứt điểm đối với các vi phạm.

Nghiên cứu chuyển mục đích sử dụng nhà ở tại các khu tái định cư chưa sử dụng sang nhà ở xã hội đồng thời thành lập Quỹ về nhà ở xã hội. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã giai đoạn 2021-2030".

Sau gần một tuần ra quân thực hiện, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT - Công an Thành phố đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm tập trung ở các nhóm hành vi có nguy cơ cao gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh nhấn mạnh giá chung cư Hà Nội cao đột biến một phần do tình trạng đầu cơ gia tăng trong bối cảnh lãi suất tiền gửi thấp.

Mới đây, hình ảnh một đoàn xe đạp khoảng 20 chiếc bất chấp nguy hiểm, chia thành từng nhóm nhỏ, lấn vào làn ô tô trên đường quốc lộ khi đi qua địa phận Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.

Trận chung kết của giải quần vợt Italia mở rộng là màn so tài giữa Alexander Zverev và Nicolas Jarry. Trong 6 lần gặp nhau trước đây, Zverev nắm ưu thế lớn hơn khi giành chiến thắng ở 4 trận và ở lần chạm trán thứ 7, cục diện cũng không có gì thay đổi.

Bộ Tài chính có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, công khai các dự án giải ngân 0% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách Trung ương do địa phương quản lý. Đến 30/4, toàn quốc còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân là 0% so kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Barca có cuộc đụng độ tại vòng áp chót với Rayo Vallecano trong trận cầu không còn quá nhiều ý nghĩa đối với cả hai về thứ hạng chung cuộc tại giải đấu năm nay.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) vừa thông báo áp dụng biểu lãi suất huy động mới từ hôm nay 20/5. Cụ thể, ngân hàng này đồng loạt tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn 1–18 tháng thêm 0,3%/năm.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức quốc tế, thí điểm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng cụm trường học Xuân Đỉnh, Trường Tiểu học Nguyễn Du và cụm trường học Sài Sơn. Sau một thời gian thực hiện đã cho thấy mô hình bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.

Sáng 20/5, mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều đường tại Thành phố Hồ Chí Minh kẹt xe kéo dài, người dân chật vật di chuyển từng chút một.

Thị trường chứng khoán hôm nay, VN-Index mở phiên sáng nay khá tích cực. Dòng tiền vào mua mạnh mẽ đã bắt gặp khối lượng chốt lời rất lớn, đẩy thanh khoản lên mức cao nhất trong 20 phiên. Tuy nhiên, đến cuối phiên sáng chỉ số đã phải thu hẹp hơn một nửa biên độ, chỉ còn tăng 5,65 điểm.

Chiều tối 19/5, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, khiến tuyến đường này bị ùn tắc cả hai chiều khoảng 5km trong nhiều giờ.

Trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid tại vòng 37 giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha rạng sáng 20/5 đã chứng kiến tới 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông mới nhất, Bộ Công an đề xuất xe ô tô kinh doanh vận tải được kết hợp đưa đón học sinh, trẻ em mầm non nhưng phải đáp ứng một số yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Mở cửa phiên giao dịch 20/5, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16 USD lên 2.434 USD/ounce. Giá này vượt kỷ lục cũ xác lập phiên 12/4 tại 2.431 USD. Diễn biến này đã được dự báo trước đó.

Dù đã khép lại một mùa giải ấn tượng bằng trận thắng 2-1 trước Everton nhưng Arsenal vẫn không thể thắng được số phận. Họ cán đích với hai điểm ít hơn đội đầu bảng Man City và có mùa thứ hai liên tiếp về nhì tại Premier League.